07 Điều quan trọng cần biết về Vay Tiền Trả Góp - TIMA

Vay tiền trả góp là hình thức vay phổ biến nhất hiện nay với lợi ích mang lại cho cả người vay và người cho vay. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp 7 vấn đề quan nhất về Vay trả góp.

1. Vay tiền trả góp là gì?

Vay tiền trả góp là hình thức vay phổ biến nhất hiện nay, được nhiều đơn vị cho vay hỗ trợ bởi những ưu điểm vượt trội so với hình thức vay tất toán cuối kỳ thông thường. Vậy, vay trả góp là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhanh thông tin dưới đây:

Vay tiền trả góp

Vay tiền trả góp là gì, bạn đã biết?

1.1 Vay tiền trả góp tháng là gì?

Vay tiền trả góp theo tháng là cách thức vay mà khách hàng được yêu cầu hoàn trả một phần tiền cả gốc và lãi định kỳ theo hàng tháng trong thời gian vay vốn.

Ví dụ: Bạn vay 30 triệu trong 12 tháng theo hình thức vay trả góp theo tháng. Lãi suất quy định là 1,5%/tháng (18%/năm). 

Khi vay trả góp hàng tháng, số tiền bạn phải trả sẽ được chia đều và phân bổ vào từng tháng thay vì tất toán toàn bộ vào cuối kỳ. Như vậy, mỗi tháng, khách hàng phải thanh toán cho bên vay số tiền là: 30 triệu/12 tháng + 1,5%/tháng x 30 triệu = 2.950.000 VNĐ.

* Lưu ý: Tùy theo cách tính lãi của đơn vị vay mà số tiền lãi bạn phải trả sẽ không đổi hoặc giảm dần qua các kỳ thanh toán.

1.2 Vay tiền góp tuần là gì?

Tương tự như vay tiền trả góp theo tháng, chỉ khác nhau về kỳ hạn trả nợ, vay tiền trả góp tuần là cách thức mà khách hàng được yêu cầu thanh toán khoản nợ định kỳ theo từng tuần.

Ví dụ: Bạn vay 20 triệu trong 10 tuần (70 ngày) theo hình thức vay trả góp hàng tuần. Lãi suất quy định là 1,5%/tháng tương đương 0,35%/tuần.

Khách hàng vay tiền trả góp tuần cứ định kỳ sau 7 ngày phải tiến hành thanh toán cho bên vay số tiền là: 20 triệu / 10 tuần + 0,35% x 20 triệu = 2.070.000 VNĐ.

Vay tiền trả góp tuần thích hợp với những khách hàng cần vay tiền nhanh, vay gấp trong ngày nhằm giải quyết nhu cầu tài chính trong ngắn hạn. 

1.3 Vay tiền trả góp hàng ngày là gì?

Vay tiền trả góp hàng ngày hay còn gọi là vay tiền lãi ngày là một hình thức vay tiền nhanh, vay nóng trong ngày chỉ cần có CMND, sổ hộ khẩu hoặc tài sản cầm cố. Với hình thức này, khoản vay của bạn (bao gồm cả gốc và lãi) sẽ được chia nhỏ và thanh toán định kỳ vào mỗi ngày. Đây là hình thức vay phổ biến tại các hiệu cầm đồ hoặc các tổ chức tín dụng tư nhân. 

Ví dụ: Khách hàng vay 10 triệu trong 20 ngày bằng hình thức vay tiền trả góp hàng ngày, lãi suất 1000 VNĐ/1 triệu/1 ngày (tương đương 10.000 VNĐ tiền lãi/ngày). Như vậy, hàng ngày số tiền bạn phải trả góp cho đơn vị vay là: 10 triệu / 20 ngày + 10.000 VNĐ = 510.000 VNĐ.

2. Lợi ích của vay trả góp so với vay tất toán cuối kỳ

vay tiền trả góp

3 Lợi ích của vay tiền trả góp

Lãi suất phải trả thấp hơn

Lãi suất vay tiền trả góp thường được tính theo dư nợ thực tế (số dư nợ còn lại sau khi trừ đi khoản tiền gốc đã trả góp định kỳ). Với cách tính này, lãi suất sẽ giảm dần qua các kỳ thanh toán.

Ngược lại, với hình thức vay vốn tất toán cuối kỳ, lãi suất được tính theo số nợ gốc ban đầu. Do đó, cùng một con số lãi suất, số tiền lãi bạn phải trả khi vay trả góp sẽ thấp hơn so với khi vay tất toán cuối kỳ.

Có kế hoạch trả nợ tốt hơn

Khi vay trả góp, số tiền bạn phải trả sẽ được chia ra và phân bổ vào từng kỳ (thường theo tháng) giúp bạn định hướng được việc chi tiêu trong ngắn hạn và có kế hoạch trả nợ tốt hơn, giảm thiểu rủi ro nợ xấu, nợ không trả được do gánh nặng nợ được san sẻ cho từng tháng thay vì dồn vào cuối kỳ.

Tỷ lệ duyệt vay cao hơn

Vay tiền trả góp giúp khách hàng có kế hoạch trả nợ tốt hơn điều này cũng mang lại lợi ích cho các đơn vị vay, giúp giảm thiểu tỷ lệ nợ xấu, nợ không trả. Do đó, các hồ sơ vay theo hình thức trả góp thường có tỷ lệ duyệt cao hơn và được ưu tiên duyệt nhanh hơn.  

3. Các hình thức vay tiền trả góp hàng tháng nhanh nhất

Do nhu cầu vay trả góp ngày càng cao của khách hàng, hiện nay trên thị trường cung cấp rất nhiều hình thức vay tiền trả góp tín chấp và thế chấp.

Dưới đây là chi tiết 5 hình thức vay tiền trả góp hàng tháng nhanh nhất mà bạn có thể tham khảo:  

3.1 Vay trả góp bằng CMND

Vay trả góp bằng CMND là hình thức vay tín chấp nhanh chỉ cần cung cấp bản gốc của chứng minh thư (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước) mà không cầm cố hay thế chấp tài sản nào khác. Đây được xem là hình thức vay trả góp đơn giản và nhanh chóng nhất hiện nay

3.2 Vay trả góp bằng đăng ký xe máy

Gói vay trả góp chỉ cần đăng ký xe máy (nhiều địa chỉ vay chấp nhận đăng ký xe không chính chủ). Bạn có thể vay tới 70% giá trị tài sản (30 – 50 triệu) mà vẫn có xe để đi.

Đây được xem là gói vay trả góp ưu việt nhất hiện nay với thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng, lãi suất phù hợp lại có tỷ lệ duyệt vay cao.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

3.3 Vay trả góp bằng đăng ký xe ô tô

Đây là gói vay dành cho khách hàng sở hữu hợp pháp tài sản xe ô tô, vay nhanh một khoản tiền lớn từ 100 triệu, 200 triệu, 300 triệu… 500 triệu chỉ cần có cavet xe ô tô bản gốc. Lãi suất vay thấp hơn so với các hình thức vay tiền trả góp nhanh khác. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây

3.4 Vay trả góp bằng hóa đơn điện nước

Vay nhanh từ 3 – 50 triệu ngay trong ngày chỉ cần cung cấp hóa đơn điện/nước của 3 tháng gần nhất, yêu cầu hóa đơn tối thiểu 300.000VNĐ/tháng trở lên, không chấp nhận hóa đơn hộ kinh doanh. Một số địa chỉ cho vay trả góp bằng hóa đơn điện nước có thể kể đến: Tima, Fe Credit, Ngân hàng OCB,…

3.5 Vay tiền trả góp bằng bảng lương

Đây là hình thức vay tín chấp trả góp phổ biến nhất hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn bởi thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng. Người vay chỉ cần cung cấp giấy tờ chứng minh mức thu nhập từ lương hàng tháng, cụ thể: Bảng lương/sao kê lương/Hợp đồng lao động… là đã có thể vay.

>> Tham khảo: Vay tín chấp lãi suất 1,5%/ tháng, giải ngân trong 2 giờ

vay tiền trả góp theo tháng chỉ cần CMND

Địa chỉ vay tiền trả góp theo tháng chỉ cần CMND

4. Vay trả góp bằng CMND có tốt không?

Ưu điểm:

  • Vay dễ: Không cần thế chấp, không cần bảo lãnh, chỉ cần có CMND bản gốc

  • Vay nhanh: Thường nhận được tiền ngay trong ngày đăng ký

  • Vay vốn tiện lợi: Thủ tục online dễ dàng, ngồi tại nhà vẫn vay được tiền

  • Vay ngắn hạn: Thường hỗ trợ cho vay trong thời gian ngắn, đặc biệt thích hợp với khách hàng đang cần tiền gấp.

Nhược điểm:

  • Lãi cao: Do vay đơn giản, nhanh chóng, lãi suất vay trả góp bằng CMND thường cao hơn so với các hình thức vay tiền trả góp khác.

  • Hạn mức vay thấp: Khách hang vay trả góp bằng CMND thường chỉ được duyệt vay đến 10 triệu.

  • Nhiều địa chỉ hỗ trợ cho vay trả góp bằng CMND khiến khách hang gặp khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị vay uy tín.

Nhìn chung, vay tiền trả góp chỉ cần CMND thích hợp với khách hàng đang cần vay gấp một khoản tiền nhỏ trong ngắn hạn mà không muốn chuẩn bị nhiều giấy tờ hồ sơ thủ tục. Tuy nhiên, khách vay cần cân nhắc kỹ lưỡng về lãi suất của hình thức vay này.

5. Tima - Địa chỉ vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập

Tima là sàn giao dịch kết nối tài chính lớn và uy tín nhất Việt Nam hiện, cung cấp dịch vụ vay ngang hang P2P, giúp kết nối người vay và người cho vay trên toàn quốc, thương hiệu uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Vay trả góp

Địa chỉ vay tiền trả góp nhanh, uy tín, lãi thấp

5.1 Cho vay trả góp đa đáp ứng mọi nhu cầu

Đa dạng hình thức

Sàn Tima hiện đang cung cấp đa dạng các hình thức cho vay tiền trả góp không cần chứng minh thu nhập, cụ thể: Vay trả góp bằng CMND; Vay tiền bằng sổ hộ khẩu; Vay theo đăng ký xe máy/ô tô; Vay theo hóa đơn điện nước…

Tuy nhiên, để được hỗ trợ vay nhanh hơn với lãi suất ưu đãi hơn, lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn 2 hình thức vay tiền trả góp không cần chứng minh thu nhập, không cần thế chấp đang được Tima trực tiếp hỗ trợ sau:

  • Vay trả góp hàng tháng theo đăng ký xe máy

  • Vay trả góp hàng tháng bằng đăng ký xe ô tô

Hạn mức hấp dẫn

Khách hàng vay trả góp tại Tima được hỗ trợ khoản vay từ 3 – 30 triệu (với gói vay theo đăng ký xe máy) và 20 – 200 triệu (với gói vay theo đăng ký xe ô tô).

Thời gian vay hợp lý

Vay trả góp trong 6 tháng, hoặc 12 tháng. Theo các chuyên gia tài chính, từ 6 – 12 tháng được xem là thời hạn vay trả góp hợp lý nhất dành cho các khách hàng cần vay tiêu dùng trả góp nhanh.

5.2 Địa chỉ vay tiền lãi suất thấp trả góp

Khách hàng vay tiền qua sàn Tima sẽ được kết nối trực tiếp với người cho vay cá nhân mà không thông qua đơn vị thứ 3 là Ngân hàng hay công ty tài chính nên lãi suất là ưu đãi hơn. Lãi suất sẽ do bạn và người cho vay thỏa thuận và thống nhất.

Với những khách hàng vay trả góp theo đăng ký xe máy/ô tô trực tiếp tại Tima, lãi suất vay là ưu đãi hơn, chỉ 1,5%/tháng tính theo dư nợ giảm dần (tương đương 18%/năm).

5.3 Vay tiền online trả góp hàng tháng trong 4 bước

Tima cung cấp dịch vụ vay tiền online trả góp hàng tháng nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo 4 bước đơn giản sau:

Bước 1: Đăng ký thông tin nhanh trong 30 giây theo mẫu form dưới đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Bước 2: Nhận điện thoại tư vấn từ nhân viên Tima và chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn.

Bước 3: Tima tiến hành thẩm định hồ sơ và xét duyệt đơn vay cho khách hàng nhanh qua điện thoại

Bước 4: Ký hợp đồng tại địa điểm bạn chỉ định và giải ngân khoản vay chỉ sau 2 giờ qua tài khoản ngân hàng.

5.4 Vay tiền trả góp thủ tục đơn giản

Thủ tục vay tiền trả góp bằng đăng ký xe tại Tima rất đơn giản, khách hàng chỉ cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Điều kiện vay dễ dàng

  • Khách hàng là công dân Việt Nam trong độ tuổi 18 – 60

  • Có thu nhập ổn định, thường xuyên hàng tháng, tối thiểu 3 triệu/tháng

  • Sở hữu tài sản xe máy hoặc ô tô hợp pháp và đầy đủ giấy tờ đăng ký xe

Hồ sơ vay đơn giản

  • Ảnh chụp bản gốc CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước

  • Ảnh chụp bản gốc sổ hộ khẩu/KT3 (không bắt buộc với hình thức vay theo đăng ký xe máy)

  • Giấy đăng ký xe máy bản gốc (chấp nhận không chính chủ)

  • Giấy đăng ký ô tô bản gốc và giấy đăng kiểm.

Thủ tục thẩm định đơn giản

  • Không thẩm định nhà ở, nơi làm việc

  • Không cần thẩm định thu nhập

  • Chỉ thẩm định tài sản xe và giấy đăng ký xe

6. Lưu ý quan trọng khi vay tiền mặt trả góp hàng tháng

vay tiền trả góp

Lời khuyên cho bạn khi vay tiền trả góp

  • Lựa chọn hình thức vay tiền trả góp phù hợp

Vay trả góp có vay tín chấp và vay thế chấp. Nếu vay tín chấp, khách hàng không cần thế chấp tài sản, thời gian giải ngân nhanh hơn nhưng lãi suất thường khá cao. Ngược lại, lãi suất vay thế chấp để trả góp ưu đãi hơn nhưng lại có yêu cầu cao về điều kiện, thủ tục vay, thời gian giải ngân chậm hơn. Hãy xác định nhu cầu và khả năng đáp ứng điều kiện vay của bản thân để lựa chọn hình thức phù hợp.

  • Lựa chọn địa chỉ vay tiền trả góp phù hợp

Để lựa chọn địa chỉ vay trả góp, khách hàng cần xác định: Nhu cầu nào là quan trọng nhất khi vay trả góp của bạn? Là thời gian giải ngân, thủ tục đơn giản hay lãi suất ưu đãi. Hãy tham khảo ý kiến khách quan từ những người đi vay trước đó để lựa chọn được địa chỉ vay tối ưu nhất.

  • Lập kế hoạch trả góp rõ ràng, cụ thể

Khi đi vay, khách hàng cần lập phương án trả nợ cụ thể, cân nhắc khả năng tài chính để chọn khoản vay phù hợp. Theo các chuyên gia tài chính, bạn chỉ nên dành ra nhiều nhất 30 - 40% ngân sách của cá nhân hoặc gia đình cho việc trả nợ hàng tháng.

  • Lưu ý về lãi suất vay tiền trả góp, phí trả trước hạn và sau hạn

Vay trả góp có 2 cách tính lãi suất: Lãi tính theo dư nợ giảm dần và lãi tính theo dư nợ gốc. Cùng một con số lãi suất, số tiền mà bạn phải trả cho cách tính lãi theo dư nợ giảm dần sẽ nhỏ hơn. Do đó, khi đi vay vốn khách hàng cần tìm hiểu kỹ cách tính lãi mà đơn vị vay áp dụng.

Ngoài lãi suất, khách hàng cũng cần đặc biệt quan tâm đến các khoản phí phạt trả sai hạn. Lãi trả sau hạn khi vay trả góp thường bằng 50% mức lãi suất quy định. Với khách hàng trả trước hạn, tiền phí phạt thường được tính bằng 3 – 5% số tiền trả trước hạn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã phần nào giúp ích cho bạn khi có nhu cầu vay tiền trả góp. Để được hỗ trợ vay nhanh trong 2 giờ, quý khách vui lòng điền thông tin đơn giản theo mẫu đăng ký dưới đây bạn nhé!

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan