ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN

Phiên bản: Ngày 15 tháng 05 năm 2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn TIMA (Sau đây gọi tắt là “TIMA”) xin trân trọng thông báo tới Quý Người dùng về Điều khoản và Điều kiện của TIMA áp dụng đối với Người dùng trên Sàn TIMA. Điều khoản và Điều kiện này của TIMA bao gồm Điều khoản chung; Điều khoản sử dụng; Chính sách bảo mật và bảo vệ dữ liệu cá nhân bên dưới; và các chính sách, điều khoản/thông báo pháp lý được TIMA cung cấp tới Người dùng bằng văn bản hoặc phương tiện điện tử.

Bằng việc cung cấp thông tin cho TIMA và/hoặc đăng ký tài khoản trên Sàn TIMA, Người dùng tại đây đồng ý và xác nhận rằng đã đọc kỹ, hiểu, đồng ý và chịu sự ràng buộc với toàn bộ nội dung của Điều khoản và Điều kiện này. Điều khoản và Điều kiện này có thể được sửa đổi, bổ sung, cập nhật tại từng thời điểm theo quyết định của TIMA. Việc Người dùng tiếp tục truy cập, sử dụng các dịch vụ và/hoặc bất kỳ tính năng nào của Sàn TIMA, hoặc không có yêu cầu rõ ràng bằng văn bản về việc hủy dữ liệu cá nhân/chấm dứt tài khoản trên Sàn TIMA, được coi là Người dùng đồng ý với mọi sự sửa đổi, bổ sung, cập nhật của Điều khoản và Điều kiện này ngay tại thời điểm Điều khoản và Điều kiện được sửa đổi, bổ sung, cập nhật.

A. ĐIỀU KHOẢN CHUNG

I. GIẢI THÍCH TỪ NGỮ​

  1. TIMA: là viết tắt của Công ty Cổ phần Tập đoàn TIMA (MST: 0107333139), bao gồm trụ sở, văn phòng, chi nhánh, địa điểm kinh doanh, công ty mẹ, công ty con, công ty liên kết của TIMA (nếu có) và toàn bộ cán bộ nhân viên làm việc tại TIMA.

  2. Sàn TIMA: là (các) website, ứng dụng, hệ thống và/hoặc phần mềm do TIMA sở hữu, quản lý và vận hành nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ của TIMA cho Người dùng.

  3. Điều khoản sử dụng: Điều khoản sử dụng trên Sàn TIMA của TIMA.

  4. Chính sách bảo mật: Chính sách bảo mật và bảo vệ dữ liệu cá nhân của TIMA.

  5. Người dùng: là cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu, truy cập, đăng ký tài khoản, và/hoặc sử dụng Sàn TIMA và/hoặc sản phẩm, dịch vụ do TIMA cung cấp.

  6. Nhà đầu tư: là cá nhân, tổ chức sở hữu nguồn tiền nhàn rỗi, hợp pháp và có nhu cầu cho vay, do đó sử dụng Sàn TIMA để làm trung gian kết nối với người có nhu cầu được vay.

  7. Khách hàng: là cá nhân, tổ chức có nhu cầu được vay, do đó sử dụng Sàn TIMA để làm trung gian kết nối với người có nhu cầu cho vay.

  8. Đối tác của TIMA: là cá nhân, tổ chức hợp tác với TIMA nhằm hỗ trợ, tư vấn, hoặc cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho TIMA trong quá trình TIMA cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu của Người dùng, sản phẩm, dịch vụ có liên quan đến nhu cầu của Người dùng hoặc sản phẩm, dịch vụ theo hợp đồng, thỏa thuận với Người dùng.

  9. Hợp đồng: là (các) hợp đồng/thỏa thuận được Người dùng, TIMA, và Đối tác của TIMA (nếu có) giao kết với mục đích sử dụng sản phẩm, dịch vụ do TIMA và/hoặc Đối tác của TIMA (nếu có) cung cấp, được ký kết trước, hoặc sau khi Chính sách bảo mật này có hiệu lực.

  10. Dữ liệu cá nhân: là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể. Dữ liệu cá nhân bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm.

  11. Xử lý dữ liệu cá nhân: là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới dữ liệu cá nhân, như thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan.

II. MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM VÀ BỒI THƯỜNG

  1. TIMA không đảm bảo rằng Sàn TIMA và bất kỳ sản phẩm dịch vụ do TIMA cung cấp sẽ đáp ứng được các yêu cầu của Người dùng, cũng như không đảm bảo rằng sự vận hành của Sàn TIMA không bị gián đoạn, không có sự chậm trễ, từ chối lệnh, bị lỗi, mất hoặc bị hủy bỏ thông tin hoặc các lỗi do virus, phần mềm thứ ba hoặc các rủi ro bất khả kháng khác. TIMA sẽ được miễn trừ trách nhiệm với các vấn đề liên quan đến sự cố nêu trên trong mọi trường hợp.

  2. TIMA không chịu trách nhiệm liên quan đến tính xác thực của thông tin do Người dùng cung cấp hoặc giao dịch cho vay và trả nợ giữa Nhà đầu tư và Khách hàng hoặc hành vi vi phạm pháp luật của Người dùng.

  3. Người dùng đồng ý loại trừ TIMA khỏi tất cả các trách nhiệm, nghĩa vụ pháp lý, tố tụng phát sinh từ sự vi phạm của Người dùng và/hoặc Đối tác của TIMA trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của TIMA.

  4. Người dùng phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho TIMA, trong trường hợp Người dùng có hành vi vi phạm Điều khoản và Điều kiện này và/hoặc hành vi vi phạm pháp luật dẫn đến tổn thất, thiệt hại về tài sản và uy tín của TIMA, bao gồm cả chi phí liên quan đến việc giải quyết như án phí, phí luật sư, phí thuê chuyên gia tư vấn và các chi phí khác có liên quan đến việc giải quyết vụ việc.

III. CÁC PHIÊN BẢN CẬP NHẬT

  1. TIMA có toàn quyền sửa đổi hoặc chấm dứt bất kỳ tính năng nào của Sàn TIMA, cũng như thay đổi Điều khoản và Điều kiện này áp dụng đối với Người dùng vào bất kỳ lúc nào để phù hợp với thực tế hoạt động của TIMA và quy định pháp luật hiện hành. Những thay đổi, chỉnh sửa, bổ sung hoặc xóa bỏ sẽ có hiệu lực ngay sau khi được cập nhật và đăng tải lên Sàn TIMA. TIMA khuyến nghị Người dùng nên thường xuyên kiểm tra, truy cập Sàn TIMA để cập nhật các thay đổi và luôn được TIMA thông báo về những thay đổi này.

  2. Trường hợp Người dùng không đồng ý với bất kỳ sửa đổi, bổ sung nào của Sàn TIMA (phiên bản này và các phiên bản cập nhật), Người dùng vui lòng không cung cấp thông tin cho TIMA; không sử dụng sản phẩm, dịch vụ của TIMA; không truy cập, tải, cài đặt, sử dụng Sàn TIMA; hoặc tháo gỡ Ứng dụng của TIMA ra khỏi thiết bị di động của bạn. Việc Người dùng tiếp tục sử dụng Sàn TIMA sau thời điểm có sửa đổi, bổ sung sẽ được xem là việc Người dùng đồng ý đối với các thay đổi được cập nhật đó.

IV. HIỆU LỰC

  1. Điều khoản và Điều kiện này có giá trị ràng buộc với Người dùng kể từ thời điểm Người dùng cung cấp thông tin cho TIMA và/hoặc đăng ký tài khoản trên Sàn TIMA.

  2. Trong trường hợp một hoặc một số điều khoản Điều khoản và Điều kiện này xung đột với các quy định của luật pháp và bị tòa án có thẩm quyền của Việt Nam tuyên là vô hiệu theo quy định của pháp luật Việt Nam, điều khoản bị tuyên vô hiệu đó sẽ được chỉnh sửa cho phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, và các điều khoản còn lại của Điều khoản và Điều kiện này vẫn có hiệu lực.

V. THÔNG TIN LIÊN HỆ CỦA TIMA​

Mọi thắc mắc, yêu cầu Người dùng có thể liên hệ với TIMA để được tư vấn, giải đáp và thực hiện yêu cầu qua thông tin liên hệ sau:

Địa chỉ: Tầng 9, Tòa nhà Gold Tower, số 275 đường Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Website: Tima.vn

Email: support@tima.vn

Số điện thoại: 1900.633.688

B. ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG

I. NGUYÊN TẮC SỬ DỤNG​

  1. Khi xem xét việc sử dụng dịch vụ của TIMA, Người dùng cam kết rằng có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và thuộc đối tượng hợp pháp để tiếp nhận, sử dụng dịch vụ của TIMA theo quy định pháp luật Việt Nam.

  2. Người dùng sẽ được xem là đương nhiên chấp nhận và chịu sự ràng buộc của những Điều khoản sử dụng này và việc Người dùng dùng một phần hoặc toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ của TIMA được xem là giữa Người dùng và TIMA đã ký kết và thực hiện một hợp đồng dịch vụ.

  3. Người dùng đảm bảo rằng Người dùng đã hiểu rõ các hướng dẫn và quy trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của TIMA và những thay đổi, bổ sung (nếu có) của TIMA.

  4. Người dùng chịu hoàn toàn trách nhiệm về các thông tin đã kê khai, cung cấp cho TIMA trong quá trình mở tài khoản trên Sàn TIMA và/hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của TIMA. Nếu có bất cứ thay đổi nào so với các thông tin đã kê khai hoặc cung cấp cho TIMA có thể gây ảnh hưởng đến việc TIMA cung cấp sản phẩm, dịch vụ (ví dụ như thông tin số điện thoại, email,...), Người dùng phải kịp thời thông báo, cập nhật cho TIMA. Người dùng chịu hoàn toàn trách nhiệm liên quan việc Người dùng chậm, trễ, không thông báo, cập nhật về sự thay đổi các thông tin đã kê khai và sẽ bồi thường toàn bộ thiệt hại cho TIMA đối với các thiệt hại mà TIMA phải gánh chịu liên quan đến sự chậm, trễ, không thông báo, cập nhật thông tin thay đổi này.

  5. Sàn TIMA có thể cho phép Người dùng liên kết hoặc kết nối với các website, ứng dụng, hoặc dịch vụ không phải do TIMA kiểm soát (gọi chung là “Ứng dụng của bên thứ ba”). Khi Người dùng lựa chọn liên kết hoặc kết nối với Ứng dụng của bên thứ ba, tại đó Người dùng đã đồng ý và xác nhận rằng việc liên kết hoặc kết nối đó có thể yêu cầu việc truy cập, chia sẻ thông tin người dùng với Ứng dụng của bên thứ ba. Mọi hàng hóa, dịch vụ, tính năng được cung cấp trên Ứng dụng của bên thứ ba sẽ tuân thủ các điều khoản và điều kiện của nhà cung cấp thứ ba tương ứng và TIMA sẽ không chịu trách nhiệm hoặc trách nhiệm pháp lý đối với mọi vấn đề liên quan đến các hoạt động, giao dịch của Người dùng với những bên thứ ba đó cũng như đối với mọi nội dung, nội dung hợp nhất, website, ứng dụng, dịch vụ, quảng cáo, liên kết, các chính sách và/hoặc biện pháp bảo mật của các bên thứ ba đó mà có thể truy

cập, liên kết, kết nối qua Sàn TIMA. Người dùng có trách nhiệm kiểm tra tất cả các quy định và điều khoản pháp lý (bao gồm cả chính sách bảo mật và điều khoản dịch vụ/sử dụng) của mọi Ứng dụng của bên thứ ba trước khi liên kết, kết nối, tải về, tham gia hoặc sử dụng Ứng dụng của bên thứ ba đó và Người dùng sẽ tự chịu hoàn toàn trách nhiệm pháp lý đối với mọi vấn đề liên quan đến các hoạt động, giao dịch của Người dùng với những bên thứ ba đó cũng như đối với mọi nội dung, nội dung hợp nhất, website, ứng dụng, dịch vụ, quảng cáo, liên kết, các chính sách và/hoặc biện pháp bảo mật của các bên thứ ba đó mà có thể truy cập, liên kết, kết nối qua Sàn TIMA.

  1. Người dùng cam kết không tiến hành bất kỳ hành vi hoặc hoạt động nào trái pháp luật, đe dọa hoặc quấy rối khi đang sử dụng Sàn TIMA. TIMA có quyền đơn phương chấm dứt cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho Người dùng mà TIMA phát hiện có dấu hiệu gian lận, vi phạm pháp luật để trục lợi bằng các hình thức khác nhau.

II. TÀI KHOẢN CỦA KHÁCH HÀNG

  1. Tài khoản của Khách hàng là tài khoản người dùng mà Khách hàng có thể sử dụng trên website TIMA.vn, ứng dụng MY TIMA và ứng dụng TIMA CARE. Khách hàng tại đây cam kết và thừa nhận rằng Khách hàng có đủ năng lực pháp luật để giao dịch một cách hợp pháp với TIMA hoặc các Đối tác của TIMA. Khách hàng cam kết sẽ luôn tuân thủ quy định của pháp luật và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin, giao dịch thực hiện qua Sàn TIMA.

  2. Khi Khách hàng gửi yêu cầu tạo một tài khoản, cung cấp thông tin hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ qua Sàn TIMA, Khách hàng đã hiểu và đồng ý rằng mình đã thiết lập một mối quan hệ giữa Khách hàng, TIMA và Đối tác của TIMA (nếu có). Theo đó, Khách hàng tại đây ủy quyền, đồng ý và cho phép TIMA và/hoặc các Đối tác của TIMA có thể cung cấp, gửi thông tin của Khách hàng cho các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ liên quan đến nhu cầu của Khách hàng theo phương thức do TIMA và/hoặc các Đối tác của TIMA quyết định tại từng thời điểm. Và Khách hàng cũng chấp thuận để TIMA, các Đối tác của TIMA, và các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ liên quan có thể liên lạc với Khách hàng bằng cách sử dụng thông tin Khách hàng đã cung cấp qua Sàn TIMA. Khách hàng có thể liên hệ với TIMA theo thông tin liên hệ để nêu ra yêu cầu không muốn tiếp tục nhận được thông tin liên hệ trừ trường hợp pháp luật và/hoặc các thỏa thuận, hợp đồng khác có quy định khác.

  3. Căn cứ trên nhu cầu và yêu cầu của Khách hàng, TIMA cung cấp cho Khách hàng các dịch vụ trong phạm vi được cung cấp và theo quy định pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn dịch vụ tư vấn quản lý tài chính. Cách thức cung cấp dịch vụ, phí dịch vụ và các quy định liên quan đến dịch vụ tư vấn quản lý tài chính của TIMA sẽ được thỏa thuận, thống nhất cụ thể tại các hợp đồng, thỏa thuận giữa TIMA và Khách hàng.

III. TÀI KHOẢN CỦA NHÀ ĐẦU TƯ​

  1. Tài khoản của Nhà đầu tư là tài khoản người dùng mà Nhà đầu tư có thể sử dụng trên website TIMA.vn, ứng dụng MY TIMA và ứng dụng TIMA LENDER. Nhà đầu tư tại đây cam kết và thừa nhận rằng Nhà đầu tư có đủ năng lực pháp luật để giao dịch hợp pháp với TIMA hoặc các Đối tác của TIMA. Nhà đầu tư cam kết sẽ luôn tuân thủ quy định của pháp luật và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin và giao dịch thực hiện qua Sàn TIMA.

  2. Khi Nhà đầu tư gửi yêu cầu tạo một tài khoản, cung cấp thông tin, hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ qua Sàn TIMA, Nhà đầu tư đã hiểu và đồng ý rằng mình đã thiết lập một mối quan hệ với TIMA hoặc các Đối tác của TIMA. Nhà đầu tư chấp thuận để TIMA, và các Đối tác của TIMA, và các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ liên quan có thể liên lạc với Nhà đầu tư bằng cách sử dụng thông tin Nhà đầu tư đã cung cấp qua Sàn TIMA. Nhà đầu tư có thể liên hệ với TIMA theo thông tin liên hệ để nêu ra yêu cầu không muốn tiếp tục nhận được thông tin liên lạc trừ trường hợp pháp luật và/hoặc các thỏa thuận, hợp đồng khác có quy định khác.

  3. Khi TIMA nhận được khiếu nại từ Khách hàng về các nội dung liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật của Nhà đầu tư trong quá trình giao dịch, bao gồm nhưng không giới hạn các hành vi sau: yêu cầu chuyển tiền hoặc các thông tin về tài khoản ngân hàng (số tài khoản và mật khẩu tài khoản ngân hàng, mã OTP) trước khi thực hiện hợp đồng, thỏa thuận hoặc việc không thực hiện quyền và nghĩa vụ theo hợp đồng, thỏa thuận cho vay theo quy định pháp luật, TIMA sẽ thông báo tới Nhà đầu tư về các nội dung khiếu nại nêu trên. Nhà đầu tư có nghĩa vụ hợp tác, liên lạc với TIMA để giải quyết các khiếu nại trên ngay khi nhận được thông tin. Nếu Nhà đầu tư không liên lạc và hợp tác với TIMA để làm rõ các khiếu nại trên trong thời gian tối đa 05 (năm) ngày kể từ ngày TIMA gửi thông báo, TIMA có quyền khóa tài

khoản liên quan để đảm bảo quyền lợi của Khách hàng và hạn chế các thiệt hại có thể xảy ra.

IV. GIAO KẾT HỢP ĐỒNG, THỎA THUẬN CHO VAY GIỮA NHÀ ĐẦU TƯ VÀ KHÁCH HÀNG

Khi Khách hàng ký tay và/hoặc ký/xác nhận điện tử vào Đề nghị giao kết hợp đồng, thỏa thuận cho vay của mình với Nhà đầu tư trên Sàn TIMA (“Đề nghị giao kết”), Khách hàng đã thể hiện rõ ý định giao kết hợp đồng, thỏa thuận cho vay và chịu sự ràng buộc về đề nghị này đối với các Nhà đầu tư thông qua sự giới thiệu, kết nối của TIMA. Nhà đầu tư phù hợp nhận được Đề nghị giao kết của Khách hàng, bằng cách ký tay và/hoặc ký/xác nhận điện tử vào Chấp nhận giao kết hợp đồng, thỏa thuận cho vay của mình với Khách hàng trên Sàn TIMA (“Chấp nhận giao kết”), đã xác nhận rằng chấp thuận toàn bộ nội dung Đề nghị giao kết của Khách hàng. Căn cứ vào đó, Đề nghị giao kết của Khách hàng và Chấp nhận giao kết của Nhà đầu tư tạo thành một hợp đồng, thỏa thuận cho vay hoàn chỉnh, có hiệu lực pháp lý giữa Nhà đầu tư và Khách hàng.

Ngoài thông qua Đề nghị giao kết và Chấp nhận giao kết, Nhà đầu tư và Khách hàng được giới thiệu, kết nối thông qua TIMA còn có thể giao kết hợp đồng, thỏa thuận cho vay theo các hình thức khác phù hợp với thỏa thuận của các bên và quy định pháp luật.

V. DỊCH VỤ VÍ ĐIỆN TỬ GPAY VÀ CÁC DỊCH VỤ TRUNG GIAN THANH TOÁN KHÁC TRÊN ỨNG DỤNG MY TIMA

  1. Người dùng hiểu rằng tài khoản ví điện tử và các dịch vụ liên quan đến ví điện tử của Người dùng trên Ứng dụng MY TIMA là Tài khoản Ví điện tử GPAY và Dịch vụ Ví điện tử GPAY do Công ty Cổ phần Thanh toán G cung cấp (“GPAY”). Việc đăng ký Tài khoản Ví điện tử GPAY và sử dụng Dịch vụ Ví điện tử GPAY và các dịch vụ trung gian thanh toán khác do GPAY cung cấp trên Ứng dụng MY TIMA là giao dịch và ràng buộc pháp lý giữa Người dùng và GPAY, thông qua hệ thống độc lập và bảo mật của GPAY. TIMA không tham gia, tác động và kiểm soát các giao dịch giữa Người dùng và GPAY. Người dùng tự chịu trách nhiệm liên hệ và làm việc với GPAY khi sử dụng Dịch vụ Ví điện tử GPAY và các dịch vụ trung gian thanh toán khác do GPAY cung cấp trên Ứng dụng MY TIMA, không bao gồm các

khiếu nại liên quan đến việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ, cũng như chất lượng hàng hoá, dịch vụ mà TIMA là người chịu trách nhiệm cung cấp cho Người dùng.

  1. Việc Người dùng chấp thuận mở Tài khoản Ví điện tử GPAY có nghĩa là Người dùng đã đọc và chấp thuận với toàn bộ các quy định và các Điều khoản sử dụng, Chính sách bảo mật của Dịch vụ Ví điện tử GPAY (Gọi chung là “Chính sách GPAY”). Bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ Ví điện tử GPAY chưa được quy định tại Điều khoản sử dụng này sẽ tuân theo Chính sách GPAY trên Ứng dụng GPAY. Trong trường hợp có mâu thuẫn giữa Điều khoản sử dụng này và Chính sách GPAY, thì quy định của Chính sách GPAY sẽ được ưu tiên áp dụng. TIMA và GPAY có quyền sửa đổi, bổ sung đối với các quy định và điều khoản sử dụng, chính sách bảo mật của mình vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần thông báo trước cho Người dùng. Việc Người dùng tiếp tục sử dụng Dịch vụ Ví điện tử GPAY sau thời điểm đó sẽ được xem là Người dùng đồng ý đối với các thay đổi mới được cập nhật của các quy định và Điều khoản sử dụng đó.

  2. Khi đăng ký Tài khoản Ví điện tử GPAY, Người dùng đồng ý chia sẻ các thông tin mà Người dùng đã cung cấp trên Ứng dụng MY TIMA cho GPAY để đăng ký Tài khoản Ví điện tử GPAY, bao gồm nhưng không giới hạn các thông tin sau: Họ tên, ngày tháng năm sinh, Giới tính, Nơi thường trú, Địa chỉ hiện tại, Số điện thoại, Email, Số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp, ngày hết hạn.

  3. Trong quá trình sử dụng Dịch vụ Ví điện tử GPAY và các dịch vụ trung gian thanh toán khác do GPAY cung cấp, Người dùng cho phép GPAY chia sẻ các thông tin, dữ liệu về: (i) thông tin nhận biết Người dùng mà Người dùng đã cung cấp cho GPAY bao gồm nhưng không giới hạn các thông tin: Họ tên, ngày tháng năm sinh, Giới tính, Nơi thường trú, Địa chỉ hiện tại, Số điện thoại, Email, Số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp, ngày hết hạn, Ảnh mặt trước và mặt sau của giấy tờ chứng minh nhân dân, định danh cá nhân, Ảnh chụp chân dung; (ii) số dư Tài khoản Ví điện tử GPAY của Người dùng, và (iii) lịch sử giao dịch mà Người dùng sử dụng Dịch vụ Ví điện tử GPAY và các dịch vụ trung gian thanh toán khác do GPAY cung cấp cho TIMA với mục đích hỗ trợ nhận biết, quản lý, theo dõi, đối soát và cung cấp sản phẩm, dịch vụ một cách tốt nhất cho Người dùng. Người dùng tự chịu trách nhiệm toàn bộ về tính hợp pháp, hợp lệ của các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ trên Ứng dụng MY TIMA và việc đồng ý

chia sẻ các thông tin nêu trên cho TIMA, GPAY được miễn mọi trách nhiệm trong trường hợp này.

VI. XÁC MINH THÔNG TIN NGƯỜI DÙNG

  1. Khi gửi yêu cầu nhận tư vấn, Người dùng cho phép TIMA xác minh, thẩm định tính chính xác và tính xác thực về các thông tin Người dùng đã cung cấp bằng các công cụ nội bộ hoặc chia sẻ và dùng hỗ trợ, dịch vụ của bên thứ ba. Trong mọi trường hợp, TIMA hoặc Đối tác của TIMA hoặc bên cung cấp dịch vụ, hỗ trợ xác minh thông tin người dùng, có thể kiểm tra các thông tin mà Người dùng đã cung cấp bằng các biện pháp cần thiết bao gồm nhưng không giới hạn là liên hệ trực tiếp với Người dùng. Bên cạnh đó, Khách hàng cho phép TIMA hoặc Đối tác của TIMA xác minh tình trạng việc làm của Khách hàng bằng cách liên hệ với tổ chức nơi Khách hàng đã hoặc đang làm việc.

  2. Trừ khi được nêu và thông báo rõ ràng với Khách hàng trước khi Khách hàng tiến hành yêu cầu vay tiền, các yêu cầu vay tiền của Khách hàng gửi trên Sàn TIMA, đều KHÔNG phải là một bản đề nghị cho vay dành cho một tổ chức tín dụng hay công ty tài chính. Trừ khi được ghi rõ, thông báo với Khách hàng về việc lập, ký/xác nhận đề nghị vay tiền/giao kết thỏa thuận cho vay, các thao tác yêu cầu cung cấp thông tin ban đầu nhằm thu thập thông tin nhu cầu vay tiền, để từ đó, TIMA có thể hỗ trợ kết nối Khách hàng và Nhà đầu tư phù hợp. Sau đó Khách hàng cũng có thể cần phải cung cấp thêm một số thông tin giấy tờ cho Nhà đầu tư để hoàn thiện hồ sơ cho vay.

VII. CẢNH BÁO ĐỐI VỚI NGƯỜI DÙNG SÀN TIMA

  1. Người dùng phải đảm bảo chỉ Người dùng mới có thể sử dụng tài khoản của mình, tuyệt đối không để lộ hoặc cung cấp thông tin về user/password của tài khoản trên Sàn TIMA hoặc cung cấp thông tin liên quan (mật khẩu, mã OTP….) đến tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng… cho bất kì bên thứ ba nào khác để tránh rủi ro. Người dùng không được quyền chuyển giao hoặc chuyển nhượng tài khoản của mình cho bất kỳ các bên nào khác. Người dùng phải giữ mật khẩu tài khoản và mọi thông tin mà TIMA cung cấp cho Người dùng một cách an toàn và bảo mật. Trong trường hợp mật khẩu của Người dùng bị tiết lộ, bất kể bằng cách nào, khiến cho tài khoản của Người dùng bị sử dụng bất hợp pháp hoặc trái phép, thì các hoạt động, giao dịch do việc sử dụng bất hợp pháp hoặc trái phép đó vẫn được coi là hợp lệ, trừ khi Người

dùng thông báo cho TIMA về vấn đề đó trước khi tài khoản của Người dùng thực hiện các hoạt động, giao dịch nêu trên.

  1. Người dùng cam kết bảo mật và không lạm dụng thông tin nhận được từ việc sử dụng Sàn TIMA. Nhà đầu tư/Khách hàng cam kết tuyệt đối không được sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng/Nhà đầu tư khác vào mục đích nào khác ngoài phạm vi giao dịch hoặc cho lợi ích riêng của chính mình. Đồng thời, Người dùng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hành vi sử dụng thông tin nêu trên và giữ cho TIMA không bị liên đới chịu trách nhiệm nếu có thiệt hại xảy ra.

  2. Người dùng KHÔNG CHUYỂN TIỀN cho bất kì cá nhân hay tổ chức nào không đúng với quy định tại hợp đồng, thỏa thuận đã giao kết với TIMA hoặc thông qua sự kết nối của TIMA.

VIII. QUYỀN SỬ HỮU TRÍ TUỆ

  1. TIMA sở hữu quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm nhưng không giới hạn các quyền tác giả, quyền liên quan, thương hiệu, biểu tượng, nhãn mác, nhãn hiệu, quyền chống cạnh tranh không lành mạnh, bí mật kinh doanh, và các quyền sở hữu trí tuệ khác liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của TIMA đăng tải trên Sàn TIMA (“Tài sản Sở hữu trí tuệ”), không phụ thuộc vào việc các Tài sản Sở hữu trí tuệ đó đã được đăng ký hay chưa.

  2. Người dùng hiểu và đồng ý rằng:

    1. TIMA không chuyển nhượng cho Người dùng bất cứ quyền sở hữu trí tuệ nào hoặc bất cứ quyền nào khác liên quan đến các Tài sản Sở hữu trí tuệ khi Người dùng truy cập, tải, đăng ký và/hoặc sử dụng Sàn TIMA;

    2. Người dùng không được sử dụng, biên tập, công bố, mô phỏng, dịch ngược, thực hiện các sản phẩm phái sinh, phân phát hoặc bằng cách khác sử dụng, tái sử dụng, sao chép, sửa đổi, đăng ký hoặc công bố các Tài sản Sở hữu trí tuệ mà không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của TIMA.

C. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT VÀ BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

I. NGUYÊN TẮC BẢO MẬT

Các dữ liệu, thông tin cá nhân mà Người dùng đồng ý cho TIMA thu thập và/hoặc cung cấp cho TIMA trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ trên Sàn TIMA sẽ được xử lý và bảo mật phù hợp với quy định của pháp luật và Chính sách bảo mật của chúng tôi. Người dùng tại đây đồng ý một cách rõ ràng rằng đã đọc kỹ, hiểu, đồng ý và chịu sự ràng buộc với toàn bộ các quy định, nội dung được mô tả trong Chính sách bảo mật này. Qua đó, Người dùng cho phép TIMA và Đối tác của TIMA khai thác và sử dụng các thông tin và hình ảnh của Người dùng để hỗ trợ TIMA cung cấp sản phẩm, dịch vụ của TIMA cho Người dùng. Đồng thời, Người dùng đồng ý và thừa nhận rằng các thông tin nêu tại Chính sách bảo mật này có giá trị tương đương với một thông báo của TIMA cho Người dùng trước khi TIMA tiến hành xử lý dữ liệu cá nhân. Theo đó, TIMA không cần thực hiện thêm bất kỳ biện pháp nào khác nhằm mục đích thông báo việc xử lý dữ liệu cá nhân cho Người dùng.

TIMA sẽ chỉ thu thập, sử dụng, lưu trữ, xử lý dữ liệu cá nhân của Người dùng phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành liên quan; Chính sách bảo mật này; và Hợp đồng, thỏa thuận khác giữa Người dùng và TIMA. Khi Người dùng cung cấp dữ liệu cá nhân của một bên thứ ba (bao gồm nhưng không giới hạn thông tin vợ/chồng, con và/hoặc cha mẹ và/hoặc người giám hộ, bạn bè, bên thụ hưởng, người được ủy quyền, Đối tác, bên bảo đảm, người liên hệ trong các trường hợp khẩn cấp, người đại diện theo pháp luật, kế toán trưởng, đầu mối liên hệ, cổ đông hoặc cá nhân, tổ chức khác có liên quan đến Người dùng) cho TIMA, Người dùng cam đoan và đảm bảo rằng Người dùng đã cung cấp thông tin đầy đủ về nội dung của Chính sách bảo mật này cho bên thứ ba và có được sự đồng ý hợp pháp của bên thứ ba đó để TIMA xử lý các dữ liệu cá nhân cho các mục đích được nêu tại Chính sách bảo mật này. Đồng thời, Người dùng hiểu rằng, TIMA sẽ không cần thẩm định lại sự chấp thuận này. Người dùng đồng ý và cho phép TIMA liên hệ với bên thứ ba theo thông tin mà Người dùng đã cung cấp cho TIMA (“Người liên hệ”), đồng thời cam đoan và đảm bảo rằng việc TIMA liên hệ với Người liên hệ theo các thông tin Người dùng cung cấp đã có được sự đồng ý hợp pháp của Người liên hệ và không vi phạm pháp luật. Trường hợp vi phạm một trong các quy định tại điều khoản này, Người dùng cam kết và đảm bảo sẽ tự chịu trách nhiệm pháp lý phát sinh và đứng ra xử lý với bên thứ ba, Người liên hệ, cá nhân/tổ chức liên quan và đồng ý bồi thường toàn bộ thiệt hại cho TIMA.

Tùy thuộc vào vai trò của TIMA trong từng tình huống cụ thể, là (i) Bên kiểm soát dữ liệu cá nhân; (ii) Bên xử lý dữ liệu cá nhân; hoặc (iii) Bên kiểm soát và xử lý dữ liệu cá nhân, TIMA sẽ thực hiện các quyền hạn và nghĩa vụ tương ứng theo quy định của pháp luật hiện hành. TIMA xin lưu ý rằng việc thu thập, xử lý dữ liệu cá nhân của Người dùng là điều kiện cần và đủ để TIMA có thể cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến Người dùng.

II. LOẠI DỮ LIỆU CÁ NHÂN ĐƯỢC XỬ LÝ

TIMA thu thập các dữ liệu và thông tin Người dùng và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật. Một số thông tin là không bắt buộc Người dùng phải cung cấp cho TIMA, tuy nhiên nếu TIMA không được cung cấp các thông tin đó có thể dẫn đến ảnh hưởng cho chất lượng và trải nghiệm của Người dùng. Dữ liệu cá nhân của Người dùng được TIMA xử lý có thể bao gồm cả dữ liệu cá nhân nhạy cảm của Người dùng. Các loại dữ liệu cá nhân có thể được xử lý là các loại thông tin được liệt kê dưới đây và có thể thay đổi tùy thuộc vào bản chất của sản phẩm, dịch vụ Người dùng mong muốn sử dụng, yêu cầu TIMA/Đối tác của TIMA cung cấp, tương tác của Người dùng với TIMA và từng thời điểm như sau:

  1. Dữ liệu cá nhân cơ bản*, bao gồm: Họ, chữ đệm và tên khai sinh; Ngày, tháng, năm sinh; Giới tính; Nơi thường trú, nơi ở hiện tại; Quốc tịch; Hình ảnh chân dung của cá nhân; Số điện thoại, hình ảnh, thông tin chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, số định danh cá nhân, hình ảnh, thông tin chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, thông tin sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế; Tình trạng hôn nhân; Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái); Thông tin về tài khoản số của cá nhân; Các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể khác.

  2. Dữ liệu cá nhân nhạy cảm*, bao gồm: Thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, gồm thông tin định danh khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về giao dịch    ; Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị.

  3. Các dữ liệu cá nhân khác được Người dùng cung cấp cho TIMA khi đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng như dữ liệu phát sinh trong quá trình Người dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của TIMA.

(*: Theo quy định tại Nghị định số 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân của Chính

phủ ban hành ngày 17 tháng 04 năm 2023.)

III. MỤC ĐÍCH XỬ LÝ VÀ PHẠM VI SỬ DỤNG DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Người dùng đồng ý và cho phép TIMA thu thập, ghi, lưu trữ, phân tích, chia sẻ, chuyển giao và/hoặc thực hiện các hành động xử lý khác có liên quan đến dữ liệu cá nhân của Người dùng cho các mục đích và trong phạm vi được liệt kê dưới đây. Việc không cung cấp dữ liệu cá nhân của Người dùng khi được yêu cầu có thể khiến TIMA không thể thực hiện các mục đích này và/hoặc tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý của TIMA. Cụ thể các mục đích và phạm vi xử lý dữ liệu cá nhân được các bên đồng ý như sau:

  • Thực hiện nhận biết, đánh giá, thẩm định Người dùng trước khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ;

  • Tìm kiếm, kết nối trực tiếp hoặc gián tiếp giữa bên có nhu cầu cho vay với bên có nhu cầu vay tiền phù hợp và ngược lại;

  • Đánh giá, cung cấp sản phẩm, dịch vụ, và thực hiện các nghĩa vụ với Người dùng theo các hợp đồng, thỏa thuận đã giao kết giữa TIMA, Người dùng và Đối tác của TIMA (nếu có);

  • Liên lạc, thông báo, cập nhật thông tin, hỗ trợ, bảo vệ Người dùng khi đăng ký sử dụng, sử dụng sản phẩm, dịch vụ do TIMA hoặc Đối tác của TIMA cung cấp;

  • Quản lý hoạt động kinh doanh, thực thi hoặc bảo vệ các quyền, lợi ích, và nghĩa vụ của TIMA theo quy định tại hợp đồng, giao dịch với Người dùng và quy định pháp luật;

  • Giới thiệu, quảng cáo sản phẩm của TIMA cho Người dùng, liên hệ với Người dùng, tiếp thị trực tiếp, gián tiếp các sản phẩm, dịch vụ của TIMA với Người dùng, thực hiện các chương trình khuyến mại, đổi quà, trao thưởng, giao quà tặng theo quy định pháp luật;

  • Tổng hợp, phân tích, đánh giá, nghiên cứu, cải thiện và nâng cao chất lượng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp, các sản phẩm, dịch vụ mới, và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho Người dùng.

IV. TỔ CHỨC, CÁ NHÂN ĐƯỢC XỬ LÝ DỮ LIỆU/CÓ LIÊN QUAN TỚI MỤC ĐÍCH XỬ LÝ DỮ LIỆU

Nhằm phục vụ trải nghiệm của Người dùng và để TIMA có thể thực hiện các mục đích sử dụng dữ liệu cá nhân theo Chính sách bảo mật này, Người dùng đồng ý cho các tổ chức, cá

nhân được xử lý dữ liệu và/hoặc có liên quan tới các mục đích xử lý dữ liệu như sau:

  1. Nhân viên, người lao động của TIMA;

  2. Bên cho vay, bên vay;

  3. Tổ chức, cá nhân hợp tác với TIMA nhằm thực hiện các mục đích nêu trên theo sự đồng ý của chủ thể dữ liệu cá nhân, bao gồm nhưng không giới hạn: các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho TIMA, các bên trung gian giới thiệu, kết nối với bên vay và bên cho vay; các cố vấn, tổ chức tư vấn, tổ chức kiểm toán, luật sư; đối tác tài chính, các ngân hàng thương mại, tổ chức chuyển mạch, tổ chức thẻ, tổ chức trung gian thanh toán; bên thứ ba chịu trách nhiệm xử lý dữ liệu đối với các dữ liệu cá nhân theo hợp đồng, thỏa thuận với TIMA,...;

  4. Tổ chức, cá nhân khác theo sự đồng ý của Người dùng;

  5. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bên thứ ba mà TIMA được phép hoặc bắt buộc phải tiết lộ theo quy định pháp luật.

Trường hợp Người dùng có mong muốn được TIMA liên kết, kết nối với các website, ứng dụng, dịch vụ khác của bên thứ ba để sử dụng, Người dùng tại đây nhất trí và đồng ý cho phép TIMA sử dụng các thông tin dữ liệu cá nhân đã dùng để đăng ký tài khoản trên Sàn TIMA để đăng ký tài khoản, đăng ký sử dụng các dịch vụ khác của Bên thứ ba đó hoặc có liên kết với Sàn TIMA.

V. CÁCH THỨC XỬ LÝ DỮ LIỆU

Dữ liệu cá nhân của Người dùng có thể được xử lý theo các cách thức như sau:

  1. Bằng tay; và/hoặc

  2. Tự động (bằng phương tiện điện tử); và/hoặc

  3. Cách thức khác phù hợp với quy định của pháp luật.

VI. CÁC QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI DÙNG

  1. Quyền của Người dùng

Liên quan đến việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của Người dùng, Người dùng có các quyền như sau: (i) Quyền được biết; (ii) Quyền đồng ý; (iii) Quyền truy cập; (iv) Quyền rút lại sự đồng ý; (v) Quyền yêu cầu xóa dữ liệu; (vi) Quyền hạn chế xử lý dữ liệu; (vii) Quyền cung cấp

dữ liệu; (viii) Quyền phản đối xử lý dữ liệu; (ix) Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện; (x) Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại; (xi) Quyền tự bảo vệ; và (xii) Các quyền có liên quan khác theo quy định của pháp luật.

Người dùng có thể thực hiện các quyền của mình theo quy định pháp luật bằng cách thực hiện trực tiếp trên Sàn TIMA hoặc liên hệ với TIMA theo thông tin liên hệ của TIMA quy định tại Điều khoản và Điều kiện này. Trước khi thực hiện yêu cầu của Người dùng, TIMA có thể yêu cầu bằng chứng và thông tin đầy đủ về các tương tác, giao dịch của Người dùng với TIMA để TIMA có thể tìm thấy Dữ liệu Người dùng và/hoặc xác thực Người dùng. TIMA sẽ thực hiện yêu cầu hợp pháp và hợp lệ từ Người dùng trong khoảng thời gian hợp lý theo quy định của pháp luật.

  1. Nghĩa vụ của Người dùng

Liên quan đến việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của Người dùng, Người dùng có các nghĩa vụ như sau: (i) Tự bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình; yêu cầu các tổ chức, cá nhân khác có liên quan bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình; (ii) Tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người khác; (iii) Cung cấp đầy đủ, chính xác, cập nhật nếu có thay đổi dữ liệu cá nhân khi đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân; (iv) Tham gia tuyên truyền, phổ biến kỹ năng bảo vệ dữ liệu cá nhân; (v) Thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân và tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân; và (vi) Các nghĩa vụ khác theo quy định pháp luật.

VII. LOẠI TRỪ TRÁCH NHIỆM

  1. Trường hợp Người dùng từ chối cung cấp, và/hoặc cung cấp không chính xác và/hoặc cung cấp không đầy đủ thông tin và/hoặc yêu cầu TIMA xóa, hủy, hạn chế xử lý dữ liệu và/hoặc rút lại sự đồng ý cho việc xử lý dữ liệu, thì có thể dẫn đến: (i) các yêu cầu của chủ thể dữ liệu theo thỏa thuận, hợp đồng sử dụng dịch vụ với TIMA, và/hoặc Mục đích sẽ không được thực hiện đầy đủ; (ii) gây ra thiệt hại cho Người dùng, TIMA và/hoặc Đối tác của TIMA; và/hoặc (iii) thỏa thuận, hợp đồng giữa Người dùng, TIMA và/hoặc Đối tác của TIMA bị tạm ngừng, hủy bỏ hoặc chấm dứt tùy từng trường hợp. Dó đó, yêu cầu của Người dùng có thể gây ra các thiệt hại mà Người dùng và/hoặc bên thứ ba sẽ phải gánh chịu. Người dùng cam kết tự chịu trách nhiệm và miễn trừ trách nhiệm cho TIMA và/hoặc Đối tác của TIMA với các thiệt hại có thể xảy ra do yêu cầu của Người dùng, hoặc do Người dùng không cập nhật dữ liệu cá nhân khi có thay đổi/cung cấp không đầy đủ, chính xác dữ liệu cá nhân.

TIMA sẽ tiếp tục xử lý dữ liệu cá nhân của Người dùng trong phạm vi còn lại được yêu cầu (nếu có) hoặc theo quy định của pháp luật.

TIMA có thể cần thời gian hợp lý (tùy thuộc vào mức độ phức tạp và sự ảnh hưởng của tính chính xác của dữ liệu hoặc mức độ yêu cầu của chủ thể dữ liệu đối với mối quan hệ giữa TIMA và chủ thể dữ liệu) để tiếp tục cung cấp dịch vụ, khắc phục hậu quả do dữ liệu cá nhân sai sót và/hoặc xử lý yêu cầu của Người dùng và/hoặc để thông báo cho Người dùng biết hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra nếu yêu cầu của Người dùng được thực hiện hoặc khi dữ liệu cá nhân không chính xác/không được cung cấp.

  1. Trường hợp Người dùng yêu cầu rút lại sự đồng ý về việc xử lý dữ liệu cá nhân/yêu cầu xóa dữ liệu cá nhân của Người dùng, TIMA sẽ xem xét và tiến hành ngừng xử lý dữ liệu cá nhân/xóa dữ liệu cá nhân của Người dùng theo quy định nhưng có thể sẽ vẫn lưu trữ dữ liệu cá nhân của Người dùng trong một khoảng thời gian nhất định theo quy định pháp luật và/hoặc nhằm phục vụ cho việc giải quyết tranh chấp, khắc phục sự cố, hỗ trợ điều tra, ngăn ngừa rủi ro, tuân thủ Chính sách bảo mật này và các quy định khác của TIMA để chống lại hành vi vi phạm pháp luật

  2. Trường hợp Người dùng đã đồng ý cho TIMA cung cấp, chia sẻ dữ liệu cá nhân cho bên thứ ba khác, TIMA được miễn trừ trách nhiệm và Người dùng bảo đảm giữ cho TIMA không bị liên đới trách nhiệm trong trường hợp bên thứ ba đó vi phạm quy định pháp luật hiện hành về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

VIII. THỜI GIAN XỬ LÝ VÀ LƯU TRỮ DỮ LIỆU

TIMA sẽ tiến hành xử lý dữ liệu từ khi Người dùng đồng ý việc xử lý dữ liệu cá nhân hoặc khi Người dùng cung cấp dữ liệu cá nhân để đăng ký sử dụng dịch vụ của TIMA/Đối tác của TIMA. Việc xử lý dữ liệu kết thúc khi chủ thể dữ liệu hoàn thành toàn bộ các quyền và nghĩa vụ của mình liên quan đến dịch vụ hoặc thời gian khác theo quy định pháp luật.

Dữ liệu cá nhân được TIMA lưu trữ cho đến khi xảy ra một trong các trường hợp sau, tùy trường hợp nào đến trước:

  • hoạt động kinh doanh hợp pháp của TIMA không còn cần việc lưu trữ dữ liệu này nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho Người dùng; hoặc

  • TIMA bị giải thể hoặc không còn hoạt động hoặc tuyên bố phá sản hoặc bị chấm dứt hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật; hoặc

  • Người dùng yêu cầu xóa dữ liệu một cách hợp pháp theo quy định pháp luật hiện

hành; hoặc

  • các trường hợp khác theo quy định pháp luật.

IX. HẬU QUẢ, THIỆT HẠI KHÔNG MONG MUỐN CÓ KHẢ NĂNG XẢY RA

TIMA hiện áp dụng các chính sách, quy định, quy trình nội bộ theo quy định pháp luật và nỗ lực một cách tối đa thực hiện các biện pháp bảo mật để bảo vệ dữ liệu cá nhân của Người dùng không bị tiếp cận, lộ lọt, chia sẻ, mất mát, sử dụng, lợi dụng, lạm dụng, thay đổi, phá hủy hoặc xử lý dữ liệu trái phép, ngoài ý muốn. Tuy nhiên, bất chấp những biện pháp tối đa để bảo vệ dữ liệu cá nhân của TIMA, trong quá trình TIMA hoặc bên thứ ba có thẩm quyền xử lý dữ liệu cá nhân vẫn có thể xảy ra những sự kiện, hành động do nguyên nhân khách quan nằm ngoài khả năng kiểm soát hợp lý của TIMA và có thể dẫn tới những hậu quả, thiệt hại không mong muốn cho chủ thể dữ liệu, bao gồm nhưng không giới hạn các sự kiện sau:

  • Các sự kiện bất khả kháng như thiên tai, lũ lụt, động đất, hỏa hoạn, tấn công khủng bố dẫn đến sự cố hư hỏng, thiệt hại phần cứng của hệ thống lưu trữ và xử lý dữ liệu;

  • Các cuộc tấn công với mục đích truy cập và chiếm đoạt trái phép dữ liệu lưu trữ trên hệ thống hoặc rò rỉ dữ liệu từ lỗ hổng bảo mật nằm ngoài khả năng kiểm soát của TIMA khiến dữ liệu cá nhân bị đánh cắp, phá hủy;

  • Các sự cố về hệ thống, hạ tầng kỹ thuật của TIMA hoặc phát sinh do lỗi của Bên thứ ba được quyền xử lý dữ liệu;

  • Lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình xử lý dữ liệu làm lộ lọt, mất mát dữ liệu của chủ thể dữ liệu;

  • Chủ thể dữ liệu chủ quan tự làm lộ lọt dữ liệu cá nhân do: bất cẩn hoặc bị lừa đảo, truy cập các website, tải các website, ứng dụng có chứa phần mềm độc hại,...

Thông tin dữ liệu cá nhân bị tiết lộ cho các chủ thể khác mà chưa được sự đồng ý của Người dùng có thể dẫn đến hậu quả, thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra như sau: dữ liệu cá nhân bị sử dụng vào mục đích khác mà chưa được sự đồng ý của chủ thể dữ liệu, chủ thể dữ liệu bị chiếm đoạt tài sản; hoặc danh dự, uy tín của chủ thể dữ liệu bị xâm phạm,... Bên cạnh đó, việc dữ liệu cá nhân của Người dùng bị phá hủy có thể gây ra hậu quả, thiệt hại có thể xảy ra là: TIMA bị gián đoạn hoặc không thể cung cấp dịch vụ cho Người dùng, không thể cung cấp thông tin cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo yêu

cầu được pháp luật quy định,...

X. BIỆN PHÁP TỰ BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN CHO NGƯỜI DÙNG

TIMA đưa ra một số khuyến cáo cho Người dùng để Người dùng tự bảo vệ dữ liệu cá nhân, tránh các trường hợp ngoài ý muốn làm dữ liệu cá nhân bị lộ lọt như sau:

  1. Sử dụng mật khẩu đủ mạnh;

  2. Không sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản;

  3. Bảo mật các thông tin liên quan đến tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập vào tài khoản của chủ thể dữ liệu, mã OTP, sinh trắc học và không chia sẻ các thông tin này với bất kỳ người nào khác;

  4. Bảo quản thiết bị điện tử trong quá trình sử dụng;

  5. Nên khóa, đăng xuất, hoặc thoát khỏi tài khoản trên website hoặc Sàn TIMA khi không có nhu cầu sử dụng tài khoản;

  6. Hạn chế truy cập vào các trang web, phần mềm, ứng dụng không đáng tin cậy;....

Trân trọng cảm ơn Quý Người dùng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của TIMA!