1. Ứng dụng Tima Care là gì?

Là ứng dụng được phát triển bởi TIMA, khách hàng cần cài đặt ứng dụng này để có thể đăng ký sản phẩm vay. Thông tin về đối tác TIMA và ứng dụng Tima Care vui lòng liên hệ hotline 1900 633 688 hoặc tra cứu trên website https://tima.vn để biết thêm chi tiết.

2. Lãi suất vay là bao nhiêu? Ngoài lãi có phải mất phí gì không?

Lãi suất vay do Tima quy định đối với vay tiền nhanh này là từ 18%/năm.

Ngoài lãi vay, khách hàng cũng cần thanh toán khoản phí quản lý khoản vay (phí này được Tima quy định theo từng thời kỳ). 

3. Tôi có phải trả phí tư vấn cho nhân viên của Tima không? Tôi có được yêu cầu chuyển tiền trước khi giải ngân không?

Khách hàng không phải trả bất kỳ khoản phí tư vấn nào cho nhân viên của Tima.

Tima cũng không yêu cầu khách hàng chuyển tiền trước khi giải ngân, nếu có trường hợp này Quý khách vui lòng liên hệ hotline 1900 633 688 hoặc nhắn qua Facebook Tima để phản hồi, bộ phận liên quan sẽ giải quyết và hỗ trợ nhanh nhất. 

4. Hạn mức đối với một khoản vay là bao nhiêu? 

Số tiền vay tối thiểu sẽ là 3 triệu VNĐ và tối đa là 2 Tỷ VNĐ 

5. Kỳ hạn cho một khoản vay là bao lâu? 

Kỳ hạn vay tối thiểu cho một khoản vay sẽ là 03 tháng và tối đa là 36 tháng

6. Cách đăng ký khoản vay như thế nào? 

Tima cung cấp đến 3 hình thức đăng ký vay cho khách hàng lựa chọn. 

  • Cách 1: 

Đăng ký vay Online tại website Tima: https://tima.vn/vay-tien-bang-so-ho-khau.html, hoặc đăng ký nhanh theo form dưới đây:

ĐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

  • Cách 2: 

Tải ứng dụng My Tima , sau đó đăng ký khoản vay theo hướng dẫn.

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mytima&pli=1

IOS: https://apps.apple.com/vn/app/my-tima/id6463413676?l=vi

  • Cách 3: 

Quý khách hàng có thể đến trực tiếp tại các cửa hàng gần nhất để được nhân viên Tima  hỗ trợ. Danh sách cửa hàng TẠI ĐÂY.

Lưu ý để có thể vay tiền nhanh hơn khách hàng nên lựa chọn hình thức đăng ký vay online, vừa được tư vấn ngay, có thời gian để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu gói vay, lại tiết kiệm được thời gian di chuyển so với vay trực tiếp tại cửa hàng. Đây cũng là lựa chọn được khách hàng trẻ ưu tiên lựa chọn khi có nhu cầu về tài chính. 

7. Điều kiện đăng ký khoản vay là gì?

Là khách hàng hiện hữu của TIMA và thỏa các tiêu chí của Tima, bao gồm:

  • Quốc tịch: Việt Nam - Tuổi từ 20 đến 60 (nam) và 55 (nữ) (tính đến thời điểm hết hiệu lực khoản vay) 

  • Có thu nhập từ 3 triệu trở lên và có khả năng trả nợ khoản vay (được Tima tính toán tùy theo từng hồ sơ vay vốn) 

  • Là khách hàng hiện hữu của TIMA, được TIMA chăm sóc, tư vấn, thu thập thông tin và nộp hồ sơ vay trực tiếp hoặc thông qua đối tác của Tima. 

8. Những thông tin nào tôi cần cung cấp cho Tima để đăng ký khoản vay? 

Các thông tin cần thiết khách hàng cần cung cấp cho TIMA để phục vụ cho quá trình xét duyệt khoản vay bao gồm: 

  • Thông tin cá nhân: Các thông tin trên CCCD/CMND, tình trạng ng việc, tình trạng hôn nhân, địa chỉ nơi ở và thu nhập hàng tháng

  • Thông tin xe máy/ô tô (nếu có): Là thông tin xe máy/ô tô thuộc sở hữu của khách hàng và hình ảnh bản gốc chứng từ đăng ký xe máy/ô tô 

9. Tại sao hồ sơ của tôi không được duyệt? 

Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này, tuy nhiên, hồ sơ của Quý khách hiện tại chưa đáp ứng được chính sách cho vay của sàn Tima . Quý khách vui lòng liên hệ với chuyên viên kinh doanh của TIMA để được hỗ trợ chi tiết. 

10. Nếu hồ sơ bị từ chối, thì sau bao lâu tôi có thể đăng ký lại? 

Hiện tại, nếu hồ sơ của Quý khách bị từ chối do không thỏa chính sách của Tima, trong một số trường hợp khách hàng sẽ có thể nộp lại hồ sơ vay ngay. Vui lòng liên hệ với chuyên viên kinh doanh của TIMA để được hỗ trợ chi tiết.

11. Nếu tôi muốn vay tiền của Tima nhưng người đứng tên xe máy là vợ tôi thì Tima có hỗ trợ hay không?

Người vay và người đứng tên trên Cà vẹt xe/ Giấy chứng nhận đăng ký xe máy phải là cùng 1 người hoặc có hợp đồng mua bán, cho tặng. Quý khách cần duy trì quyền sở hữu đối với tài sản trong suốt thời gian hiệu lực của hợp đồng theo đúng quy định của hợp đồng tín dụng. 

Vì vậy, trong trường hợp này vợ anh phải là người đứng tên trên hợp đồng vay tiền, hoặc chiếc xe phải được sang tên cho anh (anh là người đứng tên sở hữu xe). Quyền sở hữu là điều kiện tiên quyết để có thể làm hồ sơ vay tiền khi anh muốn vay theo hình thức này. 

12. Giấy tờ xe không chính chủ có vay được Tima không?

Câu trả lời là CÓ với hình thức vay bằng đăng ký/cavet ô tô/xe máy (Tima có hỗ trợ cho vay với xe không chính chủ), chỉ cần khách hàng có giấy ủy quyền khi vay. 

13. Trường hợp tôi đang có một khoản vay tại Tima và muốn vay thêm tiền mặt thì điều kiện để được vay là gì?

Tima CÓ hỗ trợ đối với khách hàng đang có khoản vay tại Tima nhưng vẫn muốn vay thêm. Chỉ cần đáp ứng đủ các yêu cầu về điều kiện xe, khả năng thanh toán, lịch sử thanh toán nợ tốt tại Tima là Quý khách có thể vay thêm một khoản ngay trong ngày. 

Để vay nhanh khoản vay mới này Quý khách có thể tiến hành đăng ký đúng theo các trình tự vay tiền tại Tima như đã hướng dẫn hoặc đến các cửa hàng có quầy tư vấn của Tima để được tư vấn cụ thể hoặc để lại thông tin trên Facebook, Website, Ứng dụng của Tima để chúng tôi liên hệ lại.

14. Nợ chú ý, nợ xấu có vay được Tima không? 

Câu trả lời là CÓ, nợ chú ý, thậm chí nợ xấu (với việc giải trình được lý do gặp nợ xấu) vẫn có thể vay. Tima hỗ trợ hồ sơ nợ chú ý vay tín chấp bị ngân hàng từ chối. Chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện về hồ sơ như mục 2 là có thể vay được tiền.

15. Tôi có thể thay đổi số tiền yêu cầu vay của mình ngay trên ứng dụng Tima Care không? 

Hiện tại, khách hàng chưa thể chủ động thay đổi thông tin yêu cầu vay (bao gồm: số tiền vay, thời hạn vay) trên ứng dụng Tima Care. Quý khách vui lòng liên hệ với chuyên viên kinh doanh của TIMA để được hỗ trợ.

16. Vì sao tôi phải chụp lại ảnh chân dung khi đã hoàn thành xác thực khách hàng trước đó? 

Để tăng cường tính bảo mật cho hồ sơ vay và đảm bảo sự nhất quán về chủ tài khoản trong suốt quá trình đăng ký khoản vay, khách hàng sẽ cần chụp lại ảnh chân dung trước khi bổ sung tiếp các thông tin khác. Phía Sàn Tima hoặc đối tác sẽ tiếp nhận và xác minh lại hình ảnh chân dung này của Quý khách 

17. Tôi cần làm gì khi nhận được thông báo xác thực khách hàng không thành ng?

Khách hàng có thể thực hiện lại bước xác thực khách hàng bao gồm chụp ảnh CMND/CCCD và ảnh chân dung sau khi nhận thông báo không thành ng trên ứng dụng Tima Care, với trường hợp đăng ký trực tiếp nhân viên cũng sẽ yêu cầu bạn cung cấp lại các thông tin trên nếu xác thực không thành ng. 

18. Nếu tôi cần thời gian suy nghĩ thêm về khoản vay, tôi sẽ có thời gian bao lâu để ký hợp đồng điện tử? 

Bắt đầu từ khi ứng dụng TIMA hiển thị nút tính năng Ký hợp đồng điện tử cho khách hàng, khách hàng sẽ có 7 ngày để thực hiện ký hợp đồng của mình trước khi làm tiếp các bước còn lại và chờ giải ngân. Sau 7 ngày, nếu khách hàng vẫn chưa hoàn thành việc ký hợp đồng điện tử, hồ sơ vay sẽ bị từ chối và Quý khách hàng sẽ cần đăng ký lại hồ sơ vay mới.

19. Tôi không nhận được mã OTP để ký hợp đồng điện tử Tima, tôi cần phải làm gì? 

Nếu khách hàng đã ký xong hợp đồng điện tử nhưng chưa nhận được mã OTP qua SĐT đã đăng ký, Quý khách vui lòng nhấn gửi lại mã OTP để nhận mã OTP mới. 

20. Thời gian phê duyệt khoản vay là bao lâu? 

Tima sẽ trả kết quả xét duyệt nhanh trong tối đa 15 phút làm việc kể từ khi Tima nhận đủ hồ sơ vay. Thời gian chờ có thể dài hơn dự kiến nếu số lượng khách hàng tăng nhiều tại một số thời điểm/một số trường hợp thông tin của KH cần làm rõ theo quy định của ng ty. 

21. Khoản vay của tôi có được bảo mật không? Khi thẩm định hồ sơ, ng ty có tiến hành thông báo và kiểm tra thông tin qua người thân như vợ hoặc chồng, bạn bè của người vay không?

Tima cam kết bảo mật khoản vay của khách hàng. Trong quá trình xử lý hồ sơ, Tima sẽ không gọi điện cho người thân, đồng nghiệp của Quý khách hàng để thẩm định khoản vay. 

Tuy nhiên, khách hàng vẫn cần cung cấp cho Tima thông tin liên lạc của ít nhất 02 (hai) người tham chiếu để trong quá trình vay tại Tima, nếu có bất kỳ khoản thanh toán nào không được thực hiện đầy đủ và đúng hạn, Tima sẽ liên lạc đến các số điện thoại của Người tham chiếu mà khách hàng đã cung cấp cho nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ để kết nối liên lạc với Quý khách trong trường hợp không liên lạc được với Quý khách. 

22. Làm thế nào để tôi nhận tiền giải ngân?

Khoản vay của KH sẽ được Tima hoặc đối tác Tima giải ngân sau khi xét duyệt thành ng. Tài khoản nhận tiền giải ngân được khách hàng đăng ký với Tima trong quá trình nộp hồ sơ vay vốn. Lưu ý, tài khoản này phải là tài khoản đứng tên khách hàng và thuộc các ngân hàng trong hệ thống NAPAS

23. Nếu giải ngân thành ng, thì ngày thanh toán hàng tháng sẽ như thế nào?

Các Khoản vay được giải ngân từ ngày 01 đến ngày 24 hàng tháng thực hiện theo nguyên tắc vay ngày nào trả ngày đó.

Các Khoản vay được giải ngân từ ngày 25 trở đi của tháng T thì kỳ đầu tiên sẽ đóng tiền vào ngày 01 của tháng T+2 (T là tháng giải ngân).

24. Tôi có thể yêu cầu đổi ngày thanh toán không? 

Kỳ thanh toán của khoản vay được xác định ngay từ lúc đăng ký khoản vay và sẽ cố định hàng tháng đến khi kết thúc khoản vay. Hiện tại Tima chưa hỗ trợ thay đổi ngày thanh toán cho khách hàng. 

25. Làm sao để kiểm tra thông tin khoản vay sau giải ngân?/ Làm sao để xem lịch thanh toán của tôi? 

Khách hàng có thể kiểm tra thông tin khoản vay bằng cách: Đăng nhập ứng dụng Tima Care, nhấn vào Đơn vay cần xem tại mục "Danh sách đơn đang vay" ngay trên trang chủ của ứng dụng để xem thông tin về khoản vay đã giải ngân (bao gồm ngày giải ngân, ngày kết thúc khoản vay, dư nợ hiện tại...) 

Khách hàng có nhu cầu tra cứu lịch thanh toán khoản vay có thể sử dụng các cách thức sau: 

  • Cách 1: Thông qua website trực tuyến: Khách hàng truy cập website: https://tima.vn/tracuu sau đó nhập Số điện thoại và số CMND/CCCD đăng ký khoản vay tại Tima để tra cứu thông tin. 

Cách 2: Thông qua Tổng đài Tima: Khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài CSKH Tima bằng cách bấm số 1900.633.688 và làm theo hướng dẫn để được hỗ trợ thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. và lịch thanh toán theo từng kỳ cho khoản vay đó.

26. Có cần lưu ý gì khi nộp tiền thanh toán không?

Trong phần thanh toán chúng tôi đã cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ như sau: Sau khi thanh toán, Quý khách vui lòng giữ lại biên lai/hóa đơn/màn hình chuyển tiền để nếu xảy ra sự cố có thể đối chiếu kịp thời và xử lý một cách nhanh chóng nhất.

27. Điều gì xảy ra nếu tôi không thanh toán đúng hạn? 

Nếu Quý khách không thanh toán đúng hạn, khách hàng sẽ phải thanh toán mức phí phạt theo quy định của Tima trong từng thời kỳ. 

Quý khách có thể kiểm tra khoản thanh toán trên website.Thông thường trong vòng 24 tiếng, khoản thanh toán của khách hàng sẽ được cập nhật lên hệ thống của Tima. Để tránh phát sinh phí phạt chậm thanh toán, Khách hàng nên thanh toán trước ngày đến hạn thanh toán hàng tháng ít nhất 3 ngày làm việc.

Trong trường hợp, khoản thanh toán chưa được cập nhật thành ng, Quý khách, vui lòng liên hệ kênh chat hoặc gọi hotline 1900 633 688 để nhân viên hỗ trợ kiểm tra

28. Tại sao chưa đến kỳ thanh toán mà tôi đã nhận được thông tin nhắc nợ rồi?

Thông thường để tránh tình trạng khách hàng quên ngày thanh toán dẫn đến bị phát sinh lãi, phí phạt theo quy định và để tránh lịch sử tín dụng của Quý khách bị ảnh hưởng bởi thông tin nợ xấu trên Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia của Ngân hàng nhà nước Việt Nam (CIC), trong vòng 5-7 ngày trước Ngày đến hạn thanh toán hàng tháng, Tima sẽ liên lạc với Quý khách để nhắc thanh toán.

29. Tại sao tôi đã đóng tiền nhưng vẫn bị ng ty gọi điện thoại nhắc nợ?

Nếu khách hàng vừa thực hiện giao dịch thanh toán trong vòng 24 tiếng (không tính Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ) thì số tiền thanh toán có khả năng vẫn chưa được chuyển đến Tima  từ hệ thống ngân hàng và đối tác. Vì vậy, Quý khách hãy luôn nhớ giữ lại giấy nộp tiền để kiểm tra và đối chiếu với Tima. Đây cũng là lý do trước ngày đến hạn thanh toán,Tima sẽ gửi tin nhắn để nhắc khách hàng đóng tiền đúng ngày để hạn chế tối đa các trục trặc do hệ thống giao dịch giữa Quý khách – ngân hàng/ đối tác thu hộ và Tima.

Nếu khách hàng đã thực hiện giao dịch thanh toán sau 24 tiếng, Quý khách có thể liên hệ Tổng đài số 1900 633 688 – cung cấp Họ tên, Số hợp đồng, Giấy báo đã chuyển tiền mới nhất để nhân viên Tổng đài hỗ trợ và giải quyết một cách nhanh chóng cho từng trường hợp cụ thể.

30. Tôi có thể ủy quyền cho người thân thanh toán khoản trả góp hàng tháng hay không? Hoặc tôi có thể thanh toán cho hợp đồng của người thân, bạn bè được hay không?

Câu trả lời là CÓ.  Quý khách lưu ý việc ủy quyền cho người thân thanh toán hàng tháng hoặc thanh toán cho hợp đồng của người khác là thỏa thuận riêng giữa hai bên và không làm ảnh hưởng đến nghĩa vụ thanh toán của bên vay theo quy định tại hợp đồng tín dụng. Trong mọi trường hợp xảy ra (bao gồm cả việc thanh toán nhầm, sai hợp đồng vay), người đứng tên vay trên hợp đồng vẫn là người chịu trách nhiệm trực tiếp đối với các nghĩa vụ thanh toán và cam kết tại hợp đồng tín dụng.

31. Tôi có thể tất toán trước hạn không? / Phí phạt tất toán trước hạn là bao nhiêu?

Tima đã hỗ trợ khách hàng tất toán toàn bộ khoản vay trước hạn. 

Phí tất toán trước hạn sẽ được áp dụng theo Tima quy định từng thời kỳ. Chi tiết quý khách có thể liên hệ Tổng đài CSKH Tima bằng cách bấm số 1900.633.688 để được tư vấn.

32. Tôi có thể thanh toán một phần của khoản vay không? 

Hiện tại Tima không hỗ trợ thanh toán trước hạn một phần

33. Trường hợp tôi muốn tất toán trước hạn thì phải làm thế nào?

Đối với trường hợp trả trước hạn toàn bộ khoản vay (tất toán), Quý khách phải thanh toán đầy đủ số kỳ trả góp tối thiểu và phải nộp phí trả nợ trước hạn theo mức đã được quy định tại hợp đồng tín dụng. Để được hướng dẫn chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài số 1900 633 688.

34. Trường hợp tôi cần giấy xác nhận tất toán khoản vay thì phải làm thế nào?

Hiện tại để cung cấp xác nhận tất toán, khách hàng cần phải hoàn tất nghĩa vụ thanh toán với Tima trên khoản vay mình cần xác nhận. Sau đó Quý khách có thể liên hệ qua kênh chat trên Ứng dụng, Facebook, Zalo, Website của hoặc tổng đài 1900 633 688, nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ Quý khách thủ tục cung cấp giấy xác nhận ạ. Quý khách hàng có thể yêu cầu gửi bản mềm qua email hoặc nhận bản cứng tại địa chỉ nhà hoặc trực tiếp tại văn phòng Tima.

35. Trường hợp tôi đã tất toán thì sau bao lâu tôi sẽ nhận lại được Cavet, thủ tục nhận lại thế nào?

Trong 5 - 7 ngày làm việc, Tima sẽ liên hệ với Quý khách để hoàn trả lại Cavet theo hình thức chuyển phát nhanh về địa chỉ theo yêu cầu của Quý khách.

Trong trường hợp khách hàng muốn nhận lại Cavet gấp, hoặc quá 7 ngày mà Quý khách hàng chưa nhận được Cavet từ đơn vị chuyển phát nhanh thì Quý khách có thể liên hệ qua kênh chat trên Ứng dụng, Facebook, Zalo, Website của hoặc tổng đài 1900 633 688, nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ.