+4 Lời khuyên khi cần vay tiền mặt tiêu dùng

Vay tiền mặt tiêu dùng có rất nhiều vấn đề bạn cần lưu ý như lựa chọn hình thức vay phù hợp, tìm hiểu cách tính lãi suất và lựa chọn địa chỉ vay tiền tiêu dùng phù hợp. Hãy tham khảo 4 lời khuyên trong bài viết dưới đây để tiến hành vay tiền mặt tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.

1. Vay tiền mặt tiêu dùng, hãy lựa chọn hình thức vay phù hợp

Các đơn vị cho vay tiền mặt hiện đang hỗ trợ 2 hình thức vay chủ yếu là: Vay tín chấp và vay thế chấp. Mỗi hình thức vay đều có những ưu nhược điểm riêng, để lựa chọn được cách thức phù hợp, khách hàng cần căn cứ vào nhu cầu và khả năng đáp ứng điều kiện vay của bản thân.

1.1. Vay tiền mặt tiêu dùng tín chấp

Hình thức vay tiền không cần thế chấp tài sản chỉ cần chứng minh được uy tín của bản thân tương đương với khả năng trả nợ thông qua các loại giấy tờ tín chấp (giấy tờ không có tính hiện hữu). Một số cách thức vay tín chấp phổ biến hiện nay được nhiều tổ chức tín dụng hỗ trợ mà bạn có thể tham khảo ngay:

  • Vay tín chấp theo lương: Hình thức vay tiền qua bảng lương/sao kê lương/hợp đồng lao động

  • Vay tiền mặt bằng CMND và sổ hộ khẩu: Gói vay tiền nóng chỉ cần cung cấp bản gốc CMND và sổ hộ khẩu hoặc bằng lái xe

  • Vay tín chấp bằng giấy đăng ký xe máy: Hình thức vay ưu việt chỉ cần có giấy đăng ký/cà vẹt xe máy bản gốc. Thông thường hình thức này sẽ yêu cầu xe chính chủ, tuy nhiên vẫn có một số địa chỉ hỗ trợ cả đăng ký xe không chính chủ

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

  • Vay tín chấp bằng hóa đơn điện nước: Bạn hoàn toàn có thể chứng minh uy tín bản thân bằng cách cung cấp hóa đơn điện/nước của 3 tháng gần nhất. Nhiều đơn vị vay yêu cầu phải là hóa đơn mà bạn đứng tên.

  • Vay tín chấp bằng sổ bảo hiểm nhân thọ: Việc tham gia bảo hiểm phần nào chứng minh khách hàng có nguồn thu nhập ổn định, đủ năng lực để trả nợ. Với cách thức vay này, khách hàng cần cung cấp bản sao hợp đồng bảo hiểm và hóa đơn đóng phí bảo.

Ưu điểm của hình thức vay tín chấp chủ yếu đến từ điều kiện vay đơn giản, thủ tục vay dễ dàng, đặc biệt thời gian giải ngân nhanh chóng, thường nhận tiền ngay sau 1 - 2 ngày làm việc, thậm chí có đơn vị vay hỗ trợ ngay trong vòng 2 - 3 giờ. 

Tuy nhiên, hạn chế của vay tiền mặt tiêu dùng tín chấp là hạn mức vay không quá cao, dao động từ 5 - 50 triệu, với khách hàng có nhu cầu vay một khoản tiền lớn lên đến hàng trăm triệu phục vụ việc kinh doanh, xây sửa nhà... thì vay tín chấp sẽ không phù hợp với nhu cầu của bạn. Bên cạnh đó, do vay nhanh, đơn giản, lãi suất vay tín chấp là cao hơn so với vay thế chấp (thường cao hơn gấp đôi).

Vay tín chấp tiêu dùng thích hợp với khách hàng không có tài sản thế chấp hoặc e ngại các thủ tục hành chính phức tạp, cần vay vốn tiêu dùng gấp để phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống như tiêu dùng mua sắm sinh hoạt...

vay tiền mặt tiêu dùng

Chọn hình thức vay phù hợp khi vay tiền mặt tiêu dùng

1.2. Vay tiền mặt tiêu dùng thế chấp

Đây là hình thức vay tiền mặt tiêu dùng bằng cách thế chấp tài sản (cụ thể là BĐS hoặc ô tô hoặc nhà xưởng). Hạn mức vay thế chấp tiêu dùng rất cao, tối đa đến 70 - 90% giá trị tài sản thế chấp (có thể lên tới 500 triệu - 1 tỷ đồng), lãi suất vay hấp dẫn chỉ từ 6 - 9%/năm tính theo dư nợ giảm dần. Thời hạn vay dài hạn, tối đa lên đến 10 năm - 15 năm.

Hạn chế của vay thế chấp là điều kiện vay khó khăn, thủ tục vay phức tạp. Để tiếp cận nguồn vốn, ngoài tài sản thế chấp phù hợp, khách hàng cần chứng minh được năng lực tài chính và mục đích vay phù hợp. Thời gian giải ngân chậm, thường kéo dài đến hàng tuần.

Vay thế chấp thích hợp dành cho khách hàng cần vay một khoản tiền lớn trong dài hạn phục vụ nhu cầu mua sắm các loại tài sản lớn như: Ô tô, nhà đất, chung cư, nội thất hoặc xây dựng, sửa chữa nhà cửa, thực hiện ước mơ du học…

>>> Gợi ý xem thêm: 6 Điều cần biết khi Vay tiêu dùng tại Việt Nam

2. Vay tiền mặt tiêu dùng, lưu ý cách tính lãi suất tín chấp và thế chấp

Mỗi hình thức vay tiền mặt tiêu dùng sẽ được áp dụng các cách tính lãi suất khác nhau mà bạn cần đặc biệt lưu ý để tránh rơi vào những cái bẫy lãi suất.

2.1. Cách tính lãi suất vay tiền mặt tiêu dùng tín chấp

Với hình thức vay tín chấp, các tổ chức tín dụng hiện đang áp dụng 1 trong 2 cách tính sau:

  • Tính lãi theo dư nợ ban đầu: Cách thức tính mà số lãi suất phải trả hàng tháng không đổi trong suốt kỳ hạn vay, được tính dựa trên số dư nợ gốc ban đầu.

  • Tính lãi theo dư nợ giảm dần: Là cách tính lãi suất dựa trên số dư nợ thực tế sau khi đã trừ đi một phần tiền gốc trả góp định kỳ. Như vậy số lãi phải trả sẽ giảm dần qua các kỳ trả góp tiền nợ gốc.

Khách hàng cần lưu ý, cùng một số tiền lãi phải trả, con số lãi suất theo dư nợ giảm dần sẽ lớn hơn con số lãi suất theo dư nợ ban đầu. Do đó, khi vay tiền mặt tín chấp, ngoài con số lãi suất, khách hàng cần quan tâm đến cả cách tính lãi suất mà đơn vị vay đó áp dụng.

2.2. Cách tính lãi vay tiền mặt tiêu dùng thế chấp

Do thời gian vay thế chấp dài hạn, các tổ chức tín dụng thường áp dụng kết hợp lãi suất cố định và lãi suất thả nổi, lãi suất được tính theo dư nợ giảm dần.

Cụ thể, bên cho vay sẽ đưa ra mức lãi suất ưu đãi cố định trong thời gian đầu thường trong 3 tháng/6 tháng hoặc 12 tháng. Sau khi hết hạn ưu đãi, lãi suất sẽ thay đổi bằng cách cộng thêm biên độ tăng thêm (thường từ 3 - 5%) hoặc tính theo công thức sau: Lãi suất tiết kiệm + biên độ tăng lên.

3. Vay tiền mặt tiêu dùng ở đâu là tốt nhất?

Điều quạn trọng nhất khi vay vốn tiêu dùng nhanh là cần lựa chọn được một địa chỉ vay uy tín, đáp ứng được nhu cầu của bạn.

3.1. Tima - Cho vay tiền mặt tiêu dùng không thế chấp, lãi suất 1,5%/tháng

vay tiền mặt tiêu dùng

Tima - Địa chỉ cho vay tiền mặt tiêu dùng không cần thế chấp, lãi suất thấp

Nhắc đến vay tiêu dùng không cần thế chấp thì Tima chính là lựa chọn phù hợp nhất với gói vay tiền nhanh bằng đăng ký xe máy vô cùng ưu việt. Khách hàng vay tiêu dùng bằng đăng ký/cà vẹt xe máy qua Tima sẽ nhận được những lợi ích hấp dẫn sau:

  • Khoản vay hấp dẫn: Tối đa 70% giá trị xe từ 3 triệu - 5 triệu - 10 triệu - 20 triệu - 30 triệu...42 triệu

  • Thời hạn vay vô cùng linh hoạt: Trong 6 tháng với khoản vay nhanh 4 triệu và 12 tháng với các khoản vay lớn hơn

  • Điều kiện vay rất đơn giản, chỉ cần khách hàng từ 18 tuổi trở lên, có xe máy và giấy đăng ký/cà vẹt xe máy 

  • Thủ tục vay dễ dàng, không thế chấp, không thẩm định, chỉ cần giấy đăng ký xe máy, chấp nhận đăng ký xe không chính chủ

  • Tỷ lệ duyệt vay cao, lên đến 95% khách hàng đăng ký vay vốn tại Tima

  • Lãi suất vay hấp dẫn, chỉ 1,5%/tháng tính theo dư nợ giảm dần

  • Vay vốn cực nhanh, chỉ mất 30 giây đăng ký thông tin, 30 phút duyệt vay và mất 2 giờ để giải ngân. Như vậy, khách hàng sẽ nhận được tiền nhanh nhất chỉ sau 2 - 3 giờ làm việc.

  • An toàn tuyệt đối, không chỉ hỗ trợ vay tiền tiêu dùng online, Tima còn sở hữu hệ thống Phòng giao dịch chất lượng cao, khách hàng có thể trực tiếp tìm đến các PGD để được hỗ trợ ngay. Tima cam kết cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến lãi và phí trước khi vay, đồng thời đảm bảo không thu phí trước vay.

​3.2. Vay tiền mặt tiêu dùng thế chấp, Ngân hàng là lựa chọn tối ưu nhất

Với nhu cầu vay thế chấp BĐS, ô tô để nhận được khoản tiền lớn cho nhu cầu xây, sửa nhà, mua sắm đồ đạc... Ngân hàng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn với những ưu thế sau:

  • Hạn mức vay cao, tối đa đến 70 - 90% tài sản đảm bảo, có thể cung cấp đến 90% nhu cầu về vốn của khách hàng

  • Thời gian vay rất dài hạn, lên đến 10 - 25 năm, thích hợp với khách hàng vay khoản vốn lớn, cần trả góp dần

  • Ngân hàng là địa chỉ với thương hiệu uy tín mà khách hàng có thể an tâm sử dụng dịch vụ

  • Đặc biệt, lãi suất vay tiền mặt tiêu dùng thế chấp tại Ngân hàng rất thấp, chỉ từ 6 - 10%/năm tính theo dư nợ giảm dần

​Tuy nhiên, khách hàng vay thế chấp tại Ngân hàng cần chuẩn bị rất nhiều thủ tục hồ sơ vay vốn để đảm bảo được tin tưởng cho vay một khoản tiền lớn trong dài hạn. Thời gian giải ngân chậm, thường có tiền sau 5 - 7 ngày.

4. Vay tiền mặt tiêu dùng, cần tính toán khả năng trả nợ và cân nhắc các khoản phí

Vay tiền mặt tiêu dùng

Vay tiền mặt tiêu dùng, tính toán khả năng trả nợ và cân nhắc phí phạt

Khi vay tiền mặt tiêu dùng tại bất cứ địa chỉ nào, khách hàng đều cần phải xây dựng một phương án trả nợ phù hợp để có thể chi trả khoản nợ hàng tháng đúng hẹn, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường mà còn tránh được việc nợ lãi, gây ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng khiến bạn không thể vay vốn trong lần sau. Đồng thời, việc trả nợ trễ hẹn còn khiến bạn phải chịu một khoản phí phạt lớn.

Để có kế hoạch trả nợ tốt hơn, khách hàng nên chọn hình thức vay tiêu dùng trả góp cả gốc và lãi hàng tháng. Theo các chuyên gia phân tích, bạn chỉ nên dành 30 - 40% thu nhập hàng tháng của mình cho việc trả nợ, đây là tỷ lệ vàng giúp bạn vay vốn an toàn và hợp lý.

Khi tham gia vay tiền mặt tiêu dùng, khách hàng cần lưu ý đến các khoản phí phạt sau:

- Phí phạt trả trước hạn: Áp dụng trong trường hợp người vay trả nợ trước thời hạn quy định của hợp đồng. Phí phạt thường được tính bằng 2 - 5% trên số nợ trả trước hạn. 

- Phí phạt trả sau hạn: Mức phạt lãi suất trả quá hạn được tính bằng 50% mức lãi suất áp dụng trên hợp đồng. Đặc biệt, khách hàng trả sau hạn quá thời gian quy định sẽ bị xếp vào nhóm nợ xấu và gặp khó khăn trong việc vay nợ trong lần sau.

Hy vọng thông tin chúng tôi cung cấp là hữu ích cho bạn, để được hỗ trợ vay tiền mặt tiêu dùng lãi suất thấp, vay online nhanh trong 2 giờ, quý khách vui lòng điền thông tin đăng ký theo mẫu form dưới đây và đợi điện thoại tư vấn từ nhân viên Tima nhé!

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan