Hủy hợp đồng khi chưa vay tiền online có sao không?

Bạn đang cân nhắc về việc hủy hợp đồng vay tiền online khi bản thân không còn nhu cầu nữa? Vậy, việc hủy hợp đồng đồng này có gây ảnh hưởng gì không? Cùng tìm hiểu nhé!

Vay tiền online hiện nay đã trở thành một phương thức khá phổ biến giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với nguồn tài chính nhanh chóng. Tuy nhiên, đi cùng với sự tiện lợi này cũng sẽ có một số rủi ro và điều kiện cần lưu ý. Trong đó, việc hủy hợp đồng khi chưa vay tiền online có sao không được rất nhiều người quan tâm. Ngay sau đây, Tima sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này để bạn cân nhắc trước khi quyết định nên hủy hợp đồng hay không.

>>> Bạn cần vay tiền online gấp? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Tìm hiểu về quy trình vay tiền online (vay trực tuyến)

Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề hủy hợp đồng khi chưa vay tiền online, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ về quy trình vay tiền trực tuyến. Chi tiết vay tiền online thường bao gồm các bước như sau:

1.1. Đăng ký và nộp hồ sơ

Để vay tiền online, trước hết, bạn cần phải tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho vay tiền online uy tín. Sau đó, bạn sẽ cần điền các thông tin theo yêu cầu vào đơn đăng ký vay tiền. Thông thường, đơn bao gồm các thông tin cá nhân cơ bản như tên, địa chỉ, số điện thoại, thông tin về tài chính như thu nhập, chi phí và cả những khoản nợ hiện tại. 

Đăng ký và nộp hồ sơ là bước quan trọng đầu tiên trong quy trình vay tiền online

Ngoài đơn ra, bạn cũng cần cung cấp thêm các tài liệu hỗ trợ để chứng minh về khả năng tài chính của mình. Những tài liệu này tùy theo bên cho vay yêu cầu, có thể bao gồm:

  • Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc căn cước công dân để xác thực danh tính của bạn.

  • Các bằng chứng về thu nhập, ví dụ sao kê ngân hàng, hợp đồng lao động, quyết định nâng lương hoặc bảng lương…

  • Hóa đơn tiện ích để xác minh địa chỉ cư trú, ví dụ hóa đơn điện, nước… 

1.2. Xét duyệt hồ sơ

Sau khi bạn nộp hồ sơ, nhà cung cấp dịch vụ vay tiền online sẽ tiến hành đánh giá hồ sơ vay của bạn xem có đủ điều kiện không. Họ sẽ kiểm tra các thông tin cá nhân và tình hình tài chính để xác định khả năng trả nợ của bạn. Dựa trên đánh giá hồ sơ, công ty tài chính sẽ quyết định có chấp thuận khoản vay của bạn hay không. 

Nếu như khoản vay được chấp thuận, họ sẽ gửi cho bạn một đề nghị vay. Trong đó, bao gồm các điều khoản chi tiết về khoản vay như lãi suất, thời gian vay và các khoản phí có liên quan khác.

1.3. Ký hợp đồng

Trước khi ký hợp đồng, bạn hãy đọc kỹ tất cả các điều khoản và điều kiện. Điều này sẽ rất quan trọng, bởi nó có thể đảm bảo rằng bạn hiểu rõ được các cam kết của mình và không gặp những điều khoản bất lợi. Khi đã đồng ý với các điều khoản đó, bạn sẽ ký hợp đồng vay tiền online với công ty tài chính. 

Hợp đồng này có thể được ký bằng điện tử thông qua hệ thống trực tuyến của đơn vị cho vay. Bạn hãy nhớ giữ một bản sao của hợp đồng để lưu giữ và tham khảo các vấn đề cần thiết sau này.

Hợp đồng vay tiền online có thể được ký bằng điện tử thông qua hệ thống trực tuyến của đơn vị cho vay

1.4. Nhận giải ngân

Sau khi hợp đồng vay tiền online của bạn đã được ký kết, số tiền vay sẽ được công ty tài chính chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn. Thời gian giải ngân này có thể khác nhau tùy thuộc vào từng tổ chức tài chính, tín dụng khác nhau và tùy vào phương thức chuyển tiền. 

Thông thường, việc chuyển tiền này có thể mất từ vài giờ hoặc vài ngày làm việc. Khi tiền đã được chuyển vào tài khoản của mình, bạn hãy kiểm tra và xác nhận số tiền đã nhận đảm bảo chính xác với số tiền vay như đã thỏa thuận.

1.5. Thanh toán khoản vay 

Trước khi bắt đầu thanh toán khoản vay online, bạn hãy lên kế hoạch cho các khoản thu - chi của mình để đảm bảo rằng bạn có đủ tiền trả nợ đúng hạn. Bạn cũng nên lưu ý lịch trình thanh toán, bao gồm ngày và số tiền cần thanh toán hàng tháng để không thanh toán trễ hạn.

Bạn có thể thanh toán khoản vay online qua các kênh khác nhau như là chuyển khoản ngân hàng, thanh toán qua các ứng dụng, hoặc đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của ngân hàng, công ty tài chính.

Nếu muốn vay tiền online nhận tiền ngay trong 30 phút mời bạn tham khảo bài viết dưới đây:

Vay tiền online chuyển khoản ngay sau 30 phút tại Tima

 

2. Tìm hiểu hợp đồng vay tiền online là gì? 

Hợp đồng vay tiền online là thỏa thuận pháp lý giữa bên cho vay (ngân hàng hoặc công ty tài chính, tín dụng hoặc tổ chức cho vay) với bên vay (cá nhân hoặc tổ chức muốn) được thực hiện qua các kênh trực tuyến. Phương thức vay tiền online này cho phép người vay có thể tiếp cận được nguồn vốn một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn mà không cần phải đến trực tiếp các cơ sở của tổ chức cho vay.

Hợp đồng vay tiền online là thỏa thuận pháp lý giữa bên cho vay với bên vay

Trong hợp đồng này, bên cho vay cam kết sẽ cung cấp một khoản tiền cụ thể cho bên vay. Trong khi đó, bên vay sẽ đồng ý hoàn trả toàn bộ số tiền đã vay đó đó cùng với lãi suất và các khoản phí kèm theo đúng quy định. Hợp đồng sẽ xác định các điều khoản và điều kiện có liên quan đến khoản vay, bao gồm số tiền vay, thời hạn vay, lãi suất cùng các quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên.

3. Khi nào thì hợp đồng vay tiền online chính thức có hiệu lực? 

Hợp đồng vay tiền trực tuyến sẽ bắt đầu có hiệu lực khi các điều kiện sau được đáp ứng:

  • Ký kết hợp đồng: Hợp đồng vay tiền online đã có hiệu lực khi cả hai bên, nghĩa là bên cho vay và bên vay, đã ký kết hợp đồng với nhau. Như đã đề cập, hợp đồng cho vay online này có thể được ký điện tử trên các nền tảng trực tuyến mà bên cho vay cung cấp.

  • Chấp thuận điều khoản: Bên vay tiền phải đồng ý và chấp nhận tất cả các điều khoản, điều kiện trong hợp đồng vay. Điều này bao gồm việc đọc kỹ các điều khoản có liên quan đến lãi suất, thời hạn vay, phí, và các nghĩa vụ tài chính.

  • Xác nhận và phê duyệt: Hợp đồng sẽ có hiệu lực khi bên cho vay (ngân hàng, tổ chức tài chính) hoàn tất quy trình phê duyệt hồ sơ và có thông báo chính thức chấp thuận khoản vay.

  • Nhận giải ngân: Trong một số trường hợp, hợp đồng vay online có thể không hoàn toàn có hiệu lực cho đến khi nào bên vay nhận giải ngân vào tài khoản của mình.

Nói tóm lại, hợp đồng vay tiền online sẽ có hiệu lực khi các bên đã ký kết và chấp nhận điều khoản, cùng với sự phê duyệt của bên cho vay và đôi khi còn có cả điều kiện đã chuyển tiền thực tế.

Hợp đồng vay tiền online sẽ có hiệu lực khi các bên đã ký kết và chấp nhận điều khoản

4. Hủy hợp đồng khi chưa vay tiền online là gì? 

Việc hủy hợp đồng khi chưa vay tiền online có thể được hiểu là quá trình bạn quyết định chấm dứt hoặc hủy bỏ hợp đồng vay tiền online mà mình đã ký kết nhưng chưa nhận tiền giải ngân từ phía đơn vị cho vay. Hủy hợp đồng này thường xảy ra khi bạn đã điền vào đơn đăng ký vay, ký hợp đồng, nhưng chưa nhận giải ngân hoặc chưa thực hiện bất kỳ bước tiếp theo nào trong quy trình vay.

5. Hủy hợp đồng khi chưa vay tiền online có sao không? 

Một số hợp đồng vay online đã có sẵn các điều khoản cho phép hủy bỏ hợp đồng trong khoảng thời gian nhất định sau khi ký kết. Điều này được coi là một quyền lợi rất cơ bản của người vay, cho nên bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng khi ký kết hợp đồng vay.

Thông thường, nếu bạn đã ký hợp đồng vay tiền online nhưng lại chưa nhận giải ngân thì việc hủy hợp đồng này thường không gây ra vấn đề gì lớn. Vấn đề hủy hợp đồng khi chưa vay tiền online sẽ được các công ty tài chính, ngân hàng chia thành 2 trường hợp. Cụ thể: 

  • Hủy hợp đồng vay tiền online trong tình huống đặc biệt: Nếu bạn có lý do đặc biệt như là thất nghiệp đột ngột hoặc sự thay đổi lớn trong tình hình tài chính thì các đơn vị tài chính có thể xem xét và chấp nhận yêu cầu việc hủy hợp đồng vay online của bạn.

  • Hủy hợp đồng theo điều khoản thanh toán trước hạn: Có một số đơn vị cho vay online sẽ xem việc hủy hợp đồng vay tiền của khách hàng là hình thức trả trước hạn. Tuy nhiên, với hình thức này thì khách hàng có thể sẽ phải chịu thêm một khoản phí phạt nhất định tùy theo quy định của tổ chức cho vay.

Hủy hợp đồng khi chưa vay tiền online thường không gây ra vấn đề gì lớn

6. Quy trình hủy hợp đồng khi chưa vay tiền online

Hủy hợp đồng khi chưa vay tiền online cần được thực hiện theo một quy trình cụ thể để đảm bảo bạn không gặp phải các vấn đề rắc rối về pháp lý hoặc tài chính. Dưới đây là quy trình hủy hợp đồng vay tiền online hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

  • Đọc kỹ hợp đồng

Đầu tiên, hãy đọc kỹ hợp đồng vay online mình đã kí để có thể hiểu hết các điều khoản liên quan đến việc hủy hợp đồng này. Một số hợp đồng vay cũng sẽ có quy định rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của mỗi bên khi hủy hợp đồng, bao gồm thời gian thông báo và chi phí hủy (nếu có).

  • Thông báo hủy hợp đồng

Khi bạn có ý định hủy hợp đồng vay tiền hãy liên hệ trực tiếp với bên cho vay thông qua các kênh liên lạc mà họ cung cấp. Ví dụ như gửi email, tin nhắn trực tuyến trên web và cách nhanh nhất là gọi điện thoại trực tiếp. Hãy đảm bảo rằng bạn đã thông báo rõ ràng với bên cho vay về quyết định hủy hợp đồng vay tiền online của mình.

Trong một số trường hợp nhất định, bạn có thể cần phải gửi đơn hủy hợp đồng bằng văn bản tới bên cho vay. Đơn này thường bao gồm các thông tin cá nhân của bạn, số hợp đồng vay online của bạn và nêu yêu cầu cũng như lý do hủy hợp đồng.

  • Xác nhận hủy hợp đồng

Sau khi đã gửi thông báo hoặc gửi đơn hủy hợp đồng cho đơn vị tài chính, bạn hãy theo dõi và xác nhận rằng bên cho vay tiền đã nhận được yêu cầu hủy hợp đồng của mình. Bạn hãy yêu cầu họ cung cấp xác nhận bằng văn bản về vấn đề hợp đồng đã được hủy bỏ.

Đồng thời, hãy nhớ lưu lại tất cả những bằng chứng có liên quan đến việc thông báo và xác nhận hủy hợp đồng vay, bao gồm email, tin nhắn hoặc biên lai việc gửi đơn. Điều này có thể sẽ là tài liệu quan trọng giúp bạn chứng minh nếu không may có tranh chấp sau này.

  • Xem xét các phí liên quan

Kiểm tra xem có bất kỳ khoản phí nào có liên quan đến việc hủy hợp đồng khi chưa vay tiền online không. Bởi vì, như đã nói, có một số đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay trực tuyến vẫn có thể tính phí hủy hợp đồng cho dù người vay chưa nhận tiền.

  • Kiểm tra ảnh hưởng đến vấn đề tín dụng

Hãy xác minh với bên cho vay tiền online xem việc hủy hợp đồng có ảnh hưởng gì đến điểm tín dụng của bạn hay không? Bởi một số dịch vụ cho vay cũng có thể báo cáo việc hủy hợp đồng khi chưa vay tiền online cho các tổ chức tín dụng. Điều đó có thể ảnh hưởng đến xấu lịch sử tín dụng của bạn, khiến cho việc vay vốn sau này gặp một ít khó khăn nhất định.

  • Theo dõi tình trạng hợp đồng

Theo dõi tình trạng hợp đồng để đảm bảo rằng hợp đồng vay online của bạn đã được xóa bỏ khỏi hệ thống của bên đơn vị cho vay và bạn không có nghĩa vụ tài chính nào còn tồn tại nữa.

Tóm lại, nếu bạn đã ký hợp đồng vay tiền online nhưng chưa nhận giải ngân thì việc bạn hủy hợp đồng này sẽ không gây ra vấn đề gì lớn. Có một số tổ chức tài chính đã quy định sẵn vấn đề hủy hợp đồng này ngay trong hợp đồng ký kết. Bạn hãy đọc kỹ các điều khoản để bảo vệ quyền lợi bản thân. 

Có một số đơn vị sẽ đưa việc hủy hợp đồng này vào danh mục tất toán trước hạn, khi đó người vay sẽ phải chịu một khoản phí phạt. Tuy nhiên điều bạn cần lưu ý là hãy hủy hợp đồng đảm bảo quy trình các bước như hướng dẫn để tránh phát sinh vấn đề pháp lý không đáng có sau này.

>>> Xem thêm: Cách thoát khỏi sự quấy rầy của app vay tiền online

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan