Korea Exchange Bank (KEB) là gì?

Korea Exchange Bank thuộc top các ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc. Trong quá trình phát triển ngân hàng đã có nhiều thành tích nổi bật và mở rộng phạm vi hoạt động đến thị trường Việt.

Meta: Korea Exchange Bank thuộc top các ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc. Trong quá trình phát triển ngân hàng đã có nhiều thành tích nổi bật và mở rộng phạm vi hoạt động đến thị trường Việt.

Korea Exchange Bank (KEB) là gì? Lịch sử hoạt động & hành trình sáp nhập

Korea Exchange Bank là ngân hàng Hàn Quốc ra đời năm 1967. Sau đó được mua lại bởi Ngân hàng Hana. Sự sáp nhập này đã giúp ngân hàng có tổng vốn điều lệ cực khủng và trở thành điểm tựa tài chính vững chắc cho đông đảo khách hàng. Để hiểu rõ Korea Exchange là gì, mọi người hãy cùng theo dõi thông tin sau đây.

1. Tìm hiểu Korea Exchange Bank (KEB) là g?

Korea Exchange Bank (KEB) là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Hàn Quốc được thành lập vào năm 1967 có trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc. KEB cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính như cho vay, tiết kiệm, các sản phẩm bảo hiểm, đầu tư chứng khoán và các dịch vụ ngân hàng đầu tư khác. Đây cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên của Hàn Quốc có mặt ở nước ngoài và đã mở rộng hoạt động sang nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh, Trung Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Năm 2012, KEB đã được mua lại bởi ngân hàng Hana. Đây cũng là một trong những ngân hàng lớn nhất của Hàn Quốc, kể từ đây thương hiệu ngân hàng Korea Exchange chính thức biến mất và thay vào đó là thương hiệu ngân hàng Hana-KEB. Sau khi sáp nhập, Hana-KEB tiếp tục hoạt động với tư cách là một trong những ngân hàng lớn nhất của Hàn Quốc cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng trong và ngoài nước.

Hana-KEB là một trong các ngân hàng uy tín lớn nhất tại Hàn Quốc

1.1 Thông tin tóm tắt về ngân hàng Hana-KEB

Các thông tin cơ bản về ngân hàng Hana-KEB được tóm tắt như sau:

1.1.1 Hana-KEB Bank hội sở

Tên giao dịch tiếng Việt:

Ngân hàng KEB Hana

Tên giao dịch tiếng Anh

KEB Hana Bank

Mã swift code 

HNBNVNVX

Tên giao dịch viết tắt

HNB

Năm được thành lập

Năm 1967

Địa chỉ hội sở

Thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Tên công ty mẹ

Hana Financial Group

Hotline - Tổng đài:

(84 – 28)38274278

Email liên hệ

hanabank.corporate@gmail.com.

Website chính thức

https://www.kebhana.com.

1.1.2 Hana-KEB Bank chi nhánh TP.Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: (84 – 28).3827.4278.

  • Địa chỉ chi nhánh: P2 GF, P1 1F, President Place, số 93 đường Nguyễn Du, Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

  • Giờ mở cửa: Từ 8h30 – 16h30 (thứ 2 đến thứ 6).

Hana-KEB đã có mặt tại Thành phố HCM - Việt Nam

1.1.2 Hana-KEB Bank chi nhánh Hà Nội

  • Điện thoại: 024.3771.6800.

  • Địa chỉ: 14F, TTTM Daeha, số 360 Kim Mã, Ba Đình, TP. Hà Nội.

  • Giờ làm việc: 8:30 – 16:30 (thứ 2 đến thứ 6).

1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của Hana-KEB Bank

Korea Exchange Bank (KEB) là ngân hàng lớn được Chính phủ Hàn Quốc cấp phép thành lập vào ngày 30/1/1967 với tên gọi ban đầu là Foreign Exchange Bank of Korea. Ban đầu, ngân hàng chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ngoại hối và thanh toán quốc tế phát triển từ bộ phận kinh doanh ngoại hối của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc.

Năm 1968, ngân hàng được đổi tên thành Korea Exchange Bank (KEB) đến năm 1989 đã được tiến hành tư nhân hóa.

Tháng 2 năm 2012, Tập đoàn tài chính Hana đã mua lại KEB từ Quỹ Lone Star và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc. Sau đó đến tháng 9 năm 2015, KEB đã hợp nhất với Ngân hàng Hana và đổi tên thành Ngân hàng KEB Hana.

Hiện nay, Ngân hàng KEB Hana là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Hàn Quốc và cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng trong và ngoài nước. Trong đó gồm có các sản phẩm cho vay, tiết kiệm, đầu tư chứng khoán và các dịch vụ ngân hàng đầu tư khác.

Korea Exchange Bank được sáp nhập vào Hana Bank vào năm 2012

2. CEO ngân hàng Hana-KEB là ai?

Hiện tại, CEO ngân hàng KEB Hana chi nhánh Hà Nội - Việt Nam là ông Mil Pil Boo. Ông đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng và đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Ngân hàng KEB HANA tại thị trường Việt Nam.

Tại chi nhánh TPHCM, CEO của KEB Hana là ông Joo Jin Kyu. Ông Joo Jin Kyu đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc tại KEB HANA với nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc phụ trách tài chính và Điều hành chi nhánh,....

3. Hana-KEB Bank có uy tín không?

KEB Hana Bank là một trong những đơn vị thành viên quan trọng của Hana Financial Group - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu tại Châu Á. Ngân hàng chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng đến khách hàng trong nước cũng như khách hàng quốc tế.

Với mạng lưới rộng lớn, KEB Hana Bank hiện đang hoạt động tại 752 chi nhánh tại Hàn Quốc và 176 chi nhánh tại 24 quốc gia trên thế giới. Tính đến ngày 30/6/2019, tổng tài sản của KEB Hana Bank đạt 308,2 tỷ USD. KEB Hana Bank được đánh giá là ngân hàng bán lẻ tốt nhất tại Hàn Quốc. Đồng thời đây cũng là thương hiệu được ưa chuộng nhất trong lĩnh vực tài chính tại đất nước này nhờ sự chuyên nghiệp vượt trội trong lĩnh vực ngoại hối và tài trợ thương mại.

Quỹ Hana Nanum Foundation của KEB Hana Bank là quỹ khuyến học đầu tiên của các ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam được thành lập vào tháng 12/2015. Quỹ này được thành lập với mục đích giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp ở Việt Nam và các nước khác. Bên cạnh đó, quỹ cũng có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các bạn trẻ có hoài bão về tương lai nhưng gặp khó khăn về tài chính.

Ngoài ra, KEB Hana Bank là thành viên của Tập đoàn Tài chính Hana - một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất Châu Á hiện nay. Với những thành tựu đã đạt được, KEB Hana Bank được đánh giá là một trong những thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất tại Hàn Quốc cũng như tại thị trường Việt.

KEB Hana Bank được đánh giá là ngân hàng nước ngoài uy tín tại Việt Nam

4. Mã SWIFT Code của ngân hàng Hana-KEB là gì?

SWIFT code, còn được gọi là mã BIC (Bank Identifier Code) là một mã số duy nhất được sử dụng để xác định một ngân hàng trong quá trình chuyển khoản tiền tệ quốc tế. Khi bạn chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng của KEB Hana Bank từ nước ngoài, bạn sẽ cần phải sử dụng mã SWIFT code này để đảm bảo rằng tiền của bạn sẽ được gửi đến đúng tài khoản của mình.

Ngoài ra, SWIFT code của KEB Hana Bank còn được sử dụng để xác định thông tin ngân hàng trong các giao dịch tài chính khác. Chẳng hạn như giao dịch trái phiếu hoặc giao dịch ngoại hối.

Thông tin về mã SWIFT code KEB Hana Bank như sau:

Khu vực

Mã SWIFT Code

Địa chỉ

KEB Hana Bank hội sở

KOEXKRSEXXX

Head Office, jung-gu35, Euljiro, Seoul - Hàn quốc

KEB Hana Bank TPHCM

HNBNVNVX

Phòng số 2 tầng trệt và Phòng số 1 tầng lửng thuộc Tòa nhà Văn phòng President Place, số 93 đường Nguyễn Du, P.Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

KEB Hana Bank Hà Nội

KOEXVNVX

Tầng 14 và 15 TTTM Daeha, số 360 Kim Mã, P.Ngọc Khánh, Q.Ba Đình, TP.Hà NộI

Nắm rõ thông tin mã SWIFT code KEB Hana Bank để thực hiện các giao dịch quốc tế an toàn

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan