Những sai lầm thường gặp khi vay tiền mua xe ô tô trả góp

Vay trả góp ô tô là hình thức khá quen thuộc hiện nay khi mà bạn được sở hữu xe ngay dù chưa có tiền và chỉ mất khoảng 5 -7 năm để trả hết nợ. Một cơ hội cho những ai muốn sở hữu ô tô ngay mà chưa chuẩn bị đủ về tài chính. Tuy vậy bạn cũng nên lưu ý một vài sai lầm dễ mắc phải trong việc vay tiền mua xe ô tô trả góp để đảm bảo việc sở hữu xe diễn ra thuận lợi nhất.

Những sai lầm thường gặp khi vay tiền mua xe ô tô trả góp 

Không xác định rõ khả năng khi mua xe ô tô trả góp

Phần lớn những người mua xe ô tô theo hình thức trả góp là những người có thu nhập khá nhưng không có nhiều tích lũy muốn mua xe ngay để có phương tiện đi lại. Tuy nhiên đây cũng là hình thức vay với những 

  • Mua dòng xe đắt hơn vượt khả năng chi trả.

  • Không lường trước hoặc tính toán kỹ càng được lãi suất khi mua xe.

  • Không lường trước các chi phí phát sinh khi mua xe như tiền gửi xe, tiền xăng xe, tiền bảo dưỡng.

  • Mua khi không thật sự cần thiết.

Chi phí mua xe ô tô khá lớn bởi thế mà lãi suất kéo theo cũng không nhỏ. Bạn không phải chỉ trả tiền xe, mà còn cả lãi suất và các chi phí bảo dưỡng. Bởi thế việc đầu tư để mua xe cũng cần được tính toán kỹ lưỡng. Nếu việc mua xe là không thật sự cần thiết bạn không sử dụng nhiều thì bạn cũng nên cân nhắc.

Tính toán kỹ càng trước khi mau xe ô tô trả góp 

Không hiểu rõ về các thủ tục mua xe ô tô trả góp

Không như xe máy việc mua xe ô tô trả góp yêu cầu nhiều hơn về giấy tờ cũng như các thủ tục. Bởi với khoản tiền lớn thì số tiền phải trả góp cũng cao cùng với đó là các loại giấy tờ xe. Nếu muốn mua xe nhanh gọn thì bạn cũng nên hiểu thêm về các thủ tục mua xe.
Hầu như các địa chỉ vay để mua ô tô đều khá giống nhau về hình thức hồ sơ nên bạn có thể tham khảo các yêu cầu về giấy tờ mua xe dưới đây.

  • Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ. 

  • CMND/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực sử dụng theo quy định của pháp luật.

  • Hợp đồng mua bán ô tô.

  • Các giấy tờ chứng minh thu nhập, khả năng tài chính của người mua xe.

  • Các giấy tờ về tài sản đảm bảo. Thông thường trong trường hợp này thì tài sản đảm bảo là chiếc ô tô mới mua.

  • Hợp đồng tín dụng 

  • Hợp đồng cầm cố, thế chấp

  • Các giấy nhận nợ 

Địa chỉ vay không uy tín người mua ô tô trả góp gặp không ít rủi ro

Lựa chọn địa chỉ vay không phù hợp 

Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người phải hối hận sau khi lựa chọn mua xe ô tô dưới hình thức trả góp. 

  • Những địa chỉ vay với lãi suất không rõ ràng: Nhiều ngân hàng nhỏ cho vay thường để lãi suất vay cố định trong 6 tháng và thả nổi trong những tháng còn lại. Bởi thế lựa chọn một địa chỉ vay uy tín với những điều khoản rõ ràng về lãi suất là điều cần thiết trước khi quyết định vay mua ô tô.

  • Địa chỉ vay trả góp với lãi suất cao: Nhiều ng ty tài chính thường cho vay với dịch vụ khá tốt thủ tục nhanh nhưng lãi suất khá cao bởi thế bạn cũng nên cân nhắc trước khi vay.

  • Có lịch sử tín dụng xấu không thể vay trả góp tại ngân hàng: đây là những trường hợp rất hay gặp phải. Trong khi vay ngân hàng lãi suất thấp nhưng thủ tục khắt khe những người có lịch sử tín dụng xấu chắc chắn không được duyệt. 

Các lựa chọn đều có vẻ không khả quan vậy đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất. Một trong những lựa chọn đáng để cân nhắc đấy là Tima với lãi suất vay 1 năm chỉ từ 18% khá tốt so với mức hơn 20% 1 năm như nhiều ng ty tài chính hiện nay. Bởi thế nếu chưa có lựa chọn thì Tima là lựa chọn hoàn hảo nếu muốn vay trả góp ô tô tránh được những sai lầm thường gặp phải khi mua xe trả góp. 

Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp là hữu ích cho bạn trong việc hiểu thêm về những sai lầm thường gặp khi vay tiền mua xe ô tô trả góp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn vui lòng liên trực tiếp tới Hotline 1900.633.688 để được tư vấn miễn phí.

Nguồn: https://tima.vn

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan