Hướng dẫn thủ tục mua trả góp xe ô tô nhanh, lãi suất thấp nhất

Việc mua ô tô đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi thuế ô tô được nới lỏng. Cùng với đó với hình thức trả góp thì những người có thu nhập trung bình lại càng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với loại phương tiện này. Các thủ tục mua trả góp xe ô tô cũng không quá phức tạp mà mọi người đều có thể đăng ký mua ngay - Dưới đây là bộ thủ tục đầy đủ nếu bạn muốn mua xe ô tô trả góp.

Các thủ tục mua trả góp xe ô tô

Các thủ tục mua trả góp xe ô tô

Bộ thủ tục mua trả góp ô tô

Phần lớn khi mua xe các loại giấy tờ sẽ được bên bán chuẩn bị cho bạn. Nhưng việc tìm hiểu trước các loại giấy tờ cũng giúp bạn đỡ bỡ ngỡ hơn bởi ô tô là loại tài sản lớn chịu nhiều loại thuế khác nhau. Bản thân bạn cũng là người đi vay mua trả góp xe ô tô nên các giấy tờ cũng cần được hiểu rõ để tránh hiểu lầm. 

- Đối với đối tượng mua xe là cá nhân cần chuẩn bị 

  • CMND: Sử dụng bản sao có công chứng 

  • Sổ hộ khẩu: Cũng sử dụng bản sao có công chứng đủ 16 tờ dù không điền hết

  • Chứng minh thu nhập: Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến việc bạn có được xét duyệt cho vay để mua xe hay không. Cần có hợp đồng lao động tối thiểu là 1 năm, sao kê lương 6 tháng gần nhất. Nếu thêm thu nhập từ các nguồn khác như kinh doanh cần có giấy tờ liên quan để chứng minh thu nhập từ bên ngoài.

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của từng đơn vị cho vay.

  • Tài sản tín chấp: Tài sản phải có giá trị tối thiểu bằng với giá trị xe. Thông thường với các hình thức vay tín chấp để mua ô tô thì tài sản tín chấp có thể sử dụng luôn xe mới. Điều này cũng giúp người mua đến gần hơn với ước mơ được sở hữu xe dù chưa có tài sản lớn để thế chấp.

- Đối với đối tượng mua xe là doanh nghiệp

  • Giấy phép kinh doanh hoặc mã số thuế

  • Giấy bổ nhiệm của giám đốc hoặc kế toán trưởng

  • Biên bản báo cáo thuế của công ty hoặc doanh nghiệp tối thiểu là 1 năm 

  • Giấy sở hữu tài sản như nhà máy, nhà xưởng…

  • Giấy đề nghị vay vốn và phương án trả nợ của doanh nghiệp

Trên đây là một vài lưu ý cần thiết khi bạn làm thủ tục mua xe ô tô trả góp

Lưu ý khi làm thủ tục mua trả góp xe ô tô

Lưu ý khi làm thủ tục mua trả góp xe ô tô

Những lưu ý khi làm thủ tục mua trả góp xe ô tô 

- Chọn đối tượng cho vay trả góp

Thông thường các đối tượng cho vay trả góp để mua xe ô tô là ngân hàng và các công ty tài chính lớn bởi nguồn tiền vay là lớn. Tuy nhiên mỗi đơn vị tài chính thường có những đặc điểm cho vay khác nhau tùy vào từng đối tượng. Bởi thế đây cũng là vấn đề cần lưu ý khi làm thủ tục mua xe ô tô trả góp.

 Đối tượng cho vay là ngân hàng 

Mỗi ngân hàng sẽ quy định ra những mức lãi suất khác nhau bạn có thể tham khảo để lựa chọn đơn vị phù hợp nhất.
Các ngân hàng nhà nước uy tín và lãi suất thấp như BIDV, Agribank, Vietcombank, Vietinbank thì lại là những đối tượng khó tiếp cận bởi những yêu cầu cao về hồ sơ mà không phải ai cũng có thể đáp ứng được. 

Các ngân hàng thương mại hay cổ phần thì lại dễ dàng hơn tuy nhiên đặc điểm chung của hầu hết các ngân hàng đấy vẫn là yêu cầu người vay phải có hồ sơ đẹp, không có nợ xấu, tốc độ giải ngân chậm có điều dễ dàng hơn một chút so với ngân hàng nhà nước nhưng lãi suất lại cao hơn.

Đối tượng vay là các công ty tài chính

Một vài công ty tài chính khá nổi bật hiện nay như Tima, Fe Credit...là những đối tượng khắc phục được những điểm yếu của việc vay tín chấp mua ô tô qua ngân hàng.

Như vaiecj ạn vẫn có thể xem xét vay tín chấp khi có nợ xấu, tốc độ giải ngân siêu nhanh với những khoản vay vừa và nhỏ có thể vay trong ngày, cùng với đó các thủ tục được rút gọn đơn giản hơn hẳn so với vay tại ngân hàng.

Tùy vào điều kiện và nhu cầu của người mua mà bạn có thể lựa chọn địa chỉ vay phù hợp để hoàn thành thủ tục mua trả góp xe ô tô.

làm thủ tục thủ tục vay mua trả góp xe ô tô

Tính toán kỹ lưỡng khi làm thủ tục thủ tục vay mua trả góp xe ô tô

- Tính toán kỹ lưỡng các khoản vay và các khoản phải trả trước khi làm thủ tục.

Với số tiền vay lớn như vay mua ô tô bạn cần tính toán kỹ lưỡng các khoản vay và phải trả. Bởi lãi suất chỉ khác đi một chút là các khoản phải trả đã có thể thay đổi rất nhiều rồi

Các thủ tục vay mua trả góp xe ô tô chỉ là một yếu tố bạn cũng cần xem xét kỹ lưỡng tài chính của bản thân trước khi mua. 

Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp là hữu ích cho bạn trong việc chuẩn bị kỹ càng thủ tục mua trả góp xe ô tô. Chúc bạn có được những lựa chọn đúng đắn nhất. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ 1900.633.688 để được tư vấn miễn phí.

>>> Xem thêm: Vay tiền bằng đăng ký ô tô

Nguồn: https://tima.vn

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan