TOP 3 hình thức mua xe ô tô trả góp nổi bật nhất hiện nay

Có nhiều hình thức mua xe ô tô trả góp hiện nay tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân mà có thể lựa chọn hình thức mua trả góp xe ô tô phù hợp nhất. Dưới đây là những hình thức mua xe oto trả góp chính mà bạn có thể tham khảo.

Các hình thức mua xe ô tô trả góp 

Những hình thức mua xe trả góp chính

1. Mua xe ô tô trả góp không lãi suất

Đây là hình thức mua xe mà rất nhiều người hướng đến bởi với mức giá vẫn còn khá cao của ô tô Việt Nam thì trả góp không lãi suất sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. Việc chỉ phải chi trả tiền xe mà không phải trả thêm lãi vay khiến người mua cũng có được cảm giác được hưởng lợi. Rõ ràng bạn sẽ ăn ngon ngủ yên hơn rất nhiều khi không phải rơi vào cảnh lãi chồng lãi và chỉ phải trả tiền xe được định sẵn của xe.

Tuy nhiên trên thực tế một hình thức tốt như thế thường tồn tại không nhiều. Việc mua  xe ô tô trả góp với lãi suất 0 đồng gần như chỉ rơi vào các dòng xe rẻ, xe đời cũ tồn kho hãng muốn bán nốt để ra dòng mới.

Đương nhiên những dòng này sẽ phù hợp với những người có tài chính hẹp nhưng có nhu cầu mua xe sử dụng. Bởi thế bạn nên xem xét kĩ nhu cầu của bản thân trước những lời mời gọi mua xe ô tô với lãi suất 0 đồng.

2. Mua xe ô tô trả góp lãi suất thấp

Một trong những yếu tố khiến người mua xe ô tô trả góp phân vân chính là lãi suất của ô tô. Bạn có thể mua điện thoại trả góp, xe máy trả góp mà không cần phải lăn tăn suy nghĩ vì số tiền nhỏ lãi suất cũng không quá nhiều. Nhưng đối với ô tô có giá trị liên thành cao thì trả góp một số tiền lớn như thế chắc hẳn lãi suất cũng không hề nhỏ. Bởi thế để tăng khả năng mua xe của khách mà nhiều hãng xe cũng đảm bảo hỗ trợ cho khách hàng mua xe được trả góp với lãi suất khá thấp trong thời gian khá dài.

Nhiều người thường bị lầm tưởng rằng các đại lý hay những công ty cung cấp xe sẽ là người cho bạn vay tiền để mua xe. Nhưng trên thực tế ở đấy có sự góp mặt của một bên thứ ba thường là các ngân hàng, những công ty tài chính liên kết với các đơn vị bán xe đứng lên cho người tiêu dùng vay để mua sắm. Bạn có thể tham khảo lãi suất của những đơn vị uy tín dưới đây.

Bảng lãi suất các ngân hàng khi vay mua ô tô trả góp 

Bạn cũng nên lưu ý rằng việc vay tiền của ngân hàng thường khá chặt chẽ và nhiều thủ tục. Các chứng thực cũng như các loại tín chấp để mua xe thường yêu cầu khá cao và không phải ai cũng có thể đáp ứng được để vay nợ. Tuy nhiên cũng không phải hết cách khi bạn lựa chọn những công ty tài chính để vay nợ khi tại đây hình thức vay tiền đa dạng hơn và ít các thủ tục phiền phức hơn.

3. Vay tiền trả góp để mua xe ô tô

Nhiều người sẽ nghĩ rằng vay tiền trả góp để mua xe ô tô có khác gì mua xe ô tô trả góp đâu. Nhưng thực ra hình thức này có đôi chút khác biệt khi mà bạn bạn vay tiền ở ngoài và mua đứt xe chứ không qua các địa chỉ bán xe để vay tiền rồi trả góp.
Hình thức này cũng mang đến khá nhiều lợi ích cho người mua.

  • Ít thủ tục hơn: Khi lựa chọn vay ngoài các đối tượng cho vay thường là các công ty tài chính hay các sàn giao dịch lớn như Tima. Bạn sẽ không phải làm các thủ tục tài chính rườm rà như ngân hàng chỉ cần một vài thông tin cá nhân quan trọng. 

  • Nợ xấu vẫn có thể vay tiền: Phần lớn các ngân hàng thường từ chối cho các đối tượng có nợ xấu vay tiếp để tiêu dùng. Nhưng tại các công ty tài chính vẫn xét duyệt cho bạn vay. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc khả năng của bản thân bởi lãi suất sẽ cao hơn so với thông thường một chút. 

  • Vay tiền ngay trong ngày: Bạn có thể nhận được tiền luôn trong ngày để mua xe nếu thực hiện vay tiền tại những địa chỉ này mà không phải chờ như ngân hàng.

Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện của bản thân mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những hình thức mua xe trả góp khác nhau. Tuy nhiên khi vay mua ôtô trả góp thì nên tính toán trước về lãi suất và các khoản phí với nhân viên ngân hàng, để tránh phát sinh phí sau khi làm hồ sơ vay.

Giá xe lead ở từng khu vực 

Mua xe ô tô trả góp cần chuẩn bị những gì?

Các hình thức vay thường chỉ có sự khác biệt về người cung cấp tiền cho vay và lãi suất khác nhau còn thủ tục thường không có quá nhiều khác biệt khi bạn mua xe ô tô trả góp. Bởi thế dưới đây bạn cần chuẩn bị.

  • Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ. 

  • CMND/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực sử dụng theo quy định của pháp luật.

  • Hợp đồng mua bán ô tô.

  • Các giấy tờ chứng minh thu nhập, khả năng tài chính của người mua xe.

  • Các giấy tờ về tài sản đảm bảo

  • Hợp đồng tín dụng 

  • Hợp đồng cầm cố, thế chấp

  • Các giấy nhận nợ 

Bởi ô tô là tài sản lớn nên các điều kiện về hồ sơ có phần nghiêm ngặt hơn. Tuy nhiên đầy là điều cần thiết và cũng không quá phức tạp với người thực hiện mua xe.

Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp là hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn hình thức mua xe ô tô trả góp phù hợp nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên trực tiếp tới Hotline 1900.633.688 để được tư vấn miễn phí.

Nguồn: https://tima.vn

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan