Vay tín chấp ở đâu rẻ nhất uy tín nhất?

Không phải ai cũng có thể biết vay tín chấp ở đâu rẻ nhất? Xem ngay bài viết này để được bật mí những địa chỉ vay tín chấp rẻ, dễ dàng và được hưởng nhiều lợi ích nhất nhé.

Vay tín chấp ở đâu rẻ nhất? là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất của các khách hàng trong thời gian gần đây. Và để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này cũng như hiểu thêm về ưu, nhược điểm, hồ sơ cần thiết và chi tiết nhất để vay tiền được nhanh chóng và thuận lợi. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Vay tín chấp là gì? Vay tín chấp ở đâu rẻ nhất và uy tín nhất?

    Vay tín chấp là gì? Vay tín chấp ở đâu rẻ nhất và uy tín nhất?

Vay tín chấp là gì?

Vay tín chấp là một hình thức vay không cần thế chấp bất kì một tài sản nào hoặc không yêu cầu phải bảo lãnh để nhằm phục vụ các nhu cầu chi tiêu, mua sắm. Khoản vay sẽ hoàn toàn dựa vào mức độ uy tín của cá nhân khách hàng hoặc nơi công tác của khách hàng để tiến hành xét duyệt. 

Độ uy tín được thể hiện qua các loại giấy tờ chứng minh thu nhập của khách hàng như sao kê bảng lương, hợp đồng lao động, giấy đăng ký kinh doanh,.... Nếu bạn đang cần tiền phục vụ việc tiêu dùng, thực hiện các dự định kinh doanh nhỏ, mua sắm xe máy, điện thoại, đi du lịch, xây nhà,.... thì khoản vay tín chấp ngân hàng sẽ là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. 

Tùy vào mức độ uy tín và khả năng tài chính của mỗi người mà khi ngân hàng xét duyệt sẽ đưa ra các hạn mức cho vay và lãi suất phù hợp. Hạn mức vay tín chấp hiện nay tối đa đến 500 triệu, thời hạn cho vay kéo dài tới 5 năm.

Những ưu, nhược điểm của vay tín chấp bạn cần biết

Vay tín chấp ngân hàng mang lại nhiều ưu điểm và lợi ích đặc biệt cho khách hàng so với các khoản vay thế chấp thông thường. 

  • Hình thức vay tín chấp không yêu cầu khách hàng phải đảm bảo có tài sản.
  • Hồ sơ, thủ tục cực đơn giản, quá trình giải ngân nhanh chóng, đáp ứng kịp thời nguồn vốn cho khách hàng.
  • Khách hàng không cần mục đích sử dụng khoản vay.
  • Hạn mức cho vay tới 500 triệu. Đặc biệt, một số ngân hàng còn hỗ trợ cho vay tín chấp lên tới 1 tỷ đồng. 
  • Thời gian vay dao động 6 - 60 tháng. Giúp khách hàng giảm được bớt các áp lực trả nợ. 
  • Khách hàng không mất bất kỳ khoản chi phí nào, từ những khoản nhỏ lẻ như photo giấy tờ, thủ tục, phí gửi qua đường bưu điện,...
  • Quá trình trả nợ đơn giản, đặc biệt khi khách hàng mở các tài khoản ngân hàng.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Mặc dù vay tín chấp ngân hàng có nhiều lợi ích, xóa bỏ được hạn chế của hình thức vay thế chấp. Nhưng một khoản vay tín chấp cũng có những nhược điểm như dưới đây:

  • Mức lãi suất tương đối cao so với hình thức vay thế chấp. Điều này nhằm hạn chế rủi ro cho khoản vay, nhưng bù đắp lại được các chi phí về thẩm định,...
  • Ngân hàng chọn lọc và phân loại hồ sơ kỹ lưỡng. Nếu hồ sơ của bạn không may bị phân loại vào nhóm không tốt, đương nhiên bạn sẽ phải chịu mức lãi suất không được ưu đãi. 
  • Ngân hàng sẽ áp dụng mức phí phạt với các khách hàng trả chậm hoặc trả nợ trước hạn. Phí này dao động ở mức 2-3% số tiền trả trước, cao hơn so với mức vay thế chấp.

 Những ưu nhược điểm mà bạn cần biết khi vay tín chấp

    Những ưu nhược điểm mà bạn cần biết khi vay tín chấp

Điều kiện của vay tín chấp ngân hàng

Để được duyệt hồ sơ vay tín chấp ngân hàng hiện nay, khách hàng cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  • Khách hàng là công dân đang làm việc và sinh s tại Việt Nam.
  • Khách hàng từ 18-60 tuổi.
  • Khách hàng có đủ điều kiện về năng lực hành vi dân sự và năng lực pháp lý.
  • Khách hàng có thu nhập ổn định 3 triệu đồng và nhận lương chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng. 
  • Khách hàng không nợ xấu bất kỳ tổ chức tín dụng nào.
  • Khách hàng có mục đích sử dụng khoản vay hợp pháp.

Những thủ tục và hồ sơ cần có để vay được tín chấp ngân hàng

Khi đã đủ điều kiện để tiến hành vay tín chấp, dưới đây sẽ là một số hồ sơ và thủ tục cần thiết:

  • Giấy đề nghị vay vốn kèm phương án trả nợ vay theo mẫu của ngân hàng cho vay.
  • Phương án sử dụng vốn theo ngân hàng cho vay.
  • Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu có hiệu lực.
  • Hộ khẩu thường trú hoặc giấy  tạm trú dài hạn (KT3).
  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng nhận độc thân. 
  • Tài liệu chứng minh thu nhập để trả nợ: sao kê bảng lương hoặc xác nhận lương trong 3 tháng hoặc 6 tháng gần nhất, hợp đồng lao động/ xác nhận nhân sự/ quyết định biên chế.

Top các ngân hàng cho vay tín chấp rẻ nhất 2022

  Top những ngân hàng có lãi suất vay tín chấp thấp nhất hiện nay

Top những ngân hàng có lãi suất vay tín chấp thấp nhất hiện nay

1. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam 

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam có tên gọi tắt là Vietinbank, được thành lập năm 1998. Đây là ngân hàng thương mại nhà nước có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, được khách hàng đánh giá cao về chuyên môn và các dịch vụ. Vietinbank hỗ trợ khách hàng các hình thức vay vốn phong phú như trả góp, tín chấp theo lương, đáo hạn,... Ngoài ra, ngân hàng còn mang đến nhiều dịch vụ tiện ích khác như đổi tiền tệ, gửi tiết kiệm,...

Với hình thức vay tín chấp, ngân hàng Vietinbank tạo điều kiện cho khách hàng vay khoản tiền 300 triệu đồng trong thời hạn vay tối đa 48 tháng. Mức lãi suất vay tín chấp Vietinbank dao động mức 0.85-1%/ tháng. Mức này được đánh giá là thấp so với nhiều ngân hàng khác trên thị trường tài chính, ngân hàng như hiện nay. 

2. Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam 

Vietcombank là ngân hàng được xếp trong top 10 ngân hàng cho vay tín chấp có mức lãi suất thấp nhất trong năm 2022. Vietcombank - ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam. Ngân hàng này không còn xa lạ gì với khách hàng bởi hệ thống ngân hàng dày đặc, trải dài khắp các tỉnh của cả nước cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. 

Với mục đích hỗ trợ khách hàng một cách tối đa nhất, giúp khách hàng chủ động trong kế hoạch chi tiêu. Ngân hàng đưa ra mức lãi suất vay tín chấp theo bảng lương ở mức cạnh tranh là 1.5%/tháng. Hạn mức vay tín chấp theo lương tại Vietcombank từ 25 tới 500 triệu đồng với hạn mức kéo dài tối đa 5 năm.

3. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam được viết tắt là BIDV. Đây là một ngân hàng hợp tác kinh doanh với hơn 800 ngân hàng khác trên thế giới. BIDV khẳng định được chỗ đứng vững chắc của mình trên thị trường tài chính, ngân hàng. 

Ngân hàng BIDV cung cấp cho khách hàng gói vay tín chấp theo lương với mức lãi suất hợp lý từ 11.9%/năm. Số tiền khách hàng vay tại BIDV tối đa lên đến 500 triệu đồng với thời hạn là 60 tháng.

 Ngân hàng BIDV - địa điểm vay tín chấp uy tín của  mọi nhà

    Ngân hàng BIDV - địa điểm vay tín chấp uy tín của  mọi nhà

4. Ngân hàng VPBank

Ngân hàng VPBank là một trong số những ngân hàng cho vay tín chấp theo lương với mức lãi suất thấp ấn tượng. Ngân hàng VPBank hiện nay đã có trên 200 chi nhanh và điểm giao dịch trên toàn quốc nhằm đáp ứng và phục vụ tốt nhất nhu cầu của mọi khách hàng. Lãi suất vay tín chấp ngân hàng VPBank chỉ từ 0.8-1.6%/tháng. 

5. Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam 

Ngân hàng MSB hay còn gọi ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam là ngân hàng thương mại cổ phần được cấp phép thành lập đầu tiên tại Việt Nam. Với 28 năm hoạt động trên thị trường tài chính - ngân hàng, MSB luôn là địa điểm tin cậy được nhiều khách hàng lựa chọn. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và có trách nhiệm cao trong công việc, mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích và quá trình giải ngân nhanh chóng. 

Ngân hàng MSB mang đến mức lãi suất 0,8-1,8%/ tháng cho khách hàng vay tín chấp theo lương với thời hạn tối đa 60 tháng. Ngoài ra, khách hàng sẽ nhận được gói bảo hiểm Phú Bảo Tín Hưng Gia của Prudential khi vay vốn tín chấp tại MSB. Bảo hiểm này sẽ hỗ trợ khách hàng thanh toán trong trường hợp khách hàng không may gặp rủi ro với mức chi trả lên đến 1,5 tỷ đồng. 

6. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam 

Ngân hàng Agribank được biết đến là ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Tính theo khối lượng tài sản, Agribank là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam. Ngân hàng này được thành lập năm 1988 và hiện đứng thứ 6 trong top 10 ngân hàng cho vay vốn tín chấp theo bảng lương có lãi suất thấp nhất. 

Hiện nay Agribank hỗ trợ khách hàng vay tín chấp theo lương là vay mua sắm tiêu dùng, vay cho người đi làm việc tại nhà nước và vay dưới hình thức thấu chi tài sản. Với thời hạn vay từ 12 tháng đến thời gian tối đa 5 năm, khách hàng có thể vay tín chấp theo lương tại Agribank với số tiền 500 triệu đồng. Lãi suất được đánh giá ở mức cạnh tranh là 1,3-1,7%/ tháng. Có 2 hình thức thanh toán mức lãi suất với ngân hàng là đến thanh toán trực tiếp với ngân hàng hoặc chuyển khoản. 

Agribank được mệnh danh là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam

    Agribank được mệnh danh là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam

7. Ngân hàng TPBank

TPBank cũng là một cái tên vàng trong top 10 ngân hàng hỗ trợ khách hàng vay tín chấp theo lương có mức lãi suất thấp. TPBank là một ngân hàng mới trên thị trường Việt, với hơn 10 năm hoạt động, nhưng TPBank đã đạt có những bước tiến vượt bậc và bám sát các vị trí đứng đầu. Với hình thức vay tín chấp theo lương, mức lãi suất của ngân hàng này chỉ ở mức 17%/ năm với số tiền vay không được quá 300 triệu đồng, thời hạn vay 48 tháng. 

Thủ tục vay tín chấp của TPBank đơn giản, thời gian phê duyệt nhanh chóng để đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất. Phương thức thanh toán đa dạng của TPBank mang đến sự thuận lợi cho khách hàng. Khách hàng có thể trả gốc theo hàng tháng hoặc trả gốc tăng dần, giảm dần tùy vào khả năng. 

8. Ngân hàng Techcombank

Techcombank là ngân hàng được đánh giá là có vị thế trên thị trường tài chính Việt với vốn điều lệ đến 6,932 tỷ đồng. Được thành lập năm 1993, đến nay Techcombank đã có gần 30 năm hoạt động, mang lại cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn. 

Ngoài cung cấp dịch vụ tiết kiệm, ngân hàng còn hỗ trợ người dùng nhiều dịch vụ vay vốn như vay tín chấp, vay thế chấp,... Với loại hình vay tín chấp theo lương, khách hàng sẽ phải trả khoản vay với mức lãi suất dao động 13,78 - 18,64%/ năm. So với nhiều ngân hàng khác thì mức lãi suất này vẫn ở mức thấp và đáp ứng được nhu cầu thanh toán của mọi khách hàng.

Techcombank  -ngân hàng vay tín chấp lãi suất thấp

    Techcombank  -ngân hàng vay tín chấp lãi suất thấp 

9. Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội 

Ngân hàng MBBank còn có tên ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội là một doanh nghiệp của Quân đội nhân dân Việt Nam trực thuộc của Bộ quốc phòng. Ngân hàng hiện có 180 điểm giao dịch và hơn 100 chi nhánh khắp cả nước. Ngân hàng này đã và đang mở rộng chi nhánh sang các quốc gia khác như Campuchia, Lào.

Lãi suất vay tín chấp theo lương tại MBBank ở mức 12,5%/ năm đối với các cán bộ công nhân viên chức, ở mức 17,62%/ năm đối với khách hàng ngoài nhà nước. Hạn mức vay từ 10 tới 500 triệu đồng và thời hạn kéo dài từ 12 đến 48 tháng. Mặc dù đã mở rộng chi nhánh sang quốc gia lân cận, nhưng MB chỉ hỗ trợ khách hàng vay tín chấp theo lương là công dân đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam. 

10. Ngân hàng LietVietPostBank

Vị trí cuối cùng trong top 10 ngân hàng có vay vốn tín chấp lãi suất thấp nhất chính là ngân hàng Bưu điện Việt Nam có tên giao dịch quốc tế là LienVietPostBank. Dù còn là cái tên khác mới mẻ trong thị trường tài chính - ngân hàng, nhưng LienVietPostBank đã khẳng được chỗ đứng vững chắc cho riêng mình. Ngân hàng này hỗ trợ khách hàng vay tín chấp theo lương với mức lãi suất 15%/ năm, thời hạn vay tối đa là 48 tháng và vốn vay đến 1 tỷ đồng. 

So với phần lớn các ngân hàng khác, mức lãi suất vốn vay tín chấp theo bảng lương này của LienVietPostBank được đánh giá khá là tương đồng. Đến với LienVietPostBank, khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn nhiệt tình, chu đáo. Các thủ tục vay vốn của khách hàng sẽ được hoàn thiện và giải ngân nhanh chóng ở bất kỳ chi nhánh nào trên khắp toàn quốc. 

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi vay tín chấp ở đâu rẻ nhất và giúp bạn hiểu hơn về ưu, nhược điểm của hình thức vay vốn tín chấp này. Hy vọng với những thông tin trên giúp bạn có thêm kiến thức và lựa chọn được cho mình địa chỉ vay tín chấp tốt nhất và phù hợp với mình nhất nhé. 

>>> Bạn có thể xem thêm bài viết tại đây: Top các Ngân hàng cho vay tín chấp tốt nhất hiện nay

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan