Vay vốn kinh doanh tín chấp lãi suất thấp ở đâu?

Bạn muốn vay vốn kinh doanh, tiếp vốn để mở rộng doanh nghiệp hay xoay vòng vốn, vay ngắn hạn… Tất cả thông tin về vay vốn kinh doanh được chúng tôi cập nhật chi tiết dưới đây.

1. Các hình thức vay vốn kinh doanh hiện nay

Đối với vay kinh doanh thì cũng có 2 hình thức vay chính. Mỗi hình thức sẽ phù hợp với những mục đích khác nhau của doanh nghiệp. 

Vay kinh đoanh tín chấp

Các hình thức vay kinh doanh tín chấp 

1.1 Vay vốn tín chấp

Đây là hình thức vay vốn không cần tài sản thế chấp mà có thể sử dụng giấy tờ uy tín để vay tiền. Doanh nghiệp có thể vay nhanh không thế chấp với lãi suất linh hoạt dành cho khách hàng cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh phục vụ các mục đích thêm vốn kinh doanh, nâng cấp cơ sở, mua thêm hàng hóa, mở rộng kinh doanh.

Chỉ cần dựa vào uy tín doanh nghiệp hoặc sử dụng các giấy tờ mua sắm cơ sở vật chất (như máy móc, thiết bị) hay đăng ký xe ô tô, xe tải của doanh nghiệp là có thể vay được tiền bằng hình thức này.

Doanh nghiệp vẫn có tiền xoay vòng vốn, hay hoạt động kinh doanh mà vẫn có máy móc thiết bị để hoạt động.  Vay tín chấp kinh doanh không giới hạn ngành nghề bao gồm tất cả loại ngành nghề như cửa hàng bán lẻ: tạp hóa, cửa hàng thời trang quần áo, giày dép; dịch vụ ăn uống: café, nhà hàng quán ăn; dịch vụ cá nhân: sửa chữa điện thoại, tiệm ảnh và các cơ sở sản xuất nhỏ: tiệm mộc, tiệm hàn điện…

1.2 Vay vốn thế chấp

Hình thức vay tín chấp này cũng rất phổ biến trong vay kinh doanh bởi nó có mức lãi suất ưu đãi hơn so với vay tín chấp, khoản vay được duyệt lớn (đồng nghĩa vay được nguồn vốn lớn hơn) dễ dàng trong việc thẩm định cũng như duyệt vay nhanh hơn. Mức vay cũng sát hơn với giá trị thực của tài sản. 

Khác với vay tín chấp hình thức này phù hợp hơn với doanh nghiệp muốn vay dài hạn với mức lãi suất ưu đãi hơn. 
Với vay thế chấp thì cũng không giới hạn ngành nghề cho khách vay. Doanh nghiệp có thể vay mua sắm hàng hóa, vay nâng cấp cơ sở, mở rộng kinh doanh, xoay vòng vốn, hỗ trợ trong đại dịch….

Doanh nghiệp có thể sử dụng sổ đỏ, máy móc thiết bị, xe cộ, tài sản có giá để thế chấp. Tuy nhiên cũng tùy vào hình thức khác nhau mà thời hạn vay vay cũng có nhiều khác biệt. 

Có thể bạn quan tâm: Top 4 địa chỉ vay vốn kinh doanh tín chấp tốt nhất hiện nay

2. Mục đích vay vốn của doanh nghiệp

Đối với hầu hết địa chỉ tài chính nhất là ngân hàng thì điều tiên quyết khi vay là doanh nghiệp phải chứng minh được cả mục đích vay vốn của mình. Có 2 mục đích chính mà doanh nghiệp thường sử dụng hiện nay. 

  • Vay đầu tư trang thiết bị, máy móc, nhà xưởng, đầu tư dự án

  • Vay vốn kinh doanh bổ sung vốn lưu động

>>> Bạn cần vay kinh doanh không thế chấp tài sản? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2.1 Vay vốn với mục đích kinh doanh

Để chứng minh được mục đích vay vốn kinh doanh, điều kiện tiên quyết là, bạn phải có giấy phép kinh doanh.

Có 2 loại giấy phép kinh doanh mà chúng ta cần chú ý đó là:

  • Giấy phép kinh doanh dưới hình thức ng ty

  • Giấy phép kinh doanh hộ cá thể.

Một số khoản vay nhỏ khoảng dưới 300 triệu thì chỉ cần xác nhận kinh doanh của phường là được rồi. Với giấy phép kinh doanh của bạn, ngân hàng sẽ hiểu rằng bạn có kinh doanh và được xác nhận của cơ quan nhà nước.Tuy nhiên khi có giấy phép kinh doanh, chưa chắc bạn đã kinh doanh thực vì thế ngân hàng sẽ yêu cầu bạn bổ sung thêm một loại giấy tờ nữa. Đó là những hoá đơn, chứng từ, sổ sách ghi chép về đầu vào, đầu ra của hoạt động kinh doanh của bạn.  Những loại giấy tờ này chứng minh thực tế bạn có thực sự hoạt động kinh doanh. Chứ không phải là xin giấy phép kinh doanh rồi để đó.

Loại giấy tờ tiếp theo chứng minh bạn hoạt động kinh doanh có tốt không. Đó chính là “ Báo cáo thuế”.  Nó chứng minh bạn có hoạt động rõ ràng và được nhà nước chứng minh giúp bạn là bạn có đóng thuế đầy đủ.

2.2 Với mục đích bổ sung vốn kinh doanh

Nếu bạn bổ sung vốn vào doanh nghiệp thì bạn phải có bộ hồ sơ góp vốn, bao gồm:

  • Biên bản họp hồi đồng thành viên đồng ý cho bạn góp vốn

  • Hợp đồng góp vốn.

  • Biên nhận tiền vốn góp.

Nếu bạn bổ sung vốn để mua bán một sản phẩm, hay dịch vụ nào đó để hỗ trợ cho việc kinh doanh thì bạn phải có:

  • Hợp đồng mua bán

  • Hoá đơn đầu vào của loại sản phẩm hay dịch vụ mà bạn phải vay tiền để mua nó để phục vụ cho ng việc kinh doanh của bạn.

  • Đó là tất cả những loại giấy tờ mà bạn phải bổ sung để chứng minh mục đích vay vốn kinh doanh của bạn.

Lưu ý: Những khoản vay với mục đích kinh doanh, thường là vay ngắn hạn. Thời gian là từ 1 năm đến 2 năm. Tiền lãi thì trả hàng tháng. Vốn thì trả cuối kỳ, mỗi kỳ thường là 6 tháng hoặc 12 tháng.

Chúng ta đi tới mục đích tiếp theo nhé.

3. Lãi suất vay vốn kinh doanh tín chấp hiện nay 

3.1 Mặt bằng lãi suất vay kinh doanh tín chấp 

Hiện nay, mặt bằng lãi suất cho vay vốn kinh doanh đối với nhóm khách hàng là doanh nghiệp, ng ty phổ biến tại các ngân hàng ở mức 6,8 – 9%/năm đối với khoản vay ngắn hạn và 9,3 – 11%/năm đối với trung và dài hạn.

Đối với nhóm khách hàng tốt là những doanh nghiệp có tình hình tài chính minh bạch, vay tiền đầu tư kinh doanh lãi suất thấp hơn ở mức 4 – 5%/năm cho vay ngắn hạn và 7-9% cho vay trung và dài hạn. Lãi suất cho vay USD phổ biến ở mức 2,8 – 6%/năm, trong đó lãi suất cho vay ngắn hạn phổ biến ở mức 2,8 – 4,8%/năm, lãi suất cho vay trung và dài hạn ở mức 4,8 – 6%/năm. Cho nên, nếu bạn muốn vay tiền lãi suất thấp thì vay ngắn hạn là lựa chọn tốt nhất cho bạn. 

Địa chỉ vay kinh doanh tín chấp

Địa chỉ vay kinh doanh tín chấp

4.  Tima - Địa chỉ vay tín chấp kinh doanh uy tín 

4.1 Chính sách vay tín chấp kinh doanh

  • Khoản vay: 30 triệu - 50 triệu - 70 triệu - 100 triệu (Khách hàng có thể vay đến 1 tỷ bằng cách cầm cố ô tô).

  • Thời gian vay: 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu vay của khách hàng

  • Lãi suất: Phụ thuộc vào sự thống nhất giữa bạn và người cho vay. Tuy nhiên, do được kết nối trực tiếp với đối tác cho vay cá nhân mà không thông qua đơn vị thứ 3 là Ngân hàng hay ng ty tài chính nên lãi suất là ưu đãi hơn.

4.2 Ưu điểm khi vay tín chấp kinh doanh

  • Ứng dụng ng nghệ hiện đại 4.0 giúp duyệt vay và giải ngân trong ngày thay vì 2 - 3 ngày

  • Cam kết không thu bất cứ khoản phí nào trước khi giải ngân khoản vay

  • 100% bảo mật thông tin khách hàng, không lo bị làm phiền

  • Cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến lãi và phí trước khi vay

  • Sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để chấm điểm tín dụng, rút ngắn thời gian duyệt vay đồng thời tăng tỷ lệ duyệt vay

👉 LƯU Ý ĐẶC BIỆT: Khách hàng vay kinh doanh không cần thiết phải cung cấp giấy tờ kinh doanh vẫn có thể vay vốn đơn giản. nhanh chóng hơn chỉ trong 2 GIỜ qua 2 hình thức sau:

Lãi suất của 2 gói vay theo cavet xe trên ưu đãi hơn, tối đa chỉ 1,5%/tháng tính theo dư nợ giảm dần. Đặc biệt, khách hàng không cần phải chứng minh thu nhập, không cần thẩm định nhà ở hay nơi làm việc vẫn có thể vay.

Các điều khoản lãi suất phí, phạt trả nợ trước hạn

Trên đây là những thông tin cần thiết khi bạn đi vay kinh doanh tín chấp. Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp là hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn được một địa chỉ vay vốn kinh doanh uy tín.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan