Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Vietcombank đơn giản và nhanh chóng

Để tránh được những rủi ro sau khi vay tiền Vietcombank, khách hàng cần nắm rõ chi tiết thông tin về khoản vay như lãi suất, kỳ hạn thanh toán, số tiền cần thanh toán…chính xác như thế nào. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu khoản vay Vietcombank như thế nào, hãy dành chút thời gian của mình để cùng tôi theo dõi bài viết này nhé!

 

1. Vì sao cần tra cứu khoản vay Vietcombank?

Bạn là khách hàng và đang có khoản vay tại ngân hàng, khuyên bạn nên thường xuyên tra cứu khoản vay Vietcombank để nắm rõ các thông tin sau:

  • Tra cứu khoản vay Vietcombank giúp bạn xác định được chính xác số tiền cần phải thanh toán. Qua đây nhắc nhở bạn có khoản vay đang cần được thanh toán, bạn cần cân nhắc mức chi tiêu cá nhân để cân đối tài chính, đảm bảo khả năng chi trả được khoản vay đúng hạn.

  • Tra cứu khoản vay giúp khách hàng nắm rõ thời hạn thanh toán để không bị nộp quá hạn, tránh được các phi phí phạt phát sinh, tiết kiệm tài chính cho bạn.

  • Qua đây khách hàng có thể tra cứu, kiểm tra được định kỳ và kỳ hạn thanh toán, thanh toán đúng hạn tránh được những đánh giá xấu, ảnh hưởng cho những khoản vay khác sau này nếu bạn vẫn có nhu cầu.

  • Bên cạnh đó, việc tra cứu khoản vay Vietcombank sẽ giúp bạn xác định được số tiền và thời hạn thanh toán để có những tính toán và cân đối tài chính để thanh toán khoản vay đúng hạn.

Tra cứu khoản vay Vietcombank giúp khách hàng nắm rõ các thông tin khoản vay

2. Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Vietcombank nhanh chóng và chính xác nhất

Hiện tại hầu hết các ngân hàng đều có những cách tra cứu khoản vay dành cho khách hàng. Ngân hàng Vietcombank cũng vậy, sẽ có các cách tra cứu thuận tiện nhất dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Sau đây là những cách tra cứu khoản vay Vietcombank nhanh chóng và chính xác nhất:

2.1. Tra cứu khoản vay Vietcombank thông qua tổng đài

Ngoài việc chăm sóc khách hàng, xử lý các khiếu nại, các câu hỏi của khách hàng, tổng đài Vietcombank còn có thể giúp khách hàng của mình tra cứu khoản vay một cách nhanh chóng và chính xác. Khách hàng có thể yên tâm và gọi ngay cho tổng đài để được hỗ trợ. Sau đây là các bước tra cứu khoản vay Vietcombank thông qua tổng đài:

Bước 1: Khách hàng liên hệ với nhân viên tổng đài thông qua số hotline 1900 545 413 để được hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc cũng như tra cứu khoản vay của mình.

Bước 2: Sau khi kết nối được với tổng đài, sẽ hướng dẫn bạn chọn ngôn ngữ bạn dễ sử dụng nhất. Bạn nhớ nhấn phím 1 để chọn ngôn ngữ tiếng Việt hoặc nhấn phím 2 để lựa chọn ngôn ngữ tiếng Anh.

Bước 3: Tổng đài sẽ đưa ra một số phím tương ứng với các dịch vụ để khách hàng lựa chọn tương ứng với nhu cầu thắc mắc cần được giải đáp của mình.

  • Nhấn phím 1 để khóa thẻ khẩn cấp.

  • Nhấn phím 2 để yêu cầu khóa các dịch vụ ngân hàng điện tử VCB Digibank.

  • Nhấn phím 3 để được giải đáp các thông tin cần thiết và tra soát khiếu nại nếu có.

  • Nhấn phím 4 để thực hiện truy vấn thông tin của thẻ.

  • Nhấn phím 0 để ngừng sử dụng dịch vụ VCB SMS Banking và các dịch vụ đã đăng ký sử dụng trước đó.

Bước 4: Sau khi lựa chọn được dịch vụ mình muốn, bạn nhấn và giữ phím # để được gặp trực tiếp tổng đài viên yêu cầu nhân viên tra cứu khoản vay cho mình. Sau khi đã kết nối được với tổng đài viên khách hàng cần cung cấp đầy đủ các thông tin về khoản vay như số hợp đồng vay, số CMND/CCCD như đã đăng ký lúc làm hợp đồng vay để tra cứu khoản vay nhanh chóng và chính xác cho khách hàng.

Tra cứu khoản vay Vietcombank thông qua tổng đài

2.2. Tra cứu khoản vay Vietcombank thông qua email

Thêm một cách tra cứu khoản vay Vietcombank nữa là tra cứu thông qua email. Bằng cách này bạn hãy thực hiện theo cách sau đây:

  • Hầu hết các thông tin về khoản vay, số lần thanh toán, ngày thanh toán, số tiền đã được thanh toán…đều được ngân hàng gửi xác nhận về email lúc bạn đăng ký ở hợp đồng vay. Vì vậy để kiểm tra lại các thông tin về khoản vay, bạn hãy kiểm tra kiểm tra lại các thông tin ở hộp thư đến về các giao dịch trước đó. Tại đây bạn sẽ nắm rõ được số tiền bạn thanh toán theo tháng hoặc theo quý trước, số lần bạn đã thanh toán và số tiền qua các lần thanh toán là bao nhiêu. Từ đấy bạn sẽ xác định lại được số tiền còn lại bạn bạn cần phải thanh toán là bao nhiêu.

  • Ngoài ra, bạn có thể gửi tin nhắn đến email của ngân hàng kèm theo các thông tin cá nhân đúng như lúc ký hợp đồng vay, để gửi yêu cầu tra cứu khoản vay thông qua email. Sau khi, bạn cung cấp đúng thông tin, phía bên ngân hàng sẽ tra cứu khoản vay và gửi phản hồi lại cho bạn chính xác và kịp thời nhất.

Tra cứu khoản vay Vietcombank thông qua email

2.3. Tra cứu khoản vay tại quầy giao dịch

Ngoài cách tra cứu khoản vay Vietcombank thông qua email và qua tổng đài, tại đây bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên bất cứ thắc mắc nào, bạn đến tại quầy giao dịch của ngân hàng để được nhân viên tại quầy tra cứu cho bạn. 

Các bước tra cứu khoản vay Vietcombank cho khách hàng khi đến thực hiện tại quầy như sau:

Bước 1: Khách hàng hãy tìm một chi nhánh của ngân hàng Vietcombank gần với bạn nhất, sau đó bạn di chuyển đến tại phòng giao dịch để nhờ nhân viên giúp bạn tra cứu khoản vay.

Bước 2: Khách hàng xuất trình và cung cấp cho nhân viên các giấy tờ bắt buộc như gồm số hợp đồng vay, số CMND/CCCD như đã đăng ký ở hợp đồng vay trước đó. Sau đó khách hàng điền đầy đủ các thông tin vào mẫu đơn đề nghị kiểm tra khoản vay để được nhân viên tiến hành tra cứu khoản vay.

Bước 3: Sau khi được cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin từ khách hàng, nhân viên tạo quầy sẽ kiểm tra và tra cứu cho khách hàng biết được các thông tin chi tiết về khoản vay như số tiền đã được vay, thời hạn thanh toán… và giải đáp, tư vấn thêm những câu hỏi từ khách hàng.

Tra cứu khoản vay Vietcombank tại quầy giao dịch

 

Lưu ý khi tra cứu khoản vay tại quầy giao dịch: Bạn cần kiểm tra và chuẩn bị trước các giấy tờ bắt buộc như: số hợp đồng vay nợ, mang theo CCCD/CMND của cá nhân khách hàng trước khi đến quầy giao dịch tránh phải đi lại nhiều lần mất thời gian của bạn.

2.4. Tra cứu khoản vay Vietcombank có mất phí không?

Nếu như khách hàng thực hiện việc tra cứu khoản vay Vietcombank tại quầy giao dịch và thông qua email, thì bạn sẽ không phải chịu bất cứ một khoản chi phí phát sinh nào. Còn với cách tra cứu thông qua tổng đài, thì khách hàng sẽ phải chi trả thêm một khoản phí phụ thuộc vào nhà mạng mà khách hàng đang sử dụng, với mức giá cước dao động từ 1.000 đồng đến 3.000 đồng/ phút gọi điện thoại.

Thông qua bài viết này tôi đã hướng dẫn khách hàng 3 cách tra cứu khoản vay Vietcombank một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Hy vọng, đây sẽ là những thông tin cần thiết giúp khách hàng lựa chọn được cách tra cứu khoản vay phù hợp nhất với mỗi người. Cảm ơn tất cả mọi người đã dành thời gian để theo dõi bài viết của tôi đến đây. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào cần được hỗ trợ thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp kịp thời.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan