Cầm đồ cần những gì? Cách thức đơn giản, nhanh chóng chỉ có tại Tima

Hiện nay dịch vụ cầm đồ được nhiều đơn vị kinh doanh phát triển. Nhưng không phải ai cũng biết khi cầm đồ cần những gì? Hãy cùng làm rõ vấn đề này qua bài viết dưới đây tại Tima.

Khi quyết định cầm đồ để giải quyết vấn đề khó khăn về tài chính, đồng nghĩa với việc bạn không còn phương án tối ưu nào khác. Vậy sau đây Tima sẽ giúp bạn chuẩn bị trước cho việc cầm đồ cần những gì để nhanh chóng, tiện lợi nhất.

1. Cầm đồ là gì?

Cầm đồ là hình thức cầm cố tài sản, tại cơ sở có dịch vụ kinh doanh cầm đồ để ký kết hợp đồng vay tiền.

Cầm đồ là gì?

Cầm đồ là gì?

Có thể hiểu đây là phương thức đảm bảo hợp đồng giữa người vay tiền và người cầm đồ. Người vay tiền phải giao tài sản hợp pháp cho bên cầm đồ để lấy một số tiền vay tương ứng. Quá trình cầm cố tài sản phải dựa theo quy định của bộ luật Dân sự và các văn bản của các cơ có thẩm quyền.

Người vay tiền phải trả số tiền vay đúng thời gian quy định trong hợp đồng đã ký trước đó. Trong thời gian này những tài sản cầm cố vẫn thuộc quyền sở hữu bên cầm đồ, chủ hiệu cầm đồ không có quyền sử dụng hay định đoạt tài sản đó. Nếu hết thời gian trong hợp đồng, người cầm đồ không đủ khả năng trả khoản vay như thỏa thuận thì chủ hiệu cầm đồ lúc này mới trở thành chủ sở hữu hợp pháp của số tài sản đó.

Dựa trên góc độ từ pháp luật, thì hình thức này hiện vẫn chưa có quy định rõ ràng là cầm đồ là gì, hay cầm đồ cần những gì. Nhưng dựa theo quy định tại Khoản 4 Điều 3 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 01/07/2016 có quy định điều kiện về an ninh trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh dịch vụ và đầu tư.

Vậy cơ sở kinh doanh cầm đồ cần những gì? Hiện nay, các  cơ sở kinh doanh cầm đồ nhận cầm hầu hết các tài sản miễn là có giá trị. Một số loại tài sản phổ biến mà thường mang đi cầm cố là: Ô tô, xe máy, trang sức, giấy tờ nhà đất, thiết bị điện tử,…

Để giúp quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về thủ tục cầm đồ, cầm đồ cần những gì. Dưới đây Tima sẽ phân tích chi tiết, cụ thể từng tài sản được cầm cố.

2. Những giấy tờ cần mang theo khi cầm đồ

Khi quý khách muốn đến cầm đồ tại Tima, xin vui lòng chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau để quá trình xác nhận lập hồ sơ, kiểm tra được nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Những giấy tờ cần mang theo khi cầm đồ

Những giấy tờ cần mang theo khi cầm đồ

2.1. Giấy tờ cầm đồ cần những gì? Bao gồm:

  • Tài sản thế chấp: Bao gồm xe ô tô, xe máy của tất cả các hãng, ngoài ra còn nhận cầm cả bất động sản, trang sức, laptop, điện thoại, giấy tờ tùy thân,...

  • Căn cước công dân của chủ sở hữu tài sản, trong trường hợp cầm bất động sản và giấy tờ tùy thân bạn phải kèm theo sổ hộ khẩu.

  • Giấy ủy quyền hợp pháp: Trường hợp này dành cho người đi cầm cố tài sản không phải là chủ sở hữu.

  • Giấy tờ khác liên quan đến tài sản cần cầm cố: Đối với xe ô tô và xe máy chỉ nhận cầm xe chính chủ hoặc người thân có trong sổ hộ khẩu của bạn. Còn những tài sản khác thì vui lòng cung cấp đầy đủ giấy tờ liên quan.

  • Đối với trường hợp cầm xe ô tô đang thế chấp ngân hàng hoặc đang mua trả góp qua ngân hàng phải có hợp đồng thế chấp.

2.2. Cách thức cầm đồ

Khi quý khách chọn Tima là địa chỉ tin cậy để cầm đồ, và cũng đã biết cầm đồ cần những gì. Vậy cách thức như thế nào? Hãy cùng chúng tôi xem qua các cách thức khi đi cầm đồ tại Tima nhé!

Cầm đồ cần những gì?

Cầm đồ cần những gì?

  • Chúng tôi cần kiểm tra giấy tờ tùy thân của chủ tài sản và người cầm có hợp lệ/ hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật hay không?

  • Nhân viên sẽ phải kiểm tra – xác minh lại nguồn gốc tài sản để tiến hành định giá tài sản.

  • Thỏa thuận với người cầm cố tài sản về nhu cầu vay sao cho phù hợp: Sau khi có biên bản định giá tài sản. Nếu như quý khách có nhu cầu vay với số tiền nhỏ hơn hoặc bằng giá trị định giá chúng tôi đưa ra. Thì sẽ bắt đầu tiến hàng làm hồ sơ, hợp đồng nhận cầm đồ theo quy định của luật pháp, đồng thời phải thông báo về quy định cũng như lãi suất cho người cầm đồ nắm rõ hơn.

  • Tiếp theo là làm hợp đồng cầm cố tài sản: Khi mà quý khách đồng ý với những điều khoản, cũng như mức lãi suất và lịch trả nợ mà chúng tôi đưa ra thì sẽ tiến hành lập hợp đồng giữa 2 bên. Sau khi hoàn tất thủ tục thì sẽ giải ngân cho khách hàng.

  • Tiến hàng giải ngân cho khách hàng. Chỉ từ 1 đến 5 phút là quý khách sẽ được giải ngân bằng tiền mặt hoặc chuyển vào tài khoản.

2.2.1. Cách thức cầm đồ bằng điện thoại, Laptop, máy tính bảng

Đối với các thức cầm đồ này tại Tima sẽ được tiến hành như sau:

Cầm đồ bằng điện thoại

Cầm đồ bằng điện thoại

  • Cần phải chuẩn bị các giấy tờ tùy thân như CCCD/CMND.

  • Tiến hành kiểm tra tài sản cầm cố gồm: Dựa vào hình dáng bên ngoài sản phẩm, cấu hình, phần cứng, bộ nhớ,… Để từ đó đưa ra mức định giá phù hợp.

  • Sau khi kiểm tra, nếu khách hàng đồng ý với mức định giá trên, thì sẽ tiến hành làm hợp đồng cầm cố, niêm phong bảo quản tài sản này lại.

  • Cuối cùng là giải ngân và đưa biên nhận cho khách hàng.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2.2.2. Cách thức cầm cố xe máy

Khi bạn muốn tiến hàng cầm xe máy tại Tima, bạn chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ sau thật đầy đủ là được:

  • Về CMND/thẻ CCCD: Những giấy tờ này phải còn giá trị hiệu lực, không nhòe, không rách.

  • Trong trường hợp nếu là xe trả góp thì phải có hợp đồng vay với ngân hàng.

  • Nếu là xe không chính chủ, mà chưa được sang tên phải có hợp đồng mua bán (có công chứng).

  • Tima hỗ trợ cho vay nếu là xe của người thân trong hộ khẩu gia đình bạn

  • Sau khi chuẩn bị  các giấy tờ theo quy định đầy đủ . Sau  15 phút là tiến hành định giá tài sản. Bạn có thể mang xe đến hoặc mang theo đăng ký xe. Sau đó bạn sẽ được giải ngân.

2.2.3. Cách thức cầm đồ xe Ô tô

Những Thủ tục cầm xe ô tô bạn cần chuẩn bị những giấy tờ dưới đây:

Cách thức cầm đồ xe Ô tô

Cách thức cầm đồ xe Ô tô

  • CMND/hộ chiếu: Còn thời hạn sử dụng, không bị mờ hay nhòe.

  • Cavet xe ô tô bản chính.

  • Giấy đăng kiểm xe chưa hết hạn.

  • Nếu là xe đang vay trả góp phải có hợp đồng vay với ngân hàng.Nếu là xe không chính chủ phải có giấy ủy quyền hợp pháp của chính chủ. 

2.2.4. Cách thức cầm đồ vàng bạc, trang sức, đồng hồ

Cách thức về dịch vụ cầm đồ như vàng và trang sức tại Tima cơ bản cũng giống với cầm cố máy tính, laptop, gồm các bước sau:

  • Bạn cũng cần phải cung cấp giấy tờ tùy thân như là CMND/thẻ CCCD/hộ chiếu/giấy phép lái xe và hóa đơn mua trang sức.

  • Nhân viên Tiam sẽ tiến hành dùng các thiết bị hiện đại, công nghệ để kiểm tra và định giá trị của trang sức đó. Nếu trang sức được làm từ những chất liệu quý, độ nguyên chất cao và còn mới sẽ được định giá cao hơn.

  • Định giá xong nếu bạn đồng ý với giá trị định mức đó, thì sẽ cùng chúng tôi ký kết hợp đồng. Lúc này tài sản của bạn sẽ được chúng tôi niêm phong và bảo quản một cách cẩn thận.

  • Cuối cùng Tima trao tiền, biên nhận và hợp đồng dịch vụ cho bạn.

Vậy cầm đồ cần những gì? Câu trả lời đã được chúng tôi giới thiệu chi tiết, cụ thể ở phần trên. Nói chung, khi đi cầm đồ bạn chỉ cần có giấy tờ chứng minh đó là tài sản thuộc sở hữu của bạn như đăng ký xe, hợp đồng mua bán, biên lai mua trả góp, … căn cước công dân để có thông tin đối chiếu.

3. Những điều cần lưu ý khi cầm cố tài sản

Khi bạn muốn đem tài sản của mình đi cầm cố. Bạn nên nắm rõ cầm đồ cần những gì, một số quy định cơ bản, lãi suất cũng như những điều khoản được ghi trên hợp đồng. Ngoài ra khi đi cầm đồ nên bảo đảm khả năng về tài chính để có thể trả lãi và gốc đúng hạn. Dưới đây là một số lưu ý bạn nên quan tâm để tránh rủi ro:

Những điều cần lưu ý khi cầm cố tài sản

Những điều cần lưu ý khi cầm cố tài sản

3.1. Cần phải nắm rõ giá trị tài sản cầm cố

Khi bạn đã hiểu cầm đồ cần những gì, thì bạn nên tham khảo mức giá chung trên thị trường về loại tài sản mà bạn cầm. Hãy biết rõ tài sản của bạn có giá trị tối đa là bao nhiêu để tránh bị chèn ép giá. Đã rất nhiều người không có kinh nghiệm nên gặp vấn đề nhiều trong định mức tài sản.

Ngoài ra cũng cận tìm hiểu về trị trường cầm đồ, nắm bắt xem gần nơi mình sinh sống có những hiệu cầm đồ nào uy tín, thủ tục ra sao, lãi suất thế nào…

3.2. Hợp đồng công khai, minh bạch

Sau khi định giá xong tài sản và bạn quyết định cầm đồ. Đơn vị kinh doanh sẽ phải soạn thảo 2 bản hợp đồng giống nhau cho 2 bên cùng ký. Mỗi bên giữ 1 bản và hợp đồng có hiệu lực cho đến khi nào thanh toán hết số tiền phải trả.

Nếu hợp đồng minh bạch, rõ ràng sẽ đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên

3.3. Cần nắm rõ các điều khoản trong hợp đồng

Bản hợp đồng bạn ký chính là phương thức bảo vệ bạn, trong trường hợp xấu. Nếu bạn không đọc kỹ bạn sẽ mất quyền lợi, mất thế khi mang ra kiện tụng trước pháp luật. Đây là một trong những lưu ý bạn nhất định phải nhớ.

Khi bạn đặt bút ký vào hợp đồng, thì nội dung trong hợp đồng chính là bằng chứng để cơ quan có thẩm quyền dựa vào để giải quyết nếu có khiếu nại,.Vì vậy bạn phải tìm hiểu rõ các điều khoản trên đó trước khi ký nhé!

3.4. Cần nắm được mức lãi suất thanh toán mỗi tháng

Lãi suất là một yếu tố mà bạn không thể không quan tâm. Khi nắm được lãi suất bạn sẽ có hoạch định cho tài chính của bạn. Nếu lãi cao bạn nên cân nhắc lại.

Nên sắp xếp chủ động trả lãi và gốc đúng hạn

Bạn nên chủ động thanh toán lãi và gốc theo hợp đồng. Để tránh trường hợp quá hạn, khi này bạn sẽ có thể chịu mức phạt cao.

3.5. Tìm và chọn địa chỉ cầm đồ uy tín

Khi bạn muốn cầm đồ nên chọn đơn vị kinh doanh uy tín được kiểm soát bởi các cơ quan có thẩm quyền. Đây chính là cách tốt nhất giúp bạn tránh được nhiều rủi ro không mong muốn. Tima chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

Tima địa chỉ cầm đồ uy tín

Tima địa chỉ cầm đồ uy tín

Hy vọng với bài viết trên phần nào đó đã cung cấp cho các bạn thông tin về cầm đồ cần những gì? Qua đây với những lưu ý trên thì đơn vị kinh doanh cầm đồ Tima là cái tên mà bạn không nên bỏ qua. Bởi tại đây Tima nổi bật bởi dịch vụ chuyên nghiệp, hợp đồng minh bạch, giải ngân nhanh chóng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

>>> Xem thêm: Cầm đăng ký/cavet xe - Vay được nhiều nhất là bao nhiêu tiền?

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan