Cầm xe ô tô không giấy tờ - Những rủi ro tiềm ẩn & giải pháp tài chính tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều đơn vị quảng cáo dịch vụ cầm xe ô tô không giấy tờ với hạn mức cao và chính sách lãi suất hấp dẫn. Vậy giao dịch này có hợp pháp hay không?

Cầm xe ô tô không giấy tờ là một trong các giải pháp tiền mặt đang được quảng cáo rất rộng rãi hiện nay. Với những thông tin quảng cáo hấp dẫn như vay lên đến 90% giá trị xe, lãi suất cạnh tranh, không cần giấy tờ,... dịch vụ này đang được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên ít ai biết rằng đây là giao dịch tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Vậy đâu là lựa chọn tài chính an toàn nhất hiện nay cho khách hàng?

1. Cầm xe ô tô không giấy tờ có được không?

Cầm xe ô tô không giấy tờ là một trong các dịch vụ đang được phát triển mạnh mẽ ở các cửa hàng cầm đồ trên toàn quốc. Với quy trình thủ tục đơn giản, việc vay tiền bằng cách cầm đồ bằng xe ô tô không có giấy tờ đang thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế, cầm xe ô tô không giấy tờ có được xem là giao dịch hợp pháp hay không thì không phải ai cũng biết. Do đó khi xảy ra các vấn đề tranh chấp hay rủi ro về pháp ký, khách hàng thường không thể bảo vệ được quyền lợi của mình.

Sử dụng hoặc cầm cố xe ô tô không giấy tờ đều tiềm ẩn nhiều rủi ro

Sử dụng hoặc cầm cố xe ô tô không giấy tờ đều tiềm ẩn nhiều rủi ro

1.1 Xe ô tô không có giấy tờ là như thế nào?

Xe ô tô không giấy tờ là loại xe mà chủ sở hữu không có giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu, giấy đăng ký xe (còn được gọi là cavet xe ô tô). Điều này có thể do nhiều lý do khác nhau, ví dụ như chủ sở hữu bị mất giấy tờ, mua lại xe mà không nhận được giấy tờ hoặc đơn giản là không đăng ký chính chủ.

Về mặt pháp luật, việc sử dụng xe ô tô không có giấy tờ là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị xử lý hình sự trong những tình huống cụ thể. Bởi vì theo quy định hiện hành, việc sử dụng xe ô tô phải có giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu và đăng ký xe để đảm bảo quyền và lợi ích của chủ sở hữu. Đồng thời phát hiện, giải quyết các vấn đề liên quan đến xe, ví dụ như tai nạn giao thông, vi phạm pháp luật về vận tải,....

Nếu muốn sử dụng xe ô tô mà không có giấy tờ các bạn cần kiểm tra kỹ trước khi mua để đảm bảo đây là xe được đăng ký đầy đủ, không phải là tài sản trộm cắp hay đang bị tranh chấp. Tránh dẫn đến việc vi phạm pháp luật và tránh gặp rắc rối về sau.

1.2 Cầm cố xe ô tô không giấy tờ có được không?

Tất cả các ngân hàng và công ty tài chính uy tín đều không nhận cầm cố phương tiện không có giấy tờ. Tuy nhiên, trên thực thế việc có cầm cố những chiếc xe ô tô không có giấy đăng ký để vay tiền được không còn phụ thuộc vào những chính sách riêng của các cửa hàng cầm đồ.

>>> Đăng ký cầm cavet xe ô tô nhanh trong 2 giờ - vay đến 70% giá trị xe

ÐĂNG KÝ VAY BẰNG ĐĂNG KÝ/CAVET Ô TÔ
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Hiện nay vẫn có những cửa hàng cầm đồ cung cấp dịch vụ này nhưng hạn mức vay tối đa chỉ khoảng 50% giá trị xe. Đặc biệt là khách hàng phải chịu mức lãi suất cực kỳ cao, có thể lên đến 150% - 200%/ năm. Hơn nữa, có rất nhiều cửa hàng cầm đồ trá hình núp bóng tín dụng đen nên sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về tài chính của người vay. Thậm chí còn có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, tính mạng của bản thân cũng như với người thân của khách hàng nếu việc trả nợ không đầy đủ và không đúng hạn.

Người cầm cố xe ô tô không có giấy tờ sẽ phải chịu lãi suất rất cao

Người cầm cố xe ô tô không có giấy tờ sẽ phải chịu lãi suất rất cao

2. Cầm xe ô tô không giấy tờ có vi phạm pháp luật không?

Việc cầm xe ô tô không giấy tờ là vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng, và giao dịch xe cơ giới. Theo quy định của pháp luật, một chiếc xe ô tô bắt buộc phải có giấy tờ liên quan đến việc đăng ký, mua bán, sử dụng, kiểm định và bảo hiểm mới có thể tham gia giao thông và thực hiện các giao dịch dân sự khác.

Nếu bạn cầm xe ô tô không có giấy tờ sẽ được xem là một hành vi vi phạm pháp luật. Không chỉ là vi phạm về lĩnh vực quản lý xe cơ giới, việc này còn có thể bị coi là hành vi lừa đảo và phạm tội. Bên cạnh đó, nếu xe ô tô không có giấy tờ, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục liên quan đến việc sử dụng, bảo hiểm, bán hoặc mua xe.

Theo quy định của Bộ Luật hình sự năm 2015 tại Điều 175, người sử dụng xe ô tô không có giấy tờ có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

2.2 Chủ tiệm cầm đồ nhận cầm xe ô tô không giấy tờ sẽ bị phạt như thế nào?

Việc chủ tiệm cầm đồ nhận cầm xe ô tô không có giấy tờ được coi là vi phạm pháp luật và có thể bị phạt theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo Điều 323 của Bộ luật Hình sự năm 2015, hành vi cho vay, thuê tài sản đã biết hoặc nên biết là tài sản vi phạm quyền sở hữu của người khác sẽ bị xử phạt với mức án tù từ 6 tháng đến 3 năm hoặc bị phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng.

Ngoài ra, theo quy định của Luật Ngân hàng năm 2010, các tổ chức tín dụng và các tổ chức tài chính khác (bao gồm cả chủ tiệm cầm đồ) cũng phải tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ quyền sở hữu của người khác. Nếu chủ tiệm cầm đồ vi phạm có thể sẽ bị cấm hoạt động và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Người cầm cố xe ô tô không có giấy tờ sẽ phải chịu lãi suất rất cao

Những chiếc xe ô tô cầm cố không giấy tờ bị cơ quan công an tịch thu

2.3 Hình phạt đối với người cầm cố xe không giấy tờ

Đối với những người không phải là chủ sở hữu của xe ô tô nhưng lại đem đi cầm cố để vay tiền là hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của người khác. Nếu thực hiện giao dịch này, bạn sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 175 của Bộ Luật hình sự năm 2015. Khi đó bạn sẽ bị phạt hành chính từ 4 triệu đồng đến 50 triệu đồng hoặc bị phạt tù tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm.

3. Đơn vị nào nhận cầm xe ô tô không giấy tờ?

Trong một số trường hợp, khi khách hàng mang đến chiếc ô tô không có giấy đăng ký nhưng vẫn có nguồn gốc rõ ràng từ chính chủ, các cửa hàng cầm đồ có thể xem xét nhận cầm đồ trong từng tình huống cụ thể.

Tuy nhiên, khi tiệm cầm đồ quyết định nhận xe không giấy tờ sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro về mặt tài chính cũng như các quy định của pháp luật. Bởi vì xe có thể bị tranh chấp sau này và khó có thể bán được. Trong trường hợp xe ô tô cầm cố là tài sản do phạm tội mà có thì chủ tiệm cũng sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới.

Mặc dù vậy, trên thực tế vẫn có nhiều cửa hàng cầm đồ tại Hà Nội, TPHCM và một số tỉnh thành khác vẫn nhận cầm đồ xe ô tô không có giấy tờ. Để hạn chế rủi ro, những cửa hàng này thường áp dụng mức lãi suất và phí dịch vụ rất cao. Do đó mọi người nên cân nhắc, tìm hiểu kỹ và không nên vay tiền bằng hình thức này để tránh xảy ra những rủi ro về tài chính cũng như về mặt pháp lý.

4. Cầm cavet xe ô tô nhận tiền ngay tại Tima

Thay vì phải lo lắng về nhiều rủi ro tiềm ẩn khi cầm đồ xe ô tô không giấy tờ, các bạn nên vay tiền bằng cách cầm cavet xe. Đây là một hình thức tài chính được nhiều người lựa chọn để giải quyết nhanh vấn đề tài chính trong tình huống khẩn cấp với thời hạn vay kéo dài đến 12 tháng. Hiện nay, Tima là một trong những công ty tài chính uy tín cung cấp dịch vụ cầm cavet xe ô tô chuyên nghiệp được nhiều khách hàng lựa chọn nhất.

Cầm cavet xe ô tô tại Tima nhận tiền trong vòng 2 giờ

Cầm cavet xe ô tô tại Tima nhận tiền trong vòng 2 giờ

4.1 Ưu điểm của dịch vụ cầm cavet xe ô tô tại Tima

Tima được biết là công ty tài chính đã có uy tín lâu năm trên thị trường cung cấp đa dạng các sản phẩm vay linh hoạt với lãi suất cạnh tranh. Trong đó, cầm cavet xe ô tô là một trong các dịch vụ tiêu biểu nhất của công ty với nhiều ưu điểm nổi bật như:

4.1.1. Nhận tiền ngay

Điểm nổi bật nhất của dịch vụ cầm cavet xe ô tô tại Tima là khách hàng sẽ được nhận tiền một cách nhanh chóng và thuận tiện. Sau khi đăng ký và đánh giá giá trị của chiếc xe, khách hàng sẽ được thanh toán tiền một cách nhanh chóng, thường chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ.

4.1.2 Khách hàng vẫn được sử dụng xe trong thời gian vay

Khách với các hình thức cầm ô tô, khách hàng vay tiền bằng cavet xe tại Tima vẫn được quyền sử dụng xe. Công ty chỉ giữ giấy tờ của khách hàng và cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan khác để bạn có thể yên tâm di chuyển trên mọi cung đường phục vụ nhu cầu đi lại cũng như công việc của mình.

4.1.3 Không cần thẩm định tín dụng

Với dịch vụ cầm cavet xe ô tô tại Tima, khách hàng không cần phải trải qua quá trình thẩm định tín dụng. Nhờ đó bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và giảm bớt phiền phức mà nhu cầu tài chính vẫn được đáp ứng tốt.

4.1.4 Bảo mật thông tin

Khi sử dụng dịch vụ tài chính của Tima, bạn sẽ được cam kết bảo mật tuyệt đối mọi thông tin liên quan đến hồ sơ tín dụng. Đảm bảo mọi người sẽ không phải lo lắng về vấn đề rủi ro thông tin cá nhân trong quá trình vay tiền.

Tima cam kết bảo mật mọi thông tin khoản vay của khách hàng

Tima cam kết bảo mật mọi thông tin khoản vay của khách hàng

4.2 Điều kiện cầm cavet xe ô tô tại Tima

Để vay tiền bằng giấy tờ xe ô tô tại công ty tài chính Tima, mọi người chỉ cần đáp ứng được một số điều kiện như:

  • Khách hàng vay tiền là công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi đến 60 tuổi và không bị giới hạn năng lực hành vi dân sự.

  • Khách hàng cung cấp được các giấy tờ tùy thân như giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

  • Khách hàng có giấy tờ xe ô tô được cấp hợp lệ (không yêu cầu cavet xe chính chủ).

  • Khách hàng có thu nhập ổn định từ lương hoặc thông qua hoạt động sản xuất, kinh doanh để đảm bảo năng lực trả nợ.

4.3 Hạn mức và lãi suất

Tại Tima, khách hàng có nhu cầu tín dụng bằng hình thức cầm đăng ký xe luôn được hỗ trợ hạn mức vay tối đa với lãi suất cạnh tranh nhất. Cụ thể như sau:

  • Về hạn mức: Tima cung cấp dịch vụ cầm cavet xe ô tô với mức vay từ 50% - 80% giá trị xe với số tiền lên đến 500 triệu đồng.

  • Lãi suất: Mức lãi suất của dịch vụ cầm cavet xe ô tô tại Tima dao động từ 1,5% - 1,6%/ tháng.

Vay tiền Tima bằng cavet xe ô tô chỉ với 1,6% lãi suất

Vay tiền Tima bằng cavet xe ô tô chỉ với 1,6% lãi suất

4.4 Thủ tục thực hiện

Để cầm cavet xe ô tô và nhận được khoản vay tiền ngay tại Tima, thông thường các bạn chỉ cần thực hiện theo trình tự cơ bản sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ

Một số giấy tờ cần thiết để đăng ký vay tiền bằng cavet xe các bạn cần chuẩn bị là:

  • Giấy tờ tùy thân (CMND hoặc hộ chiếu) của chủ xe và người thế chấp (nếu có).

  • Giấy đăng ký xe hoặc cavet xe ô tô.

  • Hợp đồng mua bán/ chuyển nhượng xe (nếu có).

  • Bảo hiểm của xe ô tô đang còn thời hạn.

Bước 2: Đăng ký yêu cầu tại Tima

Hiện nay bạn có thể lựa chọn 2 phương thức đăng ký vay tiền nhanh tại Tima là đăng ký yêu cầu vay tiền online trên trang web của công ty hoặc liên hệ với nhân viên tư vấn để được hỗ trợ trực tiếp.

Bước 3: Chờ thẩm định và định giá xe ô tô

Nhân viên Tima sẽ đến địa chỉ quý khách cung cấp để định giá và thẩm định chiếc xe. Sau khi đã thống nhất được hạn mức, lãi suất và thời hạn vay tiền và đồng ý với chính sách của Tima, bạn sẽ ký hợp đồng theo hướng dẫn của nhân viên công ty. Ở bước này, nếu có điều gì thắc mắc, mọi người hãy yêu cầu nhân viên giải thích rõ ràng trước khi ký hợp đồng để tránh phát sinh những rắc rối về sau.

Bước 4: Nhận tiền vay

Sau khi hoàn tất thủ tục, Tima sẽ chuyển khoản tiền vay trực tiếp vào tài khoản của quý khách trong vòng 2 giờ đồng hồ kể từ thời điểm hồ sơ được duyệt.

Quy trình cầm cavet ô tô vay tiền nhanh chóng tại Tima

Quy trình cầm cavet ô tô vay tiền nhanh chóng tại Tima

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về hình thức cầm xe ô tô không giấy tờ và giải pháp tài chính an toàn nhất hiện nay cho khách hàng. Nếu có điều gì thắc mắc hoặc cần hỗ trợ dịch vụ, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan