Chuyên viên tư vấn vay tiền Tima: "Hãy lắng nghe bằng yêu thương"

Bạn có cho rằng những chuyên viên tư vấn vay vốn tại các công ty tài chính thường nói chuyện khó nghe, thái độ không tốt và không bao giờ lắng nghe khách? Hãy cùng đọc những chia sẻ dưới đây để có cái nhìn khác về các tư vấn viên hỗ trợ tài chính nhé.

❤️ Chuyên viên tư vấn Tima và bài học về lắng nghe bằng yêu thương

Tình yêu là khởi nguồn của cuộc sống. Khi dành tình cảm cho ai đó, ta sẽ có xu hướng cho đi, luôn muốn mang đến cho đối phương những gì tốt đẹp nhất như một lẽ tự nhiên! Nhưng bạn có biết: Mỗi người chúng ta có cách bộc lộ và cảm nhận yêu thương rất khác nhau, sẽ không ai giống ai. Vậy nên thấu hiểu được “lắng nghe bằng yêu thương” của đối phương, cũng như của chính mình sẽ giúp bạn khơi dậy và nuôi dưỡng “ngọn lửa tình yêu bất tận” trong trong bất kỳ mối quan hệ nào. Yêu thôi chưa đủ, phải biết lắng nghe và chia sẻ. Tình yêu không đơn giản chỉ là yêu, nó còn là sự thấu hiểu.

Công việc Chăm sóc khách hàng ở Tima đã cho tôi biết được tình yêu sâu sắc từ những câu chuyện của Khách hàng. Có một câu chuyện vô cùng ý nghĩa mà tôi sẽ gửi gắm vào bài viết này. Nếu ai đó hỏi tôi tình yêu là gì? Chắc chắn tôi sẽ không trả lời ngay được. Vì nó không nhìn thấy được, không ngửi thấy được, và càng không thể chạm vào được, nhưng điều đặc biệt là chúng ta lại cảm nhận được nó. 

câu chuyện của khách hàng

Lắng nghe câu chuyện của khách hàng khi đi vay tiền tại Tima

❤️ Lắng nghe câu chuyện của khách hàng khi đi vay tiền

Như bao ngày, tôi đến văn phòng làm việc, mở máy tính lên và sẵn sàng tiếp nhận các cuộc gọi. Ngày hôm đó, lượng khách hàng gọi lên tổng đài dường như thưa hơn mọi hôm, có lẽ vì đang là cuối tháng và cũng chính vì điều đó đã khiến tôi chú ý hơn đến cuộc gọi này. Chị khách hàng tên Thương, cái tên thôi đã mang nhiều tình cảm đến vậy, giọng chị có chút vội vàng khẩn khoản:

- Bên em là Tima cho vay đúng không? Chị đang cần hỗ trợ em giúp chị với được không?

- Dạ em có thể giúp gì cho mình chị nhỉ?

- Chị đang cần vay tiền, em giúp chị nha!

Thấy chị gấp gáp tôi cũng vội xin thông tin để hỗ trợ, chị có xe nhưng lại đăng ký lần đầu vào năm 2000, chiếc xe của chị còn hơn cả tuổi tôi. Tôi gặng hỏi xem nhà còn chiếc xe nào khác không, nhưng chị nói không có, có chiếc mới hơn nhưng do khó khăn quá chị đã đem bán hồi tháng trước rồi. 

Mặc dù rất tiếc nhưng tôi vẫn phải nói với chị lời từ chối:

- Chị ơi vậy hơi tiếc là với xe của chị thì Tima lại không hỗ trợ mình được khoản vay nào rồi.

Chị có vẻ thất vọng, đáp lời:

- Em xem có cách nào khác giúp chị được không?

Dường như bị ảnh hưởng bởi tâm trạng của khách hàng, tôi cũng cảm thấy rất buồn, lấy làm tiếc khi phải nói lời từ chối với chị lần thứ hai. Cuộc gọi bắt đầu đi đến hồi kết, và như thói quen tôi hỏi:

- Chị có cần em hỗ trợ thêm thông tin gì nữa không ạ?

Và câu chuyện của chị bắt đầu từ đây, có lẽ việc duy nhất tôi có thể giúp cho chị lúc này là làm một người bạn để chị trút nỗi muộn phiền trong lòng mình. Chị kể cho tôi nghe về việc gia đình chị, chị mồ côi bố từ nhỏ, chỉ còn mẹ, hiện nay chị cũng đã có gia đình, có con nhỏ và chồng của chị thì đang là F0, trong nhà giờ không còn tiền. Thương chồng ốm đau, và con nhỏ nheo nhóc, giữa mùa dịch bệnh chị đã cố gắng lao mình ra ngoài làm việc để có chút tiền lo cho gia đình, nhưng điều đó quá khó với chị, chỉ còn cách vay mượn cho qua đi mùa dịch khó khăn, khi mọi thứ ổn định trở lại chị sẽ tìm cách trả lại. 

Càng lắng nghe, tôi càng cảm nhận được sâu sắc chị là một người mang đầy đủ đức tính và phẩm hạnh của người phụ nữ Việt xưa, tần tảo sớm hôm, thương chồng thương con. Kết thúc cuộc gọi chị không quên dành lời cảm ơn cho tôi, tôi cũng cảm ơn chị vì đã tin tưởng và chia sẻ những điều đó như một người bạn thân thiết. Dẫu cho câu chuyện vay tiền giữ chị và Tima không có cái kết hậu nhưng câu chuyện của riêng chị đã giúp tôi thêm trân trọng những điều xung quanh mình.

Câu chuyện nhỏ này chỉ là một trong những hoàn cảnh khó khăn của mùa dịch. Nhưng nó nhắc nhở tôi rằng “Lắng nghe” là một điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Dù chưa thể hỗ trợ tài chính cho chị nhưng tôi tin rằng, cả tôi và chị đều đã có cho mình một cuộc gọi đầy ý nghĩa, khách hàng được trút bầu tâm sự, giải tỏa nỗi lòng, còn tôi cũng đã có được những giây phút lắng lại để nghe, để đồng cảm đầy quý giá cùng khách hàng. 

Tuổi trẻ có thể nghe, nhìn và cảm nhận mọi thứ xung quanh, đã là một điều thật sự tuyệt vời. Khi còn có thể, hãy sống và yêu thương!

Bạn Trần Thị Kiều Duyên - Chuyên viên tư vấn khoản vay Tima

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan