Cơ hội và thách thức cho thị trường Fintech trong đại dịch Covid 19

Thị trường tài chính đang chao đảo vì dịch Covid 19, nhiều quốc gia đang phải hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề. Vậy thị trường Fintech sẽ ra sao sau đại dịch toàn cầu?

Tình hình chung của thị trường 

Các tác động xấu của sự bùng phát virus Corona không chỉ giới hạn trong thị trường tài chính mà ở hầu hết các lĩnh vực và thị trường tài chính công nghệ cũng không phải là ngoại lệ. Cùng với đó những thông tin sai lệch về bệnh dịch gây hoang mang cho người tiêu dùng cũng khiến tình hình trở lên nghiêm trọng hơn. 

Theo Euler Hermes, thiệt hại thương mại từ đại dịch có thể lên tới 320 tỷ USD mỗi quý. Tương đương với chi phí hàng năm của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc. 

Khi phần lớn các nền kinh tế đang ngụp lặn tìm lối thoát hoặc cố gắng hạn chế tác động xấu của đại dịch thì đối với thị trường Fintech đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cho thị trường này. Nhất là các công ty tài chính công nghệ cần chuẩn bị kỹ càng cho những trường hợp có thể xảy ra.

>>>Bạn có thể vay tiền ngay theo form đăng ký bên dưới:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tác động tiêu cực của Covid 19 cho thị trường Fintech

Đại dịch bùng nổ, các động thái phòng dịch như cách ly, hạn chế tụ tập,tích trữ đồ đạc ảnh hưởng lớn đến chi tiêu của người tiêu dùng. Công nghiệp đình trệ các hoạt động kinh doanh ảnh hưởng, các cửa hàng đóng cửa khiến khối lượng giao dịch ở tất cả các cấp của nền kinh tế giảm mạnh.

Các công ty FinTech trong lĩnh vực thanh toán sẽ giảm doanh thu ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận và định giá của họ. Ngoài ra giao dịch công khai trong thị trường đầy biến động có thể khiến cho việc định giá bị thấp hơn.

Cả Visa và MasterCard đều đưa ra cảnh báo về sự chậm lại, dự kiến ​​trong việc kinh doanh xuyên biên giới và chi tiêu liên quan đến du lịch sẽ giảm mạnh khiến doanh số của họ dự kiến ​​sẽ tụt giảm từ 2% đến 4%.

Sự giảm mạnh của giao dịch và chi tiêu

Sự giảm mạnh của giao dịch và chi tiêu 

Khi nhu cầu tiếp tục thu hẹp, các ngân hàng thương mại sẽ chứng kiến ​​tỷ suất lợi nhuận giảm, thu nhập giảm từ khách hàng doanh nghiệp và phí giao dịch chung và nợ xấu tăng mạnh.

Các công ty cần trì hoãn các quyết định chi tiêu để chuẩn bị cho sự suy thoái có thể xảy ra. Tuy vậy đây cũng là cơ hội cho những người hiểu nhu cầu của thị trường, những người biết nắm bắt thời cơ và dẫn đầu xu hướng..

Cơ hội mới cho thị trường Fintech

- Vay trực tuyến lên ngôi 

Vay tiền online không phải là hình thức quá mới lạ, tại Việt Nam hình thức này cũng đang dần trở lên quen thuộc với các ưu điểm vượt trội như: Vay tiền không cần gặp mặt, các giao dịch thực hiện trực tuyến và tốc độ vay được cải thiện tối đa ngay trong ngày.

Trong đại dịch hình thức này lại càng trở thành lựa chọn ưu việt. Việc cách ly xã hội và hạn chế các giao dịch thúc đẩy các hoạt động trực tuyến kể cả vay tiền. 

Dịch bệnh khiến thu nhập của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng và nhu cầu tài chính gia tăng nhanh. Mặc dù việc tiêu dùng có thể bị hạn chế lại nhưng vẫn cần tài chính cho các nhu cầu tối thiểu nhất là tại các thành phố lớn. 

Tại Việt Nam các công ty Fintech nổi bật trong lĩnh vực này như Tima - sàn giao dịch tài chính lớn nhất Việt Nam cũng đang cung cấp các dịch vụ vay trực tuyến nhanh trong ngày và cải thiện nhiều hơn về chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu tăng nhanh trong mùa dịch.

Vay trực tuyến

Vay trực tuyến lên ngôi cơ hội cho Fintech

- Thời kỳ của thanh toán trực tuyến 

Sự bùng phát của virus Corona là một cú hích cho những ngân hàng muốn chuyển dịch sang công nghệ số và cũng là cơ hội cho những công ty đã ứng dụng hình thức trực tuyến trong giao dịch.

Chính phủ của các nước cũng đang cố gắng giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đến nền kinh tế bằng cách khuyến khích các hoạt động của FinTech. Hàn Quốc đang nới lỏng quy định FinTech và Trung Quốc tuyên bố rằng của họ cũng đang nỗ lực thúc đẩy việc áp dụng FinTech.

Suy thoái kinh doanh không phải chỉ mới diễn ra lần 1 lần 2. Những công ty nhận ra và thích nghi với điều kiện thị trường mới sẽ có cơ hội tạo chỗ đứng, ghi điểm và trở lên vượt trội.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan