Tra cứu địa điểm/ thông tin đăng kiểm xe ô tô ở Bình Dương

Tra cứu tất cả các thông tin từ địa điểm/ thời hạn/ quy trình đăng kiểm xe ô tô ở Bình Dương trong bài viết dưới đây.

1. Tại sao phải đăng kiểm ô tô?

Có thể nói Việt Nam là một quốc gia có số lượng phương tiện cơ giới lưu thông cực kỳ lớn. Hơn 80% cá nhân hay hộ gia đình đều có ít nhất một chiếc xe đạp, xe máy hay ô tô. Với lượng phương tiện không ngừng tăng lên và tham gia dày đặc trên đường phố thì để kiểm soát việc này thì nhà nước đã xây dựng các trung tâm đăng kiểm.

Đăng ký đăng kiểm online qua Tima tại đây:

Đăng ký đặt lịch đăng kiểm nhanh
30,000++ người đã đặt thành công

Đăng Kiểm ô tô thực chất là kiểm tra xem xe ô tô của bạn có đạt tiêu chuẩn về an toàn hay không? Điều này sẽ làm giảm tình trạng xảy ra tai nạn trong quá trình lưu thông giao thông. Đây là nghĩa vụ cũng như là trách nhiệm của các tài xế để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Đăng kiểm xe ở đâu và đăng kiểm xe như thế nào?

Đăng kiểm xe ở đâu và đăng kiểm xe như thế nào?

2. Tra cứu thông tin các trung tâm đăng kiểm tại Bình Dương

STT

Trung tâm đăng kiểm

Địa chỉ

1

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6101S

QL13, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

2

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6102S

Đường Nguyễn Thị Minh Khai, khu phố Tân Thắng, phường Tân Bình, Tp. Dĩ An, Bình Dương

3

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6103S

Khu phố 9, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

4

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6103D

Đường ĐX 82, Khu 2, phường Định Hòa, T.p TDM, Bình Dương

5

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6104D 

414/3B ĐL Bình Dương, Thạnh Bình, TP. Thuận An, Bình Dương

6

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6105D

Thửa đất số 117, tờ bản đồ số 23, KCN Nam Tân Uyên, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, Bình Dương

7

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6108D

Số 8, Đại Lộ Bình Dương, phường Tân Định, thị xã Bến Cát, Bình Dương

8

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6109D 

19/2 Khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, TP. Thuận An, Bình Dương

9

Trung Tâm đăng kiểm xe cơ giới 6110D 

291, QL13 Khu 2, phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát, Bình Dương

10

Trung Tâm đăng kiểm xe cơ giới 6111D

Lô CC-9A, đường NE9, khu ng nghiệp Mỹ Phước 3, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương

11

Trung Tâm đăng kiểm xe cơ giới 6112D

Thửa đất số 294, tờ bản đồ số DC 9.4, khu phố Đông, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, Bình Dương

3. Hướng dẫn đăng kiểm ô tô tại Bình Dương

3.1. Thủ tục đăng kiểm tại trung tâm đăng kiểm Bình Dương

Để đăng kiểm xe ô tô tại Bình Dương hay tại các trung tâm kiểm định, chủ xe phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Giấy tờ tùy thân để xác nhận quyền sở hữu xe bao gồm chứng minh nhân dân hoặc căn cước ng dân và một số giấy tờ khác như sổ hộ khẩu.

  • Giấy đăng ký xe do cơ quan nhà nước ban hành.

  • Giấy tờ xe bản gốc bao gồm giấy xuất xưởng, giấy kiểm định, giấy chứng nhận môi trường và giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật. Nếu xe đang bị cầm cố, cần có bảng sao đăng ký xe được xác nhận bởi ngân hàng đang cầm giữ, bản sao đăng ký xe được xác nhận bởi tổ chức tài chính và giấy hẹn cấp đăng ký xe.

  • Số khung, số máy và tờ khai thuế trước bạ phải được cập nhật theo mẫu đúng quy định.

  • Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

  • Thông tin tài khoản, mật khẩu và địa chỉ trang web quản lý thiết bị giám sát hành trình dành cho xe cơ giới.

Thủ tục giấy tờ trong quá trình đăng kiểm cần những gì?

Thủ tục giấy tờ trong quá trình đăng kiểm cần những gì?

3.2. Quy trình kiểm định tại trung tâm đăng kiểm

Sau khi nhận được hồ sơ đăng kiểm, đơn vị sẽ đối chiếu các dữ liệu quản lý và tiến hành kiểm tra trên xe cơ giới. Quá trình kiểm tra được chia làm nhiều bước để đảm bảo tất cả các hạng mục đều được kiểm tra một cách kỹ càng và chính xác.

  • Bước 1: Nộp hồ sơ đăng kiểm xe

  • Bước 2: Khám xe:

  • Kiểm tra tổng quát xe: ng đoạn này bao gồm việc kiểm định các hạng mục như lốp xe, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, thùng xe để đảm bảo chất lượng và khả năng hoạt động tốt. Các bộ phận này rất quan trọng đối với sự an toàn khi sử dụng xe cơ giới trên đường.

  • Kiểm tra phần trên của xe: Các hạng mục kiểm tra bao gồm kính chắn gió, gạt nước, vô lăng lái, trục lái... đảm bảo các phần này hoạt động an toàn, đúng kỹ thuật. Việc kiểm tra các bộ phận này sẽ giúp người lái xe cảm thấy thoải mái khi điều khiển xe trên đường.

  • Kiểm tra trượt ngang bánh xe dẫn hướng, phanh xe: ng đoạn này sẽ kiểm tra tiêu chuẩn trượt ngang của bánh xe, hiệu quả phanh chân, phanh tay và độ lệch giữa hai bánh xe trên trục của phanh để duy trì các quy định an toàn kỹ thuật. Đây là bước quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe cơ giới trên đường.

  • Kiểm tra tiêu chuẩn môi trường: Hạng mục kiểm tra này đánh giá khí thải và tiếng ồn của xe. Các chi tiết kiểm tra bao gồm: còi điện, khí thải động cơ xăng, khói động cơ dầu... nhằm đảm bảo tuân theo các quy chuẩn bảo vệ môi trường hiện hành. Việc đảm bảo môi trường sạch và an toàn là một trong những ưu tiên hàng đầu của các đơn vị đăng kiểm.

  • Sau khi đã hoàn thành quy trình kiểm định và đăng kiểm xe ô tô, chủ xe sẽ tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo để đảm bảo xe luôn được duy trì chất lượng và an toàn khi lưu thông trên đường.

  • Bước 3: Đóng phí bảo trì đường bộ: Với những xe ô tô đã đạt được tiêu chuẩn đăng kiểm, chủ xe sẽ được yêu cầu đóng phí bảo trì đường bộ theo quy định của pháp luật. Việc đóng phí này sẽ đảm bảo xe được tham gia lưu thông một cách hợp pháp và đồng thời cũng giúp hỗ trợ ngân sách nhà nước để có thể đầu tư vào các hoạt động bảo trì đường bộ, nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông.

  • Bước 4: Dán tem đăng kiểm mới: Sau khi đã hoàn thành đầy đủ các bước trên, nếu xe ô tô đáp ứng đủ các tiêu chuẩn đăng kiểm, chủ xe sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm và dán tem đăng kiểm mới trên xe. Việc dán tem này là bước rất quan trọng vì nó sẽ chứng nhận rằng xe đã được kiểm định và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Điều này cũng đồng nghĩa với việc xe được phép lưu thông trên đường một cách hợp pháp và an toàn.

Trong trường hợp xe ô tô của chủ xe không đạt yêu cầu đăng kiểm, đơn vị đăng kiểm sẽ thông báo và ghi rõ những lỗi và khiếm khuyết của xe. Chủ xe sẽ được yêu cầu sửa chữa và bảo dưỡng xe để đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Sau khi đã sửa chữa và bảo dưỡng đầy đủ, chủ xe sẽ tiếp tục thực hiện lại quy trình kiểm định và đăng kiểm để đảm bảo xe được đáp ứng đủ các tiêu chuẩn và có thể lưu thông trên đường một cách an toàn và hợp pháp.

Quy trình kiểm tra xe tại trung tâm đăng kiểm

Quy trình kiểm tra xe tại trung tâm đăng kiểm

4. Tra cứu thông tin đăng kiểm 

Có một cách dễ dàng và thuận tiện để các chủ ô tô có thể tra cứu thông tin về xe của mình hoặc đăng ký đăng kiểm xe ô tô online đó là sử dụng dịch vụ tra cứu trực tuyến trên trang web của Cục Đăng Kiểm Việt Nam. Đây là một nguồn thông tin toàn diện và chính xác về các chi tiết liên quan đến xe của bạn, bao gồm thông tin về giấy phép đăng ký, thông số kỹ thuật, lịch sử kiểm định và nhiều thông tin khác.

  • Bước 1: Truy cập vào trang web của Cục Đăng Kiểm Việt Nam bằng cách mở trình duyệt web và nhập địa chỉ "http://www.cdk.vn" vào thanh địa chỉ và nhấn Enter.

  • Bước 2: Tại trang chủ của trang web, chọn mục "Tra cứu thông tin" và chọn "Tra cứu đăng kiểm" trong danh sách các tùy chọn.

  • Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin cần thiết để tra cứu, bao gồm biển số đăng ký và mã xác thực. Sau đó, nhấn nút "Tra cứu" để tiến hành tra cứu.

Khi hệ thống xử lý thông tin hoàn tất, kết quả tra cứu sẽ được hiển thị trên màn hình, bao gồm các thông tin cơ bản về xe của bạn như trong giấy phép đăng ký xe của chủ sở hữu. Bạn có thể in kết quả hoặc lưu lại để tham khảo sau này.

5. Mức phạt đối với những xe không đăng kiểm

Như đã được đề cập trước đó, việc đăng kiểm ô tô không chỉ giúp cho nhà nước kiểm soát được số lượng xe cơ giới mà còn đảm bảo an toàn giao thông. Vì vậy, việc đăng kiểm ô tô là bắt buộc đối với tất cả các loại xe cơ giới được lưu thông trên đường. Việc không đăng kiểm ô tô có thể dẫn đến mức phạt cao và việc tước Giấy phép lái xe trong một khoảng thời gian nhất định, mỗi dòng xe và đời xe lại có thời hạn đăng kiểm ô tô riêng. Cụ thể theo nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt được áp dụng như sau:

  • Mức phạt cho những xe không đăng kiểm dao động từ 2 triệu đồng đến 22 triệu đồng tùy vào thời điểm xảy ra vi phạm. Ngoài ra, còn có sự phân chia rõ ràng về mức phạt đối với lái xe và chủ xe.

  • Nếu thời gian quá hạn đăng kiểm dưới 1 tháng, lái xe sẽ bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng, trong khi chủ xe cá nhân sẽ bị phạt từ 4 đến 6 triệu đồng và tổ chức sẽ bị phạt từ 8 đến 12 triệu đồng. Nếu chủ xe đồng thời là người điều khiển xe, mức phạt tiền sẽ áp dụng như đối với chủ xe và chủ xe cũng sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

  • Nếu thời gian quá hạn đăng kiểm trên 1 tháng, lái xe sẽ bị phạt từ 4 đến 6 triệu đồng, trong khi chủ xe cá nhân sẽ bị phạt từ 6 đến 8 triệu đồng và tổ chức sẽ bị phạt từ 12 đến 16 triệu đồng. Chủ xe đồng thời là người điều khiển xe sẽ bị áp dụng cùng mức phạt với chủ xe và cũng sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông và tránh những mức phạt cao, chủ xe cần thường xuyên đăng kiểm và tuân thủ đầy đủ các quy định liên quan đến xe cơ giới.

Và trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến việc đăng kiểm ô tô ở Bình Dương. Mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan