[04/2024] Cập nhật điều kiện vay tín chấp tại tất cả Ngân Hàng

Vay tín chấp tại Ngân hàng cần những điều kiện và thủ tục gì? Hãy cùng tìm hiểu 3 điều kiện vay tín chấp Ngân hàng quan trọng trong bài viết dưới đây.

1. Bạn có thể vay tín chấp qua những loại giấy tờ nào?

Điều kiện vay tín chấp tại ngân hàng

Điều kiện hồ sơ vay tín chấp tại ngân hàng cần giấy tờ gì?

Trước khi tìm hiểu từng điều kiện vay tín chấp tại ngân hàng, khách hàng cần nắm được những hình thức vay tín chấp đang được ngân hàng hỗ trợ hiện nay.

Hầu hết Ngân hàng hiện nay chỉ cung cấp dịch vụ vay tín chấp theo lương dành cho khách hàng là người lao động có lương ổn định hàng tháng. Một số ít Ngân hàng hỗ trợ cho vay tín chấp theo hộ kinh doanh, tiểu thương. Dù không nhiều lựa chọn cùng với điều kiện vay khó khăn nhưng lãi suất vay ngân hàng thấp vẫn thu hút nhiều người lựa chọn địa chỉ này.

Để vay tín chấp tại Ngân hàng, khách hàng cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

  • Đơn xin vay vốn theo mẫu có sẵn cùng ảnh thẻ cỡ 3x4 (1 - 2 ảnh)

  • Giấy CMND và sổ hộ khẩu/KT3 bản sao kèm bản gốc đối chứng

  • Vay tín chấp theo lương yêu cầu: Hợp đồng lao động, bảng lương/sao kê lương 3 tháng gần nhất (Lưu ý: Nhiều ngân hàng yêu cầu bản gốc để đối chiếu).

  • Vay tín chấp kinh doanh yêu cầu: Giấy phép kinh doanh, giấy đăng ký kinh doanh hoặc quyền sử dụng sạp tại chợ...

  • Vay theo sổ bảo hiểm: Sổ bảo hiểm nhân thọ kỳ hạn 1 - 2 năm trở lên, phí bảo tối thiểu 1 - 2 triệu/năm, bản sao hóa đơn đóng phí bảo 3 tháng liên tiếp.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. Ba điều kiện vay tín chấp quan trọng bạn cần phải biết

  • Điều kiện vay tín chấp 1: Hồ sơ cá nhân đủ điều kiện

Đây là điều kiện đầu tiên để xét duyệt vay vốn khi bạn tiến hành vay tín chấp tại ngân hàng. Bất kể bạn là sinh viên, người lao động hay chủ kinh doanh… để đủ điều kiện vay tín chấp, phải là công dân Việt Nam trong độ tuổi lao động từ 20 - 60 tuổi. Đây là độ tuổi mà các ngân hàng, cơ quan tài chính đánh giá là đủ khả năng làm việc để trả nợ và cũng là độ tuổi đủ điều kiện chịu trách nhiệm về mặt hình sự và dân sự.

Tiếp theo, khách hàng phải có hộ khẩu thường trú hoặc giấy đăng ký tạm trú tại địa bàn đăng ký vay vốn tín chấp. Khi làm hồ sơ cá nhân để vay vốn tín chấp, bạn phải tiến hành điền đầy đủ các thông tin cá nhân kèm ảnh 3x4 cùng giấy tờ tùy thân là sổ hộ khẩu/KT3 và giấy CMND/thẻ căn cước.

Điều kiện vay tín chấp Ngân hàng

3 điều kiện vay tín chấp Ngân hàng, bạn đã biết?

  • Điều kiện vay tín chấp 2: Khách hàng chứng minh được năng lực trả nợ

Vay vốn tín chấp do không có tài sản thế chấp nên việc chứng minh bản thân có thu nhập, có công ăn việc làm ổn định và có đủ năng lực để trả nợ thường được thực hiện một cách cẩn thận và sát sao.

Khi chứng minh thu nhập của bản thân, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Hợp đồng lao động phải có thời hạn và thời hạn vẫn còn hiệu lực trong thời gian đăng ký, hợp đồng lao động áp dụng với những công ty trên 2 năm thành lập

  • Bản sao kê lương trong 3 - 6 tháng gần nhất kèm bản gốc để nhân viên làm hồ sơ đối chiếu. Mức thu nhập phải trên 3 triệu/tháng (có thể cao hơn tùy theo quy định của đơn vị vay). Dựa vào mức thu nhập, bạn sẽ nhận được những mức vay khác nhau do ngân hàng quy định.

  • Giấy tờ đảm bảo có thể được thay thế bằng giấy phép kinh doanh. Áp dụng cho những cá nhân là chủ doanh nghiệp, hộ gia đình tự kinh doanh, cá nhân có sở hữu giấy phép đăng kí kinh doanh còn hiệu lực. Những ngành nghề được hỗ trợ vay: Buôn bán, hiệu thuốc, tạp hoá, cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, quán nhậu, quán ăn…

  • Đối với cá nhân làm việc tự do không có giấy phép kinh doanh hay thu nhập nhất định có thể chứng minh thu nhập của bản thân qua sổ bảo hiểm nhân thọ.

Điều kiện vay tín chấp Ngân hàng

Điều kiện vay tín chấp Ngân hàng: Phải có năng lực tài chính

  • Điều kiện vay tín chấp 3: Tài khoản vay của khách hàng không dính nợ xấu

Rất nhiều khách hàng bỏ qua điều kiện này và đinh ninh chỉ cần đáp ứng hai điều kiện trên là có thể tiến hành vay vốn. Tuy nhiên, vay tín chấp là hình thức vay mà bạn phải thể hiện được uy tín để ngân hàng tin tưởng hỗ trợ cho vay. Khi bạn chậm trễ trong việc trả nợ vào những lần vay trước và khiến cho tài khoản nằm trong nhóm nợ xấu (Nợ quá hạn trên 3 tháng), nợ chú ý (Nợ quá hạn dưới 3 tháng), thì cũng là cách bạn làm mất đi uy tín của chính mình và khiến ngân hàng mất niềm tin vào khả năng chi trả nợ nần trong lần vay này của bạn. 

Nếu bạn để tài khoản dính nợ xấu, các ngân hàng có thể không xét duyệt hồ sơ vay của bạn từ 1 - 2 năm và thậm chí là cả đời nếu thấy tài khoản không đủ độ tin cậy.

sàn giao dịch ngang hàng P2P an toàn và uy tín hàng đầu trong nước, Tima tự hào mang đến cho khách hàng dịch vụ vay tín chấp nhanh chóng, tiện lợi, an toàn và đơn giản hơn. Vay tín chấp dễ dàng hơn với các gói vay tiện ích sau:

  • Vay tín chấp theo lương (3 - 30 triệu)

  • Vay theo sổ hộ khẩu (3 - 30 triệu)

  • Vay tiền qua đăng ký xe máy (3 - 30 triệu)

  • Vay tiền theo đăng ký xe ô tô (20 triệu - 1 tỷ)

  • Vay vốn hỗ trợ kinh doanh (30 - 100 triệu)

  • Vay theo hóa đơn điện nước (3 - 30 triệu)

  • Vay theo sổ bảo hiểm nhân thọ (3 - 30 triệu)

​Khách hàng có thể lựa chọn gói vay phù hợp cho bản thân dựa trên nhu cầu về khoản vay và khả năng đáp ứng giấy tờ hồ sơ vay. Tuy nhiên, để đảm bảo được hỗ trợ vay vốn nhanh hơn chỉ trong 2 giờ với tỷ lệ duyệt vay cao lên đến 95% người đăng ký, lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn gói sản phẩm: Vay theo đăng ký xe máy của Tima. 

Thông tin chi tiết về điều kiện vay tín chấp, vui lòng liên hệ tới hotline tư vấn 1900.633.688. Để được hỗ trợ vay vốn ngay, quý khách chỉ cần điền thông tin đơn giản theo mẫu đăng ký dưới đây và đợi điện thoại tư vấn từ nhân viên.

Nguồn: https://tima.vn/

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan