Nên vay tiền mặt ở ngân hàng hay tại các tổ chức tài chính uy tín

Bạn đang cần vay tiền mặt? Bạn phân vân không biết nên vay tiền mặt ở ngân hàng hay các tổ chức tín dụng uy tín thì tốt hơn? Hãy cùng trả lời câu hỏi trên với bài viết dưới đây!

1. Có nên vay tiền mặt ở ngân hàng?

Ngân hàng luôn là địa chỉ vay uy tín được khách hàng nhắc đến đầu tiên khi có nhu cầu vay tiền mặt. Có nên vay tiền tại ngân hàng hay không, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về ưu nhược điểm khi vay ngân hàng:

có nên vay tiền mặt ở ngân hàng

Nên hay không vay tiền mặt ở ngân hàng?

1.1. Lợi ích khi vay tiền mặt ngân hàng

Thứ nhất, ngân hàng cung cấp đa dạng hình thức vay tiền mặt. Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn một trong các hình thức vay sau:

  • Vay tín chấp (theo lương/giấy phép kinh doanh)

  • Vay thế chấp tài sản (sổ đỏ, ô tô, phương tiện vận tải, nhà xưởng…)

  • Vay tiền bằng cầm cố tài sản có giá (cổ phiếu, trái phiếu, sổ tiết kiệm…)

Tùy theo nhu cầu và khả năng đáp ứng điều kiện nay, khách hàng có thể lựa chọn được hình thức vay tiền mặt phù hợp. Bên cạnh đó, ngân hàng còn phân chia hình thức vay thành các gói vay theo đối tượng khách hàng hoặc theo mục đích vay để đảm bảo đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người vay.

Thứ hai, ngân hàng có thương hiệu uy tín, đảm bảo an toàn cho các giao dịch vay. Các ngân hàng hiện nay đều hoạt động dưới sự cấp phép của ngân hàng nhà nước Việt Nam với quy trình dịch vụ đảm bảo đạt chuẩn đồng thời sự uy tín về thương hiệu cũng mang đến cho người vay cảm giác an tâm khi đi vay vốn.

Thứ ba, lãi suất vay tiền mặt ngân hàng thấp. Có thể khẳng định, ngân hàng là địa chỉ cho vay tiền lãi suất hấp dẫn hiện nay, lãi suất vay tín chấp chỉ dao động từ 11% - 18%/năm, trong khi đó lãi suất vay thế chấp và vay cầm cố còn ưu đãi hơn, chỉ từ 6% - 10%/năm. Lãi suất đều được tính theo dư nợ giảm dần.

Thứ tư, hạn mức vay tiền mặt ngân hàng rất hấp dẫn. Khách hàng có thể vay tối đa 300 - 500 triệu khi vay tín chấp và vay tới 100% nhu cầu vốn hoặc 90 - 100% tài sản đảm bảo khi vay thế chấp/cầm cố. Với hạn mức vay cao, ngân hàng có thể đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu về vốn của khách hàng.

Thứ năm, các ngân hàng phần lớn đều sở hữu rất nhiều chi nhánh trên toàn quốc, đặc biệt là các ngân hàng lớn như: Vietcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank, Techcombank, Sacombank,... gần như có chi nhánh tại tất cả các tỉnh thành, đảm bảo hỗ trợ tận nơi khách hàng toàn quốc.

Thứ sáu, thời hạn vay tiền mặt linh hoạt, dài hạn. Cụ thể, khách hàng vay tín chấp có thể vay trong 12 - 60 tháng, với khoản vay thế chấp có thể vay trong 5 năm, 10 năm,... 20 năm, 25 năm. Thời hạn vay dài sẽ giúp khách hàng có nhiều thời gian để trả nợ hơn.

>>> Xem thêm: Lãi suất vay tiền tất cả các ngân hàng 

1.2. Hạn chế khi vay tiền mặt ngân hàng

Bên cạnh những lợi ích hấp dẫn, khách hàng có nhu cầu vay tiền mặt ngân hàng cũng gặp một số khó khăn sau:

Thứ nhất, điều kiện vay khó khăn. Để đảm bảo không có rủi ro về nợ xấu, ngân hàng xét duyệt đơn vay rất kỹ càng, các đơn vay đều trải qua quy trình xét duyệt, thẩm định nghiêm ngặt với các điều kiện cho vay được thắt chặt. Mọi khách hàng không có thu nhập ổn định, có nợ xấu, nợ chú ý (khoản nợ quá hạn) và không đáp ứng được giấy tờ đều không đủ điều kiện vay ngân hàng và hồ sơ sẽ bị đánh trượt.

Thứ hai, quy trình thủ tục vay phức tạp. Vay tiền mặt tại ngân hàng, khách hàng cần chuẩn bị rất nhiều giấy tờ để đảm đáp ứng hồ sơ vay đầy đủ cung cấp cho ngân hàng. Quy trình vay cũng trải qua nhiều bước thẩm định hơn, bao gồm: Thẩm định người thân, thẩm định nhà ở, nơi làm việc. thẩm định giấy tờ, thẩm định tài sản… 

Đặc biệt, với khách hàng vay thế chấp, cần chuẩn bị đến 4 bộ hồ sơ gồm: Hồ sơ cá nhân, hồ sơ tài chính, hồ sơ mục đích vay và hồ sơ tài sản thế chấp.

Thứ ba, thời gian giải ngân chậm. Khách hàng vay tiền mặt tại ngân hàng thường trải qua quy trình thủ tục phức tạp hơn nên thời gian nhận được tiền là chậm hơn. Thông thường, khoản vay sẽ được giải ngân sau 2 - 3 ngày nếu vay tín chấp và trong vòng 1 - 2 tuần nếu vay thế chấp.

Thứ tư, cảnh giác trước gian lận và lừa đảo. Với sự phát triển của mạng xã hội, hiện nay xuất hiện tràn lan các đối tượng lừa đảo mạo danh hình ảnh thương hiệu của các ngân hàng để cung cấp dịch vụ vay tiền khiến nhiều người vay bị lừa đảo. Do đó, khi vay tiền tại các ngân hàng, người vay cần tỉnh táo để không chọn nhầm đối tượng lừa đảo.

2. Ưu nhược điểm khi vay tiền mặt tại các tổ chức tài chính uy tín

Bên cạnh ngân hàng, các tổ chức tài chính uy tín cũng là một lựa chọn tối ưu khi khách hàng có nhu cầu cần vay tiền mặt. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm và hạn chế khi chọn vay tại các tổ chức tín dụng:

2.1. Ưu điểm khi vay tiền mặt tại các tổ chức tài chính

Thứ nhất, vay tiền mặt không cần thế chấp tài sản. Hầu hết các tổ chức tín dụng hiện nay chỉ cung cấp dịch vụ vay tiền mặt tín chấp, người vay không cần thế chấp tài sản, không cần người bảo lãnh.

Thứ hai, cung cấp đa dạng các hình thức vay không thế chấp. Không như ngân hàng chỉ hỗ trợ vay tín chấp theo lương, các tổ chức tín dụng đang hỗ trợ rất nhiều cách thức vay tiền mặt tín chấp khác nhau như:

  • Vay tín chấp theo lương

  • Vay bằng đăng ký xe máy

  • Vay bằng đăng ký xe ô tô

  • Vay bằng CMND và sổ hộ khẩu

  • Vay bằng hóa đơn điện nước

  • Vay theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ…

Để vay vốn, khách hàng chỉ cần cung cấp loại giấy tờ Tùy theo khả năng đáp ứng điều kiện vay, khách hàng có thể lựa chọn gói vay phù hợp.

Thứ ba, điều kiện và thủ tục vay đơn giản hơn so với ngân hàng, đặc biệt là điều kiện về thu nhập, điểm tín dụng (nợ xấu, nợ chú ý). Với nhiều đơn vị vay, khách hàng chỉ cần cung cấp giấy tờ đáp ứng từng hình thức là đã đủ điều kiện vay. Tỷ lệ duyệt vay tại các tổ chức tín dụng là cao hơn.

Thứ tư, thời gian giải ngân nhanh hơn. Do vay đơn giản, dễ dàng hơn nên thời gian làm thủ tục, duyệt vay qua các tổ chức tín dụng ngắn hơn, dẫn đến thời gian giải ngân đảm bảo nhanh chóng hơn, phù hợp cho nhóm khách hàng đang cần vay tiền gấp trong ngày.

Thứ năm, hiện nay có rất nhiều tổ chức tín dụng uy tín cung cấp đa dạng các hình thức vay tiền mặt hấp dẫn, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn khi có nhu cầu vay tiền.

Thứ sáu, thời hạn vay linh hoạt. Các tổ chức tín dụng cung cấp thời hạn vay trong ngắn hạn hoặc trung hạn, thông thường dao động từ 3 tháng - 6 tháng - 12 tháng - 24 tháng - 36 tháng, phù hợp với nhóm khách hàng vay nhanh trong thời gian ngắn.

2.2. Nhược điểm khi vay tiền mặt tại các tổ chức tài chính

Tuy nhiên, vay tiền mặt tại các tổ chức tài chính cũng có một số hạn chế sau:

Thứ nhất, lãi suất vay tiền tại các tổ chức tín dụng cao hơn so với ngân hàng, thông thường dao động từ 18% - 20%/năm.

Thứ hai, vay tại các tổ chức tín dụng phát sinh thêm phí. Khách hàng sẽ phải chịu thêm các khoản phí dịch vụ để được hỗ trợ vay vốn.

Thứ ba, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều địa chỉ tín dụng cung cấp dịch vụ vay nhanh, gây khó khăn cho khách hàng trong việc tìm kiếm và lựa chọn được địa chỉ vay phù hợp.

Thứ tư, hạn mức vay tiền chưa cao. Khách hàng vay tín chấp tại các tổ chức tín dụng sẽ nhận được tối đa từ 50 - 100 triệu, không đủ để đáp ứng cho nhu cầu vay khoản lớn từ 200 triệu, 300 triệu… 500 triệu của nhiều khách hàng.

Thứ năm, thời hạn vay không dài hạn, thường chỉ kéo dài từ 6 tháng - 36 tháng. Với khách hàng cần vay trong thời gian dài để phục vụ cho mục đích như mua nhà, mua ô tô, xây dựng sửa nhà… thì vay tiền mặt tại các tổ chức tín dụng là không phù hợp.

3. Nên vay tiền mặt ngân hàng hay tại các tổ chức tài chính?

Nên vay tiền mặt ở ngân hàng hay các công ty tài chính uy tín

Nên vay tiền mặt ở ngân hàng hay các công ty tài chính uy tín

Ngân hàng và các tổ chức tài chính đều có những ưu điểm và hạn chế trong dịch vụ, tùy vào nhu cầu vay vốn của bản thân mà người vay có thể cân nhắc để lựa chọn địa chỉ phù hợp.

Ngân hàng: Thích hợp cho nhóm khách hàng cần vay một khoản vốn lớn trong dài hạn, để phục vụ cho các mục đích sử như: Mua nhà, sửa nhà, xây nhà, mua xe ô tô, đầu tư kinh doanh, đầu tư đi du học… Người vay sẽ có kế hoạch trả nợ trong dài hạn, mức lãi suất ngân hàng áp dụng không cao nên người vay sẽ phải chịu áp lực nợ quá lớn khi vay trong thời gian dài. 

Công ty tài chính: Thích hợp cho nhóm khách hàng cần vay nhanh một khoản tiền vừa và nhỏ phục vụ cho các mục đích vay tiêu dùng, mua sắm thiết yếu trong cuộc sống. Khách hàng sẽ nhận được khoản vay nhanh chóng trong vòng 1 - 2 ngày để giải quyết nhu cầu về tiền cấp thiết. Lãi suất vay cao hơn nhưng vay trong thời gian ngắn và khoản vay không quá lớn nên áp lực về nợ là không cao.

4. Tima - Địa chỉ vay tiền mặt nhanh trong ngày, lãi suất thấp

Tima, sàn giao dịch kết nối tài chính số 1 Việt Nam - Địa chỉ hỗ trợ tài chính được nhiều khách hàng tin dùng, hiện đang cung cấp dịch vụ vay tiền mặt nhanh trong ngày chỉ cần giấy đăng ký (cà vẹt) xe máy/ô tô. 

4.1. Chính sách vay tiền mặt Tima

Vay tiền bằng đăng ký xe máy

  • Hạn mức vay: 3 - 42 triệu

  • Thời hạn vay: 6 tháng, 12 tháng

  • Lãi suất: 1,5%/tháng

Vay tiền bằng đăng ký xe ô tô

  • Hạn mức vay: 30 - 500 triệu

  • Thời hạn vay: 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng

  • Lãi suất: 1,5%/tháng

4.2. Điều kiện và thủ tục vay tiền Tima

Điều kiện:

  • Khách hàng độ tuổi: 18 - 60 tuổi

  • Có thu nhập ổn định, thường xuyên (từ 2 - 3 triệu/tháng)

  • Sở hữu hợp pháp tài sản xe máy/ô tô và có giấy đăng ký xe

Thủ tục:

  • Ảnh chụp CMND/CCCD/hộ chiếu

  • Ảnh chụp sổ hộ khẩu

  • Giấy đăng ký/cà vẹt xe máy (chấp nhận không chính chủ)

  • Hoặc giấy đăng ký/cà vẹt xe ô tô + Giấy đăng kiểm

4.3. Hướng dẫn các bước vay tiền mặt Tima

  • Bước 1: Đăng ký vay tiền online nhanh qua website trong 30 giây và đợi điện thoại tư vấn từ nhân viên Tima 

  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ vay đơn giản như thủ tục kể trên

  • Bước 3: Tima tiến hành thẩm định hồ sơ và xét duyệt đơn vay

  • Bước 4: Ký hợp đồng vay vốn và nhận tiền giải ngân ngay sau 2 giờ

vay tiền mặt Tima

Chọn vay tiền mặt Tima - Vay nhanh, lãi suất ưu đãi

4.4. Lợi ích hấp dẫn khi vay tiền qua Tima

  • Tima là Sàn kết nối tài chính hàng đầu Việt Nam, thương hiệu uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn với gần 7 triệu lượt khách đăng ký vay trên website

  • Tima cung cấp dịch vụ vay vốn với điều kiện và thủ tục đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng. Vay tiền qua Tima, người vay chỉ cần chuẩn bị giấy đăng ký xe là đủ.

  • Tima ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình vay tại tất cả các bước bao gồm: Đăng ký vay, chấm điểm tín dụng, thẩm định phê duyệt, kết nối giải ngân giúp giảm thiểu thời gian tại mỗi điểm chạm với khách, quy trình vay trở nên nhanh chóng, thuận tiện.

  • Thời gian giải ngân cực kỳ nhanh chóng, khách hàng sẽ nhận được tiền ngay chỉ sau 2 giờ làm việc

  • Hạn mức vay hấp dẫn, bạn có thể vay từ 3 - 42 triệu hoặc với tới 30 - 500 triệu, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu về vốn

  • Nhân viên Tima cam kết tư vấn đầy đủ thông tin về khoản vay, lãi phí trước khi ký hợp đồng vay vốn, bạn sẽ nắm được chi tiết số tiền phải trả hàng tháng là bao nhiêu

  • Tima bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối, các thông tin khách hàng cung cấp sẽ được số hóa để đảm bảo dữ liệu không bị đánh cắp

  • Lãi suất vay chỉ 1,5%/tháng, đây được xem là mức lãi suất ưu đãi nếu so sánh với các địa chỉ vay nhanh khác

  • Tima cam kết không thu phí trước vay, đảm bảo an toàn cho các giao dịch vay.

Hi vọng thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Nên vay tiền mặt ở ngân hàng hay các tổ chức tín dụng uy tín? Để vay tiền mặt nhanh chóng, dễ dàng trong ngày, khách hàng vui lòng để lại thông tin theo mẫu đăng ký dưới đây và đợi điện thoại liên hệ từ Tima.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan