Những điều cần biết về vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Cách vay tiền bằng giấy phép kinh doanh như thế nào? Ngân hàng nào uy tín?

Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh là gợi ý hoàn hảo cho những người làm kinh doanh. Hiện nay rất nhiều người có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Một trong những câu hỏi được nhiều người đặt ra đó là vay tiền bằng giấy phép kinh doanh có được không? Nếu muốn vay cần những giấy tờ gì, thủ tục ra sao, lãi cao hay thấp? Hãy theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc này.

1. Thế nào là vay tiền theo giấy phép kinh doanh?

Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh thực chất là hình thức vay vốn kinh doanh dành cho khách hàng là chủ doanh nghiệp. Giấy phép kinh doanh là chứng chỉ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho cá nhân hoặc tổ chức được phép hoạt động trong một ngành nghề nhất định. 

Phương thức vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Phương thức vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Tuy nhiên, đối với những mặt hàng, lĩnh vực kinh doanh không đủ điều kiện thì chỉ cần có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Ví dụ khách hàng là chủ cửa hàng tạp hóa thì chỉ cần có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nếu khách hàng kinh doanh hàng miễn thuế hoặc có cơ sở đào tạo bằng lái xe thì phải có giấy phép kinh doanh. Bởi lẽ hàng tạp hóa là mặt hàng kinh doanh vô điều kiện. Ngược lại hàng miễn thuế hay trung tâm đào tạo bằng lái xe thuộc loại kinh doanh có điều kiện.

Trên thực tế, các ngân hàng hiện nay đều cung cấp các gói vay tiền bằng giấy phép kinh doanh cho những khách hàng có nhu cầu. Sản phẩm vay vốn kinh doanh thông thường cần có tài sản đảm bảo, và đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép kinh doanh. Đây chỉ là một trong những điều kiện vay. 

Bên cạnh hình thức vay trên, một số ngân hàng đã triển khai sản phẩm tín chấp bằng thương phiếu không cần tài sản đảm bảo như VPBank, TPBank… 

2. Một số hình thức vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

2.1. Hình thức vay tín chấp

Hình thức vay tín chấp, doanh nghiệp chỉ cần có giấy phép kinh doanh và không cần thế chấp bất kỳ tài sản đảm bảo nào khác. Ngân hàng sẽ xem xét khoản vay tín chấp này dựa trên mức độ tín nhiệm của người vay và khả năng trả nợ của người vay. Vui lòng chuẩn bị hồ sơ chứng minh thu nhập của ng ty / doanh nghiệp vay vốn. Vì bằng chứng về thu nhập của ng ty bạn sẽ quyết định phần lớn số tiền bạn có thể vay.

2.1. Hình thức vay thế chấp

Hình thức vay thế chấp này với các chủ hộ kinh doanh đã khá quen thuộc. Ưu điểm lớn nhất của hình thức cho vay này là có thể duyệt cho khách hàng được vay với số tiền lớn và lãi suất thấp. Nhưng đổi lại, họ buộc phải thế chấp những tài sản có giá trị lớn như bất động sản, ô tô, nhà ở, v.v.

3. Ưu điểm khi vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Hiện nay nhiều ngân hàng đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp lớn hoặc hộ kinh doanh cá thể. Khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn như: 

  • Ngân hàng cho khách hàng vay vốn lưu động, trang bị thêm thiết bị hoặc hỗ trợ khởi nghiệp với các doanh nghiệp.
  • Có thể hỗ trợ khách hàng vay vốn kinh doanh theo hình thức kinh doanh hộ gia đình lên đến 100 tỷ đồng. 
  • Tài sản đảm bảo như sổ đỏ, sổ tiết kiệm với lãi suất rất lý tưởng để đầu tư kinh doanh bán lẻ. 
  • Thời gian 6-12 tháng là thời hạn vay của hầu hết các ngân hàng. Khách hàng có thể trả góp gốc và lãi hàng tháng theo số dư nợ giảm dần. Thời gian trả nợ có thể kéo dài trong 20 năm. 
  • Thủ tục vay hoàn thành nhanh gọn lẹ chỉ mất 3-4 ngày. Lịch trả nợ linh hoạt đáp ứng nhu cầu và mong muốn của quý khách hàng.

Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh với thủ tục nhanh gọn

Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh với thủ tục nhanh gọn

Đó là những lợi ích vay tiền bằng giấy phép kinh doanh. Nếu là chủ doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh cá nhân bạn có thể tham khảo hình thức vay vốn này.

4. Điều kiện vay tiền khi có giấy phép kinh doanh

Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh cho phép bạn vay số tiền rất lớn. Tuy nhiên, không phải hồ sơ vay nào cũng được ngân hàng chấp thuận. Hồ sơ vay vốn phải đáp ứng đủ điều kiện cho vay của ngân hàng mới được duyệt. Thông thường điều kiện cho vay của hầu hết các ngân hàng là: 

  1. Người vay phải có quốc tịch Việt Nam. Nam phải từ 21 đến 60 tuổi và nữ từ 21 đến 55 tuổi. 
  2. Nơi bạn đang sinh sống phải gần chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng mà bạn muốn vay vốn. 
  3. Giấy phép kinh doanh phải do người vay đứng tên. Nếu giấy phép do người khác đứng tên thì cần phải có sự đồng ý tự nguyện của người cho vay.
  4. Các ngành được cấp phép kinh doanh hỗ trợ vay vốn bao gồm: nhà hàng, quán ăn, nhà thuốc, cửa hàng tạp hóa, ng ty, xí nghiệp,… Đối với những ngành kinh doanh mang tính chất nhạy cảm và ngân hàng sẽ không hỗ trợ. 
  5. Nếu khách hàng muốn vay tiền tại ngân hàng với hạn mức cao thì cần phải có tài sản thế chấp. Một ng ty / doanh nghiệp muốn vay vốn phải có hoạt động tốt, thu nhập ổn định và tiềm năng phát triển ổn định. 
  6. Mục đích vay phải rõ ràng, hợp pháp.

Ngoài những điều kiện trên thì mỗi ngân hàng sẽ có những điều kiện riêng tuỳ vào mục đích vay. Vì vậy nên bạn hãy kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định vay vốn theo giấy phép kinh doanh để tránh bị ngân hàng từ chối nhé.

Hạn mức, lãi suất, thời hạn cho vay 

Lãi suất vay

Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lãi suất của khoản vay chủ yếu là: Thị trường, hồ sơ vay và khoản vay của khách hàng. Nếu thị trường ổn định, khách hàng sẽ được hỗ trợ một số chính sách của Chính phủ, lãi suất vay hợp lý. Hồ sơ khách hàng càng rõ ràng thì nợ xấu càng giảm, khách hàng sẽ được vay với lãi suất thấp. 

Các khoản vay này sẽ ưu tiên trả lãi khi số dư giảm dần hoặc trả dần hàng tháng. Lãi suất thường nằm trong khoảng 7% đến 10% / năm. Ngoài ra, một số ngân hàng có lãi suất rất cao. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ các mức lãi suất của ngân hàng để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất theo khả năng của mình.

Lãi suất vay theo giấy phép kinh doanh ở mỗi ngân hàng khác nhau. Vì nó còn phụ thuộc vào uy tín của từng khách hàng. Hạn mức cho vay từ 70% đến 85% giá trị tài sản đảm bảo tùy theo uy tín của khách hàng. Tuy nhiên, một số ngân hàng có thể cho vay đến 100% giá trị tài sản đảm bảo. Mỗi ngân hàng sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau khi hoạch định chính sách. Vì vậy, khách hàng nên tìm hiểu kỹ trước khi vay tiền bằng giấy phép kinh doanh.

Hạn mức cho vay 

Hạn mức của mỗi ngân hàng sẽ được quy định ở các mức khác nhau. Hồ sơ tín dụng của khách hàng cũng có thể có tác động lớn đến số tiền vay. Khách hàng có lịch sử tín dụng tốt và không có nợ xấu sẽ nhận được hạn mức cao và lãi suất thấp từ ngân hàng. 

Ngoài ra, đối với khoản vay tín chấp, các ngân hàng thường cho vay với hạn mức là 100% giá trị tài sản đảm bảo. Hiện nay các ngân hàng thường hỗ trợ cho vay tín chấp bằng giấy phép kinh doanh từ 3 tỷ đến 300 triệu đồng. Không chỉ vậy, nếu vay bằng giấy phép thương mại, bạn có thể vay lên đến hàng tỷ đồng. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ lãi suất, hạn mức vay, cách thức hoạt động của từng ngân hàng. Từ đó có thể so sánh và lựa chọn khoản vay hợp lý nhất cho mình.

Hồ sơ vay tiền bằng giấy phép kinh doanh gồm những gì?

Nếu cá nhân hay doanh nghiệp đáp ứng được các điều kiện trên của ngân hàng thì bạn nên chuẩn bị hồ sơ vay vốn. Hồ sơ gồm các giấy tờ sau: 

  • Đơn vay vốn và hợp đồng vay vốn có sẵn tại ngân hàng bạn chọn vay, vui lòng điền đầy đủ thông tin theo mẫu. 
  • Bản sao có ng chứng Chứng minh nhân dân / Thẻ căn cước ng dân. Lưu ý rằng thời hạn ng chứng tài liệu này phải dưới 6 tháng. Đồng thời phải mang theo bản sao có ng chứng và bản chính sổ hộ khẩu để kiểm tra. Giấy phép kinh doanh của bên vay hoặc bên bảo lãnh khoản vay.
  • Bản kê khai thuế suất đã nộp cho cơ quan nhà nước trong vòng 3 tháng gần nhất để chứng minh năng lực tài chính. 
  • Các kế hoạch và dự án cho mục đích vay. 
  • Ảnh thẻ 3 * 4. 
  • Các tài liệu liên quan đến tài sản thế chấp. Nếu bạn muốn vay với số tiền lớn và lãi suất thấp thì loại giấy tờ này có thể giúp bạn thực hiện thuận tiện hơn. Tuy nhiên, loại giấy tờ này không quá cần thiết (có thể có hoặc không).

Một số ngân hàng cho vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Ngân hàng VP Bank 

VPBank hiện là một ngân hàng thực hiện các hoạt động cho vay kinh doanh tín chấp cho các cá nhân/doanh nghiệp trong tất cả các ngành. Chẳng hạn như sửa chữa thiết bị di động, cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, v.v.

Điều kiện để vay tiền bằng giấy phép kinh doanh là thu nhập của bạn ổn định. Ít nhất thu nhập tối thiểu phải là 5 triệu đồng / tháng. Ngân hàng VPBank luôn có nhiều mức lãi suất ưu đãi và các dòng vay hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của hầu hết khách hàng. Số tiền cho vay tối đa là VND 200 triệu. Trong hạn mức này không có yêu cầu thế chấp. Thời gian vay dài hạn trong tối đa 60 tháng.

Ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV cũng là đơn vị vay tiền bằng giấy phép kinh doanh được nhiều người lựa chọn để vay tiền có giấy phép kinh doanh. Sở dĩ nó được nhiều người tin tưởng bởi số tiền cho vay rất cao lên đến 85% giá trị tài sản. Thời gian vay dài hạn có thể lên đến 5 năm. 

Nếu bạn có nhu cầu vay, nhân viên ngân hàng BIDV sẽ tư vấn cho bạn phương án vay vốn phù hợp nhất. Giúp bạn xây dựng phương án vay vốn tốt nhất. Lãi suất ưu đãi, tính lãi theo dư nợ giảm dần. Về thủ tục vay đơn giản, đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và nhân ng.

Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng thương mại Vietcombank tại Việt Nam hiện đang cung cấp các gói vay lưu động. Lãi suất ở đây thấp và được tính theo dư nợ giảm dần. Thời gian vay dài hạn lên đến 5 năm. Hạn mức vay linh hoạt lên đến 5 tỷ đồng. 

Bạn có thể thanh toán khoản vay bất kỳ lúc nào. Ở những thời điểm khác nhau, Ngân hàng TMCP Việt Nam cũng đã đề ra những chính sách phù hợp với mong muốn của người vay.

Ngân hàng nông nghiệp Agribank 

Hiện nay, ngân hàng này cũng đang triển khai dịch vụ vay tiền bằng giấy phép kinh doanh. Mỗi trường hợp vay đều có những yêu cầu riêng. 

Ngân hàng Nông nghiệp đã và đang thực hiện chính sách cho vay có giấy phép kinh doanh và có nhiều ưu đãi đáng kể, như: Khoản vay lớn lên đến 300 triệu. Tính theo số dư giảm dần, lãi suất thấp chỉ khoảng 11,5% đến 12% / năm. Danh mục cho vay đa dạng như cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Có nhiều chương trình khuyến mãi quanh năm.

Ngân hàng TPBank 

TPBank là địa chỉ rất uy tín dành cho khách hàng có nhu cầu vay vốn nhanh bằng giấy phép kinh doanh nhanh chóng. Bạn có thể nhận được một khoản vay hấp dẫn: hạn mức tối đa là 85% giá trị tài sản thế chấp. Thời gian hỗ trợ vay lên đến 7 năm. 

Lãi suất vay của ngân hàng này thấp đồng thời họ còn hỗ trợ khách hàng trả lãi với nhiều hình thức khác nhau. Chỉ mất 3 ngày để hoàn thành mọi thủ tục vay, ngân hàng sẽ phát hành một hoặc nhiều đợt tùy theo nhu cầu của người vay. Tài sản khách hàng dùng để thế chấp có thể là tài sản của chủ sở hữu hoặc tài sản của bên bảo lãnh.

Các bước vay tiền bằng giấy phép kinh doanh 

Để có thể thực hiện thủ tục vay tiền bằng giấy phép kinh doanh, bạn cần thực hiện theo một quy trình cơ bản bao gồm các bước sau: 

Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh với thủ tục nhanh gọn

Các bước vay tiền bằng giấy phép kinh doanh đơn giản

Bước 1: Hãy nộp hồ sơ qua website hoặc liên hệ với các quầy giao dịch ở địa phương. Tại đây sẽ có nhân viên tư vấn hỗ trợ làm thủ tục.

Bước 2: Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, bạn hãy nộp hồ sơ lên ​​ngân hàng. Họ sẽ tiếp nhận hồ sơ và thẩm định và duyệt hồ sơ vay của bạn. 

Bước 3: Chờ ngân hàng xét duyệt hồ sơ vay. Thời gian có thể từ 5-7 ngày tuỳ từng ngân hàng.

Bước 4: Nếu ngân hàng duyệt hồ sơ của bạn, họ sẽ thanh toán khoản vay tại quầy bằng chuyển khoản hoặc tiền mặt.

Những điểm cần lưu ý khi vay bằng giấy phép kinh doanh 

Về thông tin: Khách hàng cần cung cấp chính xác tất cả các thông tin trong hồ sơ. Các tài liệu như hóa đơn hoặc báo cáo tài chính cần phải trung thực, chính xác và đầy đủ. Nếu không đủ tính xác thực, đơn đăng ký của bạn sẽ bị từ chối. 

Nếu số dư nợ tại ngân hàng của bạn nhiều, họ cũng sẽ từ chối. Hãy điền đầy đủ thông tin cần thiết để ngân hàng liên hệ xác thực. Cần có bằng chứng rõ ràng về mục đích sử dụng số tiền vay.

Trên đây là những thông tin cần thiết để vay tiền bằng giấy phép kinh doanh. Hi vọng rằng các bạn đã cập nhật cho mình những thông tin bổ ích nhất. Để thuận tiện trong việc vay vốn, bạn có thể gọi điện đến hotline ngân hàng để được tư vấn. 

>>> Xem thêm: Vay tiền bằng cavet xe máy tại Tima lãi suất 20% một năm 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan