Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng BAOVIETBank cần lưu ý những vấn đề gì?

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng BAOVIETBank là cách mà nhiều chủ thẻ lựa chọn khi cần tiền mặt gấp. Vậy, khi rút tiền qua thẻ tín dụng ngân hàng này, bạn cần lưu ý vấn đề gì, theo dõi nhé!

Thẻ tín dụng BAOVIETBank ra đời nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu thanh toán nhanh chóng, thay thế cho phương thức trả tiền mặt giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Vậy, việc rút tiền thẻ tín dụng BAOVIETBank liệu có khả thi không? Có nên rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng này hay không và khi rút tiền bằng hình thức này bạn cần lưu ý những gì? Cùng chúng tôi khám phá lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây nhé!

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Đôi nét về ngân hàng BAOVIETBank

BAOVIETBank có tên gọi đầy đủ đó là ngân hàng thương mại cổ phần Bảo Việt. Ngân hàng này được thành lập theo quyết định số 328/GP-NHNN ngày 11/12/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. BAOVIETBank không chỉ là thành viên trẻ tuổi nhất của Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt, mà đây còn là một ngân hàng thương mại trẻ thuộc hệ thống các tổ chức tín dụng ở Việt Nam.

BAOVIETBank là thành viên trẻ tuổi nhất của Tập đoàn Bảo Việt

BAOVIETBank là thành viên trẻ tuổi nhất của Tập đoàn Bảo Việt

BAOVIETBank ra đời đã góp phần tạo thành thế chân kiềng vững chắc Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng cho tập đoàn Bảo việt. qua đó, tạo nên sức mạnh tổng hợp, có thể đảm bảo được sự phát triển toàn diện, vững chắc cho toàn bộ hệ thống Bảo Việt.

Là ngân hàng thành viên được sáng lập bởi tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, BAOVIET Bank có nhiều điều kiện rất thuận lợi để phát triển các mối quan hệ đối tác với nhiều tổ chức kinh tế trong và ngoài nước. Đồng thời, ngân hàng này cũng đã nhanh chóng cập nhật các công nghệ ngân hàng tiên tiến nhất hiện nay để tạo được sức mạnh đủ để cạnh tranh được với những ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu ở Việt Nam.

Mục tiêu mà ngân hàng BAOVIETBank đang hướng là phát triển bền vững và mở rộng kinh doanh trên nền tảng ổn định, hiệu quả. Đồng thời, đảm bảo hoạt động an toàn đáp ứng được những chuẩn mực và thông lệ quốc tế. Bên cạnh đó, BAOVIETBank cũng nỗ lực không ngừng để đổi mới nhằm xây dựng một hệ thống ngân hàng hiện đại, đáp ứng được kế hoạch kinh doanh đã đặt ra.

Tính đến cuối/2022, vốn điều lệ của ngân hàng BAOVIETBank đã đạt hơn 3,000 tỷ và tổng tài sản cũng đã lên đến con số tương đương 50.000 tỷ. Mặc dù còn khá trẻ, nhưng hiện ngân hàng này đã và đang hoạt động mạnh ở một số lĩnh vực. Trong đó có thể kể đến lĩnh vực tài chính, đầu tư và cả dịch vụ bảo hiểm.

Mặc dù BaoVietBank có số lượng chi nhánh và phòng giao dịch không quá nhiều giống như những ngân hàng  lâu năm khác. Thế nhưng, với mạng lưới cũng đã phủ khắp cả 3 miền Bắc – Trung – Nam, ngân hàng này cũng đã đáp ứng được kịp thời các nhu cầu tài chính của khách hàng

2. Giới thiệu về thẻ tín dụng BAOVIETBank

Trước khi nói về dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng BAOVIETBank, chúng ta sẽ tìm hiểu về loại thẻ này.

2.1. Thẻ tín dụng tín dụng BAOVIETBank là gì?

Đây là loại thẻ tín dụng do ngân hàng Bảo Việt phát hành cho những đối tượng khách hàng có nhu cầu. Thẻ này được dùng để thanh toán mua sắm và các giao dịch để thay thế cho việc trả bằng tiền mặt thông thường. Tức là với thẻ này, khách hàng sẽ được chi tiêu trước và trả tiền sau.

Thẻ tín dụng BAOVIETBank

Thẻ tín dụng BAOVIETBank 

Chủ thẻ tín dụng sẽ được cấp một hạn mức tín dụng nhất định tùy vào điều kiện cá nhân. Hạn mức này có thể sử dụng để giao dịch ở các we thương mại điện tử, máy ATM, máy POS hay các đơn vị có chấp nhận thẻ BAOVIET Bank/Napas. Sau đó, chủ thẻ sẽ hoàn trả lại số tiền mà mình đã sử dụng cho ngân hàng Bảo Việt khi đến hạn thanh toán theo những thỏa thuận đã ký khi mở thẻ.

2.2. Các loại thẻ tín dụng BAOVIETBank

BAOVIETBank là ngân hàng nhỏ trực thuộc tập đoàn bảo hiểm Bảo Việt, cho nên ngân hàng này không phát hành nhiều loại thẻ tín dụng giống như những đơn vị khác, BAOVIETBank chỉ phát hành hai loại thẻ, đó là.

  • Một loại thẻ tín dụng nội địa 

  • Một loại thẻ tín dụng quốc tế.

Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng BAOVIETBank không chỉ nhận được nhiều tiện ích trong các thanh toán, giao dịch mà còn được hoàn phí khi mua bảo hiểm trực tuyến tại tập đoàn Bảo Việt lên đến 10%. Đặc biệt, ưu đãi hoàn phí này không quy định giá trị tối thiểu số đơn, không giới hạn số tiền hoàn phí và không giới hạn số lần nhận ưu đãi. Cho nên, khi chủ thẻ mua nhiều loại bảo hiểm khác nhau cùng lúc đều được hoàn phí 10% nếu thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng.

3. Việc rút tiền thẻ tín dụng BAOVIETBank có khả thi không?

Ngoài chức năng thanh toán, khách hàng hoàn toàn có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng BAOVIETBank để sử dụng những lúc cần thiết. Tuy nhiên, chức năng của thẻ tín dụng chủ yếu là dùng để thanh toán dịch vụ và mua sắm, nên ngân hàng Bảo Việt không khuyến khích chủ thẻ sử dụng dịch vụ này. Rút tiền từ thẻ tín dụng BAOVIETBank tức là phương thức dùng thẻ tín dụng của ngân hàng Bảo Việt để tạm ứng trước một số tiền mặt. Số tiền này sẽ được xem là một khoản mà khách hàng “vay tạm” từ ngân hàng.

Khách hàng có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng BAOVIETBank

Khách hàng có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng BAOVIETBank

Vì thế, dịch vụ này không được ngân hàng xem là một giao dịch rút tiền thông thường mà sẽ giống như giao dịch khách hàng vẫn thường thực hiện với thẻ ghi nợ. Số tiền mà khách hàng đã rút từ thẻ tín dụng sẽ được tính là dư nợ tín dụng.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

4. Có thể rút được bao nhiêu tiền từ thẻ tín dụng BAOVIETBank

Như đã nói ở trên, khi mở thẻ tín dụng, bạn sẽ được BAOVIETBank cấp một hạn mức tín dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng thẻ để rút tiền mặt thì bạn không thể rút hết được hạn mức tín dụng mà ngân hàng đã cấp. 

Các ngân hàng thường có quy định quy thể về hạn mức khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng và BAOVIETBank cũng như vậy. Chủ thẻ tín dụng ngân hàng Bảo Việt sẽ được rút tiền mặt với hạn mức tối đa là 50% hạn mức tín dụng của thẻ đã thỏa thuận từ trước đó. Đây được xem là hạn mức rút tiền khá thấp so với hạn mức rút tiền của những thẻ tín dụng của các ngân hàng khác.

5. Cách rút tiền mặt từ thẻ tín dụng BAOVIETBank

Để rút được tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng BAOVIETBank, bạn có thể làm theo các cách như sau:

5.1. Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng BAOVIETBank tại cây ATM 

Khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng bằng hình thức này, bạn hãy đến điểm đặt cây ATM để thực hiện giao dịch với các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Cho thẻ tín dụng BAOVIETBank vào khe đọc thẻ có dòng chữ “Please insert your card”.

  • Bước 2: Chọn ngôn ngữ sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Việt

  • Bước 3: Nhập mã PIN rồi nhấn “Enter” để bắt đầu thực hiện giao dịch. 

  • Bước 4: Chọn giao dịch loại “Rút tiền”.

  • Bước 5: Nhập vào số tiền muốn rút hoặc chọn số tiền rút theo gợi ý của máy ATM rồi bấm chọn Enter để xác nhận. 

  • Bước 6: Chọn in hóa đơn hoặc là không in. Cuối cùng là nhận lại thẻ và tiền tại khe tiền máy ATM

Như vậy, về cơ bản, cách rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng BAOVIETBank tại cây ATM nó cũng dễ dàng giống như khi bạn rút tiền bằng thẻ ATM.

>>> Xem thêm: Vay tiền Online lãi suất thấp, Giải ngân trong ngày - TIMA

5.2. Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng BAOVIETBank tại phòng giao dịch của ngân hàng

Ngoài cây ATM, khách hàng có thể mang trực tiếp thẻ tín dụng BAOVIETBank của mình và các loại giấy tờ chứng minh chủ thẻ khác như CMND/ CCCD để rút tiền trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng Bảo Việt.

Rút tiền từ thẻ tín dụng tại quầy giao dịch ngân hàng BAOVIETBank

Rút tiền từ thẻ tín dụng tại quầy giao dịch ngân hàng BAOVIETBank

Tại đây, khách hàng cung cấp thẻ tín dụng và các giấy tờ liên quan cho nhân viên ngân hàng Bảo Việt để được hỗ trợ rút số tiền mong muốn. Để tiết kiệm chi phí và đơn giản hóa thủ tục, khách hàng nên đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng nơi mình đã mở thẻ.

Bên cạnh 2 hình thức nói trên, khách hàng có thể rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng BAOVIETBank qua các máy POS hoặc thông qua các đơn vị trung gian khác. Tuy nhiên, đây được xem là những giao dịch không được pháp luật công nhận. Bởi máy POS là để thanh toán hóa đơn chứ không có chức năng rút tiền mặt. Cho nên, tốt nhất bạn không rút tiền thông qua các giao dịch này để tránh những rủi ro không đáng có. Nếu ngân hàng Bảo Việt phát hiện bạn rút tiền qua máy POS thì bạn sẽ bị khóa thẻ và còn bị phạt tiền.

6. Khi rút tiền từ thẻ tín dụng BAOVIETBank cần lưu ý những vấn đề gì?

Tuy rút tiền được xem là một trong những dịch vụ giúp thẻ tín dụng BAOVIETBank có thể phát huy tối đa sức mạnh. Tuy nhiên, khi rút tiền từ thẻ tín dụng của ngân hàng này, bạn cần phải lưu ý đến những vấn đề như sau:

6.1. Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng BAOVIETBank sẽ mất phí

Khi chủ thẻ thực hiện việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng BAOVIETBank của mình thì sẽ phải thanh toán hai khoản phí, đó là:

  • Phí rút tiền mặt: Ngân hàng BAOVIETBank đang áp dụng mức phí cho giao dịch rút tiền mặt từ thẻ tín dụng là 4% số tiền rút và tối thiểu từ 55.000 đồng. Đây là mức phí khá là cao so với những hình thức vay tiền khác. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện giao dịch.

  • Lãi suất: Ngoài phí rút tiền thì chủ thẻ sẽ phải trả lãi suất cho khoản tiền mình đã rút ra. Hiện tại, ngân hàng Bảo Việt đang áp dụng mức lãi suất rút tiền từ thẻ tín dụng là 18%/năm. Mặc dù đây là mức lãi suất thấp hơn so với rút tiền từ một số loại thẻ tín dụng khác. Nhưng nếu so với một số hình thức vay tín chấp khác thì đây vẫn là mức lãi suất khá cao.

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng BAOVIETBank sẽ mất phí

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng BAOVIETBank sẽ mất phí

6.2. Các nguy cơ chủ thẻ phải đối mặt

Một vấn đề nữa mà khách hàng cần lưu ý khi thực hiện việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng đó là những nguy cơ tiềm ẩn sẽ phải đối mặt như:

  • Nguy cơ mất khả năng thanh toán: Bởi phí rút tiền cộng với lãi suất khá cao sẽ làm cho dư nợ tín dụng của bạn tăng lên rất nhanh. Nếu bạn để lâu, thì số dư nợ đó sẽ có thể vượt ngoài khả năng chi trả.

  • Điểm tín dụng xấu: Nếu bạn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng thường xuyên thì bạn sẽ được đánh giá là có điểm tín dụng xấu. Điều này sẽ gây ra những bất lợi cho bạn trong tương lai, khi cần vay tiền nhanh để mua nhà mua xe…hay là nâng hạn mức của thẻ tín dụng.

6.3. Cẩn trọng với các dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng BAOVIETBank

Đặc biệt, một vấn đề nữa mà bạn cần phải lưu ý đó là việc mồi chài khách hàng rút tiền từ thẻ tín dụng BAOVIETBank của các tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ này, với các hình thức như:

  • Rút tiền từ thẻ tín dụng thông qua các máy POS

  • Rút tiền từ thẻ tín dụng thông qua đơn vị cung cấp dịch vụ

  • Rút tiền thẻ tín dụng thông qua các hóa đơn, chứng từ

Các cách rút tiền này phần lớn sẽ giúp chủ thẻ tín dụng tiết kiệm chi phí hơn khi rút tiền từ ATM. Tuy nhiên, đây là những hành động được tính là việc mua bán khống trái pháp luật, mang đến những nguy cơ gây rủi ro cho các hoạt động tài chính. Nếu bạn bị phát hiện đã sử dụng những dịch vụ này thì sẽ bị phạt số tiền lớn lên đến hàng chục triệu.

Rút tiền mặt thẻ tín dụng thông qua máy POS bị pháp luật nghiêm cấm

Rút tiền mặt thẻ tín dụng thông qua máy POS bị pháp luật nghiêm cấm

7. Có nên rút tiền từ thẻ tín dụng BAOVIETBank hay không?

Từ những nội dung mà bài viết đã phân tích chúng ta có thể thấy rằng mặc dù việc rút tiền từ thẻ tín dụng BAOVIETBank có thể mang đến sự tiện lợi nhanh chóng nhất định khi bạn đang cần gấp tiền mặt. Tuy nhiên, đây là  hình thức rút tiền có khá nhiều nhược điểm như hạn mức thấp, phí và lãi suất cao.

Bên cạnh đó, việc rút tiền từ thẻ tín dụng BAOVIETBank còn làm cho chủ thẻ đối mặt với nhiều nguy cơ xấu, ảnh hưởng đến các dịch vụ tài chính sau này. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế việc rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng Bảo Việt. Chỉ rút trong những trường hợp khẩn cấp, không còn cách xử lý nào khác.   

Nói tóm lại, rút tiền từ thẻ tín dụng BAOVIETBank chỉ nên là giải pháp cuối cùng nếu bạn thật sự đang cần gấp tiền mặt để giải quyết vấn đề của mình. Bởi vì, thẻ tín dụng này suy cho cùng là vẫn là chiếc thẻ với chức năng chính là thanh toán. Nếu bạn sử dụng đúng chức năng thì thẻ sẽ phát huy những công dụng tuyệt vời và giúp ích cho cuộc sống của bạn.

>>> Xem thêm: Chi tiết về lãi suất, chi phí, cách rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng NCB

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan