Thông tin cần biết rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng Công thương Vietinbank

Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng Công thương Vietinbank có phức tạp không và cách rút, lãi suất như thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay ở bài viết dưới đây.

Làm thế nào để rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng Công thương Vietinbank một cách chính xác và nhanh chóng? Khi rút tiền cần phải lưu ý những điều gì thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả các mắc thắc trên. Đồng thời sẽ đưa ra một số mức lãi suất để mọi người có thể tham khảo.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Đôi nét về ngân hàng Công thương Vietinbank

Ngân hàng Công thương Vietinbank được thành lập vào ngày 17 tháng 6 năm 1988 đặt trụ sở chính đặt tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là một trong các ngân hàng thương mại lớn nhất, có mạng lưới phòng giao dịch và các chi nhánh rộng khắp cả nước.

Những thông tin cần biết về rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng Công thương Vietinbank

Những thông tin cần biết về rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng Công thương Vietinbank

Về quy mô và hoạt động thì VietinBank hoạt động ở nhiều lĩnh vực gồm có hợp tác với doanh nghiệp, cá nhân, tài chính và dịch vụ ngân hàng đầu tư. Đồng thời ngân hàng cũng cung cấp rất nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau như tiết kiệm, tín dụng, thanh toán và các dịch vụ tài chính đa dạng khác.

Đối với sự phát triển quốc tế thì ngoài việc hoạt động trong nước, VietinBank cũng có một số hoạt động quốc tế thông qua hợp tác với các tổ chức tài chính và nhiều ngân hàng khác trên thế giới.

VietinBank luôn cam kết đem lại các dịch vụ ngân hàng tiện ích và hiệu quả cho khách hàng. Bên cạnh đó ngân hàng cũng tập trung vào việc hỗ trợ phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam.

Ngoài ra ngân hàng Vietinbank đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và phát triển các dịch vụ trực tuyến và điện tử để mang lại an toàn và nhiều tiện ích cho khách hàng.

Ngân hàng Công thương Vietinbank mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng

Ngân hàng Công thương Vietinbank mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng

>>> Xem thêm: Từ A - Z thông tin giải đáp NH Công thương VN (Vietinbank) là gì?

2. Rút tiền thẻ tín dụng Vietinbank là gì?

Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng Vietinbank là một hình thức ứng tiền mặt của chủ sở hữu từ thẻ tín dụng. Nhờ vậy mà các cá nhân hay doanh nghiệp được phép tiền mặt trong phạm vi hạn mức được cấp trên thẻ tín dụng của họ, đặc biệt khi gặp khó khăn về tài chính mà không cần phải vay mượn từ bên thứ ba.

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề rút tiền ở thẻ tín dụng thì bạn cũng nên chú ý về việc hạn mức, lãi suất, thời hạn… để có thể hạn chế được những rủi ro và tranh cãi sau này.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

3. Hướng dẫn cách rút tiền thẻ tín dụng Vietinbank

Để có thể rút tiền thẻ tín dụng Vietinbank một cách nhanh chóng, không phải mất quá nhiều thời gian thì bạn nên tham khảo các bước dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị một số tài liệu cần thiết

Trước khi bạn bắt đầu rút tiền, thì bạn hãy chuẩn bị một số tài liệu sau:

  • Phải có thẻ tín dụng VietinBank cùng với mật khẩu (PIN) hoặc chữ ký số (nếu có).

  • Chứng minh thư hoặc giấy tờ tùy thân để xác minh danh tính của bạn.

  • Số tài khoản hoặc thông tin tài khoản liên quan nếu cần thiết.

Bước 2: Tìm đến điểm giao dịch

Bạn nên tìm điểm các điểm giao dịch VietinBank hoặc cây ATM của VietinBank gần nhất để rút tiền. Để có thể tìm được vị trí chính xác một cách chính xác và nhanh chóng thì có thể sử dụng website hoặc ứng dụng di động của VietinBank hoặc dùng google map.

Ngân hàng Vietinbank có rất nhiều chi nhánh khác nhau

Ngân hàng Vietinbank có rất nhiều chi nhánh khác nhau

Bước 3: Đi đến điểm giao dịch hoặc cây ATM

Nếu bạn sử dụng cây ATM  thì hãy đảm bảo rằng máy ATM đó sẽ hỗ trợ việc rút tiền từ thẻ tín dụng của VietinBank. Bạn có thể tra cứu trên website của ngân hàng hoặc dùng google map để kiểm tra lại vấn đề này.

Còn nếu bạn đến điểm giao dịch thì có thể liên hệ với nhân viên tại quầy giao dịch và sau đó sẽ đưa ra yêu cầu rút tiền từ thẻ tín dụng của bạn. Khi đó nhân viên sẽ rất nhiệt tình hướng dẫn các quy trình để bạn có thể thực hiện giao dịch một cách hài lòng nhất.

Bước 4: Xác thực lại thông tin và giao dịch

Sử dụng máy ATM để rút tiền

Nếu bạn sử dụng máy ATM, hãy cho thẻ vào khe thì khi đó bạn cần để ý đến chiều mũi tên của thẻ để đúng chiều với nó. Sau đó bạn sẽ nhập mã PIN rồi chọn ngôn ngữ Tiếng Việt. Tiếp đến là bạn sẽ nhấn số tiền muốn rút hoặc nếu số tiền bạn chẵn có thể chọn nó trên bảng màn hình hiện của cây ATM. Cuối cùng thì bạn chỉ cần đợi 1 lúc để tiền ra rồi lấy nó và nhận lại thẻ. Như vậy là kết thúc giao dịch.

Rút tiền tại các điểm giao dịch

Nếu như số tiền bạn cần rút là lớn hoặc thuận tiện với công việc của mình mình thì có thể đến các điểm giao dịch để rút tiền. Khi đó bạn sẽ phải cung cấp thẻ tín dụng, chứng minh thư hoặc bất kỳ thông tin yêu cầu khác để có thể xác minh danh tính của mình để tránh việc mất tiền. Sau khi xác thực xong thì bạn chọn số tiền bạn muốn rút. Khi đó nhân viên tại quầy sẽ hỗ trợ để thực hiện giao dịch. Khi đó bạn có thể nhận tiền mặt hoặc tiền chuyển khoản theo yêu cầu. Cuối cùng bạn chỉ cần ký xác nhận là xong.

Bước 5: Lưu giữ lại biên nhận (nếu có)

Hãy luôn lưu giữ biên nhận giao dịch hoặc giấy tờ liên quan cho đến khi bạn kiểm tra lại tài khoản và xác nhận rằng số tiền đã rút được trừ khỏi tài khoản của bạn. Trường hợp mất tiền trong giao dịch rất hiếm khi xảy ra. Nhưng để hạn chế rủi ro có thể xảy ra thì bạn nên lưu giữ biên nhận( nếu có) đến khi giao dịch đã thành công.

Ngoài ra để đáp ứng được nhiều nhu cầu khách hàng thì ngân hàng đã cung cấp thêm dịch vụ rút tiền qua máy POS. Khách hàng chỉ cần cầm thẻ đến đơn vị cung cấp dịch vụ và sau đó nhân viên sẽ giúp bạn quẹt thẻ với số tiền bạn sẽ rút.

4. Những ưu điểm khi sử dụng dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng Công thương Vietinbank

Khi rút tiền tại ngân hàng Công thương Vietinbank thì bạn sẽ thấy có rất nhiều tiện ích như sau:

4.1. Tiện lợi và linh hoạt

Dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng cung cấp sự tiện lợi và linh hoạt cho người dùng để truy cập tiền mặt một cách nhanh chóng và dễ dàng.

4.2. Tiếp nhận nhiều điểm giao dịch và ATM

VietinBank có một mạng lưới rộng khắp cả nước, điều này cho phép người dùng có thể rút tiền từ thẻ tín dụng tại nhiều điểm giao dịch và ATM khác nhau và dễ dàng tìm được vị trí thuận lợi với nhu cầu của mình.

4.3. Có chương trình miễn giảm lãi suất

Vietinbank cung cấp một số thẻ tín dụng có chương trình miễn lãi suất trong giai đoạn cụ thể sau khi rút tiền chỉ cần điều kiện là bạn thanh toán số tiền rút tiền kịp thời. Để có thể hiểu rõ hơn về các chương trình này thì bạn có thể nhân viên ngân hàng để được tư vấn kỹ hơn và chính xác nhất.

4.4. Mức lãi suất khi rút tiền ngân hàng Vietinbank

Mức lãi suất khi rút tại ngân hàng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi nếu không như nắm bắt được mức lãi suất thì bạn có thể sẽ phải trả thêm những khoản phí không đáng có. Mức lãi suất này thường sẽ được tính lãi theo tháng ngay sau khi nhận được tiền ngoài việc khi bạn rút tiền tại máy ATM hoặc tại quầy giao dịch khách hàng thì vẫn phải trả phí.

Mức lãi suất của khi rút tiền thẻ tín dụng của ngân hàng thường là dao động từ 1,5% đến 2,5%/ tháng. Đây là ngân hàng được xem là có mức lãi suất thấp so với các ngân hàng hiện nay.

Vietinbank có nhiều mức ưu đãi lãi suất cho khách hàng

Vietinbank có nhiều mức ưu đãi lãi suất cho khách hàng

5. Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng Công thương Vietinbank

Bên cạnh những tiện ích thì bạn cũng nên lưu ý một số điểm dưới đây khi sử dụng thẻ.

5.1. Lãi suất và phí giao dịch

Rút tiền từ thẻ tín dụng thường áp dụng lãi suất cao hơn so với mua sắm thông thường. Do đó bạn hãy xem xét và hiểu rõ các mức lãi suất và các phí giao dịch áp dụng cẩn thận để có đưa ra quyết định phù hợp với khả năng tài chính của mình.

5.2. Thời gian miễn lãi suất

Kiểm tra xem thẻ của bạn có chương trình miễn lãi suất trong giai đoạn cụ thể sau khi rút tiền hay không, và đảm bảo thanh toán số tiền rút kịp thời để tránh lãi suất phát sinh.

5.3. Hạn mức rút tiền

VietinBank có thể áp dụng hạn mức cho việc rút tiền từ thẻ tín dụng. Vì vậy hãy kiểm tra với ngân hàng hoặc liên hệ với nhân viên  để biết thông tin chi tiết về hạn mức của bạn.

5.4. Kiểm tra các hợp đồng vay, điều khoản, điều kiện của thẻ

Luôn kiểm tra hợp đồng vay/điều khoản và điều kiện của thẻ tín dụng của bạn hoặc có thể liên hệ trực tiếp với ngân hàng để biết thông tin cụ thể về mức lãi suất áp dụng cho việc rút tiền từ thẻ tín dụng.

5.5. Bảo mật và các giấy tờ tùy thân

Luôn giữ bí mật mã PIN hoặc chữ ký số của bạn, tuyệt đối  không được chia sẻ nó với người khác. Đảm bảo giữ chứng minh thư hoặc giấy tờ tùy thân của bạn cẩn thận để tránh rủi ro mất mát hoặc lạm dụng.

Bởi nếu bạn bị lộ PIN thì khi người khác có thể lấy cắp tiền trong thẻ. Vì vậy hãy cẩn thận.

Để tránh trường hợp bị mất tiền thì bạn cần phải bảo mật mã PIN cẩn thận

5.6. Kiểm tra thông tin giao dịch

Luôn kiểm tra lại tài khoản của bạn và xác nhận rằng số tiền đã rút được trừ khỏi tài khoản của bạn một cách chính xác.

Ngoài ra, khách hàng cần phải đọc kỹ và hiểu rõ các điều khoản và điều kiện của thẻ tín dụng của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì cần liên hệ với tư vấn viên tài chính ngân hàng để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất, ngoài ra bạn có thể tìm kiếm trên website của ngân hàng để nắm cập nhật thêm nhiều thông tin.

Qua đây bài viết trên đã chia sẻ một cách đầy đủ về những thông tin cần biết về rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng Công thương Vietinbank. Hy vọng bạn đã tìm được những thông tin bổ ích và giải đáp được những thắc mắc cho bản thân. Chúc các bạn luôn thành công!

>>> Xem thêm: Tất tần tật thông tin gói vay tiêu dùng Vietinbank

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan