Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng HDBank: Đơn giản hơn bao giờ hết

Rút tiền từ thẻ tín dụng HDBank làm như thế nào thì tiện lợi nhất? Những thắc mắc về cách rút, phí dịch vụ, hạn mức và lãi suất đối với từng loại thẻ sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây.

Rút tiền từ thẻ tín dụng HDBank ngày nay được xem là một trong những giải pháp tài chính cần thiết trong trường hợp cấp bách. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ các bước rút và các thông tin liên quan rất có thể sẽ gặp phải nhiều rắc rối. Nếu có ý định tìm hiểu về dịch vụ này của ngân hàng HDbank, đừng bỏ qua những thông tin của bài viết.  

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Giới thiệu những thông tin quan trọng về ngân hàng HDBank

HD Bank được biết đến với tên đầy đủ là Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh. Trong Tiếng Anh có tên phiên dịch là Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank. 

Ngày thành lập của HDBank được biết đến là ngày 11/02/1989, khi đăng ký tư cách pháp danh là Ngân hàng Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh. Trải qua hơn 30 năm xây dựng, phát triển và đồng hành cùng thành viên, HDBank được đánh giá thuộc nhóm dẫn đầu những ngân hàng TMCP lớn nhất tại Việt Nam.

Theo số liệu cập nhật vào năm 2020, mạng lưới giao dịch hiện tại của HDBank khoảng 62 chi nhánh, 222 phòng giao dịch trên cả nước cùng số lượng nhân sự rơi vào khoảng 6.500 người.

Vốn điều lệ theo báo cáo của năm 2020, HDBank là 16.088 tỷ đồng. Địa chỉ của ngân hàng HDBank hiện tại là Toà nhà HDBank Tower, 25Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. HDBank là một trong những ngân hàng TMCP rộng khắp cả nước với sự phát triển mạnh mẽ từ những chi nhánh ở khắp các tỉnh thành.

Hiện nay HDBank đã liên kết với rất nhiều các quốc gia và vùng lãnh thổ để mở rộng hợp tác quốc tế. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng sử dụng và quy đổi tiền tệ.

HDBank là một trong những Ngân hàng TMCP uy tín chất lượng tốt

HDBank là một trong những Ngân hàng TMCP uy tín chất lượng tốt

2. Thẻ tín dụng ngân hàng HDBank được biết đến như thế nào?

Thẻ tín dụng là một trong các sản phẩm do ngân hàng HDBank phát hành được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi tính tiện dụng và dễ dàng sử dụng. Có thể hiểu đây chính là một loại Credit Card có tính năng sử dụng thay thế cho tiền mặt trong các giao dịch và thanh toán hoá đơn nội địa và quốc tế khi cần thiết.

Mỗi khách hàng sẽ dùng thông tin cá nhân của mình và được HDBank duyệt thông tin đó đối với từng người để mở thẻ tín dụng. Sau đó Ngân hàng TMCP HDBank sẽ cấp một hạn mức sử dụng để chi tiêu trước, chủ thẻ có thể tiêu trước và trả sau. Tuy nhiên với bất cứ ngân hàng nào không kể HDBank, mỗi lần rút tiền đều mất tiền phí và phải trả lãi bắt đầu từ thời điểm xác nhận.

2.1. Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng HDBank 

Rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng HDBank được hiểu là là hình thức chủ thẻ sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền hợp pháp từ Ngân hàng TMCP HDBank. Việc rút tiền này được tiến hành trong những trường hợp cấp bách khi người dùng cần thiết sử dụng tiền mặt hoặc ở trong trường hợp những địa chỉ không hỗ trợ thanh toán bằng thẻ tín dụng. 

Nếu khách hàng thực sự có nhu cầu rút tiền mặt từ thẻ tín dụng HDBank hãy sử dụng tiện ích này như một “cứu cánh”. Tuy nhiên điều này sẽ có 2 mặt và cần phải nắm được rõ các thông tin về phí dịch vụ, lãi suất quy định đối với từng loại thẻ khác nhau. Đồng thời, cũng cần tìm hiểu và lựa chọn cách rút tiền phù hợp nhất cho các giao dịch phát sinh từ thẻ tín dụng. ngoài ra nên duy trì sự uy tín so với đánh giá với các ngân hàng. 

Rút tiền thẻ tín dụng Ngân hàng HDBank nhanh chóng và không quá khó khăn

Rút tiền thẻ tín dụng Ngân hàng HDBank nhanh chóng và không quá khó khăn

3. Một số loại thẻ tín dụng có hỗ trợ rút tiền của ngân hàng HDBank 

Hầu hết các loại thẻ tín dụng của ngân hàng HDBank đều cho phép khách hàng rút tiền mặt trong trường hợp người dùng cho là cấp bách. Cụ thể có thể kể đến một số loại thẻ đặc trưng như sau: 

  • HDBank VISA Gold.

  • HDBank Vietjet VISA Classic

  • HDBank VISA Classic

  • HDBank Mastercard Gold

  • HDBank Best Friend Forever

  • HDBank Napas Flex

  • HDBank Mastercard

  • HDBank Gift Card

  • HDBank Dai-Ichi

  • HDBank MyCard

​>>> Xem thêm: Vay tiền Online lãi suất thấp, Giải ngân trong ngày - TIMA

4. Cách rút tiền mặt thẻ tín dụng ngân hàng HDBank đơn giản nhất

Chức năng chính của thẻ tín dụng ngân hàng HDBank bản chất không phải phục vụ để rút tiền mặt. Vì vậy, bất cứ ngân hàng nào cũng không hề khuyến khích chủ thẻ thực hiện giao dịch mang lại nhiều chi phí phát sinh này. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần thiết nhất định, người dùng vẫn có thể sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng HDBank rút tiền nhưng một giải pháp hữu ích nhất. 

4.1. Rút tiền thẻ tín dụng HDBank tại quầy của chi nhánh giao dịch 

Để có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng HDBank, đơn giản và dễ dàng nhất hãy đến trực tiếp các phòng giao dịch của HDBank hoặc các ngân hàng khác có thể hỗ trợ ngay lập tức việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng đang sử dụng. Các bước thực hiện được gói gọn thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Người dùng đến phòng giao dịch ngân hàng gần nhất và làm việc với nhân viên ngân hàng để yêu cầu hỗ trợ rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng HDBank.

  • Bước 2: Mang theo và xuất trình các loại giấy tờ tùy thân liên quan đến thông tin của chủ thẻ để có thể xác nhận, đối chiếu. 

  • Bước 3: Nhân viên ngân hàng sau khi xác nhận thông tin sẽ đưa thẻ tín dụng của người dùng vào máy thanh toán, nhập số tiền cần rút và nhận hoá đơn cùng các thông tin liên quan, ký xác nhận.

  • Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin trên hóa đơn rút tiền như số tiền, loại tiền, mã giao dịch,... để đảm bảo các thông tin chính xác.

  • Bước 5: Người dùng nhận lại thẻ và liên hóa đơn sau khi đã hoàn tất việc yêu cầu thanh toán.

Người dùng khi thực hiện rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng HDBank hãy nhớ kiểm tra kỹ càng các thông tin dịch vụ trước khi ra khỏi quầy giao dịch. Đồng thời hãy cố gắng lưu giữ hóa đơn trong khoảng thời gian vừa đủ để có thể kiểm tra và đối chiếu hay sao kê khi cần thiết.

Để có thể tiết kiệm chi phí khi rút tiền khi thực hiện thanh toán tại quầy, hãy đến nên liên hệ trực tiếp với các chi nhánh, quầy giao dịch của ngân hàng HDBank nơi phát hành thẻ tín dụng. Đối với các chi nhánh, quầy giao dịch khác, chi phí phát sinh chắc chắn sẽ cao hơn.

Rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng HDBank tại quầy giao dịch

Rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng HDBank tại quầy giao dịch

4.2. Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng HDBank bằng cách thao tác qua cây ATM

Khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng HDBank rút tiền mặt ngay tại các cây ATM của HDBank. Ngoài ra tại các cây ATM có biểu tượng VISA hoặc Mastercard của bất kỳ ngân hàng nào có hỗ trợ và liên kết với HDBank.

Việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng HDBank có thể gói gọn các thao tác tại cây ATM cũng giống như khi rút tiền thông thường. Tuy nhiên, với hình thức này người dùng không được phép rút hết tiền trong hạn định thẻ tín dụng được cấp. 

Thẻ tín dụng của người dùng có thể sẽ bị khóa tự động nếu nhận thông tin nhập sai mã PIN tới 3 lần liên tiếp. Trong trường hợp bị lỗi, thẻ tín dụng ngân hàng HDBank có thể xảy ra tình huống bị nuốt. Khi đó, người dùng nên thông báo ngay với chi nhánh ngân hàng gần nhất để được hỗ trợ mở khóa hoặc cấp lại thẻ để sử dụng.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

4.3. Rút tiền từ thẻ tín dụng HDBank khi có máy POS hỗ trợ

Ngoài những cách thông thường hay sử dụng còn 1 cách được rất nhiều người ưa chuộng đó chính là người dùng rút tại các điểm giao dịch có máy POS. Tức là người dùng sẽ thực hiện quẹt thẻ tín dụng để thanh toán tại các máy POS. Tuy nhiên người dùng sẽ không lấy hàng hóa mà sẽ nhận tiền mặt với thỏa thuận chủ quầy thông qua máy POS để rút tiền.

Rút tiền bằng cách này, vốn là cách thanh toán qua thẻ, người dùng sẽ tiết kiệm được một khoản lãi suất đáng kể cùng với đó là chi phí rút tiền mặt. Tuy nhiên, đây không phải là cách thức rút tiền được pháp luật bảo hộ và dễ dẫn đến việc không được hỗ trợ từ các chi nhánh.

Trong trường hợp xảy ra lộ lọt thông tin tài khoản, các ngân hàng cũng như luật pháp Việt Nam hoàn toàn có thể từ chối hỗ trợ. Một số ngân hàng thậm chí là HDBank không hoan nghênh hình thức và có thể khóa thẻ và phạt tiền nếu bị phát hiện. 

Có rất nhiều các cách rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng HDBank

Có rất nhiều các cách rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng HDBank

5. Phí, lãi suất cùng hạn mức rút tiền của thẻ tín dụng ngân hàng HDBank

Khi thực hiện việc rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng HDBank, mỗi người nên lưu ý không thể rút được hết hạn mức của thẻ mà chỉ được rút được một số tiền theo quy định. Ngoài ra, mỗi lần rút khách hàng còn phải chịu mức phí rút nhất định. Theo đó là tiền lãi suất định kỳ tương ứng với số tiền đã được rút theo quy định. Hạn mức, phí rút tiền và lãi suất này được ngân hàng HDBank áp dụng theo từng loại thẻ và đối với từng đối tượng khách hàng. 

5.1. Hạn mức rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng HDBank

Số tiền tối đa mà chủ thẻ tín dụng HDBank có thể rút được khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng quy định cụ thể như sau:

Loại thẻ tín dụng

Hạn mức tối đa

Thẻ HDBank Priority Tinh Tú Phương Đông

Tối đa lên tới 10 tỷ đồng

Thẻ HDBank Vietjet Platinum

Từ 20 triệu đến 1 tỷ đồng

Thẻ HDBank Petrolimex 4in1

Tối đa 10 tỷ đồng

Thẻ HDBank Vietjet Classic

Tối đa 50 triệu đồng

Thẻ HDBank VISA Gold

Tối thiểu 10 triệu đồng

Thẻ HDBank VISA Classic

Tối đa 50 triệu đồng

Thẻ HDBank MasterCard Gold

Từ 10 triệu đồng

Thẻ HDBank Best Friend Forever

Từ 10 triệu đồng

Thẻ HDBank Napas Flex

Từ 50 triệu đồng

Ngoài ra ngân hàng TMCP HDBank còn có những ưu đãi khi chỉ số uy tín với ngân hàng được nâng cao. Thậm chí HDBank cho phép chủ thẻ tín dụng nội địa có khả năng rút tiền mặt hạn mức lên đến 90%.

Hạn mức rút tiền thẻ tín dụng HDBank là rất cao đối với mặt bằng chung

Hạn mức rút tiền thẻ tín dụng HDBank là rất cao đối với mặt bằng chung

5.2. Phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng HDBank là như thế nào?

Như đã thông tin, khi khách hàng rút tiền mặt ở bất kỳ ngân hàng bằng cách sử dụng thẻ tín dụng đều phải trả một mức phí rút theo quy định. Theo đó, ngân hàng HDBank cũng không ngoại lệ và mức phí này sẽ được quy định rút tiền mặt tuỳ vào thẻ tín dụng chia theo hạng thẻ mà khách hàng đang sử dụng. Để biết mức phí chính xác khách hàng có thể tham khảo những thông tin dưới đây. 

Phí rút tiền

Thẻ tín dụng quốc tế Visa hạng chuẩn cao cấp

Thẻ tín dụng khu vực nội địa

Phí rút tiền mặt tại ATM HDBank

2% và tối thiểu là 55.000 đồng

1% số tiền giao dịch, tối thiểu 11.000 đồng

Phí rút tiền mặt tại Napas, Visa

4% và tối thiểu là 66.000 đồng

1% số tiền giao dịch, tối thiểu 11.000 đồng

5.3. Lãi suất rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng HDBank

Số tiền mà bạn đã rút từ thẻ tín dụng sẽ được ngân hàng HDBank hay bất cứ ngân hàng nào đều có thể hiểu đó là 1 khoản vay tiền ngân hàng và việc rút trước trả sau sẽ bị áp lãi. Đối với từng thẻ tín dụng mức lãi suất sẽ bị áp như sau:

Loại thẻ

Lãi suất tương đương

Thẻ HDBank Gold Visa

1,04% đến 2,08%/tháng

Thẻ HDBank Petrolimex 4in1

- Tương đương 3%/tháng (36%/năm): Áp dụng cho năm 2022

- Tương đương 2,66%/tháng (32%/năm): Áp dụng cho các năm về sau

Thẻ HDBank Vietjet Platinum

Tương đương 2,83%/tháng (17%/năm)

Thẻ HDBank Vietjet Classic

1,04% - 2,08%/tháng

Thẻ HDBank Mastercard Gold

1,04% - 2,08%/tháng

Thẻ HDBank Visa Classic

1,04% - 2,08%/tháng

Thẻ HDBank Napas Flex

2%/tháng (24%/năm

Tùy từng loại thẻ tín dụng, ngân hàng HDBank sẽ có mức lãi suất rút tiền riêng đối với loại thẻ đó. Việc làm này đều phù hợp và có thể điều chỉnh theo từng giai đoạn.

Lãi suất rút tiền thẻ tín dụng HDBank được công khai rộng rãi

Lãi suất rút tiền thẻ tín dụng HDBank được công khai rộng rãi

6. Những lưu ý quan trọng khi rút tiền thẻ tín dụng tại ngân hàng HDBank

Trước khi thực hiện giao dịch rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng HDBank, việc cần làm là nắm rõ các thông tin liên quan. Ngoài ra, để bảo vệ cho mình hãy quan tâm chú ý những vấn đề dưới đây. 

  • Để đảm bảo an toàn và tránh để lộ lọt các thông tin quan trọng về mã PIN  hãy đảm bảo không có người lạ đứng cùng khi rút tiền tại ATM. Ngoài ra khi rút tiền thì hãy dùng tay che mã PIN của thẻ khi nhập. Tránh việc rơi hay để quên thẻ khiến người khác có thể tìm ra và lợi dụng chiếm đoạt tài sản.

  • Khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng ngân hàng HDBank, mã PIN phải chính xác bởi nhập sai 3 lần liên tiếp sẽ bị khoá và cần tìm quầy giao dịch gần nhất để được hỗ trợ. 

  • Cần thông báo sớm cho ngân hàng trong trường hợp rút ATM bị lỗi và không trả thẻ hay trả tiền dù tài khoản đã bị trừ tiền.

Cách thức rút tiền từ thẻ tín dụng HDBank và những thông tin liên quan không quá khó khăn và hoàn toàn dễ làm với những khách hàng chịu khó tìm hiểu. Hãy sử dụng thẻ tín dụng HDBank như một người bạn đồng hành cho cuộc sống hiện đại ngay từ bây giờ. 

>>> Xem thêm: Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng BAOVIETBank cần lưu ý những vấn đề gì?

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan