Lãi suất, mức phí và cách rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng Oceanbank đơn giản nhất

Người dùng đang muốn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng Oceanbank nhưng không biết làm thế nào? Hãy theo dõi ngay những thông tin cập nhật của bài viết về Oceanbank.

Sở hữu thẻ tín dụng ngân hàng Oceanbank chắc chắn sẽ ít nhất 1 lần thắc mắc về cách rút tiền mặt để sử dụng. Vậy cách rút tiền thẻ tín dụng Oceanbank có mức phí cùng lãi suất ra sao? Những băn khoăn thắc mắc sẽ được giải đáp sai khi theo dõi bài viết dưới đây.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Oceanbank được biết đến là ngân hàng gì?

Ngân hàng Oceanbank được biết đến là ngân hàng với tên gọi đầy đủ là Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương. Ngân hàng được thành lập vào năm 1993 ban đầu lấy tên là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nông thôn Hải Hưng.

Đến năm 2007, tiếp tục thay đổi tên gọi cũ bằng cái tên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương. Đến năm 2015, Ngân hàng chuyển đổi về mô hình Ngân hàng TM TNHH MTV Đông Dương, sở hữu 100% vốn điều lệ nhà nước. Ngoài ra Oceanbank được VietinBank hỗ trợ toàn diện về việc đào tạo quản trị, điều hành nhân sự, vốn,...

Mục tiêu của Oceanbank là trở thành ngân hàng được khách hàng tin tưởng lựa chọn bằng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, các sản phẩm đa dạng tốt nhất cùng các quy trình tiện ích. 

Hiện nay, Oceanbank đã từng bước trở thành ngân hàng khác biệt bằng việc cung cấp các giải pháp tài chính tốt được các nhà chuyên môn đánh giá cao. Các sản phẩm dịch vụ đơn giản, sáng tạo và phù hợp với người sử dụng và nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Từ năm 2020 đến hiện nay, Oceanbank đang tập trung vào việc phát triển các hoạt động bán lẻ và cải thiện, nâng cấp tạo bảo mật, an tâm cho khách hàng. Ngoài ra Oceanbank cũng tập trung cải thiện hệ thống phần mềm tiện ích nỗ lực hơn nữa đồng hành cùng khách hàng.

 

 Oceanbank thuộc Top ngân hàng uy tín, chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam

 Oceanbank thuộc Top ngân hàng uy tín, chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam 

2. Tìm hiểu thẻ tín dụng Oceanbank là gì?

Thẻ tín dụng Oceanbank là một loại thẻ do ngân hàng Oceanbank phát hành. Sản phẩm này cho phép khách hàng sau thao tác rút có thể sử dụng ngay lập tức một số tiền nhất định trong hạn mức đã thỏa thuận với ngân hàng Oceanbank mà không cần phải có tiền trong đó. Nói cách đơn giản đó chính là thẻ giúp người dùng rút tiền sử dụng vào các mục đích và thanh toán sau.

Người dùng có thể sử dụng thẻ tín dụng Oceanbank thanh toán hay mua bán trực tuyến. Các sản phẩm và những khoản mua sắm, hóa đơn, vé máy bay, tiền điện nước cùng các dịch vụ phải thanh toán trong hay ngoài nước đều có thể dùng thẻ tín dụng của ngân hàng Oceanbank. Cách rút tiền thẻ tín dụng Oceanbank vô cùng đơn giản khi có thể thao tác tại cây ATM hoặc các điểm giao dịch của ngân hàng hay sử dụng máy POS.

Thẻ tín dụng Oceanbank

Vì sự tiện lợi đó, cho nên hiện nay có rất nhiều  những người dùng đăng ký sử dụng thẻ tín dụng Oceanbank. Đây là một sản phẩm hiện đại rất phù hợp với sự phát triển của đời sống xã hội. Với thẻ tín dụng, chủ thẻ sẽ được ngân hàng Oceanbank cấp một hạn mức tuỳ vào dạng thẻ được tạo và căn cứ vào khả năng chi trả và thu nhập hàng tháng. 

Hiện tại, ngân hàng Oceanbank đang cho phát hành những thẻ tín dụng đang lưu hành như sau:

  • Thẻ tín dụng Visa OceanBank  quốc tế tín chấp Classic

  • Thẻ tín dụng Visa OceanBank quốc tế tín chấp (Gold)

  • Thẻ tín dụng Visa OceanBank quốc tế bảo đảm Classic

  • Thẻ tín dụng Visa OceanBank quốc tế bảo đảm (Gold)

Oceanbank phát hành nhiều loại thẻ tín dụng Ngân hàng

Oceanbank phát hành nhiều loại thẻ tín dụng Ngân hàng

3. Rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng Oceanbank được hiểu như thế nào?

Rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng Oceanbank được hiểu là một hình thức chủ thẻ sử dụng thẻ tín dụng đã đăng ký lưu hành của mình để rút tiền mặt tại cây ATM hoặc tại các điểm giao dịch của ngân hàng. Số tiền mà chủ thẻ đã rút từ thẻ tín dụng được hiểu là ghi nợ đối với ngân hàng không được coi là một giao dịch rút tiền từ tài khoản hay tiết kiệm.

Đây là một phương án rất tiện lợi trong thời điểm cấp bách để các chủ thẻ nhanh chóng có được số tiền nhất định sử dụng vào mục đích riêng tư. Tuy nhiên, hình thức rút tiền này sẽ có 2 mặt và cũng sở hữu rất nhiều hạn chế mà người sử dụng cần phải nắm rõ. 

>>> Xem thêm: NHTMCP Đại Dương (Oceanbank) là gì? Có những sản phẩm, dịch vụ nào?

4. Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Oceanbank có được ưa chuộng hay không?

Thẻ tín dụng Oceanbank đang trở thành một trong những công cụ thanh toán được người tiêu dùng tại các thành phố lớn sử dụng ngày một nhiều. ĐIều này rất tiện lợi cho việc thanh toán chi tiêu hay mua sắm. Tuy nhiên, không phải chủ thẻ nào cũng có thể nắm được các thông tin xung quanh việc sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng Oceanbank.

Hiện nay, còn có khá nhiều người vẫn băn khoăn, không biết thẻ tín dụng Oceanbank có thể rút tiền hay không? Mức phí và thủ tục như thế nào? Làm sao để rút tiền mặt một cách nhanh nhất trong trường hợp của mình? 

Rõ ràng thẻ tín dụng Oceanbank ngoài tính năng cơ bản là dùng để thanh toán, chủ thẻ hoàn toàn có thể rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng Oceanbank. Đây được xem là một giải pháp cho người sử dụng khi không cần phải mang theo tiền mặt mà vẫn có thể sử dụng được mọi lúc, mọi nơi. 

Tuy nhiên, ngân hàng Oceanbank cùng chuyên gia về lĩnh vực tài chính, ngân hàng đều khuyên người sử dụng nên dùng thẻ tín dụng một cách hợp lý nhất. Hạn chế tối đa việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng bởi hoạt động này làm phát sinh chi phí rút, sinh lãi theo định kỳ mà người dùng phải trả. Ngoài ra khách hàng cũng phải chứng minh khả năng chi trả của mình để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong những giao dịch khác.

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Oceanbank uy tín nhanh chóng

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Oceanbank uy tín nhanh chóng

5. Chi phí khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Oceanbank

Các ngân hàng hiện nay tại Việt Nam đều cho phép khách hàng có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng đang lưu hành. Nhưng chắc chắn ngân hàng nào cũng sẽ áp số phí khi rút tiền mặt, khách hàng sẽ phải chịu một mức phí theo quy định cụ thể của từng ngân hàng. Thông thường, phí rút tiền mặt này được tính từ khoảng 2-4%/tổng số tiền khách hàng rút.

Tuy nhiên với riêng Oceanbank, ngân hàng hỗ trợ tối đa chi phí rút tiền từ thẻ tín dụng khi quý khách sẽ nhận được ưu đãi với mức phí cực thấp chỉ từ 1.6%. Ngoài ra, mỗi tài khoản sẽ được hưởng ưu đãi tối đa lên đến 45 ngày miễn trả lãi. 

Ngoài ra đối với một số thẻ VIP, khách hàng còn có thể rút được 100% hạn mức thẻ tín dụng với một quy trình thủ tục đơn giản. Tất cả các giao dịch được diễn ra rất nhanh chóng, nhận tiền mặt chỉ sau 5 phút. Có chế độ đãi ngộ riêng, đặc biệt cho khách hàng thân thiết và khách hàng giao dịch với số tiền lớn theo quy định của Oceanbank.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

6. Các chi phí liên quan rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Oceanbank 

Không chỉ phải mất phí khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Oceanbank, mà ở bất cứ ngân hàng nào khi phát sinh giao dịch này ngân hàng cũng sẽ áp dụng lãi suất. Tùy theo từng loại thẻ tín dụng, ngân hàng Oceanbank sẽ có các quy định cụ thể riêng về lãi. Khoản lãi này sẽ bắt đầu tính từ thời điểm rút cho đến khi khách hàng tất toán khoản nợ theo quy định.

Để biết mức lãi suất khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Oceanbank là bao nhiêu, người dùng hãy đối chiểu với bảng sau đây và tương ứng với thẻ sử dụng của mình. 

1

Phí phát hành Thẻ

 

Nội dung

Mức/Tỷ lệ phí

Tối thiểu

1.1

Phí phát hành thẻ lần đầu

 

 

a

Thẻ Visa hạng chuẩn

70.000 VND/Thẻ

 

b

Thẻ Visa hạng vàng

100.000 VND/Thẻ

 

1.2

Phí phát hành lại/đổi hạng thẻ (giữ nguyên hợp đồng tín dụng đang có hiệu lực)

50.000 VND/Thẻ

 

2

Phí thường niên

2.1

Thẻ Visa hạng chuẩn

 

 

a

Thẻ chính

199.000 VND/Thẻ/năm

 

b

Thẻ phụ

99.000 VND/Thẻ/năm

 

2.2

Thẻ Visa hạng vàng

 

 

a

Thẻ chính

299.000 VND/Thẻ/năm

 

b

Thẻ phụ

199.000 VND/Thẻ/năm

 

3

Phí thay đổi hình thức đảm bảo phát hành thẻ

50.000 VND/lần

 

4

Phí thay đổi hạn mức tín dụng

50.000 VND/lần

 

5

Phạt chậm trả

4% giá trị thanh toán tối thiểu chưa thanh toán

50.000 VND

6

Chuyển đổi ngoại tệ (khi giao dịch bằng ngoại tệ)

2.5% giá trị giao dịch

 

7

Phí giao dịch tại ATM

7.1

Giao dịch tại ATM OceanBank

 

 

a

Giao dịch rút tiền

2% Số tiền giao dịch

30.000 VND/ giao dịch

b

Giao dịch vấn tin, sao kê

1.000 VND/giao dịch

 

7.2

Giao dịch tại ATM Ngân hàng khác

a

Giao dịch rút tiền

3%/Số tiền giao dịch

50.000 VND/ giao dịch

b

Giao dịch vấn tin, sao kê

10.000 VND/giao dịch

 

8

Phí giao dịch tại POS

8.1

Ứng tiền mặt tại ĐVCNT/ĐƯTM của OceanBank

2% Số tiền giao dịch

30.000 VND/ giao dịch

8.2

Ứng tiền mặt tại ĐVCNT/ĐƯTM của Ngân hàng khác

3% Số tiền giao dịch

50.000 VND/ giao dịch

7. Có thể rút tối đa bao nhiêu tiền từ thẻ tín dụng Oceanbank?

Nếu sử dụng thẻ tín dụng Oceanbank để thanh toán hóa đơn và các dịch vụ, khách hàng có thể sử dụng hạn mức tối đa được cấp của thẻ. Còn đối với việc rút tiền mặt, Oceanbank giống như các ngân hàng lớn khác không cho phép khách hàng được rút toàn bộ hạn mức.

Số tiền hạn mức tối đa có thể sẽ chỉ dành cho các đối tượng khách hàng VIP đã có những giao dịch đảm bảo quy định. Đối với khách hàng mới làm thẻ, hạn mức Oceanbank quy định sẽ là 50%.

Không thể rút hạn mức tối đa đối với ngân hàng Oceanbank

Không thể rút hạn mức tối đa đối với ngân hàng Oceanbank

8. Các cách rút tiền mặt thẻ tín dụng Oceanbank đơn giản nhất

Để rút tiền từ thẻ tín dụng Oceanbank, khách hàng có thể tham khảo những thao tác sau đây:

  • Bước 1: Đến các điểm giao dịch tự động ATM có biểu tượng Visa/Mastercard gần nhất, có thể là ATM của ngân hàng Oceanbank hoặc bất cứ ngân hàng nào khác.

  • Bước 2: Cho thẻ vào khe đọc theo chiều mũi tên, nhập mã PIN của thẻ, lựa chọn ngôn ngữ thích hợp như Tiếng Anh/ Tiếng Việt để rút tiền.

  • Bước 3: Chọn số tiền mặc định trên máy hoặc nhập số khác nếu bạn muốn.

  • Bước 4: Nếu khách hàng có nhu cầu in sao kê thì nhấn có hoặc ngược lại chọn không.

  • Bước 5: Nhận tiền trước rồi nhận thẻ được trả lại. 

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Oceanbank tại các phòng giao dịch hay chi nhánh của Oceanbank. Bên cạnh đó, còn có thể thực hiện được các giao dịch rút tiền thẻ tín dụng thông qua máy POS tại các điểm mua sắm liên kết với ngân hàng.

Có rất nhiều cách rút tiền từ thẻ tín dụng qua ATM hoặc điểm giao dịch

Có rất nhiều cách rút tiền từ thẻ tín dụng qua ATM hoặc điểm giao dịch

9. Đánh giá ưu và nhược điểm để cho khách hàng cân nhắc, sử dụng

Việc rút tiền từ thẻ tín dụng Oceanbank luôn tồn tại song song ưu điểm và nhược điểm. Người dùng cần nắm rõ những điều này để cân nhắc thật kỹ giữa tiện ích và việc cần làm sau đó để quyết định có nên thực hiện.

9.1. Ưu điểm

  • Dễ dàng sử dụng được tiền mặt: Tiền mặt đôi khi rất quan trọng và với tấm thẻ tín dụng Oceanbank trong tay, khách hàng có thể dễ dàng rút tiền mặt ở các cây ATM trên toàn quốc, lưu động mà không cần phải cầm theo tiền mặt. Cách thức rút giống như rút tiền trong tài khoản thẻ ATM hay tài khoản tiết kiệm. 

  • Cách vay tiền đơn giản: Rút tiền thẻ tín dụng Oceanbank được xem như là một cách thức vay ngân hàng một khoản vừa phải. Người dùng sẽ không cần phải chuẩn bị bất cứ loại giấy tờ nào nhưng vẫn có thể nhanh chóng có được tiền mặt và sử dụng. 

  • Nhanh chóng, kịp thời: Với việc tiện ích và giao dịch tại ATM, người dùng không cần phải cầm theo tiền mặt để trong ví hay cốp mà vẫn có tiền mặt để sử dụng khi cần thiết.

  • Hạn mức, chi phí, lãi suất rõ ràng và có kỳ hạn để khách hàng có thể hoàn trả.

  Rút tiền tín dụng Oceanbank có nhiều ưu nhược điểm

Rút tiền tín dụng Oceanbank có nhiều ưu nhược điểm

9.2. Nhược điểm

Tuy là hình thức dễ dàng, tiện lợi nhưng rút tiền từ thẻ tín dụng Oceanbank có những hạn chế như đã phân tích ở trên.

  • Duy trì phí trong mỗi lần rút

Khác với cách rút tiền qua thẻ thanh toán ngân hàng hay sổ tiết kiệm, Chi phí rút tiền thẻ tín dụng Oceanbank Luôn duy trì cao nhất có thể lên đến 4% số tiền rút. Như vậy, càng rút số tiền lớn, chi phí rút tiền từ thẻ tín dụng Oceanbank sẽ lại càng cao. 

  • Lãi suất không hề thấp

Với các giao dịch mua sắm bằng thẻ tín dụng Oceanbank thì khách hàng hoàn toàn tiêu dùng trước và hoàn trả sau. Đồng thời, khách hàng được hưởng thời gian miễn lãi nhất định của Oceanbank là 45 ngày. 

Tuy nhiên, đối với dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng Oceanbank thì khách hàng cần phải trả lãi ngân hàng. Mức lãi suất này sẽ dao động từ 18% - 24%/năm tùy theo mức lãi suất với các loại thẻ. 

Như vậy, để có thể sử dụng được tiền mặt từ thẻ tín dụng, mỗi khách hàng sẽ phải tốn kha khá chi phí nếu lâu hoàn trả. Ngoài ra có thể bị đánh thêm lãi suất nếu chậm trả theo hẹn định. 

  • Không thể rút hết tiền mặt theo mức hạn định 

Khi rút tiền, người dùng sẽ không thể nhận được hết khoản tiền lớn giống như khi đi vay trừ những khách hàng VIP là đối tác của ngân hàng. Cụ thể với thẻ tín dụng Oceanbank, khách hàng chỉ có thể rút tối đa 50% hạn mức của thẻ.

Như vậy, những thông tin cơ bản về lãi suất, chi phí và cách rút tiền mặt thẻ tín dụng Oceanbank và đánh giá ưu nhược điểm được gửi đến khách hàng. Hãy sử dụng thẻ tín dụng một cách hiệu quả nhất phục vụ cho cuộc sống của mình.

>>> Xem thêm: Thủ tục vay đáo hạn ngân hàng Oceanbank năm 2023 từ A đến Z

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan