Tìm hiểu thông tin chi tiết từ A-Z về ngân hàng VID Public Bank

VID PUBLIC BANK là gì? VID Public Bank cung cấp các sản phẩm dịch vụ nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này nhé.

VID Public Bank hiện vẫn còn là một cái tên khá mới đối với khách hàng mặc dù đã hoạt động tại Việt Nam khá lâu và cũng đã đạt được nhiều giải thưởng. Vậy Ngân hàng VID Public Bank là gì? Public Bank cung cấp những sản phẩm và dịch vụ nào? Hãy cùng chúng tôi đi khám phá nội dung bài viết này nhé!

Thông tin cơ bản về ngân hàng VID Public Bank 

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về ngân hàng VID Public Bank: 

 

Tên tiếng Việt: Ngân hàng TNHH Một thành viên Public Việt Nam
Tên tiếng Anh: Public Bank Vietnam Limited.
Mã swift code VIDPVNV5.
Tên viết tắt: PBVN – Public Bank.
Ngày thành lập 30 tháng 09 năm 1991.
Địa chỉ trụ sở chính (Tại VN):

Số 2 Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Công ty mẹ:

Public Bank.
Tổng đài, Hotline: 1900 11 98 – 1800 599 930 (thẻ).

Email:

pbvn@publicbank.com.vn.
Website: https://www.publicbank.com.vn/

 

VID Public Bank là gì?

Public Bank có tên đầy đủ là Ngân hàng TNHH MTV Public Việt Nam (tên tiếng Anh: Public Bank Vietnam Limited) là ngân hàng 100% vốn nước ngoài và là công ty con 100% vốn của Public Bank Berhad. 

 

Public Bank Việt Nam, tiền thân là VID Public Bank, là ngân hàng liên doanh giữa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Public Bank Berhad (Malaysia), được thành lập vào năm 1991. 

VID Public Bank là gì? 

Ngày 1 tháng 4 năm 2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép chuyển đổi Ngân hàng liên doanh VID Public Bank thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài Public Bank Việt Nam do Public Bank Malaysia Berhad làm chủ sở hữu. 

Trong suốt quá trình hoạt động, Public Bank đã liên tục nhận được các bằng khen, giải thưởng của Thủ tướng Chính phủ và các tổ chức có liên quan. Ghi nhận những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế, thúc đẩy kinh tế phát triển, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Public Bank luôn giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng nước ngoài hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam. Public Bank được biết đến với phong cách quản trị doanh nghiệp mạnh mẽ, phục vụ hơn 9 triệu khách hàng. Tại Malaysia, Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông, Campuchia, Lào và Sri Lanka.

Quá trình hình thành và phát triển của VID Public Bank 

Public Bank được đánh giá là một trong những ngân hàng nước ngoài hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam. Để có cái nhìn tổng quan về ngân hàng, dưới đây là một số mốc lịch sử phát triển quan trọng của Public Bank:

Quá trình hình thành và phát triển của VID Public Bank 

  • Ngày 30/09/1991, VID Public Bank Việt Nam được thành lập với tỷ lệ góp vốn 50:50 dưới sự hợp tác giữa BIDV (Việt Nam) và Public Bank Berhad (Malaysia).

  • Tháng 5/1992, Ngân hàng VID Public Bank chính thức đi vào hoạt động, cung cấp các sản phẩm/dịch vụ tài chính ngân hàng đa dạng. 

  • Ngày 15/7/2014, BIDV Việt Nam đã ký hợp đồng chuyển nhượng 50% vốn góp của VID Public Bank cho Public Bank Berhad, chấm dứt hợp tác sau 20 năm hoạt động.

  • Ngày 23/03/2015 Public Bank Berhad (Malaysia) nhận toàn bộ phần góp vốn của ngân hàng  BIDV. 

  • Ngày 24/03/2016, VID Public Bank được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tái cấu trúc thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài và đổi tên thành Public Bank VietNam, có hiệu lực từ ngày 1/4/2016. Cũng theo đó, Public Bank Berhad (Malaysia) đồng thời tiến hành thủ tục để đưa Public Bank VietNam chính thức trở thành ngân hàng con của mình. 

Tính đến giữa năm 2020, ngoài trụ sở chính tại Hà Nội, Public Bank Việt Nam còn có hệ thống bao gồm 9 chi nhánh và 6 phòng giao dịch có vị trí đẹp tại các tỉnh, thành phố lớn tại Việt Nam như Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đồng Nai,...

CEO của ngân hàng VID Public Bank là ai?

CEO của VID Public Bank là ai? 

Ông Chee Keng Eng hiện đang giữ chức vụ Tổng giám đốc của Public Bank Vietnam. Ông từng tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh và đã làm việc cho Tập đoàn Public Bank từ năm 1994. Ông từng giữ chức vụ Giám đốc quản lý khu vực tại Public Bank Berhad và Phó Tổng Giám đốc của VID Public Bank trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Public Bank Vietnam năm 2016.

Ngân hàng VID Public Bank có uy tín không?

Dù thành lập đã lâu nhưng Public Bank vẫn chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ngân hàng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng do có dự án đầu tư, nâng cấp thêm nhiều chi nhánh/phòng giao dịch.

Bằng những nỗ lực không ngừng, trong những năm trở lại đây, Ngân hàng đã đạt được nhiều giải thưởng, bằng khen do nhà nước và các ban ngành liên quan trao tặng. 

Năm 2017, Ngân hàng đạt giải thưởng “Thương hiệu Xuất sắc trong lĩnh vực Ngân hàng và Tài chính (Ngân hàng nước ngoài)” do Tổ chức Thương hiệu Châu Á - Thái Bình Dương (APBF) trao tặng. 

Ngân hàng VID Public Bank có uy tín không? 

Ngoài ra, Public Bank Việt Nam không ngừng phát triển để cung cấp thêm nhiều dịch vụ đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam. Hiện tại, Public Bank đã trở thành đối tác của nhiều khách hàng cá nhân, doanh nghiệp cũng như các tập đoàn lớn trong nước. 

Public Bank Việt Nam được xếp hạng trong số các ngân hàng nước ngoài uy tín và chất lượng cao nhất tại Việt Nam. Tất cả những dẫn chứng này đủ để cho chúng ta thấy sự uy tín mà Public Bank mang lại cho khách hàng.

VID Public Bank cung cấp các gói sản phẩm, dịch vụ nào?

Ngân hàng Public Việt Nam cung cấp các dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, các chi nhánh của Ngân hàng đều mở cửa hoạt động bình thường vào giờ nghỉ trưa, nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho người dùng về thời gian đến giao dịch. Các sản phẩm và dịch vụ chính của Ngân hàng bao gồm:

Dịch vụ phát hành thẻ 

Thẻ ATM của Public Bank Việt Nam là thẻ thanh toán nội địa giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tại cây ATM hoặc chuyển tiền dễ dàng qua hệ thống ngân hàng. 

Dịch vụ phát hành thẻ tại ngân hàng VID Public Bank 

Dịch vụ tiền gửi có kỳ hạn 

Dịch vụ tiền gửi của ngân hàng cũng rất linh động với các kỳ hạn gửi vô cùng linh hoạt, từ 1 đến 36 tháng tùy theo nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, Public Bank Việt Nam có áp dụng cho cả tiền ngoại tệ và tiền Việt Nam. 

Tiền gửi tiết kiệm thu hút khách hàng cá nhân với lãi suất cực kỳ hấp dẫn và kỳ hạn cực kỳ linh hoạt. Với thời hạn hơn 6 tháng, chúng tôi cung cấp gói gửi góp cực kỳ ưu đãi dành cho khách hàng có số tiền gửi trên 30 triệu.

Dịch vụ Séc và ngoại tệ 

Với dịch vụ Séc và ngoại tệ, ngân hàng Public Bank Việt Nam sẽ cung cấp 2 loại hình phổ biến gồm:

 

  • Dịch vụ Séc trong nước.

  • Dịch vụ Séc nước ngoài.

Dịch vụ chuyển tiền 

Ngân hàng Public Bank hỗ trợ khách hàng chuyển tiền, nhận tiền trong nước và quốc tế nhanh chóng và tiện lợi:

  • Dịch vụ chuyển, nhận tiền trong nước: Thông qua các địa điểm giao dịch ở các thành phố lớn, chuyển tiền liên ngân hàng vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.

  • Dịch vụ chuyển, nhận tiền quốc tế: Ngân hàng hỗ trợ chuyển tiền và nhận tiền trên toàn thế giới và được hỗ trợ chuyển đổi từ tiền Việt sang các loại ngoại tệ khác. Với dịch vụ chuyển tiền nước ngoài, tại Public Bank cũng có nhiều ưu đãi cho khách hàng chuyển tiền học phí, chuyển về nước,

Dịch vụ Bảo lãnh thanh toán và bao thanh toán xuất nhập khẩu

  • Dịch vụ Bảo lãnh dự thầu.

  • Dịch vụ Bảo lãnh bảo hành.

  • Dịch vụ Bảo lãnh thực hiện hợp đồng.

  • Dịch vụ nhờ thu.

  • Dịch vụ thanh toán bằng thư tín dụng quốc tế.

  • Dịch vụ cho vay trả chậm.

  • Dịch vụ chiết khấu chứng từ xuất khẩu.

Dịch vụ cho vay cá nhân và doanh nghiệp

Giống với các ngân hàng khác, ngân hàng Public Bank cung cấp dịch vụ cho vay áp dụng cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Cho vay doanh nghiệp:

  • Vay thấu chi.

  • Vay có kỳ hạn.

  • Vay mua ô tô.

  • Tín dụng luân chuyển.

Cho vay cá nhân:

  • Vay mua nhà, căn hộ, mua xe.

  • Vay du học. 

>>
ÐĂNG KÝ VAY BẰNG ĐĂNG KÝ/CAVET Ô TÔ
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử

Cũng như những ngân hàng khác, Public Bank Vietnam mang đến nhiều loại hình dịch vụ ngân hàng điện tử:

  • Internet Banking.

  • Phone Banking.

  • SMS Banking.    

Lãi suất ngân hàng VID Public Bank 

Public Bank Việt Nam được biết đến với tên gọi trước đây là VID Public Bank, là liên doanh ngân hàng 50:50 giữa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Public Bank Berhad. 

Tháng 3/2015, VID Public Bank chuyển đổi từ ngân hàng liên doanh thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài. Sau đó, vào tháng 3/2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp phép chuyển đổi thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài cho VID Public Bank với tên mới là Ngân hàng TNHH MTV Public Việt Nam. 

Lãi suất ngân hàng Public Bank đối với sản phẩm gửi tiết kiệm 

Tiền gửi có kỳ hạn là dịch vụ giúp khách hàng tăng thu nhập từ nguồn tiền nhàn rỗi bằng cách gửi tiết kiệm và hưởng mức lãi suất tiền gửi ưu đãi, cạnh tranh so với thị trường và thời hạn linh hoạt từ 1 đến 36 tháng. 

Lãi suất của ngân hàng VID Public Bank 

Ngoài ra, các lợi ích đặc quyền của sản phẩm gửi tiết kiệm Public Bank bạn sẽ được hưởng thêm là như sau: 

  • Được quyền rút trước hạn toàn bộ hay rút từng phần tiền gửi gốc khi có nhu cầu. 

  • Số tiền rút trước hạn khách hàng vẫn được hưởng lãi suất theo số ngày thực gửi, số tiền còn lại nếu giữ đến ngày đáo hạn vẫn được hưởng như lãi suất ban đầu. 

  • Được phép Ủy quyền khi giao dịch.Đến ngày đáo hạn, khách hàng không đến rút, Ngân hàng sẽ tự động chuyển khoản tiền gửi đó sang 1 kỳ hạn mới. 

  • Khách hàng có thể sử dụng Khoản Tiền Gửi để thế chấp vay Ngân hàng khi có nhu cầu. 

  • Sử dụng dịch vụ SMS Banking/Phone Banking.

Lãi suất đối với sản phẩm cho vay cá nhân tại Public Bank 

Các sản phẩm cho vay cá nhân được triển khai tại Public Bank hiện nay gồm có:

  • Vay mua nhà: Tài trợ cho khách hàng mua nhà, xây nhà, sửa nhà và nội thất kèm theo

  • Vay du học: Tài trợ du học trong nước và quốc tế cho sinh viên - học sinh và bố mẹ/chồng(vợ) /người giám hộ hoặc những cá nhân có thu nhập đảm bảo khả năng thanh toán khoản vay

  • Vay tiêu dùng: Tài trợ cho các nhu cầu chi tiêu cá nhân, không tài sản đảm bảo 

Mỗi sản phẩm vay vốn đều sẽ được ấn định lãi suất theo quy định của Public Bank trong từng thời kỳ. Tuy nhiên bạn nên lưu ý, tổng thu nhập hàng tháng tối thiểu phải bằng hai lần số tiền trả nợ hàng tháng cho ngân hàng.

Thời gian và lịch làm việc tại ngân hàng Public Bank 

Việc cập nhật giờ làm việc của Public Bank sẽ giúp khách hàng giao dịch chủ động hơn. Do đó, giờ làm việc của chi nhánh/phòng giao dịch Public Bank như sau: 

  • Buổi sáng: Từ 7:30 sáng đến 11:30 sáng. 

  • Buổi chiều: Từ 13h00 chiều đến 16h30 chiều. 

Ngân hàng Public Bank không làm việc vào thứ 7. Bởi vậy bạn hãy sắp xếp thời gian và đến giao dịch tại ngân hàng từ thứ 2 đến thứ 6. Ngân hàng Public Bank thường sẽ ngưng các hoạt động giao dịch trước giờ đóng cửa từ 15 đến 30 phút. Vì vậy, bạn nên sắp xếp thời gian để có một buổi giao dịch thuận lợi nhé. 

Một số kênh thông tin liên hệ với ngân hàng Public Bank 

Quý khách hàng có thể liên hệ với ngân hàng Public Bank thông qua một số kênh thông tin sau: 

  • Với Hotline Public Bank khách hàng có thể hỏi những sản phẩm, dịch vụ tại Public Bank.

  • Hotline Dịch vụ Chăm sóc khách hàng: 1800 11 98. (từ 8:00 đến 17:00, từ thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày nghỉ lễ).

  • Hotline Dịch vụ Thẻ 24/7: 1800 599 930 / 84-24-38262000.

  • Các phương thức liên hệ khác:

Số Fax: +84 24 39439005/ 39446995/ 39263082.

  • Website: https://www.publicbank.com.vn/

Hướng dẫn cách tra cứu hệ thống chi nhánh, PGD của Public Bank 

Ngân hàng Public Việt Nam có 1 trụ sở chính (tại Hà Nội) và 17 chi nhánh, phòng giao dịch. Để tìm hệ thống chi nhánh, PGD, ATM Public Bank, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau: 

Hướng dẫn cách tra cứu chi nhánh, sở giao dịch của ngân hàng VID Public Bank 

Bước 1: Truy cập trang web của Public Bank Việt Nam để tìm ATM, điểm giao dịch.

Bước 2: Chọn nơi bạn muốn đến giao dịch/ATM cần đến. 

Bước 3: Chọn Tìm kiếm. 

Bước 4: Hệ thống sẽ hiển thị địa chỉ phù hợp với nhu cầu của bạn cũng như số điện thoại, fax, email để thuận tiện cho việc giao dịch.

Ngân hàng VID Public Bank liên kết với những ngân hàng nào? 

Nếu bạn muốn rút tiền từ tài khoản ngân hàng Public Bank qua cây ATM hay các ứng dụng ngân hàng số cho tài khoản của ngân hàng khác thì bắt buộc ngân hàng đó phải liên kết với Public Bank. Sau đây là các ngân hàng đã liên kết với Public Bank VietNam: 

  • Ngân hàng Bản Việt.

  • Ngân hàng BIDC.

  • Ngân hàng Bắc Á.

  • Ngân hàng SHB.

  • Ngân hàng Kiên Long.

  • Ngân hàng Đông Á.

  • Ngân hàng Eximbank.

  • Ngân hàng Liên Việt.

  • Ngân hàng An Bình.

  • Ngân hàng VIB.

  • Ngân hàng Sài Gòn SCB.

  • Ngân hàng Sài Gòn Bank.

  • Ngân hàng Sacombank

  • Ngân hàng Việt Á.

  • Ngân hàng Bảo Việt.

  • Ngân hàng MSB.

  • Ngân hàng Vietcombank.

  • Ngân hàng Vietinbank.

  • Ngân hàng HD Bank.

  • Ngân hàng PvcomBank.

  • Ngân hàng VietBank.

  • Ngân hàng Đông Nam Á.

  • Ngân hàng Nam Á.

  • Ngân hàng NCB.

  • Ngân hàng VP Bank.

  • Ngân hàng MB

  • Ngân hàng OCB.

  • Ngân hàng ACB.

  • Ngân hàng Techcombank.

  • Ngân hàng TP Bank.

  • Ngân hàng CB Bank.

  • Ngân hàng Oceanbank.

  • Ngân hàng GP Bank.

  • Ngân hàng Agribank.

  • Ngân hàng BIDV.

  • Ngân hàng Woori Bank.

  • Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank.

  • Ngân hàng TNHH MTV CIMB Việt Nam. 

Tổng kết 

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết VID Public Bank là gì và đang cung cấp các gói sản phẩm, dịch vụ gì rồi phải không nào? Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng, Public Bank hứa hẹn sẽ mang tới sự hài lòng cho mọi khách hàng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với quý bạn đọc. 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan