Gửi tiết kiệm - Bảng lãi suất gửi tiết kiệm 20+ ngân hàng hiện nay

Hiện nay có nhiều hình thức gửi tiết kiệm để mọi người có thể lựa chọn như gửi tại quầy, gửi online,.... với mức lãi suất có thể lên tới 8%/năm

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng là một cách an toàn để đầu tư và tích lũy đã được nhiều thế hệ áp dụng. Tìm hiểu về những nơi tốt nhất để gửi tiền và những lưu ý quan trọng khi gửi tiền lần đầu.

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng là hình thức không chỉ giữ tiền của bạn được an toàn mà còn làm cho các khoản tiền nhàn rỗi được tăng lên. Tuy nhiên, những ngân hàng nào tốt nhất để gửi tiết kiệm và bạn nên chú ý điều gì để khoản tiền tiết kiệm có hiệu quả tốt nhất thì mời bạn xem chi tiết nội dung sau: 

1. Gửi tiền tiết kiệm là gì?

Tiền gửi tiết kiệm là mục đích của cá nhân hoặc tổ chức gửi tiền nhàn rỗi vào ngân hàng để hưởng lãi suất đều đặn theo lãi suất do ngân hàng quy định.

gửi tiền tiết kiệm là gì

Gửi tiền tiết kiệm ngày càng được nhiều người ưa chuộng

Hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng cổ điển nhất là gửi tại sở giao dịch và phát hành sổ tiết kiệm, chứng tỏ khách hàng đã gửi tiền trong một thời hạn nhất định và được hưởng một mức lãi suất cụ thể. Để rút tiền, khách hàng phải mang sổ tiết kiệm và giấy tờ tùy thân đến phòng giao dịch để làm thủ tục.

Gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng là một kênh đầu tư an toàn từ xưa đến nay, tuy không mang lại lợi nhuận cao như nhiều kênh khác (đầu tư vào thị trường chứng khoán, bất động sản hay kinh doanh…) nhưng nó mang lại sự ổn định, rủi ro luôn ở mức tối thiểu và hầu như là không có.

Các ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng, bằng uy tín của mình, sử dụng tiền gửi tiết kiệm của người dân để huy động vốn, sau đó có thể cho vay lại và đầu tư vào các ngành khác nhau để thúc đẩy nền kinh tế phát triển. 

Để gia tăng thêm số tiền cho người gửi tiết kiệm, lãi suất gửi tiết kiệm luôn được đảm bảo ở mức thực dương, nghĩa là tỷ lệ này luôn phải cao hơn tỷ lệ lạm phát hàng năm để đảm bảo khả năng sinh lời.

Gần đây, sau khi sự bùng phát của Covid-19 đã được khống chế và dần ổn định, các ngân hàng bắt đầu tăng lãi suất để thu hút các quỹ đầu tư. Đầu tháng 9, hầu hết các ngân hàng đều tăng lãi suất với tất cả các kỳ hạn, tối đa 7,6% / năm.

Vì vậy, nếu bạn đang có một số tiền nhàn rỗi mà chưa biết đầu tư vào đâu, bạn có thể gửi vào ngân hàng, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Hơn nữa, bạn có thể rút ra bất cứ khi nào bạn muốn.

2. Ưu điểm của việc gửi tiền tiết kiệm ngân hàng

gửi tiết kiệm ngân hàng có nhiều ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của gửi tiết kiệm là ít rủi ro

2.1. Lợi nhuận và tích lũy

Nhờ lãi suất ổn định, số tiền bạn tiết kiệm không bị mất đi mà còn có thể tăng lên.

2.2. Ít rủi ro hơn

Khi gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng, người gửi tiền ít gặp rủi ro hơn. Nếu có xảy ra giải thể, khách hàng thường sẽ lo lắng về khoản tiền gửi tiết kiệm của mình. Tuy nhiên, toàn bộ các ngân hàng đều có bảo hiểm tiền gửi nên khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm không lo lắng về số tiền gửi tiết kiệm của mình.

2.3. Rút tiền dễ dàng khi cần

Khi gửi tiền vào ngân hàng, khách hàng có thể dễ dàng rút tiền khi có nhu cầu. Nếu rút tiền trước hạn, bạn sẽ nhận được lãi suất tính theo lãi suất không kỳ hạn. Được hưởng các chương trình khuyến mãi và phần thưởng của ngân hàng.

2.4. Các hình thức khác nhau

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng hiện đang cung cấp nhiều hình thức tiết kiệm đa dạng như tiết kiệm gửi góp, tiết kiệm bậc thang,… Tùy theo nhu cầu của mình mà khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn hình thức phù hợp.

Ở đây, hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng phù hợp với nhu cầu quản lý tài chính ngắn hạn, theo lãi suất ngân hàng quy định cố định, lợi nhuận vừa phải, rủi ro cực kỳ thấp. Mỗi người cần có một khoản tiền gửi ngân hàng tương đương 6-9 tháng chi phí sinh hoạt để đề phòng ứng phó với các khoản chi khẩn cấp hoặc phục vụ các mục tiêu ngắn hạn (dưới 1 năm).

3. Nhược điểm của việc gửi tiền tiết kiệm ngân hàng

nhược điểm của việc gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm có một vài hạn chế

3.1. Lãi suất tiền gửi tiết kiệm thấp và có tính biến động theo thời gian

Đây là điều bất lợi lớn nhất cho khách hàng khi gửi tiền vào ngân hàng. Tiết kiệm không mang lại hiệu quả nhanh chóng và nhiều như các hình thức đầu tư khác. Tuy nhiên, hiện các ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất cao hơn để thu hút vốn của khách hàng.

Mặc dù vậy, lãi suất tiết kiệm ngân hàng thường không cao hơn nhiều so với lạm phát, và nhiều khi lạm phát cao, lãi suất ngân hàng còn thấp hơn rất nhiều so với lạm phát. Lãi suất ngân hàng có thể biến động mạnh mẽ theo thời gian, dựa trên sự thay đổi hoặc biến động của các yếu tố kinh tế vĩ mô. Ví dụ: Lãi suất ngân hàng trên thị trường Việt Nam giảm nhanh chóng từ mức 14% / năm vào giữa năm 2011 xuống chỉ còn 5-7% / năm vào nửa đầu năm 2014.

Lạm phát là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến lãi suất tiền gửi tiết kiệm. Tại mỗi thời điểm, lãi suất tiền gửi tiết kiệm có thể thực dương (lãi suất tiết kiệm trên mức lạm phát) hoặc thực âm (lãi suất tiết kiệm dưới mức lạm phát). Nhìn chung, tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn thực âm trong khoảng thời gian trung bình 10 năm, tức là không cao hơn lạm phát trung bình (dựa trên dữ liệu lịch sử từ các thị trường khác trong khu vực).

3. 2. Ngân hàng có thể bị phá sản 

Theo Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi, tiền gửi của người dân tại các tổ chức tín dụng phá sản, bao gồm cả gốc và lãi của khoản vay tiêu dùng có thể được bảo hiểm lên đến 75 triệu đồng.

Như vậy, tiền gửi tiết kiệm nhàn rỗi chỉ nên được xem như một phương pháp “tạm thời” để bảo toàn vốn trong lúc thị trường biến động hoặc chờ kênh đầu tư dài hạn phù hợp. Ngoài ra, nếu rút tiền gửi ngân hàng cố định sớm sẽ bị tính lãi thấp hơn, do đó không có tính linh hoạt / thanh khoản.

Bên cạnh đó, một dự luật đang được đề xuất sẽ đánh thuế trên phần lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng. Dù chưa biết kết quả ra sao, nhưng rất nhiều người ​​lo ngại rằng nếu phải chịu thuế sẽ làm giảm lợi nhuận tiền gửi trong khi đó lãi suất ngân hàng không cao.

>>> Đầu tư nhanh chóng, an toàn với lãi suất 19%/năm, ngay tại đây:

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

4. Có những hình thức gửi tiền tiết kiệm nào hiện nay

4.1. Tiết kiệm theo kỳ hạn cố định

Gửi tiết kiệm ngân hàng theo kỳ hạn xác định từ 1 tháng đến 3 năm, khi đáo hạn bạn sẽ nhận được khoản tiền gốc ban đầu và tiền lãi như thỏa thuận (lãi này có thể nhận hàng tháng).

  • Ưu điểm: Lãi suất cao nhất so với các loại hình tiết kiệm khác
  • Nhược điểm: Không linh hoạt, không rút trước hạn, nếu bạn muốn rút trước hạn, dù chỉ 1 ngày thì toàn bộ số tiền gửi tiết kiệm sẽ không bị tính lãi suất theo lãi suất tiền gửi không kỳ hạn.

4.2. Tiết kiệm có kỳ hạn linh hoạt

Tương tự như gửi tiết kiệm theo kỳ hạn cố định, nhưng nếu bạn rút trước một phần tiền gửi thì sẽ không tính lãi trên số tiền bạn đã rút, và số tiền gửi còn lại bạn vẫn được tính lãi suất có kỳ hạn như bình thường.

4.3. Tiết kiệm không kỳ hạn

Là hình thức gửi tiết kiệm mà bạn có thể gửi và rút bất cứ lúc nào mà không cần báo trước nhưng thường có lãi suất thấp khoảng 1%.

4.4. Gửi tiết kiệm tích lũy

Là hình thức khách hàng gửi tiền vào ngân hàng hàng tháng và được hưởng lãi suất có kỳ hạn do ngân hàng quy định cụ thể. Khách hàng sẽ thỏa thuận với ngân hàng về thời hạn gửi và số tiền gửi góp định kỳ, hoặc có thể linh hoạt gửi số tiền vượt quá số tiền gửi hàng tháng.

5. Người thu nhập không ổn định thì chọn hình thức gửi tiền nào phù hợp nhất

Nếu thu nhập không ổn định thì hình thức gửi tiền tiết kiệm ngân hàng có kỳ hạn cố không phải là giải pháp tốt nhất. Vì khi có tiền hoặc cần tiền, khách hàng phải đến ngân hàng để mở và tất toán tài khoản tiết kiệm. 

Không những vậy, khách hàng còn phải chịu áp lực duy trì số tiền tiết kiệm cho đến khi đáo hạn (vì rút trước sẽ mất lãi theo thời gian). Vì vậy, những người có thu nhập không ổn định nên lựa chọn gửi tiết kiệm với các kỳ hạn linh hoạt. Ngoài ra, khi trừ các chi phí sinh hoạt cần thiết, nếu có số dư cố định hàng tháng, bạn nên chọn hình thức tiết kiệm tích lũy.

6.Gửi tiết kiệm online và cách truyền thống thì hình thức nào tốt hơn?

 

nên gửi tiết kiệm online hay gửi tiết kiệm truyền thống

Tiết kiệm để đầu tư cho tương lai và đề phòng rủi ro bất ngờ

Gửi tiết kiệm online là một hình thức mới “nổi lên” trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại việc gửi tiết kiệm online không an toàn vì họ không được cấp sổ tiết kiệm nào.

Trên thực tế, tiết kiệm online mang đến nhiều lợi ích hơn so với các phương pháp truyền thống như:

  • Tiết kiệm thời gian di chuyển đến phòng giao dịch của các ngân hàng

  • Chủ động tiết kiệm và lựa chọn hình thức phù hợp (ví dụ: tiết kiệm hàng tháng, tiết kiệm tích lũy hoặc tiết kiệm không giới hạn, ...)

  • Bạn có thể tất toán khoản tiết kiệm  bất cứ lúc nào và tiền sẽ về tài khoản của bạn ngay lập tức

  • Tài khoản, mật khẩu, dấu vân tay hoặc Face ID được bảo mật tuyệt đối an toàn

Đặc biệt, lãi suất gửi tiết kiệm online thường cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy giao dịch.

7. Hướng dẫn phân biệt lãi suất tiền gửi và lãi suất tiết kiệm

7.1. Giữa lãi suất tiền gửi và lãi suất tiết kiệm có gì giống nhau

Lãi suất tiết kiệm cũng tương tự như lãi suất tiền gửi, và đều là một trong những dịch vụ gửi tiền của ngân hàng. Đồng thời, chúng đều có các kỳ hạn trả lãi định kỳ hàng tháng, hàng quý và hàng năm. Khi người dân có nhu cầu rút gốc trước hạn, toàn bộ tiền lãi sẽ được tính theo lãi suất không kỳ hạn.

7.2. Điểm khác nhau giữa lãi suất tiền gửi có kỳ hạn và lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn

so sánh lãi suất tiền gửi có kỳ hạn và lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn

  • Đối tượng người dùng

Đối tượng được hưởng lãi tiền gửi thường là các doanh nghiệp, tổ chức, công ty, tổ chức có nguồn tiền nhàn rỗi trong một thời gian nhất định nhưng chưa sử dụng đến.

Tuy nhiên, cá nhân hoặc doanh nghiệp, tổ chức không nhận được sổ tiết kiệm khi sử dụng dịch vụ tiền gửi có kỳ hạn. Thay vào đó, tất cả hoạt động gửi tiền sẽ được giữ trong hệ thống ngân hàng.

Đối tượng hưởng lãi suất tiết kiệm sẽ là các cá nhân và hộ gia đình lựa chọn gửi tiết kiệm để được hưởng lãi suất tiết kiệm thường xuyên. Gửi tiền tiết kiệm và họ sẽ nhận được sổ tiết kiệm.

  • Lãi suất

Chủ doanh nghiệp sẽ nhận được một mức lãi suất tiền gửi tương ứng với kỳ hạn mà họ lựa chọn. Lãi suất tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn thường thấp hơn lãi suất tiền gửi có kỳ hạn.

Đối với cá nhân khi lựa chọn gửi tiết kiệm sẽ được hưởng mức lãi suất tiết kiệm tương ứng với từng kỳ hạn gửi. Tại đây, ngân hàng sẽ cấp sổ tiết kiệm tương ứng với số tiền, kỳ hạn, lãi suất cho bạn ...

Cách tính tiền lãi gửi ngân hàng

  • Nếu tính theo tháng: tổng lãi = gốc x lãi suất tiết kiệm (năm) / 12 tháng x số tháng gửi.
  • Nếu tính theo ngày: tổng tiền lãi = tiền gốc x lãi suất tiết kiệm (năm) / 360 ngày x số ngày gửi.

Nếu khách hàng không muốn rút gốc, số tiền này sẽ tự động được cộng lãi và chuyển sang kỳ hạn mới theo lãi suất tiết kiệm áp dụng cho kỳ hạn hiện tại.

8. Tiêu chí chọn ngân hàng để gửi tiết kiệm

8.1. Chọn gửi tiết kiệm ở ngân hàng có uy tín

Gửi tiết kiệm ở ngân hàng uy tín giúp khách hàng tránh được thiệt hại lớn nhất về tiền gửi do ngân hàng bị phá sản. Các đặc điểm nhận biết một ngân hàng uy tín là:

  • An toàn và bảo mật cao;

  • Minh bạch thông tin;

  • Giảm chi phí phát sinh;

  • Xử lý giao dịch nhanh chóng;

  • Mạng lưới chi nhánh rộng khắp.

8.2. Chọn gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi suất hấp dẫn

Lãi suất tiết kiệm hấp dẫn luôn là một trong những yếu tố cân nhắc hàng đầu khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng, vì khách hàng luôn mong muốn số tiền rảnh rỗi của mình có thể kiếm được nhiều tiền nhất. Lãi suất có kỳ hạn và lãi suất không kỳ hạn là hai loại lãi mà người gửi tiền cần quan tâm.

Các tiêu chí lựa chọn ngân hàng gửi tiền tiết kiệm

Có 4 tiêu chí chọn ngân hàng gửi tiết kiệm

8.3. Gửi tiết kiệm ở ngân hàng có dịch vụ tốt và  tính linh hoạt cao

Bạn nên gửi tiết kiệm tại một ngân hàng có dịch vụ tốt và linh hoạt để khi có vấn đề, sự cố xảy ra, bạn sẽ được hỗ trợ và giải quyết một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể. Tránh trường hợp ngân hàng chậm trả lời câu hỏi của bạn, khiến câu hỏi của bạn không được giải đáp kịp thời gây khó chịu.

8.4. Chọn gửi tiết kiệm ở ngân hàng có nhiều ưu đãi

Nhiều ngân hàng có những ưu đãi như rút thăm trúng thưởng, tặng gói bảo hiểm nhân thọ,… khi gửi tiết kiệm để thu hút khách hàng. Bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn thay vì chỉ là tiền lãi.

9. Thông tin chi tiết về bảng lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng mới nhất

9.1. Đối với khách hàng cá nhân gửi online

Mức lãi suất tiền gửi cho khách hàng cá nhân gửi trực tuyến (Online)

Lãi suất: %/năm

Ngân hàng

Kỳ hạn gửi tiết kiệm (tháng)

Không Kỳ Hạn

01 tháng

03 tháng

06 tháng

09 tháng

12 tháng

Bắc Á

0,2

3,6

3,6

5,8

5,9

6,3

Bảo Việt

3,55

3,65

6

6,1

6,5

CBBank

3,6

3,85

6,35

6,45

6,65

GPBank

4

4

5,3

5,4

5,5

Hong Leong

3

3,15

4

4

4,6

Kiên Long

3,2

3,5

5,8

5,9

6,6

MSB

3,5

3,8

5,5

5,8

6,1

Nam Á Bank

6,4

6,7

6,9

OCB

3,85

3,9

5,7

5,9

6,2

OceanBank

0,2

3,3

3,5

5,3

5,4

6,1

PVcomBank

3,9

3,9

5,8

5,95

6,4

SCB

4

4

6,45

6,6

6,8

SHB

3,85

4,05

6,1

6,4

6,7

TPBank

3,6

3,65

5,55

6,15

VIB

3,7

3,7

5,4

5,5

VietinBank

0,25

5,75

>>> Xem thêm: Lãi suất gửi tiết kiệm của các ngân hàng mới nhất hiện nay

9.2. Đối với khách hàng cá nhân gửi tại Quầy

Mức lãi suất tiền gửi đối với khách hàng cá nhân gửi tại Quầy

Lãi suất: %/năm

Ngân hàng

Kỳ hạn gửi tiết kiệm (tháng)

Không Kỳ Hạn

01 tháng

03 tháng

06 tháng

09 tháng

12 tháng

ABBank

0,2

3,35

3,55

5,2

5,2

5,7

Agribank

0,1

3,1

3,4

4

4

5,6

Bắc Á

0,2

3,6

3,6

5,7

5,8

6,2

Bảo Việt

0,2

3,35

3,45

5,8

5,9

6,3

BIDV

0,1

3,1

3,4

4

4

5,6

CBBank

0,2

3,5

3,75

6,25

6,35

6,55

Đông Á

3,4

3,4

5,3

5,5

5,8

GPBank

0,2

4

4

5,3

5,4

5,5

Hong Leong

2,85

3

4,2

4,2

4,7

Indovina

3,1

3,4

4,7

4,8

5,5

Kiên Long

0,2

3,1

3,4

5,7

5,8

6,5

MSB

3

3,5

5

5,3

MB

0,1

3,3

3,6

4,68

4,9

5,3

Nam Á Bank

0,1

3,95

3,95

6

6,1

6,1

NCB

0,1

3,8

3,8

6,05

6,2

6,4

OCB

0,2

3,75

3,9

5,5

5,7

6

OceanBank

0,2

3,3

3,5

5,3

5,4

6,1

PGBank

3,5

3,5

5,3

5,3

5,8

Public Bank

3,3

3,6

5

5

6,5

PVcomBank

3,9

3,9

5,6

5,75

6,2

Saigonbank

0,2

3,1

3,4

5,1

5,1

5,6

SCB

0,2

3,95

3,95

5,7

6,2

6,8

SeABank

3,5

3,6

5,4

5,7

6,1

SHB

0,2

3,5

3,7

5,8

6,1

6,4

TPBank

3,5

3,55

5,4

VIB

3,7

3,7

5,4

5,5

VietCapitalBank

3,8

3,8

5,7

5,7

6,2

Vietcombank

0,1

2,9

3,2

3,8

3,8

5,5

VietinBank

0,1

3,1

3,4

4

4

5,6

VPBank

3,65

5

5,3

VRB

0,2

6,3

>>> Xem thêmLãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng SCB - Update thông tin MỚI NHẤT

>>> Xem thêmLãi suất gửi tiết kiệm của ngân hàng Agribank mới nhất

10. Giải pháp gửi tiền mới - Gửi tiền đầu tư P2P Tima lãi suất 19%/năm

Tima - Sàn kết nối tài chính số 1 Việt Nam - Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đầu tư cho vay P2P tại Việt Nam. 

Trong đó, cho vay ngang hàng (P2P) là hình thức cho vay trực tiếp, được thực hiện thông qua nền tảng trực tuyến (tổ chức P2P) và thông qua trang web, không cần thế chấp tài sản. Hình thức này ra đời nhằm kết nối những người cho vay, các nhà đầu tư có điều kiện tài chính và với những người đi vay cần vay nhanh với mức lãi suất phù hợp. 

Tại Việt Nam, đầu tư P2P hoạt động thông qua các sàn giao dịch tài chính, sẽ kết nối những người phù hợp nhất để phát triển công nghệ sử dụng các công nghệ như: Big Data, AI… . Theo đó, Người cho vay chỉ phải trả 1 khoản phí nhất định cho sàn kết nối sau khi chọn được khoản vay phù hợp. 

 

Bảng so sánh hình thức gửi tiết kiệm và đầu tư Tima:

Nội dung so sánh

Gửi tiết kiệm

Đầu tư Tima

Cách thức

Gửi tiền vào ngân hàng

Hoạt động dưới cách thức đầu tư cho vay ngang hàng - P2P Lending dưới sự quản lý của sàn kết nối tài chính số 1 Việt Nam - Tima. Chỉ việc gửi tiền đầu tư và Tima sẽ trả lãi khi đến thời hạn. 

Lãi suất

Lãi suất ổn định nhưng rất thấp, cao nhất chỉ 6%/năm 

Lãi suất ổn định, cao lên tới 19%/năm 

Mức độ rủi ro

Cực kì an toàn

An toàn và còn được bảo hiểm 100% gói đầu tư 

Số tiền đầu tư

Thường gửi vào số tiền lớn mới mang lại lãi suất cao

Số tiền đầu tư linh hoạt

 

Giải pháp gửi tiền mới - Gửi tiền đầu tư P2P Tima lãi suất 19%/năm

11.Lưu ý khi gửi tiền tiết kiệm cho người gửi lần đầu

Nếu bạn mới bắt đầu gửi tiền vào ngân hàng lần đầu tiên, cần lưu ý những thông tin quan trọng sau:

  • Đầu tiên, bạn phải chọn một ngân hàng có uy tín và đáp ứng các yêu cầu về lãi suất, dịch vụ và giao dịch, cũng như bảo mật. Hiện nay, các ngân hàng quốc doanh như Vietcombank, BIDV, Agribank tuy có uy tín cao nhưng lãi suất lại thấp hơn so với các ngân hàng cổ phần, tư nhân hoặc ngân hàng nước ngoài như CBBank, Kiên Long, SCB ...

  • Chọn hình thức gửi tiền: Quý khách có thể chọn hình thức gửi tiền trực tiếp tại quầy hoặc gửi tiền trực tuyến.

  • Chọn kỳ hạn hoặc gói gửi tiết kiệm phù hợp với khả năng tài chính: Nếu bạn có nguồn tiền nhàn rỗi không cần dùng trong trung và dài hạn, bạn có thể chọn kỳ hạn từ 12 tháng trở lên. Ngược lại, nếu bạn cần tiền thường xuyên thì chỉ nên chọn những kỳ hạn ngắn dưới 3 tháng để đảm bảo lợi nhuận tốt nhất.

  • Đảm bảo thông tin cá nhân chính xác: Khi giao dịch với các ngân hàng, bạn phải đảm bảo tính chính xác của thông tin cá nhân như số CMND / CCCD, đặc biệt lưu ý nhớ mẫu chữ ký của mình.

những lưu ý dành cho người gửi tiết kiệm lần đầu

Rất nhiều người gặp khó khăn khi rút tiền vì thay đổi mẫu chữ ký do không nhớ mình đã ký mở tài khoản như thế nào trước đó. Nếu bạn ký sai, nhân viên ngân hàng sẽ không cho bạn rút tiền.

  • Nếu bạn gửi tiền tiết kiệm online, bạn nên kiểm tra số dư tài khoản của mình thường xuyên để tránh rủi ro mất tiền.

  • Bảo mật sổ tiết kiệm: Sổ tiết kiệm chứng minh bạn đã gửi tiền vào ngân hàng, nếu bị mất thì phải báo ngay cho ngân hàng để làm lại sổ tiết kiệm tránh bị kẻ gian giả mạo chữ ký, giấy tờ và rút tiền của bạn.

  • Không chia sẻ thông tin cá nhân, mật khẩu, mã OTP với bất kỳ ai để tránh thất thoát.

12. Nên hay không nên gửi tiết kiệm vào ngân hàng?

Đối với nhiều người, giữ tiền trong ngân hàng là một hình thức sinh lời nhàn rỗi và an tâm. Có tiền mà không lo mất tiền lại có thêm tiền lãi hàng tháng giúp trang trải một số chi phí trong cuộc sống. Số tiền tiết kiệm được cũng sẽ giúp bạn dự phòng trong trường hợp bất ngờ xảy ra.

Một số người có tiền và có khiếu kinh doanh, họ sẽ liều mình bỏ tiền ra đầu tư kinh doanh, mua vàng, đầu tư vào bất động sản hoặc chứng khoán, vì hình thức này sẽ giúp họ thu được lợi nhuận cao hơn. Nhưng họ phải đối mặt với nhiều trường hợp rủi ro hơn. Vì vậy, những người này cần phải có tiền tiết kiệm, đề phòng, tránh rơi vào cảnh “trắng tay”.

Vậy bạn có nên hay không nên gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng? Các ngân hàng sẵn sàng đưa ra những lời khuyên sau:

Tiết kiệm tiền là một việc làm cần thiết đối với bất kỳ ai. Dù làm công việc gì, dù mức thu nhập như thế nào, hàng tháng bạn cũng nên dành ra một khoản để tiết kiệm, vừa an toàn vừa sinh lời. Đồng thời cũng là khoản “dự phòng” trong trường hợp khẩn cấp.

 

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan