Tima tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022 tạo bước đà nhảy vọt cho năm 2024

Vượt qua những khó khăn từ, bệnh dịch, khủng hoảng kinh tế Tima đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022 từ quy mô khách vay, nhà đầu tư, nhân sự, mạng lưới phòng giao dịch. Đây dự kiến sẽ là bước đà để Tima bứt phá chiếm lĩnh trong năm 2023

Năm 2022 là năm mà khủng hoảng kinh tế tác động nặng nề đến nền kinh tế của nhiều quốc gia. Sau gần ba năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như nguy cơ mất an ninh năng lượng, lương thực do xung đột vũ trang và vấn đề địa chính trị. Dù không chịu ảnh hưởng trực tiếp nhưng các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều và Tima 2022 cũng không phải là ngoại lệ. Tuy vậy, Tima vẫn tìm được hướng đi cho riêng mình trong đại dịch chuyển hóa sự cố thành đột phá nhờ công nghệ hiện đại và đội ngũ tận tâm.

Tima 2022 - Vượt qua đại dịch đột phá kinh doanh

Tima 2022 - Vượt qua đại dịch đột phá kinh doanh

1. Tima 2022 - Một năm phát triển toàn diện

Từ khi thành lập năm 2016 cho đến nay trải qua 2 vòng gọi vốn, và rất nhiều lần ký kết hợp tác với các ngân hàng, công ty bảo hiểm như Nam Á Bank, Vietinbank Insurance, Bảo Minh thì năm 2022 được coi là năm mà Tima phát triển mạnh mẽ nhất từ quy mô khách hàng, quy mô nhà đầu tư, quy mô nhân sự hay mạng lưới phòng giao dịch. Sự phát triển cân bằng này giúp Tima tiến gần hơn đến mục tiêu - Sàn kết nối tài chính số 1 Việt Nam.

1.1  Những con số đáng tự hào

2023 là năm phá kỷ lục của Tima - Tất cả các mốc từ kinh doanh, nhân sự cho đến quản trị đều có những thành tựu vượt bậc. 

  • Đạt tổng giải ngân cao nhất trong lịch sử  tăng 250% so với 2021

  • Đạt tổng giải ngân trong 1 tháng cao nhất trong lịch sử tăng 200% so với tháng cao điểm 2021

  • Là sự lựa chọn của hơn 450,000 khách hàng với tỷ lệ giải ngân tăng trưởng đột phá 150%

  • Nợ quá hạn giảm 40% so với năm 2021

  • Thời gian thẩm định hồ sơ giảm 50% so với năm 2021 

  • Mở rộng quy mô phục vụ sang 1 tỉnh lớn và gần 10 quận, huyện ngoại thành Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh

Tima 2022 - Những con số đáng tự hào

Tima 2022 - Những con số đáng tự hào 

1.2  Mở rộng quy mô khách hàng 

Theo như báo cáo mới nhất của Google lượt tìm kiếm các từ khóa liên quan đến Tima đã tăng lên hơn 50% chỉ trong vòng 12 tháng qua (ảnh từ GA). Thương hiệu Tima được biết đến nhiều hơn đồng nghĩa với việc khách vay và nhà đầu tư tham gia sàn cũng tăng lên. Theo thống kê vào tháng 12 năm 2022:

  • Số đơn vay mới trong ngày: 2,046 đơn 

  • Số đơn vay mới trong tháng: 181,639 đơn 

  • Tổng đơn vay trên hệ thống: 17,666,978 đơn 

  • Tổng đơn đã được tư vấn: 8,832,468 đơn 

  • Tổng tiền giải ngân: 104,825,534,666,666 đồng

  • Số người đăng ký vay: 9,885,187 người

Nhân sự Tima phát triền hùng hậu

Nhân sự Tima phát triền hùng hậu 

1.3 Tăng quy mô nhà đầu tư 

Như đã biết năm 2022 là năm kinh tế bước sang đà suy thoái và thị trường đầu tư biến động mạnh. Nhưng với Tima đây lại là cơ hội, cơ hội để nhiều nhà đầu tư biết đến một hình thức đầu tư mới an toàn, ít biến động, lợi nhuận tốt. 

Hình thức đầu tư qua P2P Lending thì không quá mới nhưng lại không phổ biến như gửi tiết kiệm, đầu tư chứng chỉ quỹ, vàng, chứng khoán… Trong năm 2022 số lượng nhà đầu tư tại Tima đã vượt mốc 1000 khách và trong thời điểm này dự kiến con số nhà đầu tư sẽ còn tiếp tục tăng mạnh. 

1.4 Đội ngũ nhân sự chất lượng cao cùng hệ thống đào tạo bài bản

Để có thể hỗ trợ được lượng đơn vay lên đến hơn 2000 đơn/ngày cùng với tài khoản đăng ký nhà đầu tư liên tục tăng, quy mô nhân sự Tima đã phải bổ sung liên tục để có thể đáp ứng được nhu cầu giao dịch của sàn. 

Từ khi thành lập cho đến nay nhân sự Tima đã có rất nhiều biến động từ 20 nhân sự lúc mới thành lập công ty đến nay, con số nhân sự đã lên đến gần 500 nhân sự với 76 người thuộc cấp quản lý. 

Nhân sự được đào tạo bài bản để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp với 161 lượt đào tạo và hơn 606 giờ đào tạo trong năm 2022.

Song song với đó là văn hóa doanh nghiệp được đầu tư xây dựng với hơn 20 hoạt động thực hành lan tỏa VHDN được triển khai mạnh mẽ trên toàn công ty đối với cả cấp quản lý và nhân viên. 

Tất cả nhằm tạo nên một bộ máy vận hành trơn tru nhất. 

1.5 Mở rộng mạng lưới phòng giao dịch 

Tima không quá chú trọng vào các giao dịch trực tiếp như các hình thức vay truyền thống mà đẩy mạnh công nghệ tập chung vào việc kết nối tài chính online. Tuy vậy, để có thể hỗ trợ đa dạng đối tượng cũng như giúp khách hàng an tâm khi đi vay Tima vẫn có một mạng lưới các phòng giao dịch trên toàn quốc. 

Pgd Tại Hà Nội 

  • 960 Đường Láng - P. Láng Thượng - Q. Đống Đa

  • 199 Hồ Tùng Mậu - P. Cầu Diễn - Q. Nam Từ Liêm

  • 958 Trương Định - P. Định Công - Q. Hoàng Mai

  • 120 Khâm Thiên - P. Trung Phụng - Q. Đống Đa

  • 423 Nguyễn Văn Cừ - P. Ngọc Lâm - Q.Long Biên

Pgd Tại Hcm 

  • 519a Tân Kỳ Tân Quý - Q. Tân Phú

  • 273 Phan Huy Ích - Phường 14 - Q. Gò Vấp

  • 256 Lê Văn Khương, Tân Thới An, Q.12, Quận 12

  • 445  Âu Cơ, P. Phú Trung, Q.Tân Phú

Pgd Tại Tỉnh 

  • Số 556 Nguyễn Trãi, Phường Võ Cường, Tp Bắc Ninh

  • Số 5 Hồng Quang, P. Nguyễn Trãi, Tp. Hải Dương

  • Số 6b, Đường Phạm Văn Đồng, P.Tích Sơn, Tp Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

  • Số 30, Đường Hoàng Văn Thụ, Phường Hoàng Văn Thụ, Tp Bắc Giang

>>> Hoặc đănng ký vay trực tuyến tại :

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1.6  Đẩy mạnh quản trị rủi ro

Tima coi việc xây dựng và thực hiện quy trình quản trị rủi ro là nhiệm vụ quan trọng bậc nhất, quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đảm bảo an toàn vốn cho các nhà đầu tư.

Tima đã xây dựng một đội ngũ quản trị rủi ro dày dặn kinh nghiệm với đầy đủ cấu trúc kiểm soát: thẩm định phê duyệt tập trung, quản trị rủi ro tín dụng, quản trị rủi ro hoạt động, kiểm soát nội bộ, quản lý thu hồi… và sẵn sàng mở rộng theo nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. Trong năm 2022 bộ phận QTRR Tima đã làm được 

  • Xây dựng cơ cấu tổ chức QTRR tín dụng và QTRR hoạt động với số lượng nhân sự phủ đủ các đơn vị chức năng 

  • Xây dựng văn bản khung quản trị rủi ro bao gồm các chính sách, ngưỡng QTRR tín dụng 2022, quy định về phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro, quy định về cơ cấu tổ chức và chức năng của trung tâm QTRR, quy định về hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ. 

  • Xây dựng hệ thống báo cáo giúp báo cáo rủi ro hoạt động theo tháng, báo cáo và cảnh báo sớm rủi ro theo tuần 

  • Triển khai thành công hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ trước cho vay (Ascore) và áp dụng chương trình sử dụng Ascore trong sàng lọc, tính toán hạn mức cho vay phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

Đội ngũ này luôn bám sát từng khâu trong quy trình vay và cho vay nhằm đảm bảo phát hiện và xử lý kịp thời những rủi ro nhỏ nhất. 

>> Xem thêm mô hình đầu tư Tima: https://tima.vn/tin-tuc/tima-dam-bao-minh-bach-va-an-toan-trong-hoat-dong-dau-tu-2794.html

2. Tima đã sẵn sàng cho bước đột phá năm 2023 

2.1 Định vị mục tiêu - Sàn kết nối tài chính số 1 Việt Nam 

Sau giai đoạn đầu của hành trình chuyển đổi 5 năm, Tima đã xây dựng nền tảng hoạt động kinh doanh, vận hành, chuyển đổi số và quản trị rủi ro vững chắc, hiệu quả, chuyển đổi vận hành thành công mô hình sàn kết nối tài chính, hỗ trợ vay ngang hàng chuyên nghiệp. Trong năm 2022, Tima  tăng trưởng mạnh mẽ hoạt động cho vay, dẫn đầu thị trường vay ngang hàng.

Trong giai đoạn tiếp theo Tima sẽ tiếp tục giữ vững vị thế sàn kết nối tài chính Lớn nhất và Uy tín nhất về chất lượng và quy mô. Tima đặt mục tiêu tăng trưởng trở thành sàn kết nối tài chính số 1 Việt Nam. Bên cạnh đó, nền tảng khách hàng cũng sẽ được mở rộng gần gấp 3 lần so với hiện tại. Các mục tiêu tăng trưởng này dựa trên cơ sở kỳ vọng phục hồi của nền kinh tế, dư địa tăng trưởng lớn của mảng vay tiêu dùng cùng các ưu thế vượt trội khi tiên phong ứng dụng công nghệ số hiện đại, chuyên nghiệp.

2.2 Tạo nền tảng công nghệ vững chắc 

Tima chú trọng vào công nghệ

Tima chú trọng vào công nghệ 

Tima tiếp tục phát triển và hoàn thiện gói sản phẩm và dịch vụ vay thế chấp giấy tờ xe, tốc độ phục vụ nhanh và hiệu quả nhất tại Việt Nam

Là 1 Fintech Tima đầu tư mạnh mẽ vào các hệ thống công nghệ nền tảng chuyển dịch và áp dụng sâu rộng các công nghệ tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data), nhằm đáp ứng và nắm bắt nhanh chóng nhu cầu của khách hàng, đẩy mạnh tốc độ duyệt vay.

Với định hướng "công nghệ là nền tảng", các dịch vụ của Tima đều tận dụng sự hỗ trợ của công nghệ, tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình tiếp cận khoản vay cũng như việc cho vay. Việc thẩm định thông tin khách hàng, quản trị rủi ro cũng như kết nối với cộng đồng các nhà đầu tư và khách hàng. Theo đó, việc ứng dụng vay 100% trực tuyến tại Tima đã mang đến những trải nghiệm vay mới mẻ cho khách hàng.

2.3 Đội ngũ nhân sự hùng hậu luôn coi khách hàng là trọng tâm 

Một trong 3 giá trị cốt lõi của Tima là "Coi khách hàng là trọng tâm” đây là yếu tố then chốt Tima xây dựng được quy trình vay chuyên nghiệp, văn minh và nhận được đánh giá cao từ khách hàng. Không phải ngẫu nhiên Sàn kết nối tài chính Tima lại sở hữu gần 10 triệu khách hàng đăng ký vay trên hệ thống và xử lý hơn 17 triệu đơn vay sau hơn 7 năm hoạt động. 

Để thiết lập sự văn minh trong quy trình cho vay, Tima đã áp dụng những công nghệ và cách làm phù hợp, khắc phục những trải nghiệm "xấu" của khách hàng khi vay qua qua các đơn vị tín dụng đen.

Đội ngũ kinh doanh và chăm sóc khách hàng của Tima được đánh giá là tận tâm và chuyên nghiệp. Khách vay tiền nhanh qua Tima cũng sẽ nhận được thái độ phục vụ và tư vấn chuyên nghiệp từ đội ngũ kinh doanh, chăm sóc khách hàng. Trải nghiệm này được khách hàng phản hồi là tiện lợi, an toàn mỗi khi sử dụng dịch vụ vay tại Tima.

Bên cạnh đó, Tima nói không với thu hồi nợ "thiếu văn minh" dưới mọi hình thức như đòi tiền quấy rối gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hoặc đe dọa. Khi khách hàng đến kỳ thanh toán dư nợ, hệ thống tổng đài tự động của Tima sẽ chỉ liên hệ nhắc lịch, gửi SMS tới chính khách hàng vay hoặc khách hàng có thể dễ dàng tự theo dõi lịch trả nợ thông qua ứng dụng Tima Care.

Với những thành tự đạt được năm 2022 và sự chuẩn bị kỹ lưỡng có kế hoạch, chắc chắn năm 2023 sẽ tiếp tục là một năm phát triển rực rỡ của Tima. 

Lời chúc năm mới

Nhân dịp xuân năm mới đang tới, Tima xin kính chúc toàn thể Quý khách hàng, Quý nhà đầu tư cùng toàn thể cán bộ nhân viên Tima và gia đình sức khỏe, an khang, thịnh vượng, chúc cho Tima năm mới mã đáo thành công!

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan