Tima tham dự và phát biểu tại Hội thảo Fintech & Korea ICT Day 2018

Tại Hội thảo Fintech & Korea ICT Day 2018 diễn ra sáng ngày 31/10/2018 tại Hà Nội, Tima - với vai trò là Fintech hoạt động trong lĩnh vực cho vay ngang hàng (P2P Lending) quy mô nhất tại Việt Nam đã tham dự và có bài phát biểu.

Tima tham dự và phát biểu tại Hội thảo Fintech Demo & Korea ICT Day 2018

Trong bài phát biểu của mình, ông Trần Thế Vĩnh – CEO Tima đã nêu bật các điểm nổi trội của Sàn Tima - mô hình cho vay ngang hàng tiên phong tại Việt Nam với chức năng kết nối người cho vay với người vay trên toàn quốc hoàn toàn online chỉ trong vài phút.

Ông Vĩnh cũng nhấn mạnh những con số ghi nhận được của sàn Tima sau hơn 3 năm đi vào hoạt động như kết nối được 27 nghìn đơn vị cho vay với 2,4 triệu người vay vốn trên toàn quốc, tổng số tiền kết nối giải ngân thành công đạt hơn 2 tỷ đô la Mỹ.

Bằng việc áp dụng công nghệ 4.0 thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), thuật toán phân tích dữ liệu lớn (Big Data) để phân tích dựa trên thông tin đa chiều hoàn toàn có thật của khách vay như tiểu sử bản thân, nghề nghiệp, thu nhập, nơi ở, đơn vị công tác,... ứng dụng Sàn Tima đã kiểm soát được tối đa rủi ro cho các đơn vị cho vay.

Ông Trần Thế Vĩnh - CEO Tima phát biểu tại sự kiện 

Với những kết quả đã đạt được cũng như sự ghi nhận của người dùng, tháng 4 vừa qua, Sàn kết nối tài chính Tima đã vinh dự là Top 10 sản phẩm dịch vụ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2018 do Vinasa bình chọn.

Hội thảo – Triển lãm Fintech Demo & Korea ICT Day 2018 với chủ đề “Thúc đẩy công nghệ Fintech và công nghệ thông tin trong thời đại chuyển đổi số” là cơ hội giúp các đơn vị tham gia hiểu rõ hơn về xu hướng tài chính lớn tại Hàn Quốc, mang đến những giải pháp công nghệ Fintech tiên tiến nhất như Giao dịch viên (tư vấn) ảo, hệ thống ngân hàng số, dịch vụ thanh toán điện tử dựa trên kiến trúc tích hợp kênh…

Đồng thời, đây cũng là nơi các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm triển khai, ứng dụng giải pháp số hóa và bảo mật thông tin hiệu quả cho các ngân hàng và dịch vụ tài chính. Hơn nữa, Hội thảo cũng kỳ vọng sẽ giúp tăng cường hơn nữa cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam.

Sự kiện do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Hàn Quốc, Trung tâm Fintech Hàn Quốc, Cơ quan Xúc tiến CNTT Hàn Quốc và Tập đoàn ACI tổ chức.

Tham dự sự kiện có TS. Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; TS. Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; Ông Trần Hữu Đức, Phó Chủ tịch, Câu lạc Bộ Fintech Việt Nam; Ông Park Hwan soo, Giám đốc điều hành, Hiệp hội Công nghiệp phần mềm Hàn Quốc (KOSA); Ông Jung Yoo Shin, Chủ tịch, Trung tâm Fintech Hàn Quốc; Ông Song Jun – Sang, Ủy viên thường trực, Ủy Ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc và Ngài Kim Do – Hyon, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho rằng Việt Nam là thị trường phát triển tiềm năng của lĩnh vực fintech dựa trên những lợi thế so sánh về quy mô dân số, sự am hiểu lĩnh vực công nghệ thông tin, tỷ lệ người dân tiếp cận với internet và điện thoại di động ở mức cao.

"Theo thống kê mới nhất, hiện có khoảng 46 triệu người đã tiếp cận với fintech và con số này sẽ tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Có thể nói, Việt Nam là môi trường tiềm năng để phát triển lĩnh vực fintech đối với cả doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế", ông Thắng cho hay.

Ông Jung Yoo Shin, Chủ tịch Trung tâm Fintech Hàn Quốc nhận định Việt Nam là quốc gia có nhiều thế mạnh và tiềm lực trong việc phát triển fintech trong khu vực. Bằng sự kết hợp giữa nguồn lực, kỹ thuật của quốc tế và trong nước, Việt Nam sẽ hòa nhập được dòng chảy tài chính để nâng lên tầm cao mới.

Theo ông Park Hwan Soo, Giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghiệp phần mềm Hàn Quốc, với sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big data), trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ blockchain, điện thoại thông minh... Fintech đã phát triển thành làn sóng ở nhiều nước trên thế giới cũng như các nước phát triển trong khu vực châu Á.

Những dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ mang lại nhiều tiện ích, mở ra tiềm năng lớn trong việc nâng cao khả năng tiếp cận tài chính cho người sử dụng.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan