Tổng quan về các ngân hàng có vốn nước ngoài tại Việt Nam

Nếu bạn đang muốn biết các ngân hàng có vốn nước ngoài tại Việt Nam là những ngân hàng nào? Bài viết dưới đây sẽ cập nhập danh sách đây đủ đến cho bạn.

Việt Nam một trong những quốc gia có thị trường tài chính ngày càng phát triển và được đánh giá cao. Chính vì điều này, đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều tổ chức tín dụng trong và ngoài nước. Hiện nay, có hơn 6 ngân hàng có vốn đầu tư từ nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. Vậy các ngân hàng có vốn nước ngoài tại Việt Nam là những ngân hàng nào? Chi tiết câu trả lời sẽ được trình bày qua bài viết dưới đây.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Tìm hiểu về các ngân hàng có vốn nước ngoài tại Việt Nam 

Các ngân hàng có vốn nước ngoài tại Việt Nam được hiểu đơn giản  là các tổ chức ngân hàng mà nguồn vốn chính của họ đến từ các quốc gia nước ngoài. Điều này thể hiện qua việc các ngân hàng này được thành lập, hoạt động tại Việt Nam dưới sự sở hữu và chịu sự kiểm soát của các công ty hoặc tập đoàn tài chính có trụ sở chính tại nước ngoài.

Tìm hiểu về các ngân hàng có vốn nước ngoài tại Việt Nam

Ngân hàng thương mại có vốn nước ngoài được thiết lập dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hoặc hai thành viên trở lên. Các ngân hàng này thường phải tuân thủ các quy định và luật pháp của Việt Nam, cũng như được giám sát bởi các cơ quan quản lý tài chính và ngân hàng của Việt Nam. Điều này để đảm bảo tính công bằng, an toàn và ổn định trong hoạt động tài chính trong nước.

2. Hình thức hoạt động của các ngân hàng có vốn đầu tư từ nước ngoài

Theo quy định về luật các tổ chức tín dụng số 47/2010/QH12, các ngân hàng có vốn đầu tư từ nước ngoài sẽ có các hình thức hoạt động tài chính chủ yếu sau:

  • Tài khoản ngân hàng: Các ngân hàng có vốn nước ngoài cung cấp các tài khoản ngân hàng cho cá nhân và doanh nghiệp. Cho phép gửi tiền, rút tiền, và thực hiện các giao dịch tài chính cơ bản.

  • Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ: Cung cấp thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, giúp khách hàng tiêu dùng và doanh nghiệp thực hiện các giao dịch mua sắm và thanh toán trực tuyến.

  • Dịch vụ thanh toán: Bao gồm dịch vụ chuyển tiền, thanh toán trong nước, Uỷ nhiệm chi, uỷ nhiệm thu, lệnh chi, séc, dịch vụ thu hộ và chi hộ… Và nhiều dịch vụ thanh toán quốc tế khác.

  • Dịch vụ tài chính doanh nghiệp: Đối với doanh nghiệp, các ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính đa dạng như vay vốn làm việc, dịch vụ tiền gửi, thanh toán hàng hóa và các giải pháp tài chính tùy chỉnh.

  • Dịch vụ ngoại hối và tài chính quốc tế: Để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia vào thị trường quốc tế, các ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài thường cung cấp dịch vụ ngoại hối và tài chính quốc tế.

  • Mở tài khoản thanh toán: Cung cấp cho khách hàng các loại tài khoản thanh toán khác nhau, bao gồm tài khoản cá nhân, tài khoản doanh nghiệp và tài khoản tiết kiệm. Người mở tài khoản có thể lựa chọn loại tài khoản phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của mình.

Ngoài ra, các ngân hàng này còn phát hành trái phiếu, tín phiếu, chứng chỉ tiền gửi… Và còn nhiều sản phẩm, dịch tài chính khác.

3. Danh sách các ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Với sự mở cửa của nền kinh tế và quá trình toàn cầu hóa ngày càng gia tăng, việc ngân hàng nước ngoài đầu tư vào Việt Nam đã đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp tài chính cho các dự án và doanh nghiệp trong nước. Dưới đây là danh sách các ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài đã và đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Danh sách các ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

 

Tên ngân hàng

Tên gọi tắt

Đ/c trụ sở chính

Ngân hàng CitiBank Việt Nam

CitiBank

Tầng 1, Số 17 Ngô Quyền - Q.Hoàn Kiếm - Hà Nội 

Tầng 15, Số 115 Nguyễn Huệ. Q.1 - TP Hồ Chí Minh.

Ngân Hàng Shinhan Việt Nam

Shinhan

Tầng 17 và  23 - TTTM Sài Gòn - 37 Tôn Đức Thắng -  P.Bến Nghé - Q. 1 - Tp. Hồ Chí Minh - Việt Nam

Ngân Hàng PublicBank Việt Nam

Public Bank

Tầng 1, tầng 10 và tầng 11 - Tòa Hà Nội Tungshing Square - Số 2 Ngô Quyền - P.Lý Thái Tổ -  Q.Hoàn Kiếm -TP. Hà Nội.

Ngân Hàng Standard Chartered Việt Nam

Standard Chartered

Số 37, Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé -  Q. 1 - TP. Hồ Chí Minh

UOB Việt Nam

UOB

Tầng trệt và tầng 15, Tòa Central Plaza - Số 17 Đ. Lê Duẩn - P.Bến Nghé - Q. 1 - TP.Hồ Chí Minh.

Ngân hàng Hong Leong Việt Nam

Hong Leong

Tầng trệt,  Tòa Centec 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai - Q.3 - TP. Hồ Chí Minh

Ngân hàng Woori Việt Nam

Woori

Tầng 24, Keangnam Landmark 72, E6 Đ. Phạm Hùng - Q. Nam Từ Liêm - Hà Nội

Ngân Hàng HSBC Việt Nam

HSBC

Tầng 1, 2 và tầng 6, Tòa Metropolitan -Số 235 Đồng Khởi - P. Bến Nghé, Q. 1 - TP Hồ Chí Minh.

Ngân Hàng Shinhan Việt Nam

Shinhan Bank Việt Nam là một chi nhánh của Shinhan Bank, một trong những ngân hàng lớn nhất và uy tín của Hàn Quốc. Chi nhánh tại Việt Nam đã được thành lập vào năm 1993, sau 30 năm xây dựng và phát triển ngân hàng rã mở rộng được mạng lưới trên khắp cả nước. Tính đến năm 2022 Shinhan bank đã có hơn 45 chi nhánh và văn phòng giao dịch.

Shinhan bank cung cấp đến khối khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp các sản phẩm dịch vụ chính như: Tài khoản tiền gửi, vay cá nhân trực tiếp, ngân hàng điện tử, tops club, tín dụng, xuất nhập khẩu, giao dịch ngoại hối… và nhiều các sản phẩm dịch vụ tiện ích khác.

Ngân Hàng Shinhan Việt Nam

Ngân hàng CitiBank Việt Nam - CitiBank

Citibank là một trong những ngân hàng quốc tế nổi tiếng và uy tín, có mặt tại Việt Nam từ năm 1975. Ngân hàng đã  cung cấp một loạt các dịch vụ ngân hàng tài chính như ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư, ngân hàng thương mại, ngân hàng bán lẻ, quản lý dòng tiền và các hoạt động thanh toán quốc tế. 

Citibank có chi nhánh tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, và nhiều vị trí khác trên cả nước. Được biết đến là ngân hàng cung cấp dịch vụ chất lượng cao, với nhiều ưu đãi và tiện ích đặc biệt cho khách hàng.

Ngân Hàng PublicBank Việt Nam

Ngân Hàng PublicBank Việt Nam được thành lập vào năm 1992, với sở hữu 100% vốn nước ngoài của PublicBank Berhad Malaysia, một trong những ngân hàng đứng đầu tại Malaysia. Trải qua hơn 30 năm nỗ lực và phát triển, ngân hàng đã xây dựng được gần 30 chi nhánh và văn phòng giao dịch tại Việt Nam.

Ngân Hàng Standard Chartered Việt Nam

Standard Chartered Bank được bắt đầu xây dựng từ những năm 1904 và được thành lập tại Sài Gòn. Ngân hàng có một ngân hàng con với tên gọi là Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered Việt Nam, được chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2009. 

Ngân Hàng Standard Chartered Việt Nam

Sau nhiều năm hình thành và phát triển, ngân hàng đã xây dựng một danh tiếng mạnh mẽ trong ngành tài chính Việt Nam. Là một trong những ngân hàng nước ngoài hàng đầu với các hoạt động tài chính ổn định và được tín nhiệm cao. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm quốc tế và sự hiểu biết về thị trường địa phương đã giúp Standard Chartered Bank xây dựng một vị thế đáng kể trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam.

UOB Việt Nam

Ngân hàng UOB (United Overseas Bank) Việt Nam là một trong những ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam và thuộc tập đoàn United Overseas Bank tại Singapore. Ngân hàng UOB đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, cho đến nay ngân hàng đã có hơn 500 nhân viên có trình độ chuyên môn cao về lĩnh vực tài chính, làm việc tại các chi nhánh và văn phòng giao dịch. UOB Việt Nam là ngân hàng con thứ năm của tập đoàn UOB, thể hiện được sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn trên thị trường Châu Á.

Ngân hàng Hong Leong Bank

Hong Leong Bank là một trong những ngân hàng quốc tế hàng đầu và có trụ sở chính tại Malaysia. Hong Leong Bank có sự hiện diện ở nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới. Năm 2009 ngân hàng chính thức có mặt tại Việt Nam, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành tài chính hiện nay tại Việt Nam. Chỉ mới gần 15 năm hình thành và phát triển, ngân hàng đã nhanh chóng vươn lên với các chi nhánh và hệ thống cây rút tiền trải rộng trên cả nước. 

Ngân hàng Woori Bank Việt Nam

Woori Bank Việt Nam được thành lập vào năm 1996, ban đầu với tên gọi là Ngân hàng Đại Tín. Tới năm 2004 Đại Tín Bank được mua lại bởi Ngân hàng Woori của Hàn Quốc, và được đổi tên thành Woori Bank Việt Nam.

Ngân hàng Woori Bank Việt Nam

Ngân Hàng HSBC Việt Nam

Đây là ngân hàng thuộc sở hữu vốn của ngân hàng Hồng Kông và Ngân hàng Thượng Hải. Chính thức mở văn phòng đại diện tại Thành Phố Hồ Chí Minh vào năm 1870.

Vào năm 2009, HSBC mua lại cổ phần của một ngân hàng Việt Nam là Phòng Giao dịch và Thương mại Việt Nam (VMB). Sau đó đổi tên thành HSBC Bank, ngân hàng  ngày càng mở rộng mạng lưới và dịch vụ của mình tại Việt Nam.

4. Tima đơn vị tài chính mang đến các gói vay linh hoạt lãi suất chỉ với 1.6%/ tháng

Nếu khách hàng đang cần tìm một đơn vị tài chính để vay một khoản tiền, thì ngoài các ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài được nêu ở trên, khách hàng có thể lựa chọn công ty Cổ phần tài chính Tima. Đơn vị tài chính luôn được người vay đánh giá cao về các sản phẩm dịch vụ vay tiêu dùng dễ dàng và thuận tiện, lãi suất không vượt quá 1.6%/ tháng ( khoảng 20%/ năm).

4.1. Điểm nổi bật khi sử dụng dịch vay tài chính tại Tima

Tima đã phát triển một nền tảng trực tuyến và ứng dụng di động, cho phép người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất trong nhu cầu vay tiền. Ngoài ra, khách hàng sẽ nhận được nhiều điểm nổi bật khác như:

Điểm nổi bật khi sử dụng dịch vay tài chính tại Tima

  • Ứng dụng công nghệ thông tin: Tima sử dụng công nghệ để tối ưu hóa quy trình xét duyệt và phê duyệt hồ sơ vay, giúp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tài chính của khách hàng.

  • Dịch vụ đa dạng: Công ty đã cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính, bao gồm vay tiêu dùng, vay mua nhà, vay mua ôtô và nhiều dịch vụ khác. Giúp đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

  • Điểm tiếp cận rộng rãi: Tima có một mạng lưới đối tác và chi nhánh phân phối trải rộng khắp cả nước. Giúp họ tiếp cận và phục vụ nhiều khách hàng ở nhiều vùng miền khác nhau tại Việt Nam.

  • Chăm sóc khách hàng: Công ty này tập trung vào việc cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc và hỗ trợ khách hàng trong quá trình vay tiền và thanh toán.

  • Thương hiệu đáng tin cậy: Tima đã xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam và nhận được nhiều giải thưởng và sự công nhận từ cộng đồng và ngành công nghiệp.

4.2. Điều kiện cơ bản để được sử dụng dịch vay tài chính tại Tima

Dưới đây là một số điều kiện cơ bản để có thể đăng ký vay tại Tima

  • Đáp ứng được độ tuổi: khách hàng cần phải đủ tuổi để được vay tiền theo quy định của Tima. Thường thì khách hàng phải từ 18 tuổi trở lên.

  • Công việc và thu nhập: Tima thường không yêu cầu khách hàng cần tài sản đảm bảo khi vay. Tuy nhiên, khách hàng cần có một mức lương ổn định hàng tháng để có thể hoàn thành việc trả các khoản vay.

  • Căn cước công dân gắn chíp, hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân để xác minh danh tính.

  • Các yêu cầu khác: Tùy thuộc vào sản phẩm vay cụ thể, Tima có thể sẽ có yêu cầu khác để phù hợp với từng khoản vay

Như vậy bài viết trên đã chia sẻ đến khách hàng một số thông tin cơ bản về các ngân hàng có vốn nước ngoài tại Việt Nam, và nếu khách hàng đang cần một khoản tiền lớn để mua nhà, mua xe, kinh doanh… Hãy liên hệ ngay với Công ty cổ phần Tima để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả qua các gói vay linh hoạt, lãi suất thấp, thủ tục đơn giản. Tima luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trong khó khăn tài chính.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan