Vay đáo hạn ngân hàng Chính sách xã hội VBSP và những vấn đề liên quan

Khi khoản vay tại ngân hàng Chính sách xã hội VBSP của bạn đến hạn thanh toán, nhưng bạn lại chưa trả được. Vậy thì, vay đáo hạn chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn.

Vay đáo hạn ngân hàng Chính sách xã hội VBSP là giải pháp giúp các khách hàng đang gặp khó khăn về vấn đề trả nợ có thể tránh được những hậu quả xấu do trả chậm tiền vay. Ví dụ như là phạt tài chính, trả lãi phạt cao hơn mức lãi vay bình thường, kiện tụng hay tịch thu tài sản đã thế chấp… Vậy bạn đã nắm được thông tin về giải pháp này chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu về vay đáo hạn ngân hàng Chính sách xã hội VBSP và những vấn đề liên quan trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Ngân hàng chính sách xã hội VBSP là gì?

Ngân hàng chính sách xã hội VBSP trước đây được gọi là Ngân hàng Phục vụ người nghèo, trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ngân hàng này được thành lập theo Quyết định số 525/QĐ-TTg, ngày 31/8/1995 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngân hàng chính sách xã hội hoạt động nhằm mục tiêu xóa đói, giảm nghèo

Đây là tổ chức tín dụng thuộc sở hữu nhà nước và hoạt động trên phạm vi cả nước, có tư cách pháp nhân, có tài sản, có vốn điều lệ, có bảng cân đối, có con dấu, với trụ sở chính đặt tại Hà Nội. Vốn điều lệ ban đầu của ngân hàng này là 5 nghìn tỷ đồng và được cấp bổ sung phù hợp theo yêu cầu hoạt động của từng thời kỳ.

Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ có chức năng khai thác nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân ở trong nước và ngoài nước. Đồng thời, tiếp nhận các nguồn vốn tín dụng của Nhà nước để lập quỹ cho người nghèo vay, thực hiện chương trình của Chính phủ đối với người nghèo. 

Hoạt động của Ngân hàng chính sách xã hội nhằm mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, chứ không phải vì mục đích lợi nhuận Vì vậy, ngân hàng này sẽ thực hiện cho vay trực tiếp đối với các hộ nghèo, có sức lao động nhưng lại thiếu vốn sản xuất. Họ sẽ được vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh mà không phải thế chấp tài sản. Nhưng cần phải hoàn trả vốn vay và tiền lãi suất đúng theo quy định.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. Vay đáo hạn ngân hàng Chính sách xã hội VBSP là gì?

Đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội là khái niệm dùng để chỉ khoản vay sắp hết thời hạn theo hợp đồng khi bạn vay vốn tại ngân hàng này. Ngày đáo hạn chính là ngày cuối cùng mà người vay vốn phải trả hoàn tất số tiền đã vay. Cụ thể ngày đáo hạn vay đã được quy định cụ thể trong hợp đồng mà người vay đã ký kết với ngân hàng chính sách xã hội.

Đáo hạn là một hình thức rất thường gặp ở người đi vay. Người vay vốn sẽ sử dụng hình thức này để có thể gia hạn và kéo dài thêm thời gian vay đối với khoản vay tại ngân hàng chính sách xã hội. 

Giải thích một cách đơn giản hơn thì vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội là hình thức tái vay vốn khi mà khoản vay cũ đã hết hạn nhưng người vay lại chưa thể trả hết nợ. Hình thức này không những gia hạn được khoản vay mà còn giúp người vay vốn không bị liệt kê vào danh sách nợ xấu của ngân hàng.

Vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội là hình thức tái vay vốn khi mà khoản vay cũ đã hết hạn

Ví dụ: Khi bạn vay ngân hàng chính sách xã hội 500 triệu trong kỳ hạn 1 năm với lãi suất 5% vào ngày 8/6/2019, đến ngày 8/6/2020 sẽ là ngày kết thúc hợp đồng khoản vay. Tuy nhiên, khi gần đến ngày kết thúc hợp đồng thì bạn lại chưa đủ có khả năng chi trả số tiền đã vay. Lúc này, bạn sẽ thực hiện dịch vụ đáo hạn khoản vay của ngân hàng để có được một khoản vay mới và có thêm thời gian để trả số tiền đã vay.

Đây là hình thức giúp người đi vay có thể gia tăng thêm thời gian vay vốn của mình nhằm giúp cho công việc làm ăn, kinh doanh… thuận tiện hơn.

3. Vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội VBSP có những lợi ích gì?

Rất nhiều người sử dụng hình thức vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội khi chưa có đủ tiền thanh toán khoản vay. Bởi vì, đây là hình thức mang đến rất nhiều lợi ích, cụ thể như sau: 

  • Người vay vốn có thể thanh toán đúng hạn khoản vay của mình tại ngân hàng chính sách.

  • Người vay vốn sẽ không phải chịu mức lãi suất cao cho số tiền gốc đã đến hạn thanh toán (bị phạt tài chính theo quy định của ngân hàng)

  • Tài sản thế chấp của người vay vốn được đảm bảo, không bị ngân hàng tịch thu

  • Lịch sử tín dụng (CIC) của người vay vốn sẽ không bị ghi nhận có nợ xấu. Nếu  có nợ xấu hoặc trễ lịch sử tín dụng, thì các hồ sơ đề nghị vay vốn của khách hàng sẽ dễ bị tất cả ngân hàng từ chối. Điều này sẽ rất bất lợi cho quá trình vay vốn làm ăn kinh doanh trong tương lai sau này của người vay vốn. Một khi không thể vay được tiền ở các ngân hàng thì chỉ còn cách là vay các tổ chức tín dụng đen ở bên ngoài với mức lãi suất cực cao.

  • Người vay vốn sẽ không bị ngân hàng kiện vì phá vỡ hợp đồng vay và không trả số tiền gốc không đúng hạn.

  • Ngoài ra, việc không thanh toán khoản vay đúng hạn thì vấn đề làm ăn, kinh doanh của người vay tiền còn có thể bị gián đoạn do những hậu quả xấu kể trên gây ra từ việc trả chậm trả trễ khoản tiền đã vay.

4. Các phương thức vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội VBSP

Với hình thức vay đáo hạn ngân hàng thông thường sẽ có 3 phương thức cơ bản giúp bạn có thể đáo hạn khoản vay. Đó là vay đáo hạn chuyển vùng, vay đáo hạn tại chỗ và vay đáo hạn bên ngoài. Mỗi phương thức sẽ có những ưu điểm, hạn chế riêng. Cụ thể như sau:

Có 3 phương thức cơ bản khi vay đáo hạn ngân hàng

4.1. Vay đáo hạn chuyển vùng

Vay đáo hạn chuyển vùng tức là hình thức bạn vay đáo hạn ở một ngân hàng khác chứ không phải ngân hàng chính sách xã hội mà mình đang vay. Phương thức này được thực hiện khi mà khoản vay của bạn ở một ngân hàng chính sách xã hội đã đến hạn. Bạn sẽ thực hiện chuyển đổi nó sang một khoản vay mới tại một ngân hàng khác.

Thông thường, người vay vốn thường chọn vay đáo hạn chuyển vùng ở những ngân hàng có kỳ hạn dài và lãi suất vay nhỏ hơn ngân hàng vay hiện tại. Tuy nhiên, trên thực tế, khoản vay ở ngân hàng chính sách xã hội thường sẽ là khoản vay có mức lãi suất thấp nhất thị trường. Cho nên phương thức vay đáo hạn chuyển vùng ít khi được người vay vốn tại ngân hàng chính sách xã hội áp dụng.

4.2. Vay đáo hạn tại chỗ

Ngược lại với phương thức đáo hạn chuyển vùng, đáo hạn tại chỗ sẽ là phương thức vay đáo hạn được thực hiện ngay tại ngân hàng chính sách xã hội bạn đang vay. Tuy nhiên, khi thực hiện phương thức đáo hạn tại chỗ này, thì bạn cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại hồ sơ, thủ tục cần thiết cho ngân hàng theo quy định. 

Sau khi bạn đã hoàn tất các thủ tục thì ngân hàng chính sách xã hội sẽ tiến hành xem xét các hồ sơ vay tiền. Ngân hàng sẽ chỉ thanh toán các khoản vay sau khi xét hồ sơ vay vốn của bạn đạt yêu cầu. Tuy nhiên, hình thức đáo hạn tại chỗ này sẽ có nhược điểm đó là thủ tục, hồ sơ khá phức tạp. 

Bởi vì đây là dịch vụ vay vốn với lãi suất thấp của ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ cho những hộ nghèo hoặc người vay vốn thuộc các đối tượng chính sách khác theo quy định trong Nghị định 78/2002/NĐ-CP. Do đó, tại thời điểm vay đáo hạn, người vay vốn phải đủ điều kiện, thuộc đối tượng vay. Đồng thời, cũng phải cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết có xác nhận của chính quyền địa phương.

Chính vì vậy, nếu muốn vay đáo hạn tại chỗ ở ngân hàng chính sách xã hội thì người vay vốn cũng phải chuẩn bị từ sớm. Tránh tình trạng để đến quá sát ngày đáo hạn thì sẽ rất khó để cung cấp đầy đủ các loại hồ sơ, thủ tục cần thiết.

4.3. Vay đáo hạn ở bên ngoài

Vay đáo hạn bên ngoài là phương thức được thực hiện khi người vay không có khả năng để chi trả cho ngân hàng chính sách xã hội khi đã đến kỳ đáo hạn. Với phương thức này, bạn cần phải vay tiền của một công ty, tổ chức tín dụng hoặc là một cá nhân khác ở bên ngoài để trả khoản vay tại ngân hàng chính sách xã hội. Sau khi đã thanh toán đáo hạn xong, bạn nên vay lại ngân hàng chính sách xã hội một khoản mới để nhanh chóng thanh toán cả vốn lẫn lãi cho tổ chức, cá nhân bên ngoài.

Phương thức vay đáo hạn này hiện tại được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn. Bởi vì, điều kiện và thủ tục vay rất đơn giản, người vay sẽ nhanh chóng nhận được giải ngân để kịp thời đáo hạn ngân hàng. 

Tuy nhiên, hình thức vay đáo hạn này cũng mang một số rủi ro và thiệt hại nhất định. Bởi vì, người vay vốn sẽ phải chịu mức lãi suất cao hơn so với khi vay ngân hàng. Chưa kể một số người vay tiền có thể chọn nhầm những tổ chức tín dụng không uy tín, dẫn đến những rắc rối không đáng có khi vay đáo hạn.

Chính vì vậy, để có thể tận dụng được những ưu điểm về tính tiện lợi, nhanh chóng và đơn giản của phương thức vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội bên ngoài này. Người vay vốn cần tỉnh táo để lựa chọn đơn vị cho vay có uy tín trên thị trường tài chính.

>>> Xem ngay: Tổng quan lãi suất vay NH chính sách xã hội (VBSP) mới nhất

5. Vay đáo hạn ngân hàng Chính sách xã hội VBSP ở đâu uy tín, chất lượng?

Như đã đề cập ở phần trên, trong các phương thức vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội thì vay đáo hạn từ các công ty, tổ chức tài chính bên ngoài là phương án được nhiều người lựa chọn nhất. Bởi vì, so với các phương án khác thì các vay tiền này có nhiều ưu điểm nổi bật hơn, trong đó phải kể đến là sự nhanh gọn và điều kiện vay rất đơn giản.

Tuy nhiên, giữ một rừng các công ty tài chính và tổ chức tín dụng trên thị trường như hiện nay. Thì nên vay đáo hạn ngân hàng chính  sách xã hội VBSP ở đâu? Đơn vị nào cho vay có uy tín, chất lượng mà người vay vốn có thể yên tâm, tin tưởng? Câu trả lời dành cho bạn đó chính là Công ty cổ phần Tập đoàn Tima.

Tima là địa chỉ lý tưởng để vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội VBSP

Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2015, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tima hoạt động dưới hình thức kết nối giữa người cho vay với khách hàng có nhu cầu vay. Cho đến nay, Tima đã trở thành sàn kết nối tài chính số 1 Việt Nam mang đến những giải pháp tài chính ưu việt, được đông đảo khách hàng lựa chọn và đánh giá cao trong suốt thời gian qua.

Không những vậy, uy tín của Tima trên thị trường tài chính còn được thể hiện thông qua các giải thưởng mà công ty này đã được trao tặng. Đồng thời, Tima cũng có được sự công nhận, tin tưởng của các đối tác chiến lược, báo giới và các chuyên gia tài chính. 

Chính vì vậy, Tima xứng đáng là địa chỉ lý tưởng để bạn vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội VBSP. Tại đây các thủ tục và điều kiện vay tiền đều được đơn giản hóa, để khách hàng nào cũng có thể tiếp cận với nguồn vốn và nhanh chóng giải quyết được khó khăn đang gặp phải. Bạn hãy liên hệ với Tima qua số Hotline 1900.633.688, hoặc đến trực tiếp các văn phòng giao dịch của Tima để được hỗ trợ khi có nhu cầu nhé!

6. Dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng Chính sách xã hội VBSP bằng đăng ký/cavet xe máy hoặc ô tô tại Tima

Dưới đây là các thông tin cơ bản về dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội bằng cầm đăng ký/cavet xe máy hoặc ô tô tại Tima, bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu:

6.1. Điều kiện vay 

Để có thể vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội tại Tima, khách hàng chỉ cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản như sau:

  • Khách hàng là cá nhân hoặc doanh nghiệp đang sinh sống, hoạt động trên địa bàn có phòng giao dịch của Tima.

  • Khách hàng có CMND/CCCD hoặc giấy tờ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Khách hàng có sổ hộ khẩu hoặc tạm trú (KT3) để chứng minh nơi ở hoặc nơi làm việc.

  • Khách hàng có giấy đăng ký xe/cavet xe máy hoặc ô tô để làm hồ sơ vay.

6.2. Lãi suất vay

Hiện tại, Tima đang cung cấp dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội bằng cầm đăng ký/cavet xe máy hoặc ô tô với mức lãi suất 1,5 %/tháng. Đây được xem là mức lãi suất vay đáo hạn ngân hàng cực kỳ ưu đãi so với các công ty tài chính và tổ chức tín dụng khác trên thị trường hiện nay. Lãi suất ưu đãi này cho phép khách hàng có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong quá trình vay vốn để đáo hạn ngân hàng của mình.   

6.3. Quy trình vay 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ, thủ tục cần thiết, khách hàng có thể đăng ký vay với các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Đăng ký vay tiền trực tuyến theo form đăng ký trên website hoặc ứng dụng của Tima. 

  • Bước 2: Đơn vay vốn của bạn sẽ nhanh chóng được Tima tiếp nhận. Tima sẽ tiến hành kiểm duyệt hồ sơ vay. 

  • Bước 3: Nếu hồ sơ vay đạt yêu cầu thì Tima sẽ tiến hành việc thẩm định xe để đưa ra hạn mức vay.

  • Bước 4: Ký hợp đồng vay vốn và nhận giải ngân nhanh trong ngày qua tài khoản Ngân hàng hoặc ở địa điểm giao dịch gần nhất của Tima.

Vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội tại Tima với quy trình đơn giản

Như vậy, vay đáo hạn ngân hàng chính sách xã hội VBSP là việc làm hết sức cần thiết khi khoản vay của bạn ở ngân hàng này đã đến hạn thanh toán. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên vay đáo hạn ở đâu thì đừng quên Tima luôn là công ty tài chính hàng đầu trong lĩnh vực này. Với dịch vụ vay đáo hạn đơn giản và lãi suất thấp chỉ cần đăng ký xe máy hoặc ô tô là khách hàng đã có thể nhận tiền ngay trong ngày nhé!

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan