Từ A - Z thông tin cần biết khi vay thế chấp ô tô ngân hàng BIDV

Vay thế chấp ô tô ngân hàng BIDV là sản phẩm được khá nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Lý do là gì? Làm sao để đăng ký gói vay với lãi suất ưu đãi nhất?

Vay thế chấp ô tô ngân hàng BIDV là sản phẩm tài chính đáng tin cậy với nhiều chính sách hấp dẫn. Hiện tại, ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất chỉ từ 7,2% tháng với điều kiện vay đơn giản. Nội dung chi tiết sẽ được tổng hợp ngay sau đây.

>>> Đăng ký thế chấp xe ô tô, tư vấn nhanh chỉ sau 2 phút 

ÐĂNG KÝ VAY BẰNG ĐĂNG KÝ/CAVET Ô TÔ
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Lợi ích khi vay thế chấp ô tô ngân hàng BIDV

Vay thế chấp ô tô ngân hàng BIDV là một trong các chương trình vay vốn có tài sản bảo đảm hot nhất hiện nay. Tại đây, các bạn được tư vấn và cung cấp khoản vay hạn mức cao, đáp ứng tốt nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng. Theo đó, những lợi ích nổi bật của hình thức vay thế chấp xe ô tô tại BIDV có thể kể đến là:

1.1 Cho phép khách hàng vay hạn mức cao

Với hình thức vay bằng tài sản thế chấp là xe ô tô, BIDV hỗ trợ khách hàng vay đến 70% giá trị thực của phương tiện. Điều này cho phép bạn tiếp cận với mức vốn lớn hơn. Thông qua đó các bạn sẽ có điều kiện tốt nhất để thực hiện những kế hoạch mua sắm hoặc đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh,...

Vay thế chấp xe ô tô hạn mức cao tại BIDV

Vay thế chấp xe ô tô hạn mức cao tại BIDV

1.2 Chính sách lãi suất cạnh tranh

BIDV cung cấp lãi suất cạnh tranh và linh hoạt, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng. Lãi suất được tính dựa trên thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng. Đến với ngân hàng, bạn sẽ được nhân viên tư vấn gói vay lãi suất ưu đãi nhất tùy theo vào thời hạn vay, giá trị ô tô cũng như khả năng thanh toán của mình.

1.3 Thời hạn vay linh hoạt

BIDV cung cấp thời hạn vay từ 6 tháng đến 5 năm, giúp khách hàng có thể chọn thời gian trả nợ phù hợp với khả năng tài chính của mình. Đây cũng là lợi ích nổi bật của chính sách vay giúp bạn thoải mái hơn trong việc quản lý tài chính cá nhân và kinh doanh.

1.4 Quy trình, thủ tục vay đơn giản

Quy trình vay thế chấp ô tô tại BIDV được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị các tài liệu cần thiết như hợp đồng mua bán ô tô, giấy tờ tùy thân và giấy chứng nhận đăng ký xe. BIDV sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn về quy trình cụ thể. Thông thường chỉ sau vài ngày làm việc, hồ sơ của bạn sẽ được duyệt và giải ngân thành công.

1.5 Linh hoạt trong sử dụng ô tô

Mặc dù ô tô của bạn được thế chấp, bạn vẫn có thể sử dụng nó trong suốt thời gian vay. Nhu cầu di chuyển và thực hiện các hoạt động hàng ngày liên quan đến xe ô tô sẽ không bị hạn chế bởi khoản vay.

1.6 Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp

BIDV là một trong những ngân hàng lớn và uy tín tại Việt Nam, đảm bảo cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và tin cậy cho khách hàng. Sử dụng dịch vụ tài chính của ngân hàng, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tận tâm từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Đảm bảo khách hàng sẽ có được trải nghiệm hài lòng với cảm giác yên tâm nhất.

BIDV tư vấn và hỗ trợ khách hàng tận tâm, nhiệt tình

BIDV tư vấn và hỗ trợ khách hàng tận tâm, nhiệt tình

2. Bảng lãi suất vay thế chấp ô tô ngân hàng BIDV mới nhất

Để hỗ trợ tối đa nhu cầu vay thế chấp ô tô ngày càng cao và đa dạng về mục đích sử dụng vốn của khách hàng, hiện nay ngân hàng BIDV đang áp dụng mức lãi suất khá ưu đãi. Trung bình, khoản vay có tài sản bảo đảm là ô tô lãi suất chỉ từ 7,2%/ tháng. Theo đó, mức lãi suất vay đang được áp dụng linh hoạt như sau:

Gói vay áp dụng

Lãi suất

Ghi chú

Gói vay 1

Lãi suất từ 7,2%/ năm.

Lãi suất áp dụng trong vòng 6 tháng đầu tiên sau khi giải ngân.

Gói vay 2

Lãi suất từ 7,6%/ năm

Áp dụng trong vòng 12 tháng đầu kể từ thời điểm giải ngân.

Gói vay 3

Lãi suất từ 8,1%/ năm

Áp dụng trong khoảng 18 tháng đầu kể từ thời điểm giải ngân.

Gói vay 4

Lãi suất từ 8,5%năm

Áp dụng trong vòng 24 tháng đầu kể từ khi giải ngân khoản vay.

Gói vay 5

Lãi suất từ 9,2%/ năm

Áp dụng trong vòng 36 tháng đầu kể từ khi giải ngân.

>>> Đăng ký thế chấp xe ô tô, tư vấn nhanh chỉ sau 2 phút 

ÐĂNG KÝ VAY BẰNG ĐĂNG KÝ/CAVET Ô TÔ
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

3. Điều kiện vay thế chấp ô tô ngân hàng BIDV

Điều kiện vay thế chấp ô tô tại BIDV có thể thay đổi ở từng thời điểm tùy theo chính sách cụ thể của ngân hàng. Dưới đây là một số điều kiện chung thường áp dụng mọi người có thể tham khảo:

  • Khách hàng là chủ sở hữu ô tô: Bạn cần là chủ sở hữu hợp pháp của chiếc ô tô và có đủ tư cách pháp lý để thế chấp tài sản này.

  • Hồ sơ vay: Bạn cần chuẩn bị hồ sơ vay vốn, bao gồm các giấy tờ cá nhân như CMND, hộ khẩu, giấy đăng ký kinh doanh (nếu có), giấy tờ liên quan đến ô tô như giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất (nếu có) và các tài liệu tài chính khác theo yêu cầu của BIDV.

  • Điều kiện về tài chính: BIDV có thể yêu cầu bạn có khả năng tài chính đủ để trả nợ. Điều này được chứng minh qua mức thu nhập ổn định và các khoản tiền tiết kiệm, đầu tư khác.

  • Điều kiện về ô tô: Thông thường, ngân hàng yêu cầu ô tô có niên hạn sử dụng chưa quá 10 năm kể từ lần đăng kiểm đầu tiên. Phương tiện của bạn đang trong tình trạng hoạt động tốt và có giá trị trên thị trường.

  • Điều kiện khác: BIDV có thể có các yêu cầu và điều kiện khác như yêu cầu bảo hiểm xe, thuế và phí phải nộp,....

Vay thế chấp xe ô tô với điều kiện đơn giản tại BIDV

Vay thế chấp xe ô tô với điều kiện đơn giản tại BIDV

4. Hướng dẫn thủ tục vay thế chấp ô tô ngân hàng BIDV

Để vay thế chấp ô tô tại Ngân hàng BIDV, các bạn chỉ cần thực hiện các bước theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Các giấy tờ, tài liệu cần chuẩn bị để tạo hồ sơ vay thế chấp tại BIDV gồm có:

  • CMND và hộ khẩu (bản chính và bản sao).

  • Giấy tờ chứng minh thu nhập: BIDV có thể yêu cầu các chứng từ như giấy tờ liên quan đến thu nhập, ví dụ như hợp đồng lao động, lương hưởng, hóa đơn thu nhập khác, giấy tờ về quyền sở hữu tài sản, bằng lái xe (nếu bạn sử dụng xe ô tô để kinh doanh).

  • Giấy tờ về ô tô: Giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định kỹ thuật và bảo hiểm xe, giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất (nếu có).

  • Các giấy tờ khác theo yêu cầu của BIDV.

Bước 2: Đăng ký vay

Khách hàng có thể đăng ký khoản vay trực tiếp tại chi nhánh hoặc quầy giao dịch của BIDV gần nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện thủ tục online trên trang web hoặc ứng dụng của BIDV để tiết kiệm thời gian.

Bước 3: Chờ ngân hàng thẩm định xe

Sau khi nhận được hồ sơ vay của khách hàng, BIDV sẽ định giá phương tiện của bạn để đưa ra hạn mức vay tối đa. Xe có giá trị càng cao và càng mới thì hạn mức được duyệt vay càng cao.

Bước 4: Xét duyệt hồ sơ

BIDV sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ vay của bạn, kiểm tra khả năng tài chính, giấy tờ và điều kiện khác. Sau khi duyệt hồ sơ, yêu cầu của bạn sẽ được ngân hàng trả lời trong vòng 7 ngày làm việc.

Bước 5: Ký hợp đồng

Nếu hồ sơ vay của bạn được chấp thuận, bạn sẽ ký hợp đồng vay với BIDV. Trong hợp đồng, sẽ có các điều khoản về số tiền vay, lãi suất, thời hạn vay, các điều kiện và cam kết của cả hai bên.

Sau khi hợp đồng được ký kết và ô tô được thế chấp, bạn sẽ nhận được số tiền vay theo thoả thuận. Mọi người có thể sử dụng khoản vay cho nhiều mục đích khác nhau nhưng nên chú ý trả lãi đúng hạn. Tránh để tình trạng trả chậm dẫn đến nợ đáng chú ý làm ảnh hưởng đến điểm tín dụng của mình.

>>> Xem thêm: Vay tiền Online lãi suất thấp, Giải ngân trong ngày tại TIMA

BIDV hỗ trợ vay thế chấp xe ô tô linh hoạt, nhiều ưu đãi

BIDV hỗ trợ vay thế chấp xe ô tô linh hoạt, nhiều ưu đãi

5. Bí quyết vay thế chấp ô tô ngân hàng BIDV hạn mức cao

Để tăng tính cạnh tranh trên thị trường và thu hút được ngày càng nhiều khách hàng, BIDV đã và đang áp dụng chính sách vay thế chấp xe ô tô rất hấp dẫn. Vì thế hầu hết khách hàng có nhu cầu vay vốn đều có thể tham gia sản phẩm với tỷ lệ duyệt cao.

Tuy vậy, để nhận được tối đa lợi ích về hạn mức cũng như lãi suất vay tại ngân hàng này, các bạn vẫn nên tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

5.1 Đảm bảo năng lực tài chính tốt nhất có thể

Năng lực tài chính chính là cơ sở quan trọng để ngân hàng đưa ra quyết định cho vay hay từ chối cho vay? Cho vay bao nhiêu và mức lãi suất như thế nào? Vì thế các bạn hãy cố gắng chứng minh năng lực trả nợ của mình. Điều đó được thể hiện qua các giấy tờ chứng minh thu nhập như bảng lương, sổ tiết kiệm, dự án đầu tư, xưởng sản xuất kinh doanh,....Bạn hãy chuẩn bị tốt các giấy tờ này để tăng tính khả thi cho việc duyệt hồ sơ vay của mình.

5.2 Tìm hiểu và so sánh các chương trình vay

Nắm bắt thông tin về các chương trình vay thế chấp ô tô hiện có của BIDV và so với sản phẩm của các ngân hàng. Nhờ vậy bạn sẽ tìm được chương trình phù hợp với nhu cầu và có lợi nhất cho mình.

Ngoài ra, các bạn cũng nên tham khảo lãi suất, hạn mức vay và các điều khoản khác. Từ những cơ sở đó bạn sẽ lựa chọn được chương trình và thời điểm vay tốt nhất.

5.3 Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ

Đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị một hồ sơ vay đầy đủ trước khi gửi đến ngân hàng. Trong đó bao gồm các giấy tờ cá nhân như CMND, hộ khẩu, giấy tờ liên quan đến thu nhập và tài sản, giấy tờ về ô tô như giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định kỹ thuật và bảo hiểm xe.

Khi hồ sơ vay rõ ràng và đầy đủ, khả năng chấp thuận vay và hạn mức của khoản vay sẽ được đảm bảo hơn.

Chuẩn bị hồ sơ vay thế chấp xe ô tô đầy đủ để được duyệt vay nhanh nhất

Chuẩn bị hồ sơ vay thế chấp xe ô tô đầy đủ để được duyệt vay nhanh nhất

5.4 Tham khảo ý kiến của các chuyên gia tài chính

Tìm hiểu và tham khảo ý kiến chuyên gia về vay thế chấp ô tô, chính sách vay của BIDV và các chiến lược tài chính khác cũng là việc các bạn nên làm. Chuyên gia sẽ có kinh nghiệm và kiến thức giúp bạn tăng khả năng vay vốn với hạn mức cao theo nguyện vọng.

6. Một số vấn đề cần lưu ý khi vay thế chấp ô tô ngân hàng BIDV

BIDV là một trong các “ông trùm” lớn và có uy tín lâu năm trong hệ thống ngân hàng TMCP ở nước ta. Vì thế lựa chọn sản phẩm vay của ngân hàng, các bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về tính rủi ro cũng như quyền lợi của mình. Tuy nhiên, để tránh phát sinh nhưng rắc rối không mong muốn, mọi người nên chú ý đến một số vấn đề sau:

6.1 Lãi suất và chi phí

Các bạn hãy chú ý lãi suất và các chi phí khác liên quan đến vay thế chấp ô tô trước khi đăng ký vay. Đảm bảo bạn hiểu rõ các khoản phí, phí dịch vụ, phí trễ hạn, phí xử lý và điều kiện áp dụng. So sánh lãi suất và chi phí giữa các chương trình vay khác nhau để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất.

6.2 Thời hạn vay

Xem xét thời hạn vay và khả năng thanh toán của bạn. Hãy chắc chắn rằng thời hạn vay được lựa chọn phù hợp với nguồn thu nhập và kế hoạch tài chính của bạn. Tránh vay thời thời hạn quá ngắn làm gia tăng áp lực trả nợ và cũng không nên vay thời hạn quá dài khiến bạn phải trả lãi suất trong thời gian dài.

6.3 Quản lý tài chính hiệu quả

Các bạn nên đánh giá và quản lý tình hình tài chính của mình trước khi quyết định vay tiền. Điều này sẽ giúp mọi người xác định được khả năng thanh toán nợ hàng tháng một cách có trách nhiệm để tránh nguy cơ dẫn đến nợ xấu, nợ quá hạn.

6.4 Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký

Trước khi ký hợp đồng, đọc kỹ và hiểu rõ các điều khoản và điều kiện của hợp đồng vay. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hoặc nội dung điều khoản trong hợp đồng chưa thực sự hợp lý, bạn nên chia sẻ với nhân viên tư vấn để đảm bảo quyền lợi của mình.

Đọc kỹ hợp đồng khi ký vay thế chấp xe ô tô tại BIDV để bảo vệ quyền lợi của mình

Đọc kỹ hợp đồng khi ký vay thế chấp xe ô tô tại BIDV để bảo vệ quyền lợi của mình

6.5 Chú ý thanh toán khoản vay đúng theo thỏa thuận

Nếu bạn không thể thanh toán đúng hạn sẽ ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng của bạn. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng sẽ có quyền tịch thu và thanh lý phương tiện của bạn sẽ thu hồi nợ. Vậy nên các bạn chỉ nên vay với số tiền cần thiết và chú ý thanh toán đúng kỳ hạn đã thỏa thuận.

Vay thế chấp ô tô ngân hàng BIDV đem đến khách hàng nhiều lợi ích với tỷ lệ duyệt vay khá cao. Trong trường hợp bạn gặp khó khăn với số tiền lớn có thể tham khảo sản phẩm, của BIDV để khắc phục nhanh nhu cầu tài chính của mình. Nếu có điều gì thắc mắc hoặc cần hỗ trợ thủ tục vay, hãy liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm vay thế chấp ô tô Vietcombank full hạn mức lãi mỏng

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan