TOP 4+ Vấn đề cần lưu ý khi vay tiền trả góp 60 ngày

Vay tiền trả góp 60 ngày là gì? Có nên vay tiền trả góp 60 ngày không? Khi cần vay trả góp 60 ngày bạn cần quan tâm đến những vấn đề gì? Hãy để Tima cung cấp cho bạn 4 lưu ý quan trọng hàng đầu!

1. Vay tiền trả góp 60 ngày là gì? Ưu điểm của vay trả góp 60 ngày

Vay tiền trả góp 60 ngày

Vay tiền trả góp 60 ngày là gì? Ưu điểm của vay tiền trả góp 60 ngày

1.1. Khái niệm vay tiền trả góp 60 ngày

Vay tiền trả góp là hình thức vay vốn mà khoản nợ của người vay được chia nhỏ ra và thanh toán dần thay vì phải trả toàn bộ cả gốc và lãi vào một thời điểm. Thời hạn thanh toán vay trả góp thường định kỳ sau 15/30/45/60 ngày.

Vay tiền trả góp 60 ngày là hình thức vay trả góp định kỳ trong thời hạn 60 ngày, tức là cứ cách 60 ngày, khách hàng sẽ tiến thành thanh toán một phần gốc lãi trong khoản vay cho đến khi hoàn toàn trả hết nợ. 

Ví dụ, khách hàng vay một khoản tiền trong 12 tháng, chọn vay tiền trả góp 60 ngày thì cứ sau 60 ngày tức 2 tháng khách hàng sẽ phải trả góp, và phải trả góp trong 6 kỳ tất cả.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1.2. Ưu điểm của vay tiền trả góp 60 ngày

Có nên vay tiền trả góp 60 ngày không? Hình thức này có những ưu điểm gì nổi bật?

  • Chủ yếu hỗ trợ vay tín chấp trả góp, không cần phải thế chấp tài sản

  • Khách hàng vay tiền trả góp 60 ngày có thể vay online dễ dàng, nhanh chóng

  • Vay trả góp 60 ngày giúp bạn có thời gian để chuẩn bị khoản nợ phải trả định kỳ

  • Vay tiền trả góp 60 ngày giúp bạn dễ dàng lập được kế hoạch trả nợ, có động lực trả nợ tốt hơn

  • Vay tiền trả góp 60 ngày là hình thức vay được các tổ chức tín dụng ưu chuộng do giảm thiểu khả năng bùng nợ, không trả nợ, do đó tỷ lệ duyệt vay cho hình thức này là cao hơn

  • Lãi suất được tính trên dư nợ giảm dần, khi khách hàng đã trả bớt một khoản nợ gốc tại các kỳ thanh toán thì số tiền lãi phải trả cũng giảm theo

2. Điều kiện để được vay tiền trả góp 60 ngày là gì?

Tùy từng đơn vị vay sẽ có yêu cầu về điều kiện vay khác nhau đối với khách hàng, tuy nhiên nhìn chung người vay sẽ cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam trong độ tuổi lao động, thường từ 18, 20 tuổi trở lên và tối đa đến 60 tuổi với nam, 58 tuổi với nữ.

  • Khách hàng hiện đang sinh sống và làm việc tại khu vực được các đơn vị vay hỗ trợ. Đây là một điều kiện quan trọng mà khách hàng cần đặc biệt lưu ý, để đảm bảo độ an toàn tài chính, các đơn vị vay thường chỉ hỗ trợ khách hàng trong khu vực mà đơn vị đó hoạt động.

  • Yêu cầu đối với mức thu nhập, để đảm bảo hạn chế việc khách hàng không trả được nợ, các đơn vị vay yêu cầu người vay phải có một nguồn thu nhập nhất định, có thể là nguồn thu kinh doanh hoặc nguồn lương cố định hàng tháng từ các công việc tại doanh nghiệp… 

=> Lưu ý: Tùy từng đơn vị vay sẽ có yêu cầu về mức thu nhập khác nhau, thường tối thiểu 3 - 5 triệu, hầu hết các đơn vị vay sẽ yêu cầu khách hàng có thu nhập từ lương, cung cấp các bằng chứng sao kê lương, tuy nhiên số ít địa chỉ hỗ trợ khách hàng có nguồn thu từ kinh doanh nhỏ lẻ, kinh doanh online như Tima

  • Cung cấp giấy tờ vay tín chấp hoặc tài sản thế chấp theo yêu cầu. Ví dụ, vay theo lương yêu cầu bảng lương, sao kê lương, HĐLĐ, vay theo đăng ký xe yêu cầu có giấy đăng ký/cà vẹt xe (khách hàng phải sở hữu chiếc xe đó), vay theo CMND và hộ khẩu yêu cầu cung cấp giấy tờ gốc CMND và sổ hộ khẩu,...

  • Mức độ uy tín của người vay: Các đơn vị vay thường kiểm tra lịch sử tín dụng của khách hàng để có thể tin tưởng hỗ trợ cho vay, điều kiện này đặc biệt khắt khe tại Ngân hàng, khách hàng có nợ xấu hoặc nợ chú ý hầu như không được xét duyệt cho vay. Tuy nhiên, một số công ty tài chính uy tín khác vẫn xem xét cho vay với khách hàng có nợ chú ý, nợ xấu như Tima, F88, Fe Credit...

📌 ​Gợi ý xem thêm: 7 Điều quan trọng về Vay tiền trả góp

3. Hướng dẫn cách tính lãi phí của vay tiền trả góp 60 ngày

vay tiền trả góp 60 ngày

Hướng dẫn cách tính lãi phí vay tiền trả góp 60 ngày

Một lưu ý quan trọng mà khách hàng vay tiền trả góp 60 ngày cần lưu ý đó là cách tính lãi phí, hiện tại có 2 cách tính lãi suất vay trả góp, hãy cùng tham khảo thông tin dưới đây:

3.1. Cách tính lãi theo dư nợ gốc khi vay tiền trả góp 60 ngày

Lãi tính theo dư nợ gốc là cách tính tiền lãi dựa trên tỷ lệ % của số nợ gốc khách hàng vay ban đầu. Như vậy, tiền lãi trả định kỳ sẽ không thay đổi qua các kỳ trả nợ.

Ví dụ: Bạn vay 30 triệu trong 12 tháng, trả góp 2 tháng (tức 60 ngày)/lần. Lãi suất là 1,5%/tháng (tức 18%/năm) tính theo dư nợ gốc. Như vậy ta có:

  • Số kỳ trả nợ: 12 tháng/2 tháng = 6 kỳ

  • Lãi suất: 3%/2 tháng

  • Số tiền gốc phải trả mỗi kỳ là: 30 triệu/6 = 5 triệu

  • Số tiền lãi phải trả mỗi kỳ là: 30 triệu x 3% = 900.000đ

  • Cách 60 ngày, số tiền phải trả của khách hàng là: 5 triệu + 900.000đ = 5.900.000đ

3.2. Cách tính lãi theo dư nợ giảm dần khi vay tiền trả góp 60 ngày

Lãi tính theo dư nợ giảm dần là cách tính tiền lãi dựa trên tỷ lệ % của số nợ gốc còn dư lại sau khi đã trừ đi khoản nợ gốc đã trả góp trước đó. Như vậy, tiền lãi phải trả sẽ giảm dần qua các kỳ thanh toán. Đây là một ưu đãi mà khách hàng vay tiền trả góp 60 ngày cần đặc biệt lưu ý.

Ví dụ: Bạn vay 30 triệu trong 12 tháng, trả góp 2 tháng (tức 60 ngày)/lần. Lãi suất 1,5%/tháng (tức 3%/2 tháng) tính theo dư nợ giảm dần. Như vậy ta tính lãi như sau:

  • Số kỳ trả nợ: 6 kỳ (mỗi kỳ cách nhau 2 tháng tức 60 ngày)

  • Số tiền gốc phải trả mỗi kỳ 60 ngày là: 30 triệu/6 = 5 triệu

  • Kỳ đầu tiên, số tiền lãi phải trả là: 30 triệu x 3% = 900.000đ

  • Kỳ thứ hai, số tiền lãi phải trả là: (30 triệu - 5 triệu) x 3% = 750.000đ

  • Kỳ thứ ba, số tiền lãi phải trả là: (25 triệu - 5 triệu) x 3% = 600.000đ...

3.3. Các khoản phí cho vay tiền trả góp 60 ngày

Khách hàng vay tiền trả góp 60 ngày cần lưu ý đến đến các khoản phí sau:

- Phí vay vốn bao gồm các loại:

  • Phí tư vấn, phí dịch vụ

  • Phí bảo hiểm khoản vay

Trước khi vay, cần hỏi rõ đơn vị vay về các mức phí này. Lưu ý, tránh vay tại các địa chỉ yêu cầu nộp phí trước khi giải ngân, đây có thể là chiêu trò lừa đảo của các tổ chức tín dụng.

- Phí phạt bao gồm:

  • Phí phạt trước hạn: Nếu trong thời gian vay vốn, khách hàng đã có tiền trả nợ trước khi đến hạn, bạn có thể tất toán toàn bộ khoản vay nhưng sẽ phải chịu một khoản phí phạt từ 3 - 5% trên khoản nợ tất toán trước hạn. Tuy nhiên, bù lại bạn sẽ bớt được một khoản lãi phí.

  • Phí phạt trả trễ hạn: Khách hàng cần lưu ý phí phạt này sẽ tính cho mỗi kỳ trả góp chứ không tính riêng cho cả kỳ hạn vay, do đó bạn nên cố gắng trả nợ đúng hạn để không phải chịu thêm một khoản phí phạt đáng kể.

4. Giới thiệu địa chỉ vay tiền trả góp 60 ngày

vay tiền trả góp 60 ngày

Tìm kiếm địa chỉ vay tiền trả góp 60 ngày tốt nhất

Nếu khách hàng đang cần tìm một địa chỉ vay vốn nhanh trong ngày, vay tiền trả góp 60 ngày với mức lãi suất phù hợp nhất lại đảm bảo an toàn, uy tín thì Tima - Sàn giao dịch kết nối tài chính số 1 Việt Nam chính là lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

4.1. Địa chỉ vay tiền trả góp chỉ cần giấy đăng ký xe

Tima hiện đang cung cấp dịch vụ vay tiền nhanh với 2 gói vay tối ưu, hầu như hỗ trợ mọi khách hàng có nhu cầu cần vốn gấp:

  • Vay tiền bằng đăng ký/cà vẹt xe máy: Hình thức vay tín chấp chỉ cần có giấy tờ đăng ký/cà vẹt xe, dành cho khách hàng đang sử dụng xe máy để đi lại. ĐẶC BIỆT, Tima chấp nhận cả giấy đăng ký xe không chính chủ.

- Khoản vay hỗ trợ: 3 triệu - 10 triệu - 20 triệu - 30 triệu - 42 triệu

- Thời gian vay: 6 tháng với khoản vay nhanh 4 triệu hoặc 12 tháng với khoản vay lớn hơn

- Hồ sơ vay yêu cầu: Ảnh chụp bản gốc CMND và sổ hộ khẩu, giấy đăng ký/cà vẹt xe máy bản gốc

  • Vay tiền bằng đăng ký/cà vẹt ô tô: Gói vay tín chấp dành cho khách hàng có nhu cầu vay gấp một khoản tiền lớn, đang sử dụng xe ô tô (chấp nhận các loại xe ô tô con, xe tải, xe taxi…) và có giấy đăng ký xe ô tô bản gốc.

- Khoản vay hỗ trợ: 30 triệu - 50 triệu - 100 triệu - 300 triệu

- Thời gian vay rất linh hoạt: 3 tháng - 6 tháng - 9 tháng - 12 tháng

- Hồ sơ yêu cầu: Ảnh chụp bản gốc CMND và sổ hộ khẩu, giấy đăng ký xe ô tô bản gốc

4.2. Địa chỉ vay tiền trả góp 60 ngày lãi suất thấp, an toàn hơn

Tima cung cấp dịch vụ vay với lãi suất phải chăng, được khách hàng cho vay đánh giá là phù hợp nếu so sánh với các đơn vị vay nhanh khác trên thị trường. Lãi được cố định ở mức 18%/năm.

Đặc biệt, Tima cam kết không thu phí trước vay và cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến tất cả các khoản lãi phí trước khi vay nên khách hàng có thể an tâm vay vốn tại công ty chúng tôi.

4.3. Địa chỉ vay tiền trả góp 60 ngày nhanh chóng, vay online 100%

Do tình tình dịch bệnh Covid, Tima cung cấp dịch vụ vay vốn online, 100% không cần gặp mặt dành cho khách hàng vay tiền theo giấy đăng ký xe máy, quy trình vay được giản tiện một cách tối đa, khách hàng chỉ cần thực hiện theo 4 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Đăng ký vay online nhanh trong 5 giây theo mẫu đăng ký trong bài viết và chờ điện thoại tư vấn từ nhân viên Tima chỉ sau 15 phút

  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ vay online đơn giản bằng cách chụp lại các loại giấy tờ theo yêu cầu

  • Bước 3: Quay video thẩm định vay online đơn giản, dễ dàng mà không mất thời gian hẹn ngày giờ gặp mặt

  • Bước 4: Ký hợp đồng điện tử và nhận tiền qua tài khoản ngân hàng

Như vậy, chỉ với 4 bước đơn giản thông qua điện thoại kết nối internet là bạn đã có thể vay được tiền nhanh chóng tại Tima chỉ trong vòng 30 phút - 2 giờ làm việc.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan