Vay tín chấp như thế nào là tối ưu nhất hiện nay?

Bạn cần vay tiền gấp, không muốn thế chấp tài sản nhưng chưa biết phải vay thế nào, cần chuẩn bị giấy tờ gì, vay ở đâu là phù hợp nhất với tình huống của mình? Hãy tham khảo ngay thông tin trong bài viết sau để biết được phải vay tín chấp như thế nào

1. Có các hình thức vay tín chấp như thế nào hiện nay?

Vay tín chấp như thế nào

Vay tín chấp như thế nào? Có các hình thức vay nào?

Vay tín chấp là hình thức vay tiền nhanh không cần thế chấp tài sản, người vay chỉ cần chứng minh được uy tín của bản thân tương đương với khả năng trả nợ thông qua các giấy tờ đảm bảo tín chấp để được các tổ chức tín dụng tin tưởng hỗ trợ cho vay.

Để linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều hình thức vay tín chấp, bạn có thể vay tín chấp như thế nào, hãy tham khảo ngay các gói vay dưới đây:

1.1. Vay tín chấp Ngân hàng như thế nào?

Hiện nay, Ngân hàng chỉ hỗ trợ vay tín chấp theo lương dành cho khách hàng có thu nhập ổn định từ lương hàng tháng, đang làm việc tại các cơ quan doanh nghiệp. 

Một số ít Ngân hàng như VPBank, SacomBank, OCB cho vay tín chấp kinh doanh với khách hàng có đăng ký kinh doanh đầy đủ và có nguồn doanh thu ổn định từ hoạt động kinh doanh. 

1.2. Vay tín chấp nhanh như thế nào?

Khách hàng muốn vay tiền nhanh, nhận tiền ngay trong ngày với thủ tục vay vốn đơn giản hơn thì có thể vay tín chấp như thế nào? Hãy tham khảo một số hình thức sau:

  • Vay tiền theo CMND và sổ hộ khẩu

  • Vay tín chấp bằng CMND và bằng lái xe

  • Vay theo đăng ký xe máy

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

  • Vay theo hóa đơn điện nước

  • Vay theo sổ bảo hiểm nhân thọ

  • Vay tiền theo sim số

Với các hình thức vay tín chấp này, điều kiện và thủ tục vay vốn đơn giản hơn rất nhiều, bạn là người lao động tự do hay kinh doanh nhỏ lẻ vẫn có thể vay. Trong đó, cần lưu ý, lãi suất vay tiền theo CMND và hộ khẩu/bằng lái xe hoặc vay theo sim là cao hơn. Lãi suất vay tiền theo đăng ký xe máy hoặc hóa đơn điện nước, bảo hiểm nhân thọ được xem là ưu đãi hơn.

1.3. Vay tín chấp như thế nào để có hạn mức cao, nhanh?

Để vay vốn nhanh chóng mà nhận được hạn mức vay cao, khách hàng có thể tham khảo hình thức: Vay tiền bằng đăng ký xe ô tô. 

Gói vay dành cho khách hàng đang sử dụng phương tiện ô tô để đi lại, chỉ cần cung cấp giấy đăng ký xe ô tô bản gốc chính chủ và giấy đăng kiểm (xe con, xe taxi, xe tải… đều được).

2. Vay tín chấp như thế nào là tối ưu nhất?

Vay tín chấp như thế nào

Vay tín chấp như thế nào là tối ưu?

2.1. Lựa chọn cách thức vay tín chấp phù hợp với bạn

  • Vay tín chấp theo lương

Hình thức vay tín chấp phổ biến hiện nay, dành cho khách hàng là người lao động có thu nhập ổn định từ lương hàng tháng (thường tối thiểu 3 triệu/tháng). Hạn mức vay tối đa từ 50 - 70 triệu tại các công ty tài chính và lên tới 300 - 500 triệu tại Ngân hàng.

Ưu điểm của vay tín chấp theo lương là vay đơn giản, dễ dàng, khách hàng chỉ cần cung cấp giấy tờ bảng lương/sao kê lương/HĐLĐ là có thể vay. Lãi suất vay ưu đãi so với các hình thức vay nóng bằng CMND và hộ khẩu…

Hạn chế của vay theo lương là không thể hỗ trợ nhóm khách hàng tự doanh, tiểu thương, nội trợ,... không có mức thu nhập ổn định hàng tháng. Bên cạnh đó, với khách hàng vay tín chấp theo lương tại Ngân hàng, điều kiện và thủ tục tương đối phức tạp, thường giải ngân sau 2 - 3 ngày làm việc.

  • Vay tiền theo sổ hộ khẩu

Hình thức vay tín chấp đơn giản nhất hiện nay, người vay chỉ cần cung cấp giấy tờ hộ khẩu bản gốc để vay tới 30 - 50 triệu. Do vay dễ dàng, thời gian giải ngân rất nhanh chóng, khách hàng thường nhận được tiền ngay trong ngày.

Tuy nhiên với nhóm khách hàng xa quê hương để đến các tỉnh thành khác làm việc và sinh sống, thường không có sổ hộ khẩu tại nơi đăng ký vay nên không được hỗ trợ theo hình thức này. Bên cạnh đó, lãi suất vay tiền theo sổ hộ khẩu thường cao hơn so với các hình thức tín chấp khác.

Đây được xem là hình thức vay phổ biến và tối ưu nhất hiện nay dựa trên thực trạng sử dụng xe máy phổ biến của người lao động Việt Nam. Vay theo đăng ký xe máy, khách hàng sẽ nhận được khoản vay lên tới 70% giá trị xe mà không cần cầm cố tài sản, không cần chứng minh thu nhập.

Hạn chế của vay theo đăng ký xe máy là phần lớn các đơn vị vay không hỗ trợ cho vay theo đăng ký xe không chính chủ trong khi nhiều khách hàng hiện nay mua lại xe từ người khác hoặc dùng xe của người thân nên không có đăng ký xe chính chủ.

Gói vay dành riêng cho khách hàng sở hữu xe ô tô, có thể vay tối đa 50 - 70% giá trị xe chỉ cần đăng ký xe ô tô và giấy đăng kiểm. Đây là hình thức vay phù hợp với khách hàng cần vay nhanh một khoản tiền lớn mà không muốn thế chấp tài sản. 

  • Vay theo hóa đơn điện nước

Khách hàng vay theo hóa đơn điện nước khách hàng sẽ nhận được khoản vay hấp dẫn, tối đa lên đến 50 triệu chỉ cần cung cấp hóa đơn điện/nước của 3 tháng gần nhất (từ 300.000đ/tháng trở lên).

Lãi suất ưu đãi hơn so với các hình thức vay tiền nhanh khác như: Vay trả góp bằng CMND, vay theo sổ hộ khẩu,...

Tuy nhiên yêu cầu khách hàng phải đứng tên trên hóa đơn tiền điện/nước. Chỉ hỗ trợ hóa đơn cá nhân hoặc hóa đơn hộ gia đình, không chấp nhận hóa đơn hộ kinh doanh.

Với khách hàng cá nhân sống một mình, hạn mức tối thiểu 300.000 đồng/tháng cho hóa đơn điện/nước của 3 tháng liên tiếp có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc đáp ứng điều kiện.

  • Vay theo sổ bảo hiểm nhân thọ

Ưu điểm nổi bật nhất của hình thức vay này là hạn mức cao (có thể lên tới 70 - 100 triệu), lãi suất vay tương đối ưu đãi so với các hình thức vay tín chấp khác.

Thủ tục vay đơn giản, chỉ cần cung cấp Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có hiệu lực trên 1 năm, hóa đơn đóng phí bảo 3 tháng liên tiếp. Vay theo sổ bảo hiểm nhân thọ sở hữu nhiều ưu đãi hấp dẫn tuy nhiên không phải ai cũng tham gia đóng bảo hiểm nhân thọ.

2.2. Vay tín chấp như thế nào nhanh, lãi thấp? Hãy chọn Tima

Vay tín chấp như thế nào

Vay tín chấp như thế nào sẽ nhanh, lãi thấp? Hãy chọn Tima

Nếu bạn muốn vay tiền nhanh trong ngày mà vẫn đảm bảo sự an toàn, uy tín thì hãy tìm đến Tima - Sàn giao dịch kết nối tài chính số 1 Việt Nam, địa chỉ vay tiền chỉ cần có đăng ký/cà vẹt xe máy hoặc xe ô tô dành cho mọi khách hàng đang cần tiền gấp.

3 ưu điểm nổi bật bạn mà Tima sở hữu:

  • Lãi suất ưu đãi:

Chỉ 1,5%/tháng thôi, cam kết không thu phí trước vay. Lãi suất tại Tima được khách hàng vay vốn đánh giá là ưu đãi hơn so với các đơn vị cho vay nhanh khác trên thị trường.

  • Đơn giản

Tima cung cấp một quy trình vay vốn rất đơn giản, thuận tiện, hỗ trợ khách vay online hoặc offline đều được. Thay vì phải đăng ký rất nhiều thông tin phiền phức, bạn chỉ cần để lại 4 trường thông tin: Họ tên - SĐT - Tỉnh/Thành phố - Quận/huyện sinh sống là đã đăng ký vay thành công. Đặc biệt, Tima không thẩm định nhà ở hay nơi làm của khách hàng

  • Vay nhanh

Nhanh, là yếu tố mang lại nhiều khách hàng cho Tima. Chúng tôi ứng dụng công nghệ hiện đại 4.0 vào quy trình vay vốn giúp tiết kiệm tối đa thời gian làm hồ sơ, duyệt vay và giải ngân. Phục vụ khách 24/7, sẵn sàng giải ngân ngay khi bạn cần gấp!

Bạn đã có cho mình câu trả lời cho việc vay tín chấp như thế nào chưa? Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng đăng ký nhanh theo mẫu form dưới đây và đợi điện thoại tư vấn từ nhân viên Tima bạn nhé!

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan