Vay vốn doanh nghiệp Agribank và những điều kiện cần có khi vay

Vay vốn doanh nghiệp Agribank là hình thức vay vốn nhằm đáp ứng đủ nguồn vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển doanh nghiệp. Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ đầu tư tài chính cho các doanh nghiệp khác nhau. Vậy vay vốn doanh nghiệp Agribank cần những điều kiện gì? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Những ưu điểm khi vay vốn doanh nghiệp Agribank

Vay vốn doanh nghiệp Agribank được đánh giá cao với những ưu điểm vượt trội mà ít ngân hàng có được. Với hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Agribank luôn đưa ra các gói vay phù hợp tạo dựng được niềm tin từ các doanh nghiệp khi có nhu cầu vay vốn kinh doanh.

Vay vốn doanh nghiệp Agribank luôn nhận được sự quan tâm từ khách hàng

Ngân hàng Agribank luôn đưa ra các chính sách ưu đãi hấp dẫn thu hút sự quan tâm chưa nhiều doanh nghiệp vay vốn khác nhau. Các chính sách khuyến mãi liên tục được thay đổi và áp dụng nhằm giảm bớt những khó khăn tài chính cho doanh nghiệp. Qua đó, tạo nên những cơ hội và điều kiện phát triển thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Một trong những ưu điểm vượt trội của Vay vốn doanh nghiệp Agribank là tính pháp lý cao trong các thủ tục vay vốn. Doanh nghiệp hàn toàn yên tâm hợp tác với ngân hàng Agribank mà không lo những rủi ro. Vì ngân hàng luôn tuân thủ đúng các quy định về tài chính của pháp luật Việt Nam.

Quy trình vay vốn cũng được thực hiện rõ ràng, minh bạch qua từng bước cụ thể. Điều này giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc theo dõi và nắm chắc các bước tiến. Chính vì thế, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm với những thuận lợi và tập trung vào công việc kinh doanh của mình khi thực hiện vay vốn doanh nghiệp Agribank.

2. Các hình thức vay vốn doanh nghiệp Agribank

Ngân hàng Agribank cung cấp đa dạng các hình thức Vay vốn doanh nghiệp Agribank tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi vay.

>>> Bạn cần vay tiền gấp? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

 

2.1. Thời gian vay vốn doanh nghiệp Agribank

  • Hình thức cho vay ngắn hạn: Doanh nghiệp được vay vốn trong khoảng tối đa là 12 tháng.

  • Vay trung hạn: Vay trong thời hạn từ 12 tháng đến 60 tháng.

  • Vay dài hạn: Doanh nghiệp có thể lựa chọn vay với thời hạn từ 60 tháng trở lên.

2.2. Phương thức cho vay vốn doanh nghiệp Agribank:

  • Cho vay từng lần: Doanh nghiệp được vay theo từng lần cùng giao dịch cụ thể được yêu cầu từ trước.

  • Vay theo hạn mức tín dụng: Cho phép doanh nghiệp vay vốn linh hoạt đều đặn theo nhu cầu.

  • Vay theo hạn mức thấu chi: Hình thức này giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát và giới hạn được tài chính của mình sao cho phù hợp.

  • Vay trả góp: Vay vốn doanh nghiệp Agribank cho phép doanh nghiệp trả góp khoản vay của mình với các dự án đầu tư có quy mô lớn.

  • Vay cho dự án đầu tư: Ngân hàng Agribank sẵn sàng hỗ trợ vay vốn cho các doanh nghiệp có các dự án kinh doanh cụ thể.

Ngân hàng Agribank hỗ trợ vay vốn cho doanh nghiệp với nhiều hình thức khác nhau

3. Điều kiện khi vay vốn doanh nghiệp 

Với hình thức vay vốn doanh nghiệp Agribank, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện và cung cấp đủ các hồ sơ sau đây:

3.1. Hồ sơ pháp lý 

Để Vay vốn doanh nghiệp Agribank, cần cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý gồm các loại giấy tờ sau:

  • Giấy quyết định thành lập doanh nghiệp.

  • Điều lệ của doanh nghiệp. Nếu là doanh nghiệp tư nhân thì không yêu cầu.

  • Giấy quyết định bổ nhiệm người đứng đầu doanh nghiệp là Chủ tịch hội đồng quản trị ( nếu có), Bổ nhiệm Giám đốc, kế toán trưởng (nếu có).

  • Giấy đăng ký kinh doanh.

  • Giấy phép hành nghề nếu được yêu cầu với các lĩnh vực kinh doanh bắt buộc có.

  • Giấy phép đầu tư đối với các doanh nghiệp hợp tác có vốn đầu tư nước ngoài.

  • Biên bản góp vốn của các cổ đông, tên các thành viên cùng sáng lập đối với các doanh nghiệp cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn.

  • Các báo cáo và thủ tục liên quan đến kế toán nếu được yêu cầu.

Hồ sơ pháp lý cần chuẩn bị khi vay vốn doanh nghiệp Agribank

 

3.2. Hồ sơ kinh tế

Để vay vốn kinh doanh Agribank, khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ kinh tế gồm các giấy tờ sau:

  • Kế hoạch sản xuất và kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp trong kỳ.

  • Hồ sơ báo cáo về kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong kỳ gần đây nhất.

3.3. Hồ sơ vay vốn

Khi vay vốn doanh nghiệp Agribank, ngoài hai loại hồ sơ trên, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và tài liệu cho bộ hồ sơ vay vốn gồm có:

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng Agribank.

  • Các dự án, phương án sản xuất kinh doanh cụ thể có tính khả thi.

  • Các chứng từ có liên quan đến quá trình vay vốn khi được yêu cầu.

  • Hồ sơ đảm bảo tiền vay theo đúng quy định của ngân hàng và pháp luật.

Vay vốn doanh nghiệp Agribank cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ vay vốn

4. Quy trình và thủ tục vay vốn doanh nghiệp Agribank

Quy trình và thủ tục vay vốn doanh nghiệp Agribank cũng có thể sẽ khác nhau theo từng thời điểm và từng gói vay. Sau đây là những thông tin chung thủ tục và quy trình vay vốn tại Agribank:

Bước 1: Đăng ký vay vốn

  • Khách hàng liên hệ với ngân hàng Agribank bằng hai cách là đến trực tiếp các văn phòng giao dịch của ngân hàng hoặc thông qua website để bắt đầu các bước thực hiện vay vốn doanh nghiệp Agribank.

  • Nhân viên ngân hàng sẽ tư vấn cho khách hàng những gói vay phù hợp dựa trên nhu cầu và các thông tin được cung cấp từ khách hàng. Từ đó sẽ đánh giá được khả năng và tính khả thi yêu cầu vay của khách hàng.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ vay vốn

  • Khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ vay vốn theo yêu cầu của ngân hàng gồm: Chứng minh nhân dân, tài liệu về tài chính, hợp đồng lao động, báo cáo tài chính và hồ sơ đảm bảo.

  • Sau đó khách hàng điền đầy đủ các thông tin vay vào đơn vay đầy đủ theo mẫu và nêu rõ mục đích vay vốn, số tiền vay, thời hạn vay và các điều khoản đi kèm.

Bước 3: Xét duyệt hồ sơ

  • Sau khi hoàn thành hồ sơ, ngân hàng sẽ dựa vào các thông tin được cung cấp để đánh giá về tính khả thi và những rủi ro của vụ vay này.

  • Nếu như hồ sơ của bạn đáp ứng được đầy đủ các điều kiện thì ngân hàng sẽ duyệt cho bạn được vay vốn và thông báo đến khách hàng ngay sau khi duyệt hồ sơ. Lúc này các điều kiện và điều khoản sẽ được đồng thuận và chấp nhận giữa hai bên.

Hồ sơ vay vốn doanh nghiệp Agribank

Bước 4: Ký hợp đồng vay vốn doanh nghiệp Agribank

  • Sau khi hồ sơ vay được duyệt, ngân hàng sẽ chuẩn bị hợp đồng vay vốn với đầy đủ các điều khoản và điều kiện vay rõ ràng.

  • Tiếp đến hợp đồng Vay vốn doanh nghiệp Agribank sẽ được ký kết giữa doanh nghiệp và ngân hàng Agribank. Đồng thời hai bên cam kết thực hiện đúng với các điều kiện và nghĩa vụ đã được thỏa thuận và nêu rõ trong hợp đồng.

Bước 5: Thực hiện giám sát khoản vay

  • Ngân hàng luôn theo dõi và giám sát việc sử dụng nguồn vốn, đảm bảo bạn tuân thủ đúng các điều kiện như đã ký kết và thực hiện thanh toán khoản vay đúng kỳ hạn.

  • Để đảm bảo chắc chắn cho khoản vay, bên doanh nghiệp cần cung cấp đủ các báo cáo tài chính, báo cáo tiến độ dự án cũng một số thông tin cần thiết khác cho ngân hàng theo yêu cầu. Điều này giúp ngân hàng theo dõi và giám sát được khoản cho vay của mình, qua đó đánh giá được tình hình sử dụng vốn của khách hàng.

5. Vay vốn doanh nghiệp Agribank ngắn hạn với lãi suất hấp dẫn

Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng để đầu tư và triển khai gói vay ngắn hạn với lãi suất ưu đãi dành cho các khách hàng có nhu cầu vay vốn doanh nghiệp Agribank, để đầu tư và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 3%/ năm.

Với mục đích phát triển nền kinh tế nước nhà, Ngân hàng Agribank đưa ra chính sách và gói vay hấp dẫn với mục đích là các doanh nghiệp đều có thể tiếp cận được khoản vay phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh được phát triển hơn.

Vay vốn doanh nghiệp Agribank với mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn

Qua đó, ngân hàng Agribank quyết định đưa ra mức lãi suất thấp hơn 2% so với mức sàn nhằm cho Vay vốn doanh nghiệp Agribank phục vụ vào sản xuất kinh doanh với từng kỳ hạn và mức lãi suất tương ứng theo đúng quy định như sau:

  • Vay kỳ hạn 3 tháng : Lãi suất 3%/ năm.

  • Kỳ hạn vay từ 3 tháng đến 6 tháng: Lãi suất 3.5%/ năm.

  • Kỳ hạn 6 tháng đến 12 tháng: Lãi suất 4%/ năm.

6. Các gói vay vốn doanh nghiệp Agribank

Khi doanh nghiệp đang gặp khó khăn về vấn đề tài chính thì phương pháp Vay vốn doanh nghiệp Agribank là một trong những giải pháp tối ưu. Đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập cần có vốn để xoay vòng và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. 

Sau đây là các gói vay vốn doanh nghiệp Agribank đang được áp dụng:

6.1. Vay vốn ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh

Gói vay vốn doanh nghiệp Agribank ngắn hạn với mục đích phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được cho vay trong thời gian ngắn và giải ngân bằng tiền VNĐ. Hạn mức vay của gói vay này dành cho doanh nghiệp mới thành lập muốn kinh doanh sẽ được thỏa thuận giữa hai bên giữa khách hàng và ngân hàng với hạn mức tối thiểu 10% so với tổng vốn có nhu cầu. Qua đây, khách cũng cũng có thể đầu tư vốn bằng cách bổ sung vốn lưu động phụ thuộc vào nhu cầu để phát triển hoạt động của doanh nghiệp.

Vay vốn doanh nghiệp Agribank phục vụ sản xuất kinh doanh

6.2. Vay vốn cố định cho dự án sản xuất kinh doanh

Khác với gói vay vốn ngắn hạn, vay vốn cho dự án sản xuất kinh doanh ngoài cho vay bằng tiền VNĐ thì ngân hàng còn cho vay bằng ngoại tệ. Nếu doanh nghiệp cần vẫn sẵn sàng đáp ứng được.

Với gói vay ngắn hạn, khách hàng là doanh nghiệp mới thành lập chỉ vay được từ 10% tổng nhu cầu vốn, thế nhưng với gói vay cố định, ngân hàng cấp cấp với hạn mức tối thiểu là 20% so với tổng nhu cầu vốn. Hơn nữa khách hàng có thể thực hiện vay vốn trong thời gian trung và dài hạn phụ thuộc vào nhu cầu của người vay vốn.

Ngoài ra, với gói vay này, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng để đầu tư vào cơ sở vật chất, tài sản cố định của doanh nghiệp với mục đích đầu tư và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

6.3. Cho vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh

Vay vốn doanh nghiệp Agribank cho khách hàng là chủ doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn nhằm mục đích đầu tư và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình với các hạn mức được đáp ứng như sau:

  • Cho khách hàng vay với tối đa 100% nhu cầu vốn kinh doanh với thời gian vay ngắn hạn.

  • Cho khách hàng vay tối đa 75% nhu cầu vay vốn kinh doanh với thời gian vay trung hạn.

  • Cho khách hàng vay tối đa 70% nhu cầu vốn vay kinh doanh với thời gian vay dài hạn.

Lãi suất của gói vay sẽ được áp dụng dựa trên từng thời điểm và từng gói vay khác nhau của khách hàng.

Vay vốn doanh nghiệp Agribank phục vụ sản xuất kinh doanh

7. Những lợi ích được hưởng khi vay vốn doanh nghiệp Agribank

Khi Vay vốn doanh nghiệp Agribank bạn được hưởng những lợi ích sau đây:

  • Các gói vay đa dạng: Ngân hàng Agribank cung cấp các gói vay đa dạng với các hạn mức và hình thức vay vốn khác nhau, giúp doanh nghiệp có được nguồn tài chính đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

  • Mức lãi suất hấp dẫn: Ngân hàng Agribank áp dụng mức lãi suất cạnh tranh đối với các gói vay, giúp doanh nghiệp và các cá nhân vay vốn giảm bớt các chi phí và gia tăng khả năng trả nợ vay tốt nhất. Mức lãi suất dành cho khoản vay sẽ khác nhau dựa vào từng gói vay, hạn mức, thời hạn vay, tài sản đảm bảo cho khoản vay và khả năng tín dụng.

  • Thời gian vay linh hoạt: Agribank cho Vay vốn doanh nghiệp Agribank với kỳ hạn vay linh hoạt từ ngắn hạn, trung và dài hạn. Qua đó khách hàng có thể lựa chọn cho mình được gói vay phù hợp dựa vào nhu cầu và khả năng thanh toán của mình. Vì thế, khách hàng có thể cân đối và điều chỉnh được thời hạn trả nợ khoản vay của mình theo đúng tình hình thực tế về tài chính của mình nhất.

  • Điều kiện vay linh hoạt: Ngân hàng Agribank có thể xét duyệt và điều chỉnh điều kiện về các gói cho vay của mình một cách linh hoạt phù hợp với khách hàng. Phụ thuộc vào gói vay, mục đích vay, hoàn cảnh và tình huống vay của khách hàng mà ngân hàng Agribank có thể điều chỉnh các điều kiện vay sao cho phù hợp nhất. Qua đó điều kiện vay về lãi suất và các yêu cầu bổ sung khác sẽ được đưa ra và chấp thuận từ hai bên.

  • Dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng và chuyên nghiệp: Là ngân hàng có sự hình thành và phát triển lâu đời với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và chuyên môn giỏi. Sẵn sàng giải đáp những thắc mắc và yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Bạn dễ dàng nhận được những tư vấn phù hợp cho những gói vay đúng với nhu cầu của mình mà không mất quá nhiều thời gian.

Agribank cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp

Lời kết

Trên đây là các thông tin liên quan đến quá trình vay vốn doanh nghiệp Agribank. Với những chia sẻ này, sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các điều kiện, hồ sơ và thủ tục vay vốn đầy đủ và chính xác nhất. Nếu bạn đang muốn vay vốn để đầu tư kinh doanh đừng ngần ngại mà liện hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm.

>>> Xem thêm: Tra cứu số điện thoại tổng đài/hotline Agribank tại 63 tỉnh thành

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan