Ý nghĩa ngày Tết Trung Thu tại các quốc gia trên thế giới

Tại Việt Nam, Tết Trung Thu được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em, vậy tại các quốc gia khác trên thế giới, Trung thu có ý nghĩa thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Tết Trung Thu tại Trung Quốc

Trung Thu tại Trung Quốc là một ngày lễ vô cùng lớn, được biết đến với tên gọi Tết Đoàn Viên. Vào dịp này, tất cả mọi người dù đi xa đến đâu đều muốn trở về bên gia đình để an vui thưởng trăng, uống trà, chuyện trò quan tâm nhau.

2. Tết Trung Thu tại Hàn Quốc

Ngày Tết Trung Thu ở Hàn Quốc thường được gọi là “Tết Chuseok” hay Hangawi có nghĩa là Tết Tạ Ơn. Đây là một trong 3 lễ lớn của Hàn, vào ngày này người dân sẽ được nghỉ lễ đến 3 ngày, các thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau thưởng thức nhiều món ăn truyền thống và thực hiện các nghi thức bày tỏ sự biết ơn, hiếu kính đối với những thế hệ trước.

3. Tết Trung Thu tại Nhật Bản

Dù sau thời Minh Trị Duy Tân đất nước mặt trời mọc đã hủy bỏ nông lịch không dùng lịch âm nữa thế nhưng Lễ Trung Thu vẫn được duy trì cho đến ngày nay. Ngày lễ Trung Thu ở Nhật Bản được tổ chức đến 2 lần. Lần đầu là vào ngày 15/8 Âm lịch với tên gọi là lễ Zyuyoga. Khoảng 1 tháng sau đó, tức ngày 13/9 Âm lịch sẽ tổ chức thêm 1 lần lễ Trung Thu nữa. Vào những ngày này, tại Nhật thường diễn ra các hoạt động tôn vinh mặt trăng, thưởng thức xôi nắm, bánh Dango, hạt dẻ, mì ramen, soba dưới trăng bên cạnh ấm trà truyền thống.

4. Tết Trung Thu tại Thái Lan

Người Thái gọi Tết Trung Thu là Lễ Cầu Trăng. Đây là dịp lễ vô cùng quan trọng trong năm tại xứ chùa vàng. Vào ngày 15/8 Âm lịch, tất cả người dân đều tham gia vào nghi lễ Cầu Trăng. Mọi người đều đến chùa dâng hoa, quỳ trước Quan Thế Âm Bồ Tát, Bát Tiên thành tâm cầu khấn xin thần linh ban phước lành.

Tết Trung Thu tại các quốc gia trên thế giới

Tết Trung Thu tại các quốc gia trên thế giới có ý nghĩa thế nào?

5. Tết Trung Thu tại Campuchia

Campuchia không tổ chức ngày Lễ Trung Thu vào ngày rằm tháng 8 hàng năm như các quốc gia châu Á khác. Tết Trung Thu của người dân Campuchia được diễn ra theo đúng Phật lịch của nước này, tức vào giữa tháng 12 mỗi năm. Tết Trung Thu ở Campuchia được gọi là “Bái Nguyệt Tiết” với nghi thức truyền thống là bái lạy mặt trăng từ khi mặt trăng vừa nhô lên khỏi tán cây với mục đích tạ ơn và cầu nguyện.

6. Tết Trung Thu tại Triều Tiên

Người Triều Tiên đón Tết Trung Thu cũng khá long trọng. Tết Trung Thu ở đây được gọi là “Thu tịch tiết”. Vào ngày này, tất cả mọi người đều gác lại bận rộn để đến thăm mộ tổ tiên, dâng lễ, cúng bái tương tự như Hàn Quốc.

7. Tết Trung Thu tại Lào

Là một nước láng giềng của Việt Nam, Lào cũng có nhiều hoạt động đặc sắc trong ngày lễ Trung Thu. Người Lào gọi ngày lễ Trung Thu là ngày hội trăng phước lành. Vào đêm Trung Thu, tất cả mọi thành viên đều tề tựu trong mái ấm của mình thưởng trà, ngắm trăng, trao cho nhau những món quà tự tay làm, ăn những món ăn đã cùng nhau chuẩn bị.

8. Tết Trung Thu tại Myanmar

Ngày Trung Thu tại Myanmar được gọi với cái tên là “Tiết quang minh” hay “Lễ trăng tròn”. Vào thời điểm trung thu này khắp nơi nhà nhà, mọi ngõ ngách con phố tại Myanmar đều được thắp sáng rực bởi những ngọn đèn lồng đủ màu sắc và hình dáng. Người dân cũng lựa chọn thưởng trăng bên người thân vào ngày trăng rằm trung thu.

Nguồn: Tima.vn

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan