Bùng tiền app vay online có sao không? Hướng xử lý khi mất khả năng trả nợ

Bùng tiền app vay online có sao không là vấn đề thực tế thường gặp ở những người đang mất khả năng thanh toán dư nợ. Vậy câu trả lời ở đây là gì?

Tình trạng bùng nợ khi vay tiền thường xảy ra khi khách hàng “muốn vay mà không muốn trả” hoặc họ thực sự mất khả năng thanh toán. Vậy bùng tiền app vay online có sao không? Người vay cố tình không trả nợ có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không? Vay tiền qua app và không trả bị khủng bố thì phải làm sao? Những thắc mắc này sẽ được giải mã ngay sau đây.

1. Vay tiền qua app online là gì?

Vay tiền qua app là hình thức vay tiền qua một ứng dụng trực tuyến với thủ tục vay đơn giản. Khách hàng có nhu cầu tài chính chỉ cần tải app về điện thoại di động rồi truy cập và cung cấp các thông tin được yêu cầu là xong. Sau khi hệ thống thẩm định hồ sơ, thông tin, khách hàng có thể nhận được tiền giải ngân ngay trong vòng vài phút.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Vay tiền online qua app là dịch vụ tài chính tiện lợi, linh hoạt và phù hợp với nhu cầu thực tế của rất nhiều khách hàng. Các ứng dụng vay tiền trực tuyến hiện nay còn hỗ trợ cả những khách hàng có nợ xấu tín dụng.

Tuy nhiên, lãi suất vay khá cao nên dễ dẫn đến nguy cơ mất khả năng thanh toán dư nợ. Đó cũng chính là lý do mà hiện nay nhiều người đang quan tâm rằng bùng tiền app vay online có sao không.

Vay tiền qua app nhận tiền giải ngân siêu tốc

Vay tiền qua app nhận tiền giải ngân siêu tốc

2. Những rủi ro thường gặp của khách hàng khi vay tiền qua app

Các app vay tiền trực tuyến hiện nay đang khai thác triệt để vào nhu cầu thực tế của khách hàng. Đồng thời họ cũng hiểu rằng, người vay tiền tìm đến app thường là những người đã “bần cùng” hoặc muốn vay tiền một cách giấu diếm, không muốn cho người thân biết. Do đó có rất nhiều ứng dụng vay tiền online núp bóng tín dụng đen hoặc các đơn vị lừa đảo xuất hiện với hành vi rất tinh vi.

Với tình hình thị trường tài chính có phần “nhiễu loạn” như hiện nay, vay tiền qua app online khách hàng có thể gặp khá nhiều rủi ro như:

  • Bị đánh cắp thông tin cá nhân khi làm thủ tục vay để phục vụ mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người thân, bạn bè của khách hàng.

  • Khách hàng phải chịu lãi suất “cắt cổ” nếu vay tiền của app tín dụng đen. Lãi suất khoản vay có thể lên đến 300%/ năm dẫn đến việc mất khả năng thanh toán dư nợ.

  • Khách hàng phải trả lãi quá cao nên dễ bị trả chậm, nợ xấu,...Khi đó họ vừa phải chịu phí phạt, lãi suất cao vừa bị bên cho vay đăng hình ảnh, thông tin cá nhân lên mạng xã hội để bôi nhọ, uy hiếp trả nợ.

  • Người thân của người vay tiền thường xuyên bị khủng bố tinh thần với hàng trăm cuộc gọi mỗi ngày do người vay không trả nợ đúng hạn.

Tình trạng bị lừa đảo khi vay qua app đang rất phổ biến

Tình trạng bị lừa đảo khi vay qua app đang rất phổ biến

3. Rủi ro của các đơn vị cho vay tiền qua app

Mặc dù thực tế có khá nhiều app vay tiền online lừa đảo, núp bóng tín dụng đen. Thế nhưng hiện nay phần lớn các ứng dụng vay tiền đều hợp pháp, có giấy phép kinh doanh hợp lệ. Thông thường lãi suất vay online dao động từ 1,3 - 2,5%/ tháng. Khách hàng đã được thông báo, tư vấn rõ ràng và đồng ý vay tiền một cách tự nguyện.

Tuy nhiên, có nhiều khách hàng có tư tưởng bùng nợ với nhiều lý do khác nhau. Chẳng hạn như: Do bên cho vay áp dụng lãi suất quá cao, không đủ khả năng trả nợ,...Từ đó họ cố tình trả chậm, cố tình tắt máy hoặc thay sim đổi số điện thoại để trốn nợ, bùng nợ. Nếu tra google các bạn sẽ thấy có đến hàng triệu lượt tìm kiếm từ khóa “bùng tiền app vay online có sao không?”. Đây thực sự là hành vi đáng lên án của một bộ phận khách hàng khi “muốn ăn mà không muốn trả”.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

4. Bùng tiền app vay online có sao không? Hậu quả là gì?

Với câu hỏi bùng tiền app vay online có sao không thì câu trả lời chắc chắn là “CÓ”. Khách hàng vay tiền nhưng không hoàn trả tiền gốc và tiền lãi đúng hạn theo thỏa thuận sẽ bị xử lý tùy theo mức độ của hành vi trốn nợ. Cụ thể như sau:

4.1. Đối với các app vay tiền hợp pháp

Những app hỗ trợ tài chính kinh doanh hợp pháp, có giấy phép đầy đủ sẽ được pháp luật bảo vệ trong trường hợp bị lừa đảo. Nếu khách hàng vay tiền qua những app này và cố tình không trả nợ sẽ phải đối mặt với những vấn đề sau:

  • Bản thân khách hàng và người thân của khách hàng sẽ thường xuyên phải nghe điện thoại, nhận tin nhắn nhắc nhở việc trả nợ. Tần suất cuộc gọi và tin nhắn sẽ tỷ lệ thuận với thời gian bạn cố tình để nợ quá hạn.

  • Thông tin khách hàng sẽ bị liệt vào danh sách nợ xấu tín dụng trên hệ thống CIC. Kể từ đây các bạn sẽ bị tất cả các ngân hàng và tổ chức tín dụng khác từ chối hỗ trợ tài chính trong tương lai.

  • Tùy theo số tiền cố tình bùng nợ mà người vay sẽ bị xử phạt hành chính, cưỡng chế trả nợ hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự và phạt tù.

  • App cho vay được pháp luật bảo vệ có quyền thanh lý hợp đồng cho bên đòi nợ thứ 3. Khi đó khách hàng sẽ thường xuyên bị đe dọa và khủng bố cho đến khi hoàn tất nghĩa vụ tài chính của mình.

​>>> Xem thêm: Nợ xấu là gì? Cách tra cứu nợ xấu và xóa lịch sử nợ xấu

Bùng tiền vay có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Bùng tiền vay có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

4.2. Đối với các app cho vay trái pháp luật

Nếu vay tiền app vay online hoạt động trái pháp luật thì hồ sơ khách hàng sẽ không bị liệt vào lịch sử nợ xấu. Đổi lại những gì mà họ sẽ làm để đòi nợ sẽ vô cùng khủng khiếp. Nếu bạn đang có tư tưởng bùng tiền app vay online có sao không thì hãy bỏ ngay ý định này bởi nếu cố tình quỵt nợ bạn sẽ:

  • Bị nhân viên đòi nợ làm phiền 24/7. Họ sẽ đến tận nhà khủng bố, lăng mạ, chửi mắng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống hàng ngày.

  • Tất cả người thân của người vay đều sẽ bị bới móc đời tư, bêu rếu trên các trang mạng xã hội.

  • Con cái của người vay tiền sẽ bị đe dọa, uy hiếp dẫn đến mất tinh thần, không thể yên tâm học tập.

  • Khách hàng phải chịu tiền phạt và lãi suất tăng theo cấp số nhân tính theo số ngày trả chậm.

Khách hàng quỵt tiền vay phải đối mặt với rất nhiều hậu quả khủng khiếp

Khách hàng quỵt tiền vay phải đối mặt với rất nhiều hậu quả khủng khiếp

5. Vay tiền qua app bị khủng bố nên làm gì?

Khi khách hàng có tư tưởng bùng tiền app vay online có sao không và cố tình quỵt nợ chắc chắn sẽ thường xuyên bị khủng bố tinh thần. Bên cho vay có thể áp dụng nhiều biện pháp khác nhau như: Gọi điện, nhắn tin đến “cháy máy”, đến nhà, đến nơi làm việc, đến trường học của con cái để lăng mạ,...

Nếu bị tấn ng tinh thần bởi những chiêu trò khủng bố này, các bạn nên làm theo hướng dẫn sau đây:

  • Cố gắng giữ tinh thần thoải mái, bình tĩnh nghe các cuộc gọi và trả lời tin nhắn của bên cho vay để xin kéo dài thời gian trả nợ và đồng ý trả phí phạt.

  • Dặn người thân, bạn bè tuyệt đối không nên nghe điện thoại của các số máy lạ. Đặc biệt là không làm theo bất kỳ các yêu cầu nào của nhân viên đòi nợ.

  • Nếu người thân, bạn bè bị đe dọa, ép trả nợ cho người vay thì hãy ghi âm lại cuộc gọi, lưu lại tin nhắn để trình báo ng an.

  • Khách hàng cần thể hiện được thiện chí trong việc trả nợ, thương lượng rõ ràng về thời gian trả nợ, số tiền có thể trả nợ,...Qua đó bên cho vay sẽ hỗ trợ kéo giãn thời gian trả nợ và tìm giải pháp khắc phục tốt nhất cho cả đôi bên.

  • Nếu không may vay phải app tín dụng đen, app lừa đảo thì các bạn cần nhanh chóng liên hệ đến đường dây nóng của cơ quan ng an để được hỗ trợ.

6. Hướng xử lý tốt nhất khi mất khả năng thanh toán dư nợ

Việc trốn nợ không chỉ gây hậu quả trực tiếp đến tinh thần của chính khách hàng. Mà tất cả người thân, bạn bè của người vay cũng sẽ bị liên lụy, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của mọi người.

Mặt khác, khi bùng nợ còn khiến bạn phải trả phí phạt và lãi suất ngày càng cao. Khi đó tình hình tài chính của các bạn càng trở nên khó khăn, tồi tệ hơn. Đối với các app vay tiền chính thống, lịch sử tín dụng của bạn sẽ bị ghi nhận nợ xấu gây khó khăn cho nhu cầu tài chính trong tương lai.

Tóm lại, dù với bất kỳ lý do gì thì bùng tiền hay quỵt tiền vay qua app cũng là hành vi đáng lên án. Nếu bạn đã tự nguyện vay tiền, đồng ý với quy định của bên cho vay thì cần thực hiện tốt nghĩa vụ tài chính của mình. Vậy nên tốt nhất các bạn nên loại bỏ câu hỏi bùng tiền app vay online có sao không mà thay vào đó hãy chú ý trả nợ đúng thời gian thỏa thuận.

Nên đảm bảo khả năng thanh toán khi vay tiền qua app

Nên đảm bảo khả năng thanh toán khi vay tiền qua app

7. Một số vấn đề cần lưu ý khi vay tiền online qua app

Vay tiền qua app online là giải pháp tài chính tiện lợi, linh hoạt giúp đáp ứng nhanh nhu cầu tiền mặt của mọi khách hàng. Bên cạnh đó nó cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định nếu mắc bẫy tín dụng đen hoặc các app lừa đảo.

Do đó khi cần vay tiền online qua ứng dụng thì các bạn nên lưu ý đến một số vấn đề sau để chủ động bảo vệ quyền lợi của mình:

  • Tìm hiểu kỹ về thông tin, giấy phép kinh doanh, địa chỉ văn phòng,... của app cho vay. Đảm bảo chỉ đăng ký vay tiền ở các ứng dụng uy tín.

  • Chỉ nên vay đúng số tiền mà bạn đang cần để đáp ứng nhu cầu cá nhân. Không nên vay số tiền quá lớn vừa phải trả lãi cao vừa dễ mất khả năng trả nợ.

  • Khi làm thủ tục vay tiền trên app các bạn hãy tắt hết quyền truy cập danh bạ, thông tin cá nhân, bộ sưu tập ảnh,... để tránh xảy ra những rắc rối về sau.

  • Nên đăng ký vay tiền bằng số điện thoại mà mình sử dụng và cung cấp thông tin thẩm định cũng bằng số điện thoại phụ của bạn. Không nên cung cấp số điện thoại của người thân để tránh việc họ bị làm phiền.

  • Đọc kỹ chính sách, điều khoản, lãi suất,... khoản vay. Nếu cảm thấy hợp lý và minh bạch về mọi vấn đề thì các bạn mới nên xác nhận đồng ý vay.

  • Cài đặt quyền riêng tư cho tất cả các ứng dụng, mạng xã hội,... của mình để tránh bị truy cập làm phiền.

Những thắc mắc xoay quanh vấn đề bùng tiền app vay online có sao không và cách xử lý tốt nhất đã được chia sẻ. Nếu cần tư vấn các giải pháp tài chính uy tín với mức lãi suất hợp lý các bạn có thể kết nối trực tiếp đến chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

>>> Xem thêm: Địa chỉ nào cho Vay tiền online chấp nhận nợ xấu?

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan