Top các công ty tài chính cho vay lãi suất thấp nhất hiện nay

Top các công ty tài chính cho vay lãi suất thấp dưới đây sẽ mang lại cho khách hàng những khoản tiền mặt một cách nhanh chóng và những trải nghiệm tốt nhất khi vay.

Lãi suất phải trả luôn là yếu tố hàng đầu được rất nhiều khách hàng quan tâm khi vay tiền tại các công ty tài chính. Bởi lẽ, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tổng số tiền khách hàng phải trả tháng hàng và khả năng quản lý tài chính cá nhân của mình. Dưới đây là top các công ty tài chính cho vay lãi suất thấp nhất, khách hàng có thể tham khảo để tìm ra đơn vị cho vay phù hợp mới mục tiêu và nhu cầu của mình.

1. Tìm hiểu các thông tin cơ bản về công ty tài chính

Công ty tài chính là một doanh nghiệp hay tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Chuyên cung cấp các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến cho vay, bao gồm cho vay cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức khác. Với mục tiêu hoạt động của các công ty tài chính là giúp khách hàng có thể kết nối được với nguồn vốn kịp thời, tháo gỡ những vấn đề khó khăn liên quan đến hoạt động tài chính.

Tìm hiểu các thông tin cơ bản về công ty tài chính

Căn cứ vào quy định của Luật tổ chức tín dụng được sửa đổi bổ sung trong năm 2017. Các tổ chức tín dụng phi ngân hàng được phép thực hiện một số hoạt động ngân hàng. Trong đó, hai loại hình kinh doanh mà các công ty tài chính không được phép thực hiện là các dịch vụ thanh toán và nhận tiền gửi dưới một năm. 

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. Một số đặc điểm chung của công ty tài chính hiện nay

Các công ty tài chính có một số đặc điểm chung trong quá trình xây dựng và hoạt động như sau:

2.1. Vốn điều lệ ban đầu 

Mức vốn điều lệ ban đầu của các công ty tài chính dựa theo đúng quy định của pháp luật trong quá trình thành lập. Nếu các công ty tài chính thành lập trước năm 2015 thì vốn điều lệ ban bầu tối thiểu là 300 tỷ đồng, từ sau năm 2015 vốn điều lệ ban đầu tối thiểu là 500 tỷ đồng. Vốn điều lệ tại các công ty tài chính thường sẽ thấp hơn vốn điều lệ tại các ngân hàng thương mại.

2.2. Thời gian hoạt động

Thời gian hoạt động của các công ty tài chính không được vượt quá 50 năm. Trong trường hợp các công ty tài chí muốn ra hạn thêm thời gian, thì phải có đơn yêu cầu và được ngân hàng nhà nước cho phép. Tuy nhiên, thời gian yêu cầu gia hạn không được vượt quá 50 năm.

2.3. Các loại hình công ty tài chính

Các loại hình hoạt cộng của các công ty tài chính được dựa trên nhiều cách thức khác nhau, cụ thể như:

Một số đặc điểm chung của công ty tài chính hiện nay

  • Công ty tài chính thuộc nhà nước: Là các công ty có vốn đầu tư ban đầu của nhà nước và chịu sự kiểm soát của nhà nước.

  • Công ty tài chính cổ phần: Thành lập dưới hình thức Công ty cổ phần tài chính và được góp vốn từ hai hay nhiều cá nhân trở lên. Mức vốn này được dựa theo quy định của pháp luật.

  • Công ty tài chính liên doanh: Là hình thức công ty liên doanh tổ chức tín dụng Việt Nam cùng với công ty liên doanh tổ chức tín dụng nước ngoài. Mức vốn ban đầu được góp bởi các tổ chức tín dụng của Việt Nam và tổ chức tín dụng nước ngoài, dựa trên cơ sở của hợp đồng liên doanh..

2.4. Các hoạt động chính tại các công ty tài chính

Các công ty tài chính thực hiện nhiều hoạt động quan trọng liên quan đến việc quản lý, giao dịch tài sản và tiền bạc. Dưới đây là các hoạt động chính đang được thực hiện tại các công ty tài chính.

  • Huy động nguồn vốn

Hoạt động huy động vốn là một phần quan trọng trong hoạt động của các công ty tài chính. Là quá trình thu thập tiền hoặc tài sản từ các nguồn khác nhau để sử dụng trong hoạt động kinh doanh hoặc đầu tư. Đặc điểm quan trọng của hoạt động này tại các công ty tài chính bao gồm:

  • Nhận tiền gửi từ 1 năm trở lên của các tổ chức cá nhân hoặc doanh nghiệp, dựa theo quy định của ngân hàng nhà nước.

  • Thu thập nguồn vốn từ các nhà đầu tư thông qua quỹ đầu tư hoặc các công cụ tài chính phức tạp như chứng khoán.

  • Vay vốn ngân hàng nhà nước dựa trên hình thức tái cấp vốn của luật ngân hàng nhà nước.

  • Hoạt động cho vay 

Các công ty tài chính có thể cung cấp nhiều loại hình cho vay khác nhau, bao gồm vay cá nhân, cho vay thương mại, cho vay bất động sản, và cho vay ôtô, cũng như các loại cho vay đặc biệt khác dựa trên mục tiêu và yêu cầu của khách hàng.

Hoạt động của các công ty tài chính

  • Hoạt động bảo lãnh ngân hàng

Công ty tài chính có thể bảo lãnh cho nhiều loại giao dịch tài chính, bao gồm vay vốn, phát hành chứng khoán, thực hiện hợp đồng hoặc giao dịch thương mại quốc tế.

  • Phát hành thẻ tín dụng

Công ty tài chính phát hành thẻ tín dụng cho cá nhân hoặc doanh nghiệp. Thẻ tín dụng cho phép người sở hữu mua sắm và sử dụng tiền tương đương với hạn mức tín dụng được công ty tài chính cấp.

Ngoài ra, các công ty tài chính còn có các hoạt động kinh doanh khác như: Tham gia thị trường tiền tệ, hoạt động mua hoặc bán trái phiếu chính phủ, cung cấp các dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực tài chính, cung cấp các dịch vụ ngoại lệ theo quy định của ngân hàng nhà nước và làm đại lý kinh doanh bảo hiểm.

3. Top các công ty tài chính cho vay lãi suất thấp nhất hiện nay

Dưới đây là top các công ty tài chính đang cho vay với mức lãi suất thấp. Khách hàng có thể tham khảo để nắm được mức lãi suất phải trả khi sử dụng các gói vay và tìm được đơn vị cho vay phù hợp với khả năng chi trả của mình.

  • Công ty tài chính Tima

Tima - Tima được thành lập vào năm 2015 và đã trở thành một trong những công ty tài chính trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, thu hút đầu tư từ nhiều tổ chức tài chính và đối tác lớn. Công ty đã trở thành địa chỉ uy tín cho vay tiền nhanh chóng trong ngày. Sự phát triển lớn mạnh tại Tima được thể hiện qua các con số đầy ấn tượng như: Mỗi ngày xử lý lên đến 5000 đơn đăng ký vay tiền của khách hàng, số tiền giải ngân vay hơn 95 nghìn tỷ. 

Ngoài ra, Tima còn hỗ trợ khách hàng vay tiền trả góp thông qua hình thức cầm cà cavet xe máy và xe ô tô. Với hạn mức vay lên đến 80% giá trị thực của xe, thời gian trả linh động kéo dài từ 3 - 24 tháng. Mức lãi suất chung đối với tất cả các khoản vay tại tima là 15.95%/ năm, mỗi tháng không vượt quá 1.5%.

Tima - Công ty tài chính trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

  • Công ty tài chính Fe Credit

Fe Credit là đơn vị tài chính tiên phong trong khối tín dụng thuộc ngân hàng VPBank, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2 năm 2015. Tính đến năm 2022 công ty đã có gần 22.000 điểm bán hàng và hơn 16.000 đối tác. Fe Credit cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ như vay tiền mặt, vay kinh doanh, vay tiêu dùng, thẻ tín dụng và bảo hiểm cho khối khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Khách hàng sử dụng các gói vay tiền mặt Fe Credit sẽ được giải ngân ngay trong ngày với thủ tục, hồ sơ vay nhanh gọn, lãi suất chỉ từ 18-20%/ năm. Hạn mức vay bằng giấy tờ xe lên đến 70 triệu động và trả trong vòng 36 tháng.

  • Công ty tài chính Home Credit

Home Credit là một công ty tài chính quốc tế có trụ sở chính tại Amsterdam, Hà Lan, có mặt tại Việt Nam vào năm 2008 và từ đó đã phát triển mạnh mẽ tại thị trường này. Home Credit cung cấp các sản phẩm tín dụng tiêu dùng, bao gồm vay tiền cá nhân và vay mua hàng trả góp. Người tiêu dùng có thể sử dụng dịch vụ này để mua sắm sản phẩm, mua xe máy, điện thoại di động, và nhiều loại hàng hóa khác.

Mức lãi suất tại Home Credit phụ thuộc vào từng hình thức vay và sản phẩm vay. Nếu khách hàng vay tiền mặt, tiền lãi phải tối thiểu là 39.54%/năm, đối với cho vay tiền mặt bán chéo là 16.22%/ năm. Tuy nhiên, công ty còn đưa ra gói ưu đãi miễn lãi cho các gói vay trong 60 ngày đầu tiên.

Công ty tài chính Home Credit

  • Công ty tài chính HD SaiSon

HD Saison được thành lập vào năm 2007, là công ty tài chính đầu tiên được ngân hàng nhà nước cấp giấy phép hoạt động. Sau 15 năm xây dựng, công ty đã nhanh chóng mở rộng được mạng lưới với 2400 điểm giới thiệu dịch vụ tại khắp 63 tỉnh thành. Đáp ứng nhu cầu vay vốn cho hơn 12 triệu khách hàng và là đơn vị đầu tiên triển khai dịch vụ cho vay trả góp để mua ô tô, xe máy, du lịch, chi phí học tập, khám bệnh.

Vay tiền mặt tại công ty tài chính HD Saison, mức lãi suất khách hàng phải hàng tháng là 1.5%/ tháng, một năm không vượt quá 17%/ năm.

  • Công ty tài chính Mcredit

Công ty tài chính Mcredit được thành lập vào năm 2016, và được liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân Đội và Ngân hàng SBI Shinsei. Chưa đầy 10 năm thành lập, công ty đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, đóng góp một phần không hề nhỏ cho sự phát triển nền kinh tế đất nước. Công ty có đội ngũ cán bộ, nhân viên có kiến thức chuyên môn cao về tài chính, tư vấn và giúp khách hàng tìm được các gói vay phù hợp. 

Các sản phẩm cho vay tại Mcredit được chia thành hai nhóm chính là cho vay tiền mặt và cho vay trả góp. Với mức lãi suất vay tín chấp dao động từ 1.76 - 3.22%/ tháng.

  • Công ty tài chính Lotte Finance

Công ty tài chính Lotte Finance thuộc tập đoàn Lotte, một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Các sản phẩm và dịch vụ vay tiền Lotte Finance đã phát triển dựa trên sự thấu hiểu đối với khách hàng, kết hợp được các nền tảng công nghệ tiên tiến trong dịch vụ cho vay.

Công ty tài chính Lotte Finance

Mục đích chính mà Lotte Finance muốn mang đến cho khách hàng là cung cấp các dịch vụ tài chính tốt nhất, phù hợp với phong cách sống của người dân Việt Nam. Khi vay tiền tại công ty khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất cạnh tranh chỉ từ 2.17%/ tháng.

  • Công ty tài chính Easy credit

Easy credit là đơn vị tài chính cho vay thuộc quyền sở hữu và quản lý của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực, chính thức được thành lập vào tháng 10 năm 2018. Công ty cung cấp các sản phẩm liên quan đến vay tiền mặt tiêu dùng với nhiều mức ưu đãi về lãi suất và chính sách bảo mật thông tin khách hàng 100%, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi vay tiền tại Easy credit

Công ty cũng hỗ trợ khách hàng vay tiền thông qua nhiều hình thức vay như: Vay tiền mặt bằng giấy đăng ký kinh doanh, vay theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, vay bằng cầm cavet xe… Và nhiều gói vay gói vay khác. Hiện nay, Easy credit áp dụng mức lãi suất đối với các khoản 20.4%/ năm, với thời hạn trả từ 6 - 24 tháng.

4. Những câu hỏi hay gặp khi vay tiền tại các công ty tài chính

Dưới đây là tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi khách hàng vay tiền tại các công ty tài chính, khách hàng có thể tham khảo để có thể hiểu rõ khi vay tiền.

  • Hồ sơ được duyệt thì bao lâu là được nhận tiền? 

Sau khi hồ sơ khách hàng được xét duyệt và đáp  ứng được các điều kiện vay mà các công ty tài chính đưa ra. Bên phía các công ty tài chính sẽ đưa ra hợp đồng và hai bên tiến hành ký kết hợp đồng, tiếp theo  khách hàng sẽ nhận được tiền sau 1 - 2h đồng hồ.

Những câu hỏi hay gặp khi vay tiền tại các công ty tài chính

  • Thời gian vay vốn kéo dài trong bao lâu?

Thời gian vay vốn tại các công ty tài chính tuỳ thuộc vào các gói vay và thời gian khách hàng muốn trả. Thông thường tại các công ty tài chính đưa ra thời gian trả linh động tối thiểu là 3 tháng và tối đa là 36 tháng. Giúp khách hàng chọn lựa thời gian trả thích hợp, giảm thiểu áp lực tài chính hàng ngày.

  • Thủ tục vay tiền mặt tại các công ty tài chính như thế nào?

Khách hàng vui lòng chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu của các công ty tài chính bao gồm thẻ căn cước công dân gắn chíp/ mã định danh/ giấy tờ xe ( nếu vay tiền bằng cắm cavet xe), một số công ty tài chính có thể yêu cầu khách hàng cần có bảng lương để có thể chứng minh được thu nhập hàng tháng của mình.

  • Bị nợ xấu có được hỗ trợ vay tiền không?

Trong trường hợp khách hàng bị nợ xấu, vẫn có một số công ty tài chính hỗ trợ vay. Điển hình tại công ty tài chính Tima, hỗ trợ vay nợ xấu bằng cắm cavet xe.

  • Các khoản phí khi vay tiêu dùng tại các công ty tài chính là gì?

Hầu hết tại các công ty tài chính, khi khách hàng đăng ký vay tiền, ngoài các khoản phí được quy định rõ trong hợp đồng mà các công ty tài chính đưa ra, khách hàng hoàn toàn không mất thêm khoản phí nào khác. khách hoàn toàn không mất thêm bất kỳ khoản phí nào khác.

Như vậy, bài viết trên đã mang đến cho khách hàng danh sách các công ty tài chính cho vay lãi suất thấp hiện nay. Tuy nhiên, mức lãi suất này còn có thể được các công ty tài chính thay đổi để phù với các khoản vay và tình hình thị trường tài chính tại thời điểm khách hàng vay. Nếu khách hàng vẫn đang còn thắc mắc về vấn đề lãi suất, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với các công ty tài chính mình muốn vay để được tư vấn cụ thể.

>>> Bài viết liên quan: So sánh lãi suất vay qua ngân hàng & công ty tài chính

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan