Covid 19 đã tác động đến nền kinh tế như thế nào?

Đại dịch COVID - 19 đã và đang đẩy thế giới vào suy thoái. Năm 2020 sẽ tồi tệ hơn cả cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Thiệt hại về kinh tế đang gia tăng trên tất cả các quốc gia khi mà số ca nhiễm tăng liên liên tục chưa có biểu hiện dừng lại.

Trung Quốc là nơi mà bệnh dịch xuất hiện đầu tiên với số ca nhiễm được ghi nhận là hơn 60.000 người tính đến giữa tháng Hai. Các nước châu Âu như Ý, Tây Ban Nha và Pháp hiện đang trong giai đoạn đỉnh dịch, tiếp đến là Mỹ nơi có các trường hợp bị nhiễm đang tăng lên nhanh chóng. Ở nhiều thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển, dịch bệnh cũng dường như chỉ mới bắt đầu. 

Kinh tế ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch covid 19

Kinh tế ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid 19

Covid 19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế như thế nào?

Dựa vào tình trạng của Trung Quốc, số ca nhiễm tại các nước, những nguy cơ đối với hệ thống cung ứng toàn cầu và mô hình kinh tế toàn cầu. Các nhà kinh tế đã vẽ kịch bản xấu nhất là dịch bệnh Covid - 19 sẽ khiến nền kinh tế thế giới sụt giảm nghiêm trọng với suy thoái ở Mỹ, khu vực đồng Euro và Nhật Bản.

Đầu tiên phải kể đến Mỹ, nền kinh tế này đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ trước đến nay khi mà trong 2 tuần cuối cùng của tháng 3 gần 10 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Đây là con số chưa từng thấy trước đây kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009.

Trung Quốc - nền kinh tế thứ hai thế giới vừa phải chịu ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vừa trải qua đỉnh dịch được dự đoán sẽ chỉ tăng trưởng vỏn vẹn 3,5% trong năm 2020, mức thấp kỷ lục kể từ năm 1980. Sản lượng toàn cầu bị tổn thất lên đến 2.700 tỷ USD (tương đương GDP nước Anh)

Ảnh hưởng của Covid 2019 cũng đang bắt đầu được biểu hiện tại các thị trường mới nổi. Sau khi có ít chuyển động vào đầu năm, các chỉ số mới nhất từ ​​các cuộc điều tra quản lý mua hàng (PMI) đang chỉ ra sự sụt giảm mạnh về sản lượng sản xuất ở nhiều quốc gia, phản ánh nhu cầu bên ngoài giảm và kỳ vọng tăng về nhu cầu trong nước giảm. Trên một lưu ý tích cực, Trung Quốc đang chứng kiến ​​sự cải thiện khiêm tốn trong PMI của mình sau khi giảm mạnh vào đầu năm, mặc dù nhu cầu bên ngoài yếu.

Trong trường hợp tất cả các quốc gia đều phải đối mặt với cú sốc tương đương Trung Quốc trong quý I/2020, tăng trưởng GDP toàn cầu sẽ trượt về mức 0%

Covid 19 ảnh hưởng nghiêm trọn đến nền kinh tế

Covid 19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế

Cần chuẩn bị gì cho tương lai? 

Mỗi cá nhân nhỏ bé không thể thay đổi cả một nền kinh tế. Vậy trong tình trạng kinh tế suy thoái như hiện tại, chúng ta có thể làm gì? Việc quan trọng nhất chính là ổn định tài chính cá nhân một cách tốt nhất.

- Hoạch định tài chính cá nhân trong thời kỳ kinh tế suy thoái

Vậy thì đâu là cách lên kế hoạch và kiểm soát tài chính cá nhân một cách đúng đắn, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay? Đây là một số mẹo dành cho bạn:

  • Loại bỏ tư tưởng tiêu cực, sai lầm: Những người có ít tiền thường hay có suy nghĩ sai lầm rằng không có nhiều tiền thì cần gì phải quản lý. Điều này hoàn toàn không đúng! Với số tiền ít ỏi ban đầu, nếu bạn biết cách quản lý thì bạn vẫn sẽ có một khoản đảm bảo an toàn cho cuộc sống.

  • Cắt giảm chi tiêu không phải lúc nào cũng tốt: Biết rằng trong tình cảnh kinh tế khó khăn, tiết kiệm được bao nhiêu thì tiết kiệm. Nhưng không phải vì vậy mà bạn cắt xén hết toàn bộ những việc chi tiêu hợp lý hay những khoản đầu tư có thể sinh lời. Thứ bạn cần loại bỏ chỉ là những lần mua sắm hay tiêu xài quá độ mà thôi.

  • Đặt mục tiêu tăng dần: Dù trong thời buổi suy thoái nhưng chắc hẳn bạn vẫn có những mục tiêu mà mình muốn thực hiện. Tuy nhiên, đừng nên đặt ra rồi thực hiện hết cùng một lúc, hãy chia ra từng mục tiêu nhỏ. Thực hiện từng mục tiêu một. Sự kiên trì cộng với việc đầu tư hợp lý chắc hẳn sẽ đem lại sự thành công cho bạn.

Tiết kiệm màu covid 19

Hoạch định tài chính cá nhân mùa dịch

- Tìm nguồn thu phụ 

Ngoài công việc chính với nguồn thu cố định bạn cũng có thể gia tăng thu nhập mùa dịch bằng các hình thức đầu tư hay những công việc làm online tại nhà. Dù nguồn thu không quá cao. Một số công việc bạn có thể tham khảo là:

  • Freelancer viết content, dịch thuật: Công việc này không yêu cầu nhiều kiến thức chuyên môn, bạn chỉ cần biết viết, chăm viết. Tùy vào yêu cầu mà bạn cần trang bị những kiến thức cần có như: kỹ năng viết bài chuẩn SEO, kỹ năng viết bài Pr,…

  • Bán hàng online: Bạn có thể nhập các mặt hàng với số lượng lớn và tiến hành bán lẻ thông qua chính trang cá nhân facebook, fanpage tự lập, các trang thương mại điện tử… 

  • CTV chat, trả lời comment, chốt đơn: Rất nhiều shop bán hàng có lượng lớn comment, message đổ về 1 ngày khiến họ phải tuyển CTV để chat, trả lời comment và chốt đơn cho khách hàng.

  • Kiếm tiền qua Trade Coin: Trade coin là việc mua & bán tiền điện tử trong 1 khoảng thời gian nhất định để chốt lời, thay vì trữ lâu dài. Để đầu tư trade coin hiệu quả, bạn cần biết phân tích kỹ thuật, cập nhật tin tức và theo các tín hiệu của những người uy tín, có kinh nghiệm.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

- Tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nguồn lực bên ngoài 

Ngoài ra nếu tài chính của bạn đang khó khăn nhất là khi bạn không có công việc ổn định và bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch thì bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính đến từ các địa chỉ tín dụng uy tín. 

Đừng quá sợ hãi việc vay nợ, việc vay nợ để giải quyết nhu cầu tài chính mùa dịch là việc chính đáng. Qua 1 2 tháng dịch khi kinh tế ổn định và trở lại quỹ đạo bạn có thể hoàn lại số tiền đã vay.

Bạn có thể tham khảo địa chỉ cho vay tiêu dùng uy tín là sàn giao dịch tài chính Tima ….để được hỗ tài chính ngay trong mùa dịch

Dịch bệnh là điều không ai mong muốn nhưng khó khăn rồi cũng sẽ qua đi nên đừng để gánh nặng tài chính làm thay đổi quá nhiều đến cuộc sống của bạn.

Thông qua bài viết này, hy vọng bạn không còn quá hoang mang trước viễn cảnh kinh tế suy thoái trong đại dịch Covid-19. Thay vào đó, hãy bắt tay vào việc lập kế hoạch tài chính cá nhân sao cho hợp lý để chuẩn bị cho những tình huống có thể xảy ra.

Nguồn: https://tima.vn/

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan