Đang mua trả góp có vay tiền được không - Vay tiền ở đâu?

Nhiều người thắc mắc liệu đang mua trả góp có vay tiền được không? Hãy cùng TIMA tìm hiểu chính xác câu trả lời ngay bài viết này của chúng tôi nhé!

Bạn đang có khoản vay trả góp tại ngân hàng hoặc ng ty tài chính chưa trả hết? Bất ngờ bạn có ng việc đột xuất và rất cần tiền? Bạn rất muốn vay một khoản tiền mặt, nhưng băn khoăn không biết có tổ chức tín dụng nào hỗ trợ cho vay ngay khi đang mua trả góp? Mời bạn hãy cùng giải đáp chi tiết ở nội dung sau!

1. Vay mua hàng trả góp là gì? 

Có rất nhiều hình thức cho vay trả góp khác nhau hiện nay. Với hình thức này khách hàng có thể dễ dàng mua hàng trả góp mà không cần thế chấp tài sản hay chứng minh thu nhập. Một số đơn vị cung cấp các sản phẩm vay trả góp này như Fe Credit, Home Credit, HD Saison.

Đây là các đơn vị hợp tác cho vay trả góp tại thegioididong, dienmayxanh, fpt shop,... và khách hàng sẽ nhận được mặt hàng nhanh chóng mà không cần tiền mặt. Tất cả những gì bạn cần là CMND/CCCD hoặc sổ hộ khẩu/bằng lái xe và đóng tiền trả góp hàng tháng hàng tháng. 

Vay trả góp là vay tiền ở đâu?

Vay trả góp là vay tiền ở đâu?

2. Đang vay trả góp có thể vay thêm tiền mặt được không?

Các tổ chức tín dụng cho phép khách hàng có thể vay nhiều khoản vay tại cùng một tổ chức tín dụng hoặc nhiều tổ chức khác nhau. Vì vậy theo lý thuyết, nếu đang có khoản vay trả góp, bạn vẫn có thể vay thêm các khoản khác.

Tuy nhiên, trên thực tế việc có tiếp tục vay được hay không còn phụ thuộc vào từng đối tượng khác nhau và đơn vị tài chính khác nhau. Cụ thể, bên cho vay sẽ xem xét duyệt đơn xin vay dựa trên tình hình hiện tại về tài chính, uy tín và khả năng trả nợ của người vay mà quyết định khoản vay có được cấp hay không.

Nếu đủ điều kiện vay thì bạn vẫn có thể tiếp tục làm hồ sơ vay. Còn nếu như uy tín của người vay thấp , thì đơn vị tín dụng vẫn có thể từ chối hoặc giảm số tiền mà bạn muốn vay.

Đang vay trả góp có thể vay thêm tiền mặt được không?

Đang vay trả góp có thể vay thêm tiền mặt được không?

3. Đang vay trả góp có thể vay tiền ở đâu? 

3.1 Vay tiền mặt tại ngân hàng

Nếu bạn đang vay trả góp và muốn vay tiền mặt theo hình thức vay tín chấp tại ngân hàng thì hoàn toàn không thể. 

Điều kiện bắt buộc của sản phẩm vay tiền mặt ngân hàng là khách hàng đăng ký vay không được có bất kỳ khoản vay nào của ngân hàng hay ng ty tài chính khác tại thời điểm vay.

Tuy nhiên, khách hàng có thể vay vốn theo hình thức vay thế chấp, chỉ cần có tài sản thế chấp là có thể vay tiền mặt tại ngân hàng khi đang có khoản vay khác.

Ngoài ra, khách hàng không thể vay tiền mặt khi đang trong một khoản vay trả góp mà không có tài sản thế chấp. Khi đó, khách hàng chỉ có thể vay tiền tại các ng ty tài chính, ng ty cho vay trực tuyến với thủ tục đơn giản. Tuy nhiên, lãi suất vay sẽ cao hơn so với ngân hàng nên khách hàng cần cân nhắc cẩn thận trước khi lựa chọn đơn vị vay.

Vay tiền mặt tại ngân hàng

Vay tiền mặt tại ngân hàng

3.2 Vay tại các ng ty tài chính

ng ty tài chính cho phép khách hàng vay trả góp không thẩm định nhiều sản phẩm vay cùng lúc. Tuy nhiên, khi khách hàng đã vay trả góp mà có nhu cầu vay vốn thêm thì hồ sơ sẽ có thủ tục và điều kiện vay phức tạp hơn so với lần đầu.

Để được vay thêm tiền mặt khi đang vay trả góp, ng ty tài chính sẽ xem xét dựa trên nhiều yếu tố. Theo đó, khách hàng cần chứng minh tài chính và thu nhập của mình để đảm bảo đủ điều kiện thanh toán đúng hạn và không có tình trạng trả nợ chậm trong lần vay đầu . Khi đã đủ điều kiện, ng ty tài chính sẽ xem xét và cho phép khách hàng tiếp tục một khoản vay mới.

Vay tiền tại các công ty tài chính

Vay tiền tại các ng ty tài chính

4. Điều kiện cần để vay tiền mặt trong khi đang vay trả góp 

Nếu khách hàng vẫn đang trong quá trình vay trả góp nhưng muốn vay thêm một số tiền để giải quyết những rắc rối cá nhân thì cần phải đáp ứng một số điều kiện sau để có khả năng được phê duyệt khoản vay cao:

  • Có lịch sử trả nợ tốt và không có nợ xấu: Nếu lịch sử tín dụng của bạn không tốt, các khoản vay trước đây có tình trạng nợ xấu thì gần như không thể được duyệt khoản vay mới hoặc thậm chí bị từ chối vì rủi ro về vốn là rất cao đối với đơn vị cho vay.
  • Có đủ khả năng về tài chính để chi trả khoản vay mới và cũ: Sau khi kiểm tra lịch sử nợ xấu của khách hàng, bên cho vay sẽ bắt đầu xem xét khả năng tài chính và thu nhập của người vay. Lưu ý, khi cần vay một khoản mới trong khi đã có một khoản vay, bạn cần có kế hoạch tài chính rõ ràng và chỉ nên vay 40-50% thu nhập để có thể trả nợ hàng tháng. Tránh tình trạng “nợ mẹ đẻ nợ con”, tạo ra gánh nặng lớn hơn trong tương lai.
  • Cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết khi vay theo sản phẩm như vay tiền mặt theo lương thì cần bảng lương, vay tiền mặt theo thì sim cần sim, vay tiền mặt theo hợp đồng trả góp cũ thì cần hợp đồng,…

Điều kiện cần để vay tiền mặt trong khi đang vay trả góp

Điều kiện cần để vay tiền mặt trong khi đang vay trả góp 

5. Hồ sơ đăng ký vay tiền bao gồm những gì?

Nếu bạn cần thêm một khoản vay ngắn hạn, chỉ cần thủ tục hồ sơ vay vốn như một khoản vay tín chấp. Cụ thể hồ sơ cần có:

  • Số giấy tờ hợp đồng vay trả góp lần trước 
  • Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước ng dân
  • Sổ hộ khẩu/tạm trú
  • Giấy đề nghị vay vốn ngân hàng

Hồ sơ đăng ký vay tiền mặt đơn giản, dễ dàng

Hồ sơ đăng ký vay tiền mặt đơn giản, dễ dàng

6. Đang mua trả góp thì có thể vay tiền bằng hình thức nào? 

Xin giới thiệu đến khách hàng 2 gói sản phẩm vay ưu việt được phát triển dựa trên trải nghiệm người dùng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người vay.

6.1 Vay tiền theo giấy tờ đăng ký (cavet) xe máy

Đây là hình thức vay tín chấp dành cho khách hàng đang sở hữu hợp pháp tài sản là xe máy. Khách hàng vay bằng đăng ký xe máy có thể vay từ 3 triệu đến 42 triệu với thời hạn 6 tháng hoặc 12 tháng, chỉ cần cung cấp giấy đăng ký xe máy và không cần phải thế chấp xe.

Với hình thức này quý khách hàng có thể vay tại Tima. Tại đây, Tima chấp nhận cả trường hợp cho vay bằng đăng ký xe máy không chính chủ (Đăng ký xe có đứng tên người thân hoặc có hợp đồng mua bán, chuyển nhượng xe).

Vay tiền theo đăng ký (cà vẹt) xe máy

Vay tiền theo đăng ký (cà vẹt) xe máy

6.2 Vay tiền theo đăng ký (cavet) ô tô

Là gói sản phẩm vay tín chấp dành cho khách hàng sở hữu tài sản hợp pháp là ô tô, chỉ cần đăng ký xe bản chính là có thể vay từ 30 triệu đến 500 triệu trong thời hạn từ 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng. Hình thức này thường có tỷ lệ duyệt vay cao, hỗ trợ gần như 100% khi khách hàng đăng ký.

Được biết, đây là hình thức vay hấp dẫn mà quý khách hàng có thể tham khảo vay vốn tại Tima. Theo đó, Tima chỉ giữ bản gốc giấy đăng ký xe và cam kết không cần thế chấp xe cũng như hỗ trợ làm giấy tờ đi đường thay cho đăng ký xe để khách hàng yên tâm sử dụng tài sản.

Vay tiền theo đăng ký (cà vẹt) ô tô

Vay tiền theo đăng ký (cà vẹt) ô tô

7. Cách vay tiền bằng cavet xe máy/ô tô khi đang mua trả góp

7.1 Điều kiện vay theo đăng ký xe đơn giản

Để đăng ký vay vốn bằng đăng ký xe máy hoặc ô tô tại Tima, khách hàng chỉ cần đáp ứng một số yêu cầu cơ bản:

  • ng dân Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. 
  • Là người đang trong độ tuổi lao động từ 18 tuổi trở lên
  • Sở hữu hợp xe máy/ ô tô hợp pháp
  • Khách hàng có hộ khẩu hoặc tạm trú đều được vay
  • Tima tiếp nhận hồ sơ vay bằng đăng ký xe máy mà không yêu cầu phải chính chủ

7.2 Hồ sơ vay dễ dàng

Sau khi đã đăng ký chính xác theo mẫu trong bài viết, nhân viên Tima sẽ liên hệ ngay với khách hàng để tư vấn khoản vay cũng như hướng dẫn lập hồ sơ vay đơn giản, cụ thể bao gồm các giấy tờ như:

  • Ảnh CMND/CCCD/hộ chiếu bản chính
  • Ảnh sổ hộ khẩu bản chính (hoặc bản sao)
  • Giấy đăng ký xe máy chính chủ hoặc giấy ng chứngkhông chính chủ
  • Giấy đăng ký ô tô chính chủ cùng chứng nhận đăng kiểm.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ vay của khách hàng, nhân viên Tima sẽ tiến hành thẩm định tài sản tại địa điểm người vay lựa chọn. Tiếp theo ng ty sẽ tiến hành duyệt hồ sơ và cuối cùng là ký kết hợp đồng vay trực tiếp hoặc có thể ký hợp đồng online, không cần gặp trực tiếp mà vẫn có thể nhận được tiền.

8. Tại sao bạn nên vay Tima? 

Tima tự hào là nền tảng kết nối tài chính hoạt động theo mô hình P2P đầu tiên và uy tín nhất tại Việt Nam, hỗ trợ mọi đối tượng khách hàng trên toàn quốc với hình thức vay theo đăng ký xe máy chính chủ cũng như hồ sơ vay theo đăng ký xe máy không chính chủ mà bị từ chối bởi nhiều đơn vị.

Tima luôn cung cấp các giao dịch an toàn và minh bạch, kết nối đúng đối tượng và người cho vay nhằm mang lại lợi ích cho cả đôi bên.

8.1 Thủ tục vay theo đăng ký xe đơn giản

Khách hàng có thể đăng ký vay trực tuyến ngay tại nhà hoặc đến trực tiếp các văn phòng giao dịch của Tima tại Hà Nội, TP.HCM hoặc Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương,… để được tư vấn một cách chi tiết và tận tình. 

Hồ sơ vay tại Tima vô cùng đơn giản, chỉ cần có đăng ký xe máy hoặc đăng ký ô tô (tùy theo gói vay mà bạn lựa chọn).

Đặc biệt, khách hàng không cần phải gặp mặt hay thẩm định nhà, nơi làm việc mà vẫn có thể vay vốn.

8.2 Vay tiền theo đăng ký xe siêu nhanh trong vòng 2 giờ

Ứng dụng ng nghệ tiên tiến vào quy trình dịch vụ giúp tối ưu hóa mọi thao tác ng việc, sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để phân tích, chấm điểm tín nhiệm người dùng giúp giảm thiểu thời gian xét duyệt xuống tối đa.

Chỉ cần làm theo mẫu đăng ký trong bài viết, đăng ký vay nhanh chóng trong vòng 30 giây, sau đó nhân viên Tima sẽ liên hệ tư vấn sau 5 phút, khoản vay được duyệt và giải ngân trong vòng 2 giờ.

8.3 Vay vốn theo đăng ký xe an toàn và uy tín 

Tima có mạng lưới giao dịch với quy mô rộng khắp Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh lân cận, cung cấp mọi dịch vụ tư vấn tài chính chất lượng cao. Tima cam kết cung cấp các thông tin liên quan đến lãi suất, phí trước khi vay và bạn có thể toàn quyền quyết định ký hợp đồng hay không mà không lo bị thiệt hại.

8.4 Lãi suất vay tiền theo đăng ký xe hấp dẫn

Lãi suất cho vay bằng đăng ký xe máy/ô tô của Tima được đánh giá là ưu đãi hơn so với thị trường, ổn định ở mức 18%/năm theo dư nợ giảm dần. Tima cam kết không cần thanh toán bất kỳ khoản phí nào cho đến khi giải ngân.

8.5 Bảo mật tuyệt đối thông tin khi vay bằng đăng ký xe

Tima cam kết bảo mật thông tin khoản vay cũng như thông tin cá nhân của khách hàng, các giao dịch vay luôn được thực hiện riêng tư và bảo mật.

8.6 Hình thức thanh toán khoản vay linh hoạt

Khách hàng có thể thanh toán tiền vay trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của Tima hoặc thông qua các ứng dụng tiện ích như MoMo, Gpay, Gutina, Epay,...

Tima- Công ty hỗ trợ tài chính cho vay uy tín số 1 Việt Nam

Tima- ng ty hỗ trợ tài chính cho vay uy tín số 1 Việt Nam 

9. Một số câu hỏi thường gặp

9.1 Có thể vay cùng lúc hai ngân hàng hoặc hai ng ty tài chính khác nhau được không?

Khách hàng có thể lựa chọn vay tại hai ngân hàng hoặc ng ty tài chính khác nhau mà không nhất thiết phải cùng một tổ chức với khoản vay như trước. Khách hàng có thể tùy chọn đơn vị vay phù hợp với nhu cầu của cá nhân.

9.2 Lãi suất vay có cao không? 

Lãi suất sẽ thay đổi tùy theo đơn vị cho vay, hình thức cho vay hoặc sản phẩm cho vay do người vay lựa chọn. Mỗi ng ty tài chính có những yêu cầu, điều kiện và thủ tục vay khác nhau. Vậy nên trước khi bắt đầu vay vốn, khách hàng cần tìm hiểu kỹ danh mục sản phẩm cần vay và đơn vị cho vay để nắm rõ thông tin cần thiết trước khi đăng ký vay tiền.

Nếu quý khách vay tiền khi đang mua trả góp tại Tima thì sẽ được vay với mức lãi suất hấp dẫn chỉ 1,5%/tháng. 

9.3 Đã từng có lịch sử thanh toán trả chậm vài ngày có được không?

Vì một số lý do, khách hàng có lịch sử thanh toán chậm, tùy thuộc vào việc chậm thanh toán trong bao lâu mà bên cho vay sẽ xem xét có phê duyệt khoản vay tiếp theo hay không.

Có 5 loại nợ xấu, bao gồm:

  • Nợ nhóm 1: Thanh toán chậm dưới 10 ngày
  • Nợ nhóm 2: thanh toán chậm từ 10 ngày đến dưới 30 ngày
  • Nợ nhóm 3: Thanh toán chậm từ 30 ngày đến dưới 90 ngày
  • Nợ nhóm 4: Thanh toán chậm từ 90 ngày đến dưới 180 ngày
  • Nợ nhóm 5: Thanh toán chậm từ 180 ngày trở lên

Trong những trường hợp nêu trên, đối tượng vẫn có thể được xét duyệt vay nếu thuộc nợ nhóm 1- thanh toán khoản vay chậm dưới 10 ngày.

Trên đây là những thông tin giải đáp đang mua trả góp có vay tiền được không. Hy vọng rằng với những nội dung trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về hình thức này cũng như lựa chọn được đơn vị vay vốn phù hợp. 

>>> Xem thêm bài viết: Vay tiền trả góp hàng tháng ở đâu uy tín?

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan