5 Kênh đầu tư tài chính online An toàn - Lãi cao

Trong thời đại công nghệ số 4.0 mọi công việc đều được số hóa ngay cả việc đầu tư khách hàng cũng có thể làm online. Có 5 kênh đầu tư tài chính online nổi bật nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.

Đầu tư tài chính online lãi suất 19%

Đầu tư tài chính online lãi suất 19%

1. Gửi tiết kiệm ngân hàng online

Đây là kênh đầu tư phổ biến và rất quen thuộc với mọi người bởi khả năng tiếp cận dễ dàng và không cần nhiều kiến thức hay phải mất thời gian để tìm hiểu. Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều phát triển gửi tiền online trên app của họ. Mức lãi suất gửi online thì tương đương mức lãi suất tiền gửi trực tiếp tại ngân hàng nên rất tiện lợi cho khách hàng muốn đầu tư. 

1.1 Đặc điểm của hình thức gửi tiết kiệm online 

  • Lãi suất ngân hàng ổn định, bạn được nhận mức lãi suất đúng kỳ hạn theo lựa chọn. Tuy nhiên lãi suất từ 5%-6%/năm khá thấp, lạm phát và sự mất giá của đồng tiền không còn thu hút nhiều nhà đầu tư nữa. 

  • Tuy lãi suất thấp nhưng nhắc đến đầu tư an toàn thì ngân hàng là địa chỉ ưu tiên hàng đầu. Bời hầu hết các ngân hàng đều chịu sự quản lý của ngân hàng nhà nước, trong trường hợp giải thể thì các khoản tiền gửi của bạn vẫn được đảm bảo một phần. 

  • Có tính thanh khoản cao, bạn có thể dễ dàng rút tiền khi cần tiền mặt. Đương nhiên trong trường hợp rút trước hạn bạn sẽ chỉ được hưởng mức lãi suất ko kỳ hạn rất thấp (gần như là không có lãi).

1.2  Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm online cao nhất 

Mức lãi suất tiền gửi cao nhất hiện nay là ngân hàng ABBank với mức lãi suất tiền gửi là 8,8%. Nhưng dành cho các khoản tiền gửi 1.500 tỷ đồng trở lên cho kỳ hạn 13 tháng và lĩnh lãi cuối kỳ.

Với  mức lãi suất chung thì bạn có thể tham khảo một số ngân hàng dưới đây:

  • Sacombank với mức lãi tiền gửi từ 4% - 7,3%/năm 

  • Kienlongbank với mức lãi tiền gửi từ 4% - 6,95%/năm

  • MBbank với mức lãi tiền gửi từ 3,8% - 6,7%/năm 

Có thể thấy trên thực tế gửi tiết kiệm ngân hàng phù hợp với đầu tư tích lũy hơn là để đầu tư sinh lời bởi mức lãi suất của tiền gửi ngân hàng khá thấp dù có ổn định hơn. có thể thấy một số ngân hàng có mức lãi cao hơn như không nhiều, nếu cao thì thường kèm điều kiện là  khách VIP khoản gửi lớn hoặc thời hạn gửi từ 24 tháng.

2. Làm nhà đầu tư trên sàn P2P Lending

Đây là hình thức đầu tư mới nên chưa thật sự phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên đây là hình thức đáng để các nhà đầu tư tham khảo

2.1 Đặc điểm đầu tư trên sàn P2P Lending

Đầu tư qua hình thức này có nhiều ưu điểm vượt trội so với hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng. Cho những ai chưa biết thì hình thức P2P là mô hình cho vay trên nền tảng công nghệ số, tại đây người đi vay và người cho vay (nhà đầu tư tài chính) sẽ được kết nối trực tiếp với nhau mà không cần phải thông qua bất cứ một tổ chức tín dụng hay ngân hàng truyền thống nào. Nhờ đó mà người đi vay và người cho vay có thể hưởng lợi từ việc tự thương lượng khoản vay và lãi suất. Hoặc nếu không muốn tự cho vay nhà đầu tư cũng có thể ủy thác cho sàn, chỉ cần đầu tư một khoản tiền và nhận lãi suất. 

>>> Đầu tư tài chính online an toàn với lãi suất 19%/năm

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

  • Lãi suất đầu tư tài chính cao gấp 3 - 4 lần ngân hàng cao nhất lên đến 19%/năm. Mức lãi suất cũng phụ thuộc vào kỳ hạn mà bạn cho vay hoặc bạn ủy quyền để sàn cho vay trong bao lâu.  

  • Địa chỉ đầu tư an toàn: Một số sàn tài chính uy tín bạn sẽ không phải lo vấn đề nợ xấu khi cho vay và sẽ được bảo hiểm chi trả khi nhà đầu tư ký hợp đồng với sàn. 

  • Hình thức đầu tư đơn giản nên khách hàng cũng không cần quá nhiều kiến thức về thị trường. Nếu so với các hình thức đầu tư như chứng khoán, kinh doanh online, tiền ảo… Thì hình thức này nhà đầu tư không cần dùng quá nhiều kiến thức chuyên ngành, cũng không phải đào sâu tìm hiểu thị trường nên về cơ bản nếu bạn mới bước chân vào đầu tư hoặc muốn đầu tư an toàn mà lãi vẫn tốt thì đây chính là “chân ái”. 

Nghe thì có vẻ lằng nhằng nhưng trên thực tế thì hình thức này tương tự gửi tiết kiệm chỉ khác hình thức nên mức lãi suất nhà đầu tư nhận được sẽ cao hơn.

2.2 Tima - Địa chỉ đầu tư P2P uy tín 

Tima - Sàn kết nối tài chính lớn nhất và uy tín nhất hiện nay chính là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực P2P hiện nay, công ty này được định giá lên tới 500 tỷ VNĐ. 

  • Liên tục ký kết với các đối tác uy tín: 

    • Vào tháng 10/2018, TIMA ký kết hợp tác chiến lược với Tổng công ty Bảo hiểm ngân hàng Vietinbank Insurance.

    • Năm 2019, TIMA tiếp tục ký hợp tác với ngân hàng TMCP Nam Á (8/1/2019)

    • 16/9/2019 Tima vừa ký kết hợp tác đồng thời ra mắt dịch vụ quản lý tài khoản cho nhà đầu tư (người cho vay) với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB)

  • Phù hợp với mọi nhà đầu tư:

    • Lãi suất cao đến 19%/năm gấp 3 - 4 lần so với đầu tư gửi tiết kiệm ngân hàng thông thường.

    • Đầu tư an toàn - Rủi ro nợ xấu được đảm bảo bởi bảo hiểm, nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm về nguồn vốn. 

    • Địa chỉ uy tín hoạt động được hơn 8 năm kể từ khi P2P xuất hiện tại Việt Nam, và giờ vươn lên thành địa chỉ hàng đầu trong lĩnh vực này. 

 

Đầu tư tài chính online tại Tima

Đầu tư tài chính online uy tín tại Tima

3. Đầu tư tài chính online qua chứng khoán 

Nếu năm 2021 là năm thăng hoa của anh em trong ngành chứng khoán vì người người đổ vào đầu tư theo hình thức này. Thì năm 2022 là năm mà thị trường chứng khoán biến động mạnh khiến nhiều nhà đầu tư lao đao tìm nguồn đầu tư an toàn hơn. 

Trên thực tế chứng khoán được xếp vào kênh đầu tư rất tiềm năng, nếu không có cuộc khủng hoảng của thị trường năm 2022 thì đây vẫn là kênh được rất nhiều nhà đầu tư cũ và mới lựa chọn bởi:

  • Lợi nhuận hấp dẫn: Lý do nhiều nhà đầu tư muốn thử sức, đổ dồn vào chứng khoán cũng vì lợi nhuận của hình thức này rất cao và không có một mốc cụ thể nào.  

  • Nhiều lựa chọn đầu tư: Bạn có thể lựa chọn mua của những công ty có tiềm năng phát triển hoặc những gợi ý an toàn hơn như ngân hàng hoặc các tập đoàn lớn… 

  • Tuy vậy thì rủi ro của hình thức này cùng không nhỏ và đương nhiên muốn có lời thì nhà đầu tư cần có kiến thức về bộ môn này cũng như am hiểu sâu sắc về thị trường. Thậm chí có những biến động mà người chơi lâu năm cũng không thể lường trước được.  

Vậy nên chứng khoán không phải là lựa chọn thông minh ở thời điểm hiện tại.  Nếu ai không muốn mạo hiểm trong giai đoạn “bão” này thì lựa chọn vẫn là những địa chỉ an toàn như ngân hàng hoặc sàn tài chính. Đợi bão qua thì có thể tính toán cho việc trở lại.

4. Đầu tư online vào chứng chỉ quỹ 

Chứng chỉ quỹ cũng là kênh đầu tư online được đánh giá cao về độ an toàn, thay vì đầu tư trực tiếp vào một sản phẩm cụ thể như chứng khoán, vàng hay hàng hóa thì nhà đầu tư có thể lựa chọn một quỹ đầu tư uy tín để gửi gắm. Các quỹ này sẽ có nhiệm vụ thay nhà đầu tư tiến hành đầu tư tài chính vào các danh mục trên, sau đó lợi nhuận sẽ được chia lại cho nhà đầu tư theo thỏa thuận giữa hai bên. 

Việc gửi gắm này cũng có 2 mặt khi các nhà đầu tư đều có kinh nghiệm nên khả năng sinh lời cao, tuy vậy bạn phải mất phí cho quỹ và vẫn có phần trăm rủi ro khi thua lỗ trong đầu tư. 

5. Đầu tư kinh doanh online

Kinh doanh cũng là một lựa chọn nếu bạn là người thích kinh doanh và muốn có thu nhập tăng thêm từ việc này. Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng và thu về lợi nhuận. Các kênh bán hàng như Shopee, Lazada, Tiki, Tik Tok, Facebook… là những kênh giúp nhiều người kinh doanh online giàu lên. Chỉ cần bạn biết tận dụng các công cụ này là đã có thể tiếp cận với hàng trăm nghìn khách hàng đang sử dụng ứng dụng.

Nếu đầu tư theo hình thức này bạn cũng không cần quá nhiều vốn nhưng để kinh doanh nhưng thu về lợi nhuận tương đối tốt. Nếu yêu thích việc kinh doanh thì đây là hình thức bạn có thể tham khảo. 

6. Lưu ý khi đầu tư tài chính online 

Mặc dù việc đầu tư tài chính online rất tiện lợi và mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, vậy nên hãy tham khảo những lưu ý sau đây để đầu tư an toàn:

Lựa chọn các kênh đầu tư tài chính online phù hợp: Để đảm bảo việc đầu tư mang hiệu quả, bước đầu tiên bạn hãy xác định khả năng tài chính, khả năng chuyên môn và lĩnh vực am hiểu của bạn để chọn lựa kênh đầu tư hợp lý, đặc biệt là những người mới bắt đầu, không nên mạo hiểm “lao đầu” vào lĩnh vực mà bản thân không nắm rõ hay đầu tư với số tiền lớn ngay từ đầu.

Không đầu tư theo đám đông: Hãy lựa chọn các điểm giao dịch, các đối tác đầu tư có độ uy tín cao trên thị trường. Tuyệt đối không đi đầu tư theo hiệu ứng đám đông, mang tính nhất thời. Có thể tham khảo các kênh đầu tư uy tín trên thị trường qua những người thân quen, người có kinh nghiệm đi trước. Tuy nhiên, quyết định đầu tư cuối cùng vẫn ở chính bản thân bạn.

Nên thuê chuyên gia hoặc công ty quản lý đầu tư tài chính: Bạn cũng nên cân nhắc thêm về việc thuê chuyên gia quản lý việc đầu tư tài chính của mình. Đội ngũ chuyên gia này không những có kiến thức chuyên môn mà còn có kinh nghiệm đầu tư thực tế nhiều năm đảm bảo cho hoạt động đầu tư của bạn sẽ sinh lời nhiều nhất.

Tham khảo thêm bài viết: https://tima.vn/tin-tuc/dau-tu-tai-chinh-online-2715.html

Trên đây là 5 kênh đầu tư tài chính online An toàn - Lãi cao và những lưu ý khi đầu tư tài chính online. Để chọn kênh đầu tư uy tín, vui lòng đăng ký theo form dưới đây. 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan