Dòng tiền của nhà đầu tư được Tima sử dụng như thế nào?

Dòng tiền đầu tư vào Tima được sử dụng như thế nào? Có đúng mục đích của hoạt động P2P lending? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Giữa những lùm xùm trong việc sử dụng vốn sai mục đích dẫn đến mất thanh khoản của một số ứng dụng cho vay trên thị trường. Chúng tôi tự cảm thấy mình cần minh bạch hơn nữa trong hoạt động để giữ vững lòng tin của nhà đầu tư. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho thắc mắc “Dòng tiền của nhà đầu tư được Tima sử dụng như thế nào?”

Hình thức hoạt động của Sàn kết nối tài chính Tima 

Sàn kết nối tài chính Tima hoạt động dưới hình thức P2P lending. Cho những ai chưa biết Peer-to-peer lending (P2P) là hình thức cho vay trực tiếp. Tại đây người đi vay và người cho vay (nhà đầu tư) sẽ được kết nối trực tiếp với nhau mà không cần phải thông qua bất cứ một tổ chức tín dụng hay ngân hàng truyền thống nào mà thông qua nền tảng trực tuyến (tổ chức P2P) trung gian kết nối giúp người vay và người cho vay tìm được đối tác phù hợp. Những địa chỉ này được gọi với cái tên là sàn kết nối tài chính. 
 
Sàn kết nối Tima hay với hầu hết các sàn kết nối nó chung sẽ có 3 thành phần chính:
  • Trang web cho vay P2P: là nền tảng kết nối trực tiếp người vay với người cho vay (hay nhà đầu tư) sẽ được đại diện bởi công ty cung cấp dịch vụ P2P Lending. Công ty này sẽ có vai trò tìm kiếm, đánh giá và thẩm định các hồ sơ vay, đồng thời có trách nhiệm thu hồi khoản vay khi đến kỳ hạn (tùy hình thức hoạt động mà sàn cung cấp), đảm bảo lãi và gốc cho nhà đầu tư. Bên trung gian sẽ hoạt động và kiếm lời dựa trên hoa hồng từ những khoản kết nối thành công của bên vay và bên cho vay. 

  • Người đi vay: Người đi vay có thể là bất kỳ ai đây là đối tượng tìm kiếm một giải pháp thay thế cho các khoản vay truyền thống, do họ gặp vướng mắc ở các thủ tục hành chính của ngân hàng (không được duyệt vay do nợ xấu, không có tài sản thế chấp, không chứng minh được thu nhập, không cung cấp được đầy đủ hồ sơ khi đi vay.

  • Người cho vay: là những nhà đầu tư cá nhân muốn nhận được lợi tức từ khoản tiền nhàn rỗi, với kỳ vọng có được lợi nhuận tốt hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng và bền vững hơn các kênh đầu tư khác.

Mô hình P2P Lending

Mô hình P2P Lending tại Tima

Tại sàn kết nối tài chính Tima điều khoản và điều kiện được công khai minh bạch rõ ràng, trong đó mức lãi suất cho vay ngang hàng đặt ra sẽ dựa trên mức độ uy tín từ hồ sơ của người đi vay.
 
Một quy trình vay và cho vay qua mô hình P2P Lending sẽ diễn ra tuần tự theo các bước:
  • Bước 1: Người cho vay (Nhà đầu tư) sẽ đăng ký và mở một tài khoản đầu tư tài chính trên website của đơn vị kết nối và nạp tiền vào tài khoản. Tương tự, người vay tiền cũng mở một tài khoản vay trên website của đơn vị kết nối, đăng ký hồ sơ tài chính và đợi phê duyệt.

  • Bước 2: Tima sẽ sử dụng công nghệ để thẩm định, chấm điểm, phân loại hồ sơ của nhà đầu tư và người đi vay. Sao cho nhà đầu tư lựa chọn được hồ sơ phù hợp, khách vay cũng có thể lựa chọn được người cho vay với khoản vay ưng ý. 

  • Bước 3: Sau khi đơn vay qua các bước thẩm định của Tima đơn sẽ được gửi đến nhà đầu tư, và nhà đầu tư là người quyết định có giải ngân hồ sơ hay không: Người vay tiền có thể yêu cầu khoản vay mà mình mong muốn. Phía nhà đầu tư sẽ xem xét và lựa chọn đối tác cần vay thông qua hồ sơ có sẵn trên hệ thống. Nhà đầu tư cũng có thể phân bổ nguồn tiền thành nhiều khoản và cấp vốn cho nhiều người. 

  • Bước 4: Người vay sau khi được giải ngân sẽ cần thanh toán tiền gốc và lãi cho nhà đầu tư. Mọi thao tác được thực hiện và xử lý ngay trên nền tảng trực tuyến của đơn vị kết nối vô cùng tiện lợi. Trong trường hợp trễ nợ hoặc nợ xấu bên Tima sẽ có trách nhiệm giải quyết trong trường hợp nhà đầu tư ủy quyền.

Đặc điểm chung của các khoản vay trên sàn Tima là hình thức vay tín chấp với khoản vay vừa, nhỏ và ngắn hạn, phục vụ chủ yếu mục đích tiêu dùng và đầu tư nhỏ nhanh gọn.

Nguồn vốn sau khi đầu tư vào Tima hoạt động như thế nào?   

Sự khác biệt của các sàn tài chính chính là mục đích sử dụng vốn. Tại Tima nguồn vốn được sử dụng đúng với mục đích. 100% khách hàng vay là cá nhân, mục đích vay tiêu dùng, có tài sản bảo đảm 100%. 
  • Bước 1: Đăng ký đầu tư

Người cho vay (Nhà đầu tư) sẽ đăng ký làm nhà đầu tư bằng cách đăng ký theo form dưới đây:
VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.
Sau khi đăng ký thành công nhà đầu tư sẽ nhận được tư vấn từ chuyên viên nguồn vốn của Tima. Nhận tất cả các thông tin từ gói vay lãi suất, kỳ hạn thanh toán, các quy định chung về thanh toán.
  • Bước 2: Ký hợp đồng hợp tác

Sau khi đồng ý với các điều khoản và thương lượng được mức lãi suất phù hợp 2 bên sẽ tiến hành ký hợp đồng hợp tác.
  • Bước 3: Liên kết ngân hàng

Chuyên viên tư vấn sẽ giúp nhà đầu tư liên kết ngân hàng để thuận tiện trong quá trình giao dịch. Các khoản giải ngân cho đơn vay đều thông qua ngân hàng 
Dòng tiền đầu tư tại Tima được dùng ra sao?
Dòng tiền đầu tư tại Tima được dùng ra sao?
  • Bước 4: Nhận thông tin đầu tư trên app Tima Lender

TH1: Khách tự duyệt giải ngân

Tima sẽ tiếp nhận và xử lý đơn từ người vay từ tư vấn khoản vay, chấm điểm tín dụng, thẩm định hồ sơ. Sau khi hoàn thành các bước và xác thực đơn vay đủ điều kiện sẽ chuyển cho nhà đầu tư duyệt giải ngân qua app Tima Lender. 

Ngoài ra trên app Tima Lender nhà đầu tư có thể xem được luôn Chứng thư bảo hiểm Bảo Minh, trên chứng thư có thông tin chi tiết về KH vay, bao gồm địa chỉ và số điện thoại. Qua đó các hoạt động sử dụng vốn của nhà đầu tư rất minh bạch. 

TH2: Khách ủy quyền cho Tima 

Với hình thức này nhà đầu tư sẽ không phải nhấn duyệt từng đơn giải ngân mà ủy quyền cho Tima giải ngân và hàng tháng nhận lãi định kỳ. 
  • Bước 5: Xử lý nợ 

Tima sẽ sử dụng hệ thống của mình để tiến hành nhắc nợ khoản vay. Bất cứ khoản cho vay nào cũng đều có rủi ro về nợ xấu và khi cho vay qua Tima khách hàng cũng không có ngoại lệ. Tuy nhiên, khác biệt nằm ở chỗ Tima đã ký hợp tác chiến lược cùng bảo hiểm Bảo Minh một công ty bảo hiểm lớn và uy tín Top 3 tại Việt Nam hiểm 100% khoản gốc và lãi trong hạn của người cho vay với tất cả các khoản giải ngân tới người vay do Tima giới thiệu. Nghĩa là dù khoản đầu tư của bạn có rơi vào trường hợp nợ xấu vẫn sẽ được bảo hiểm hoàn trả 100%.
 
Nhà đầu tư có thể kiểm tra tình trạng các đơn vay đã giải ngân của mình qua app Tima Lender để biết rằng mình có bao nhiêu đơn vay và đã giải ngân bao nhiêu tiền. Nhờ đó mà nhà đầu tư có thể biết rằng khoản vay của mình được sử dụng đúng mục đích cho vay. Tima không tự ý sử dụng khoản tiền của khách hàng cho bất kỳ mục đích nào khác.  
 
Rõ ràng có sự khác biệt rất lớn giữa các địa chỉ hoạt động minh bạch và những địa chỉ sử dụng vốn đầu tư của khách sai mục đích. Còn đối với Tima cam kết đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư. Bất kỳ khoản đầu tư nào đều có rủi ro kể cả đầu tư qua ngân hàng. Vì vậy để giảm thiểu được những rủi ro không đáng có nhà đầu tư cần thông thái trong việc lựa chọn địa chỉ uy tín phù hợp với nhu cầu của mình.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan