Infina là gì? Review chi tiết app đầu tư Infina

Infina là gì? Cách thức hoạt động như thế nào? Địa chỉ này có uy tín không? Có nên đầu tư vào Infina? Tại sao app này lại được nhiều người lựa chọn và giới thiệu như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Infina là gì?

Infina là ứng dụng đầu tư tài chính online là một nền tảng kết nối những nhà đầu tư nhỏ lẻ tiếp cận đến các sản phẩm tài chính như là chứng chỉ quỹ, gửi tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi, BĐS, chứng khoán. Hiểu đơn giản đây là một app đầu tư tài chính cho nhà đầu tư nhỏ với mức đầu tư ban đầu tương đối thấp chỉ từ 500.000 đ. 

Infina là gì

Infina là gì? Các kênh đầu tư trên Infina

Tiền thân của Infina là RealStake là một nền tảng mua chung bất động sản. Với phương thức hoạt động là chia nhỏ những sản phẩm BĐS thành nhiều phần để những người có vốn nhỏ có thể mua chung, sau khi bán BĐS lãi sẽ được chia lại cho các nhà đầu tư. Về sau công ty này mở rộng thêm các sản phẩm như: chứng chỉ quỹ, gửi tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi nên mới có tên gọi Infina với ý nghĩa rộng hơn .

2. Cách thức hoạt động của Infina

Hiện tại Infina là một app cung cấp các dịch vụ đầu tư và chia nhỏ chúng để các nhà đầu tư nhỏ có thể dễ dàng tiếp cận. Có 5 sản phẩm đầu tư mà app này cung cấp. 

>>> Nhận tư vấn đầu tư nhanh tại: 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

2.1 Gửi tích lũy 

Hình thức này tương tự với gửi tiết kiệm ngân hàng. Nghĩa là bạn gửi tiền vào và nhận lãi suất định kỳ hàng tháng.

Lãi suất gửi lãi suất trên Infina là 6%/năm, mức lãi suất này là lãi suất không kỳ hạn. So với mức lãi suất gửi ngân hàng hiện nay rơi vào khoảng 7%/năm thì mức lãi suất ở Infina còn có thể coi là kém hấp dẫn. Tuy nhiên vì là tiền gửi không kỳ hạn, khách có thể rút ra bất cứ lúc nào mà vẫn nhận được lãi suất 6%  thay vì chỉ nhận được lãi suất không kỳ hạn (rất thấp) nếu rút trước hạn dù chỉ 1 ngày như ở ngân hàng.

Nếu bạn muốn lựa chọn một hình thức đầu tư gửi tiết kiệm an toàn với lãi suất cao hơn lên đến 19%/năm thì thay vì chọn ngân hàng hay gửi tiết kiệm không kỳ hạn tại Infina bạn có thể tham khảo hình thức đầu tư mới bằng cách đăng ký nhận tư vấn theo form dưới đây.

2.2 Chứng chỉ tiền gửi

Chứng chỉ tiền gửi là một loại giấy tờ được các ngân hàng hay tổ chức phát hành để huy động vốn từ các tổ chức hoặc cá nhân. Trên thực tế, loại giấy tờ này có giá trị như một quyển sổ tiết kiệm để thể hiện bạn đang có một khoản tiền gửi có kỳ hạn tại ngân hàng đó.

Trên thực tế hình thức này cũng khá giống với gửi tiết kiệm ngân hàng chỉ khác là gửi tiết kiệm ngân hàng bạn có thể gửi bao nhiêu tùy thích. Còn đối với chứng chỉ tiền gửi khách hàng phải gửi theo gói, mỗi chứng chỉ tiền gửi thường có giá là 100 triệu, 200 triệu, 300 triệu … 5 tỷ ….. Tại Infina thì sẽ chia nhỏ ra cho khách dễ dàng mua được với giá 500.000đ kỳ hạn 12 tháng, 24 tháng .. 5 năm…. Số tiền lãi cũng sẽ được thanh toán theo kỳ và thường mức lãi suất chứng chỉ tiền gửi sẽ cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm. 

2.3 Chứng chỉ quỹ

Đầu tư vào chứng chỉ quỹ có thể hiểu đơn giản là việc bạn gửi tiền vào các quỹ đầu tư tài chính, những quỹ này sẽ sử dụng tiền để đầu tư hộ chúng ta như đầu tư vào chứng khoán, kinh doanh… mang lại lợi nhuận cho bạn và bạn sẽ mất một khoản phí cho dịch vụ này. Tùy vào từng quỹ sẽ lựa chọn hình thức đầu tư khác nhau. Ngoài ra mức lãi suất cho chứng chỉ quỹ không cố định phụ thuộc vào hoạt động đầu tư của mỗi quỹ. Lợi nhuận đầu tư nhiều thì bạn được hưởng nhiều, lỗ thì bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thông thường các quỹ này tập hợp các chuyên gia đầu tư nên mức lãi có thể gấp nhiều lần so với chứng chỉ tiền gửi. Nhưng trong giai đoạn này nền kinh tế đang có rất nhiều biến động, từ chứng khoán, kinh doanh đều bị ảnh hưởng rất nhiều. Nên trong thời điểm hiện tại bạn cũng cần suy nghĩ kỹ trước khi đầu tư theo hình thức này. 

2.4 Chứng khoán 

So với đầu tư truyền thống với lô chẵn ít nhất 100 cổ phiếu (trung bình khoảng vài triệu đồng) thì Infina cung cấp hình thức đầu tư chứng khoán theo lô lẻ mang đến lựa chọn giá “hạt dẻ” hơn (trừ khi bạn đầu tư nhiều lô lẻ với giá trị đầu tư lớn).  Hình thức đầu tư này thường chi phí đầu tư thấp nên rủi ro của khoản đầu tư này không đáng kể, giúp hình thức này phù hợp với đa dạng đối tượng – từ sinh viên, người nội trợ cho đến người nghỉ hưu lần đầu làm quen chứng khoán. Bạn có thể tiếp cận với chứng khoán với mức chi phí thấp thậm chí chỉ từ 10,000 đồng. Với người chưa có vốn hoặc muốn học đầu tư từ số vốn ít ỏi thì đây là lựa chọn khá phù hợp. Nếu có lãi bạn sẽ được hưởng theo giá thị trường và đương nhiên lỗ bạn phải tự chịu trách nhiệm.

>>> Xem thêm: https://tima.vn/tin-tuc/dau-tu-chung-khoan-2731.html

 

5 kênh đầu từ trên Infina

5 kênh đầu từ trên Infina

2.5 BĐS

Đặc điểm của hình thức đầu tư bất động sản là cần có nguồn vốn lớn bời giá trị của tài sản đầu tư thường tương đối lớn. Bởi vậy Infina cung cấp dịch vụ chia nhỏ khoản đầu tư bằng cách nhiều khách hàng có thể cùng mua chung một sản phẩm bất động sản và khi có lãi thì phần lãi sẽ được chia cho các nhà đầu tư theo phần trăm số vốn. Hình thức này giúp khách hàng có nguồn vốn eo hẹp dễ dàng tiếp cận được với các sản phẩm bất động sản tiềm năng mà giá trị cao. Đương nhiên vì Infina là trung gian kết nối nên các giao dịch đều cần được trả phí cho app.

Qua các hình thức đầu tư và cách thức hoạt động cho app đầu tư này có thể thấy Infina như một app trung gian giúp các nhà đầu tư nhỏ có thể tiếp cận được với đa dạng kênh đầu tư hơn dù số vốn đầu tư không nhiều. Đây cũng là nơi để người mới có thể làm quen với các sản phẩm đầu tư cơ bản trước khi muốn chinh chiến ở thị trường lớn hơn. 

3. Infina có uy tín không? 

Vậy với một mô hình đầu tư mà chỉ thông qua app trung gian thì liệu có an toàn với nhà đầu tư. Hiện nay cũng có rất nhiều hình thức lừa đảo đầu tư qua app và cũng không ít người đặt ra câu hỏi là mô hình hoạt động của Infina có lừa đảo khách hàng không? Câu trả lời ở đây là Không. Lý do là vì:

Sản phẩm hiện Infina đang kinh doanh là thật, không thuộc tài sản bị cấm ở nước ta cũng có những quy định cụ thể cho các hình thức trên. Những thuật ngữ như “chứng chỉ” “lô lẻ”có thể mơ hồi với người đầu tư mới nhưng chẳng xa lạ với những nhà đầu tư lão làng tại Việt Nam nhất là những nhà đầu tư muốn thử sức mình với nhiều lĩnh vực. .

Ngoài ra Infina cam kết lợi nhuận cao hơn tiền gửi tiết kiệm ngân hàng nhưng không phải là con số “quá hời” không phải kiểu lợi nhuận siêu hấp dẫn. Cụ thể là Tích lũy 6%/năm, Chứng chỉ tiền gửi 8-9%/năm, bất động sản 10-20%/năm. Ngoài ra những hình thức đầu tư này cũng chịu ảnh hưởng.

Khách hàng bỏ tiền để mua sản phẩm tài chính thật, có đầy đủ giấy tờ chứ không phải dùng tiền đó để trả lãi cho người trước.

4. Có nên đầu tư vào infina không? 

Với 5 sản phẩm đầu tư đặc thù và hình thức đầu tư tương đối dễ hiểu thì chắc rằng mỗi người khi đọc bài viết này đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên đầu tư vào infina không?”. Đây không phải là hình thức đầu tư mới, cũng không phải là địa chỉ đầu tư tối ưu nhất, nhưng nó phù hợp với những đối tượng đầu tư nhất định nhất là những người mới với số vốn nhỏ. 

Trên đây là các thông tin cơ bản về hình thức đầu tư Infina bạn có thể tham khảo. Mong rằng những thông tin trên là hữu ích cho bạn.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan