Lợi ích của vay trả góp so với vay vốn tất toán cuối kỳ

Vay trả góp là hình thức vay tiền phổ biến nhất hiện nay, mang lại nhiều lợi ích cho cả người vay và người cho vay. Vậy lợi ích cụ thể của Vay trả góp là gì, lợi thế của Vay trả góp so với hình thức vay vốn tất toán cuối kỳ? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

1. Thế nào là vay tiền trả góp và vay tiền tất toán cuối kỳ?

lợi ích của vay trả góp

Thế nào là vay trả góp và vay vốn tất toán cuối kỳ?

1.1. Vay trả góp là gì?

Vay tiền trả góp là hình thức vay vốn phổ biến được nhiều người lựa chọn hiện nay. Khách hàng vay trả góp sẽ được yêu cầu hoàn trả một phần cả gốc và lãi định kỳ theo một thời gian nhất định (thường trong 15, 20 hoặc 30 ngày). Lợi ích của vay trả góp có rất nhiều so với vay vốn tất toán cuối kỳ, hãy cùng tham khảo ở mục dưới bài viết.

1.2. Vay tiền tất toán cuối kỳ

Là cách thức vay mà khách hàng có thể thanh toán cả gốc và lãi vào cuối kỳ tất toán.

Ví dụ: Khoản vay 10 triệu trong thời hạn 12 tháng, lãi suất hàng tháng là 150.000 đồng. Như vậy, sau 12 tháng số tiền mà khách hàng phải thanh toán tổng tất cả là: 10 triệu + 150 nghìn x 12 = 11.800.000 VNĐ.

2. Lợi ích của vay trả góp so với vay vốn tất toán cuối kỳ

Tại sao vay trả góp ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng, đơn vị vay ưu tiên lựa chọn? So với hình thức vay vốn tất toán cuối kỳ được áp dụng phổ biến tại các hiệu cầm đồ, các tổ chức tín dụng tư nhân, vay trả góp sẽ mang lại cho bạn những ưu thế nổi bật sau:

Lợi ích của vay trả góp

Lợi ích của vay trả góp so với vay vốn tất toán cuối kỳ, bạn đã biêt?

2.1. Lợi ích của vay trả góp - Lãi giảm dần qua các kỳ thanh toán

Lãi suất vay trả góp được tính trên số dư nợ thực tế còn lại sau khi đã trừ đi khoản nợ gốc nộp định kỳ. Như vậy cứ qua mỗi kỳ trả góp, số lãi phải trả sẽ giảm đi thay vì giữ nguyên như hình thức tất toán cuối kỳ.

2.2. Lợi ích của vay trả góp - Có kế hoạch trả nợ tốt hơn

Khi lựa chọn vay trả góp, số tiền phải trả sẽ được chia đều ra và phân bổ vào từng kỳ hạn giúp bạn định hướng được chi tiêu trong ngắn hạn và có kế hoạch trả nợ tốt hơn. Đồng thời hạn chế được những rủi ro có thể gặp phải khi lựa chọn tất toán nợ gốc vào cuối kỳ như: Ốm đau, thất nghiệp, vỡ nợ… dẫn đến không trả được nợ.

2.3. Lợi ích của vay trả góp - An toàn hơn cho bên cho vay

Vay trả góp cũng đem lại lợi ích cho các đơn vị vay vốn, việc khách hàng trả góp khoản nợ định kỳ sẽ giúp giảm thiểu các trường hợp xù nợ, trốn nợ. Do đó các hồ sơ vay trả góp thường có tỷ lệ duyệt vay cao hơn.

3. Những lưu ý quan trọng khi vay trả góp bạn cần biết

Đã nắm được những lợi ích của vay trả góp vậy nhưng khi vay trả góp thì bạn cần đặc biệt lưu ý đến những vấn đề gì? hãy cùng tham khảo 5 lời khuyên cực kỳ hữu ích dưới đây:

3.1. Lưu ý cách tính lãi suất vay trả góp

Hiện nay, các đơn vị cho vay thường áp dụng 2 cách tính lãi suất cho vay trả góp sau:

  • Lãi tính theo dư nợ gốc: Là cách tính mà số tiền lãi sẽ không thay đổi trong suốt quá trình vay, được tính theo một tỷ lệ phần trăm dựa trên số dư nợ gốc ban đầu.

  • Lãi tính theo dư nợ giảm dần: Là cách tính mà số tiền lãi sẽ giảm dần qua các kỳ thanh toán trả góp, được tính theo một tỷ lệ phần trăm trên số dư nợ thực tế sau khi đã trừ đi khoản tiền gốc trả góp định kỳ.

Cùng một con số phần trăm lãi suất, số tiền phải trả khi tính lãi suất theo dư nợ giảm dần sẽ nhỏ hơn số tiền phải trả cho cách tính lãi theo dư nợ gốc. Do đó, khi vay trả góp khách hàng cần lưu ý tìm hiểu kỹ cách tính lãi suất mà đơn vị vay áp dụng để lựa chọn được địa chỉ vay với lãi suất ưu đãi.

3.2. Lựa chọn hình thức vay tiền trả góp phù hợp

Hiện nay các đơn vị vay cung cấp rất nhiều hình thức vay tiền trả góp, có thể kể đến một số hình thức sau:

  • Vay tín chấp theo lương

  • Vay tiền theo đăng ký xe

  • Vay trả góp chỉ cần sổ hộ khẩu

  • Vay theo hóa đơn điện nước

  • Vay theo sổ bảo hiểm nhân thọ

  • Vay thế chấp sổ đỏ…

Tùy theo nhu cầu về khoản vay và khả năng đáp ứng điều kiện vay mà bạn có thể lựa chọn hình thức vay phù hợp. 

Tuy nhiên để được hỗ trợ vay nhanh hơn với tỷ lệ duyệt cao hơn, khách hàng nên chọn vay tiền theo đăng ký xe máy hoặc vay tiền theo đăng ký ô tô. Đây được xem là hình thức vay trả góp phổ biến và tối ưu nhất hiện nay từ thực trạng hầu hết người lao động Việt Nam đều sở hữu phương tiện đi lại.

lợi ích của vay trả góp

5 lưu ý quan trọng khi vay trả góp bạn cần biết

3.3. Lựa chọn địa chỉ vay tiền trả góp phù hợp

Để lựa chọn đúng địa chỉ vay tiền trả góp, bạn cần xác định: Nhu cầu nào là quan trọng nhất khi vay trả góp của ban? Thủ tục đơn giản, tiện lợi? Giải ngân nhanh chóng hay mức lãi suất? Ví dụ, nếu bạn đang cần vay tiền gấp, nhận tiền ngay trong ngày thì các ngân hàng chắc chắn không phải là địa chỉ phù hợp.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn địa chỉ có thương hiệu uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng.

3.4. Lập kế hoạch trả nợ cụ thể

Khi tiến hành vay tiền trả góp, bạn cần vạch ra phương án trả nợ cụ thể, cân nhắc về khả năng tài chính, sự làm ra tiền của chính bạn và gia đình. Theo các chuyên gia tài chính, bạn chỉ nên dành ra nhiều nhất 30 - 40% ngân sách của cá nhân hoặc gia đình cho việc trả nợ hàng tháng.

3.5. Lưu ý về phí trả trước hạn, sau hạn

Khi vay tiền trả góp, bạn cũng có thể gặp phải những tình huống như trả tiền trước hạn hoặc thanh toán sau hạn. Do đó, bạn cần có sự chuẩn bị trước bằng cách tìm hiểu kỹ lưỡng về mức phí phạt cho việc trả sai hạn. Ngoài ra, nếu quá hạn vay mà chưa trả được tiền, bạn nên chủ động gọi điện cho bên vay vốn để thương lượng kéo dài hợp đồng vay hoặc xin giảm mức phí phạt để có thể hoàn thành khoản vay sớm nhất.

Hy vọng thông tin chúng tôi cung cấp là hữu ích cho quý khách hàng khi có nhu cầu vay tiền trả góp. Để được hỗ trợ vay trả góp 30 triệu trong 12 tháng, đóng tiền hàng tháng, vui lòng đăng ký thông tin theo mẫu form dưới đây, chúng tôi sẽ gọi điện ngay cho bạn. Chúc quý khách vay tiền thành công!

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan