Mẫu giấy cầm xe ô tô viết tay đầy đủ và dịch vụ cầm giấy tờ xe chỉ 1,6% lãi suất

Mẫu giấy cầm xe ô tô viết tay là văn bản thỏa thuận dịch vụ vay tiền mặt được sử dụng phổ biến. Thế nhưng không phải ai cũng nắm rõ giá trị của mẫu giấy này.

Mẫu giấy cầm xe ô tô viết tay có giá trị pháp lý như thế nào? Mẫu giấy mới nhất hiện nay được viết như thế nào? Nếu đang có nhu cầu vay tiền mặt bằng hình thức cầm cố xe ô tô, nhất định các bạn phải tìm hiểu rõ về các vấn đề này để tránh xảy ra những mâu thuẫn cũng như những rắc rối không mong đợi. Thông tin cụ thể sẽ được Tima giải đáp ngay sau đây.

1. Giấy cầm xe ô tô viết tay có nghĩa là gì?

Giấy cầm xe ô tô viết tay là một loại giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu tạm thời của xe ô tô đối với bên cung cấp dịch vụ cầm cố tài sản là xe ô tô. Giấy cầm xe ô tô viết tay thường được lập khi chủ xe ô tô cầm cố xe để vay tiền tại một tổ chức tín dụng hoặc cá nhân khác. Có thể hiểu đơn giản rằng đây là một hợp đồng mua bán, chuyển nhượng xe ô tô có hình thức và nội dung đơn giản hơn so với hợp đồng mua bán xe thông thường được lập tại cơ quan có thẩm quyền.

Theo đó, chủ xe ô tô sẽ đưa giấy tờ chứng minh quyền sở hữu xe cùng với giấy cầm cố xe viết tay cho người cho vay tiền. Người cho vay sẽ giữ giấy cầm cố xe này làm bảo đảm cho khoản vay cho đến khi khoản vay được trả hoàn tất.

Giấy cầm xe ô tô viết tay được coi là một giấy tờ tạm thời và không có giá trị pháp lý chính thức. Tuy nhiên, nó cũng là một giấy tờ quan trọng để chứng minh quyền sử dụng tạm thời của xe và đảm bảo người cho vay có thể thu hồi số tiền vay nếu khoản vay không được trả đúng thời hạn.

>>> Nhận tư vấn vay tiền bằng các loại giấy tờ xe? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Nếu chủ xe ô tô muốn thu hồi lại giấy cầm cố xe và lấy lại quyền sở hữu xe của mình, họ cần phải trả đủ số tiền vay và các khoản phí và chi phí khác đã thỏa thuận với người cho vay. Sau đó, người cho vay sẽ trả lại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu xe cho chủ xe ô tô.

Mẫu giấy cầm xe ô tô viết tay được xem là hợp đồng mua bán xe tạm thời

Mẫu giấy cầm xe ô tô viết tay được xem là hợp đồng mua bán xe tạm thời

2. Giá trị pháp lý của mẫu giấy cầm xe ô tô viết tay

Mẫu giấy cầm xe ô tô viết tay không có giá trị pháp lý chính thức. Điều này có nghĩa là giấy tờ này không thể được sử dụng để chứng minh quyền sở hữu hay thay đổi quyền sở hữu của một chiếc xe ô tô.

Tuy nhiên, giấy cầm xe ô tô viết tay được coi là một giấy tờ quan trọng để chứng minh quyền sử dụng tạm thời của xe và đảm bảo người cho vay có thể thu hồi số tiền vay nếu khoản vay không được trả đúng thời hạn.

Để hợp pháp hóa quyền sở hữu xe ô tô được cầm cố, chủ xe ô tô cần phải đăng ký quyền sở hữu của mình với cơ quan quản lý địa phương. Sau đó, họ sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe. Giấy chứng nhận đăng ký xe này sẽ chứng minh quyền sở hữu chính thức của chủ xe và có giá trị pháp lý cao hơn giấy cầm xe ô tô viết tay.

Nếu là chủ xe muốn cầm cố xe để vay tiền, các bạn có thể sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe cùng với hợp đồng vay tiền để làm giấy tờ đảm bảo cho khoản vay. Trong trường hợp này, giấy chứng nhận đăng ký xe và hợp đồng vay tiền có giá trị pháp lý và có thể được sử dụng để chứng minh quyền sở hữu tạm thời của xe và thỏa thuận giữa chủ xe và người cho vay.

Giấy cầm xe ô tô viết tay là văn bản thỏa thuận vay tiền tiền mặt có tài sản bảo đảm

Giấy cầm xe ô tô viết tay là văn bản thỏa thuận vay tiền tiền mặt có tài sản bảo đảm

3. Nên dùng mẫu giấy cầm đồ xe ô tô viết tay hay hợp đồng bản in?

Như đã thông tin ở trên, mẫu giấy cầm đồ xe ô tô viết tay là giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu tạm thời của một chiếc xe ô tô khi người sở hữu xe muốn thế chấp xe để vay tiền. Một giấy cầm đồ xe ô tô có thể được viết tay hoặc in ấn tùy thuộc vào tùy trường hợp cụ thể.

Giấy cầm đồ xe ô tô viết tay thường là một tài liệu được viết tay trên một mẩu giấy trong tình huống khẩn cấp hoặc khi người sở hữu xe muốn thế chấp xe một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, giấy cầm đồ xe ô tô viết tay không được chính quyền công nhận và không có giá trị pháp lý chính thức.

Trong khi đó, hợp đồng thế chấp xe ô tô bản in là một tài liệu chính thức được lập trên giấy có đầy đủ các thông tin và điều khoản của thỏa thuận giữa người cho vay và người sở hữu xe. Hợp đồng này sẽ được ký kết giữa hai bên và có giá trị pháp lý cao hơn giấy cầm đồ viết tay.

Dưới đây là bảng so sánh giữa giấy cầm đồ viết tay và hợp đồng thế chấp xe ô tô bản in:

Tính chất

Giấy cầm đồ xe ô tô viết tay

Hợp đồng thế chấp xe ô tô bản in

Giá trị pháp lý

Không có giá trị pháp lý

Có giá trị pháp lý cao hơn

Thời hạn

Thường là tạm thời và ngắn hạn

Thường là dài hạn và linh hoạt

Số lượng thông tin

Thường không đầy đủ thông tin

Đầy đủ các thông tin và điều khoản

Hình thức

Viết tay trên một mẩu giấy

Được in trên giấy có chất lượng cao

Cấp độ đáng tin cậy

Thấp

Cao

Như vậy có thể thấy rằng, khi muốn thế chấp xe ô tô để vay tiền, người sở hữu xe nên sử dụng hợp đồng thế chấp xe ô tô bản in thay vì giấy cầm đồ viết tay. Điều này sẽ đảm bảo được tính chính xác và giá trị pháp lý cao hơn về các thỏa thuận giữa bên cầm cố xe và bên nhận cầm cố. Đồng thời sẽ hạn chế được những mâu thuẫn hoặc các vấn đề rắc rối phát sinh về trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của các bên trong thời gian hợp đồng có hiệu lực.

Nên sử dụng giấy cầm xe ô tô bản in để đảm bảo giá trị pháp lý của các điều khoản thỏa thuận

Nên sử dụng giấy cầm xe ô tô bản in để đảm bảo giá trị pháp lý của các điều khoản thỏa thuận

4. Dịch vụ cầm giấy tờ xe ô tô uy tín hạn mức cao lãi suất hấp dẫn nhất

Nếu đang quan tâm đến dịch vụ vay tiền bằng hình thức cầm cố giấy tờ xe ô tô hoặc cầm cavet xe ô tô, mọi người hãy tham khảo sản phẩm của công ty tài chính Tima. Đây được biết đến là một trong những sàn kết nối tài chính uy tín có quy mô hoạt động lớn nhất thị trường tín dụng hiện nay.

Tại Tima, hầu như nhu cầu tiền mặt của mọi khách hàng đều sẽ được đáp ứng với chính sách vay linh hoạt, hạn mức cao cùng mức lãi suất cạnh tranh. Đặc biệt, khó khăn về tài chính của bạn sẽ luôn được hỗ trợ khắc phục một cách cấp tốc, nhận tiền liền tay chỉ sau 15 phút duyệt hồ sơ.

Cầm cố giấy tờ xe nhận tiền ngay trong ngày

4.1 Ưu điểm của dịch vụ cầm  giấy tờ xe ô tô Tima

Dịch vụ cầm đồ xe ô tô Tima có nhiều ưu điểm hấp dẫn, đáp ứng tốt nhu cầu cũng như nguyện vọng tài chính của khách hàng toàn quốc. Cụ thể như sau:

  • Tốc độ giải ngân nhanh chóng: Khách hàng có thể nhận được khoản vay tiền một cách nhanh chóng và tiện lợi trong thời gian ngắn. Tima cam kết thời gian giải ngân trong vòng 30 phút kể từ thời điểm hồ sơ vay được duyệt.

  • Thủ tục đơn giản: Quy trình cầm giấy tờ xe ô tô Tima rất đơn giản và thuận tiện cho khách hàng. Không cần thế chấp bất kỳ tài sản khác, chỉ cần bằng lái xe và giấy tờ liên quan đến xe để thực hiện thủ tục cầm đồ.

  • Lãi suất cạnh tranh: Lãi suất cầm đồ xe ô tô Tima chỉ từ 1,6%/tháng, cạnh tranh so với các dịch vụ tài chính khác trên thị trường.

  • Bảo mật thông tin: Tima cam kết bảo mật thông tin của khách hàng và không chia sẻ thông tin với bên thứ ba.

  • Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp: Tima có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tình hỗ trợ khách hàng trong quá trình cầm đồ.

  • Không yêu cầu kiểm tra tín dụng: Không yêu cầu kiểm tra tín dụng, giúp khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ một cách dễ dàng hơn.

  • Tiện ích hoàn trả nhanh: Tima cho phép khách hàng hoàn trả khoản vay một cách linh hoạt và nhanh chóng bằng nhiều hình thức khác nhau, giúp khách hàng không bị áp lực tài chính.

Vay tiền bằng cà vẹt xe ô tô tại Tima giải ngân đến 500 triệu đồng

Vay tiền bằng cà vẹt xe ô tô tại Tima giải ngân đến 500 triệu đồng

4.2 Điều kiện vay tiền bằng hình thức cầm đồ giấy tờ xe ô tô

Để vay tiền bằng hình thức cầm đồ xe ô tô tại Tima, khách hàng chỉ cần đáp ứng được một số điều kiện cơ bản sau đây:

  • Khách hàng là chủ sở hữu hoặc đại diện chủ sở hữu của xe ô tô có giá trị thương mại.

  • Xe ô tô không bị cầm đồ hoặc thế chấp cho bên thứ ba.

  • Xe ô tô phải đủ điều kiện lưu hành và có giấy tờ liên quan đến xe như: giấy chứng nhận đăng ký xe, bảo hiểm xe hợp lệ, giấy tờ liên quan đến chủ sở hữu xe.

  • Khách hàng có bằng lái xe hợp lệ và không bị thu hồi theo quy định của pháp luật hiện hành.

  • Khách hàng cắm giấy tờ hoặc cắm xe ô tô đang trong độ tuổi từ 20 đến 60 tuổi và có năng lực hợp pháp để ký kết hợp đồng cầm đồ với Tima.

  • Khách hàng đảm bảo đáp ứng và thực hiện tốt các yêu cầu khác theo quy định của Tima.

Ngoài ra, Tima cũng sẽ đánh giá khả năng tài chính của khách hàng để xác định khả năng trả nợ và khoản vay tối đa phù hợp. Tuy nhiên, Tima luôn cam kết sẽ không yêu cầu kiểm tra tín dụng của khách hàng nên mọi người hoàn toàn có thể tiếp cận dịch vụ một cách dễ dàng khi có nhu cầu.

4.3. Lãi suất cầm đồ giấy tờ xe ô tô mới nhất tại Tima

Lãi suất cầm đồ xe ô tô tại Tima thường được tính theo tháng và phụ thuộc vào giá trị cầm đồ và thời hạn cầm đồ từ hồ sơ vay của khách hàng. Tuy nhiên, thông thường lãi suất cầm đồ giấy tờ xe ô tô tại Tima dao động từ 1,5% đến 2,5% mỗi tháng. Ngoài lãi suất Tima cũng tính phí dịch vụ và phí bảo hiểm xe cho khách hàng. Phí dịch vụ thường là khoảng 1-2% của giá trị cầm đồ và phí bảo hiểm xe thường là 1% của giá trị xe cầm đồ.

Đây là mức lãi suất và phí dịch vụ cực kỳ cạnh tranh giúp khách hàng giảm bớt áp lực về mặt tài chính khi cần giải quyết nhanh khó khăn về nhu cầu tiền mặt. Vì thế, dịch vụ cầm cố xe ô tô tại công ty tài chính này luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Để biết chi tiết về lãi suất cầm đồ xe ô tô tại Tima, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Tima để được tư vấn và cung cấp thông tin cụ thể.

Vay tiền bằng cà vẹt xe ô tô tại Tima giải ngân đến 500 triệu đồng

Vay tiền hạn mức cao chỉ bằng giấy tờ xe với lãi suất cạnh tranh

4.4 Một số thắc mắc thường gặp khi cầm đồ xe ô tô tại Tima

Để tham gia sản phẩm vay tiền mặt ưu đãi, hạn mức cao bằng hình thức cầm đồ xe ô tô tại Tima, mọi người nên nắm rõ một số thắc mắc thường gặp sau đây:

  • Tima chấp nhận cầm giấy tờ những loại xe ô tô nào?

Tima chấp nhận cầm đồ các loại xe ô tô có giá trị thương mại thuộc các thương hiệu xe ô tô có trên thị trường Việt. Do đó mọi người hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ của Tima để giải quyết nhu cầu tài chính của mình một cách kịp thời và an toàn.

  • Tima yêu cầu các giấy tờ gì khi cầm đồ xe ô tô?

Để cầm đồ xe ô tô tại Tima, khách hàng cần có giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy tờ liên quan đến chủ sở hữu xe và bảo hiểm xe hợp lệ.

  • Thời hạn cầm đồ tối đa là bao lâu?

Thời hạn cầm đồ tối đa tại Tima là 12 tháng. Tuy nhiên khách hàng có thể gia hạn khoản vay nếu chưa kịp chuẩn bị tiền khi đến kỳ hạn thanh toán.

  •  Làm thế nào để lấy lại giấy tờ xe sau khi đã cầm đồ?

Khách hàng sẽ đến trực tiếp trụ sở của Tima hoặc liên hệ với nhân viên Tima để được hướng dẫn thủ tục lấy lại giấy tờ xe của mình. Tại đây mọi người cần thanh toán toàn bộ số tiền cầm đồ, lãi suất, phí dịch vụ và phí bảo hiểm xe theo thỏa thuận.

Ngay sau đó Tima sẽ trao trả lại cho bạn tất các các giấy tờ đã dùng để cầm cố cho khoản vay.

  • Nếu không đủ tiền để trả lại khoản vay thì sao?

Nếu không đủ tiền để trả lại khoản vay, khách hàng có thể đàm phán với Tima để tìm cách giải quyết và đưa ra kế hoạch trả nợ phù hợp. Tuy nhiên, nếu khách hàng không trả nợ, Tima có thể tịch thu và bán xe để thu hồi khoản nợ.

Vay tiền bằng cà vẹt xe ô tô tại Tima giải ngân đến 500 triệu đồng

Chú ý thanh toán khoản nợ đúng hạn để tránh phát sinh lãi suất

Trên đây là một số thông tin cần biết về mẫu giấy cầm xe ô tô viết tay và dịch vụ cầm đồ giấy tờ xe ô tô uy tín, lãi suất cạnh tranh tại công ty tài chính Tima. Hy vọng với những tin tức được chia sẻ sẽ giúp mọi người lựa chọn được cho mình giải pháp tài chính tốt nhất. Nếu có thêm bất kỳ câu hỏi nào, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Tima để được hỗ trợ miễn phí.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan