Mẹo đổ xăng an toàn, tiết kiệm lại tránh được gian lận

Tình hình giá cả xăng dầu hiện đang là vấn đề nóng khi liên tục tăng cao trong những ngày qua. Trong bối cảnh đó, xuất hiện nhiều tình huống gian lận, bán xăng giả... tại một số cửa hàng xăng dầu. Vậy làm cách nào để đổ xăng một cách an toàn, tiết kiệm, hãy cùng tham khảo một số mẹo dưới đây.

Mẹo đổ xăng số 1. Không nên đổ xăng đầy bình

Thứ nhất, đổ xăng vừa đủ, xe nhẹ thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thứ hai, đổ xăng đầy bình sẽ dễ bị gian lận bởi cơ chế hút ngược của cò bơm tự động, số xăng thực tế sẽ ít hơn so với chỉ số hiển thị trên bảng điện tử.

Mẹo đổ xăng số 2. Nên đổ xăng khi còn nửa bình

Nếu để bình xăng thật cạn, thì khi đổ xăng, dòng xăng chảy xuống sẽ gặp áp suất lớn hơn, làm cho xăng giãn nở thể tích. Khi xăng còn nửa bình thì khoảng cách từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới rơi vào giảm đi và áp suất trong bình xăng không cao như khi bình cạn.

Mẹo đổ xăng số 3. Chọn thời điểm nhiệt độ thấp để đổ xăng

Xăng giãn nở hay co lại tùy vào nhiệt độ, bạn nên chọn thời điểm nhiệt độ thấp để đổ xăng. Đặc biệt, vào mùa hè nên chọn đổ xăng vào buổi sáng, tiết trời mát hơn, trong suốt một đêm xăng co lại, giảm thể tích, vì thế, đổ xăng vào thời điểm sáng sớm là bạn có lợi nhất. Ngược lại, lúc nóng nhất trong ngày, khi ta trả tiền 10 lít xăng nhưng có thể chỉ nhận được từ 9,1 – 9,3 lít, phần còn lại là hơi xăng.

Mẹo đổ xăng an toàn, tiết kiệm, tránh gian lận

Mẹo đổ xăng an toàn, tiết kiệm, tránh gian lận

Mẹo đổ xăng số 4. Để ý bảng điện tử nhảy số tiền

Khi bơm xăng, bạn hãy lưu ý để ý kỹ số tiền nhảy trên bảng điện tử để tránh bị gian lận khi đi mua xăng. Bạn cần biết được đồng hồ xăng đã hiển thị đủ hay chưa, có bị nhảy số hay không. Một số cây xăng có “mánh” kéo dài dây bơm xăng ra xa để khách hàng khó quan sát đồng hồ, bạn cũng nên lưu ý.

Mẹo đổ xăng số 5. Mua xăng theo "hội taxi"

Tài xế taxi, xe tải thường xuyên đi lại và phải đổ xăng hàng ngày do đó họ có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu, do đó mẹo nhỏ cho bạn là nên mua ở cá cây xăng có nhiều tài xế taxi hoặc xe tải ghé qua.

Mẹo đổ xăng số 6. Tránh mua xăng khi có hai người cùng thao tác

Một số cửa hàng xuất hiện cách thức vận hành hai người một máy đổ xăng. Tức là một người thao tác bấm máy và một người thao tác cầm vòi đổ xăng. Đây có thể sẽ là mánh khóe gian lận mà bạn cần phải đề phòng. Nếu thấy hiện tượng này xuất hiện, cách tốt nhất là bạn cần chú ý và theo dõi thật kĩ máy đo xăng.

Mẹo đổ xăng số 7. Mua ít xăng ở cây xăng lạ

Những địa điểm lần đầu tiên bạn đổ xăng, cũng có thể là cây xăng “lạ” mà bạn cảm thấy không tin tưởng thì chỉ nên đổ một lượng xăng nhỏ vừa đủ đi và tốt nhất nên có một địa chỉ đổ xăng tin cậy.

Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích liên quan đến việc đổ xăng an toàn, tiết kiệm khi mà thời gian gần đây giá xăng đang tăng cao và liên tục xuất hiện những tình huống gian lận tiền xăng. 

>>> Gợi ý xem thêm: Bí quyết săn Sale hiệu quả

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan