Hướng dẫn mua nhà trả góp ngân hàng nhanh gọn

Kinh nghiệm mua nhà trả góp khi kinh phí eo hẹp là gì? Lựa chọn ngân hàng nào mua nhà trả góp uy tín? Mua nhà trả góp cần lưu ý gì? Cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết dưới đây.

1. Kinh nghiệm mua nhà trả góp

 Ai cũng thế khi có kế hoạch mua nhà thì sẽ luôn cần chuẩn bị thật kỹ,  trong đầu sẽ đặt ra hàng loạt câu hỏi như. Mua nhà ở đâu? Kinh tế bao nhiêu thì đủ? Trả góp trong bao lâu? Trả luôn trong bao lâu? Hàng ngàn câu hỏi cần lời giải đáp mà chẳng ai giống ai. Nhưng dưới đây sẽ là những yếu tố quan trọng nhất bạn cần lưu ý khi cân nhắc khi mua nhà.

1.1 Nắm vững những quy tắc quan trọng

Trong vay vốn mua nhà trả góp có những quy tắc cần nhất định phải biết đấy là lãi suất vay sẽ được bị ngân hàng thả nổi, áp dụng các biên độ thay đổi định kỳ từ 6 - 12 tháng/lần. Hầu hết các ngân hàng đều sẽ chào các gói lãi suất ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 7 - 10%/năm. Tuy nhiên ưu đãi này chỉ áp dụng trong 6 - 12 tháng đầu tiên. Hết ưu đãi khách sẽ phải chịu mức lãi suất cao hơn mức cũ từ 4% và lãi suất là lãi suất thả nổi theo biến động của thị trường chứ không cố định tại thời điểm đăng ký vay. 

Khoản vay mua nhà trả góp thực tế vẫn là vay tiêu dùng nên lãi suất vẫn giữ khá cao. Bởi vậy, khi chọn vay vốn để mua nhà trả góp, bạn cần xem xét kỹ sự biến động của lãi suất trong những năm sau đó theo hợp đồng tín dụng.

Vay mua nhà trả góp

Vay mua nhà trả góp như thế nào?

1.2 Chọn mua nhà trả góp phù hợp với túi tiền

Với những gia đình dư giải về tài chính thì việc mua nhà theo mong muốn sẽ không quá khó khăn hay vướng mắc về tài chính. Nhưng nếu bị giới hạn nhiều về tài chính thì việc tìm được ngôi nhà phù hợp với mong muốn không phải là dễ dàng. 
Nhất là khi bạn đã lựa chọn vay vốn ngân hàng để mua nhà, đừng lựa chọn những căn nhà có giá trị lớn vượt ngoài khả năng kiểm soát của bản thân và gia đình. Mua một ngôi nhà quá rộng, không sử dụng hết cũng đồng nghĩa với việc bạn phải còng lưng để trả những khoản vay và nợ gốc không cần thiết.

1.3 Chủ động trong thu nhập 

Sau khi mua nhà theo hình thức trả góp thì việc duy trì mức thu nhập ổn định là vô cùng cần thiết, điều này sẽ tạo cơ sở tài chính vững chắc để có thể trả nợ cho ngân hàng. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải tìm cách để có thêm thu nhập từ các khoản thu phụ để khi ngân hàng tăng lãi suất bạn vẫn có thể ứng phó được.

Ngoài ra, khoản nợ ngân hàng là động lực để bạn phấn đấu và nỗ lực trong công việc. Tuy nhiên, nó cũng làm bạn mệt mỏi khi nghĩ đến thời gian trả nợ dài, có thể lên đến 10 năm, 20 năm. Vì vậy, nếu có điều kiện, hãy cố gắng để tất toán nợ trước hạn. Trả nợ càng sớm, khách hàng sẽ tránh được biến động lãi suất lớn trên thị trường.

1.4 Đừng quên lãi suất phạt 

Theo thống kê,có đến 80% khách hàng thanh toán dứt nợ trong 5 năm đầu tiên với hình thức mua nhà trả góp. Những trường hợp này thường bị phạt trả trước. Chính sách phạt trả nợ trước hạn của các ngân hàng là khác nhau, cho nên khi quyết định vay, khách hàng nên đọc kỹ điều khoản này và cân nhắc kỹ.

Việc trả nợ trước hạn khiến bạn bị phạt từ 1 - 3%. Điều này cũng dễ hiểu bởi khi ngân hàng chào mức lãi suất cao họ thường phải đề ra mức phạt cao để có thể bù lỗ mức ưu đãi ban đầu. Bởi thế hãy trả nợ càng sớm càng tốt.

1.5 Mua bảo hiểm cho căn nhà của bạn

Rất nhiều người không chú trọng tới điều này thậm chí là không biết có bảo hiểm nhà ở. Tuy nhiên, nó sẽ rất hữu ích khi bạn đang vay vốn ngân hàng để đảm bảo rủi ro bất ngờ về bất động sản. Trong khi đó phí mua bảo hiểm này không quá cao chỉ khoảng 0,14% giá trị căn nhà/năm.

2. Lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà trả góp

Mỗi ngân hàng sẽ có những ưu đãi và điều khoản riêng nhằm kéo khách hàng vay tiền của mình. Như khoản vay sẽ chiếm từ 70% - 90% giá trị nhà ở. Hay thời hạn vay dài đến 15 năm. Tuy nhiên yếu tố được quan tâm và đặt lên hàng đầu vẫn luôn là lãi suất. 

Ngân hàng cho vay mua nhà trả góp

Ngân hàng cho vay mua nhà trả góp

  • Vay tiền xây nhà Agribank: Lãi suất hấp dẫn 7,5%/năm.

  • Vay tiền xây nhà Vietcombank: Lãi suất hấp dẫn 7,5%/năm.

  • Vay tiền xây nhà BIDV: Lãi suất hấp dẫn từ 7,1%/năm đến 9,1%/năm

  • Vay xây nhà tại ngân hàng Vietinbank: Lãi suất hấp dẫn 7,7%/năm

  • Vay xây nhà tại ngân hàng Techcombank: Mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,99%

  • Vay xây nhà tại ngân hàng TPBank: Lãi suất hấp dẫn 7,2%/năm.

  • Vay tiền xây nhà MB Bank: Lãi suất hấp dẫn 7,7%/năm

3. Quy trình vay mua nhà trả góp 

3.1  Chuẩn bị hồ sơ 

Khi có nhu cầu vay vốn khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bao gồm các giấy tờ cơ bản sau:

- Hồ sơ nhân thân:

  • CMND/Hộ chiếu

  • Hộ khẩu hoặc KT3

  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: Đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận độc thân...

- Hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn:

  • Giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu sẵn của ngân hàng)

  • Hợp đồng mua bán nhà

  • Chứng từ nộp tiền các lần đã thanh toán vốn tự có

  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu & hồ sơ pháp lý của nhà đất dự định mua.

Vay mua nhà trả góp

Hồ sơ vay mua nhà trả góp

- Hồ sơ nguồn thu nhập trả nợ

  • Nếu nguồn thu nhập từ lương, phụ cấp và các khoản tương đương: Hợp đồng lao động/sao kê tài khoản nhận lương (Nếu nhận lương chuyển khoản); hoặc bảng lương và xác nhận lương của công ty (nếu nhận lương tiền mặt).

  • Nếu nguồn thu nhập từ cho thuê tài sản: Hợp đồng cho thuê tài sản; Chứng từ nhận tiền thuê 3 kỳ gần nhất; Giấy tờ pháp lý tài sản cho thuê; Ảnh chụp tài sản cho thuê.

  • Nếu nguồn thu nhập từ kinh doanh: Giấy Đăng ký kinh doanh hộ cá thể/doanh nghiệp; Giấy tờ thể hiện kết quả kinh doanh: Sổ sách ghi chép bán hàng, báo cáo tài chính công ty, tờ khai thuế & Chứng từ nộp thuế….

Hồ sơ khác:

Nếu bạn đang có khoản vay tại các ngân hàng hay tổ chức tín dụng khác thì cần chuẩn bị thêm những hồ sơ như hợp đồng tín dụng, sao kê tài khoản thanh toán...

Trên đây là những lưu ý khi mua nhà trả góp hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp là hữu ích cho bạn. Để vay trả góp nhanh trong ngày với lãi suất ưu đãi, vui lòng điền thông tin theo mẫu đăng ký vay dưới đây, Tima sẽ liên hệ với bạn ngay lập tức để đưa ra lời khuyên hữu ích

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan