Nên vay tiền mặt bằng CMND tại FE Credit hay Home Credit?

Vay tín chấp bằng CMND hoặc CCCD hiện nay đang được nhiều người lựa chọn. Vậy bạn đã biết cho mình nên chọn địa chỉ nào để vay tín chấp hay chưa?

Để có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân, bạn cần phải phân biệt được những ưu điểm và nhược điểm của từng công ty hỗ trợ tài chính này. Mỗi công ty này đều có những chính sách ưu đãi hỗ trợ cho người dùng, nhưng để đưa ra được quyết định lựa chọn thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích nhất.

1. FE Credit và Home Credit là gì? Có giống nhau không?

FE Credit và Home Credit đều là những công ty hỗ trợ tài chính với hình thức vay vốn nhanh chóng, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng đang có nhu cầu tiêu dùng hoặc đầu tư mà chưa có điều kiện thực hiện được. 

Đây là hai hệ thống công ty được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam và có điều khoản, chính sách hoạt động rõ ràng và có uy tín cao trong lĩnh vực hỗ trợ tài chính. Đối với các khách hàng chưa có tài sản thế chấp hoàn toàn có thể tiến hành vay tiền bằng CMND.

Vay tiền bằng CMND tại fe credit và home credit

FE Credit và Home Credit đều là hai công ty tiến hành cho vay vốn bằng cơ sở dữ liệu hoạt động bằng trí tuệ nhân tạo AI nên cho kết quả sàng lọc và duyệt hồ sơ rất nhanh chóng mà không phải qua nhiều khâu trung gian rườm rà. Đây là điểm hấp dẫn thu hút nhiều người đang cần tiền gấp sử dụng loại hình vay vốn này. 

Có thể đánh giá sơ bộ là hai công ty FE Credit và Home Credit đang là hai “ông lớn” trong lĩnh vực tài chính, có nhiều đặc điểm giống nhau từ đối tượng khách hàng, cơ sở vay vốn và đặc biệt là chính sách ưu đãi.

Nhiều khách hàng vẫn có cái nhìn chưa chính xác về việc vay tín chấp cũng như cách hoạt động của các công ty tài chính như thế này dẫn đến những cái nhìn tiêu cực. Nếu quý khách hàng tiến hành vay tiền và chi trả thanh toán đầy đủ theo hợp đồng thì quyền lợi của bạn hoàn toàn được đảm bảo. Nhưng nếu các bạn không thực hiện được các điều khoản theo hợp đồng thì phía các công ty cần có các biện pháp để bảo đảm việc thực hiện các điều khoản mà hai bên đã đồng ý nhất trí. 

Cả hai hệ thống này tuy có điểm giống nhau là đều sử dụng những phần mềm và quy trình xét duyệt hồ sơ vay giống nhau nhưng vẫn có những điểm khác biệt. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết từng dịch vụ để có cái nhìn chính xác nhất.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. Vay tại FE Credit

Xuất hiện trên thị trường vay vốn online FE Credit đã tạo dựng được những thành công nhất định và thể hiện được vị trí của mình từ phía người sử dụng.

Là một công ty của Việt Nam với số vốn điều hành 100% từ phía Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) không khó để FE Credit đón nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía người dùng là những người dân lao động, sinh viên,… 

2.1. Chính sách của FE Credit

FE Credit hướng tới đối tượng khách hàng là những người vay vốn tiêu dùng bằng hình thức vay tín chấp không cần thế chấp. Đối với các giao dịch mua sắm như mua xe, mua điện thoại, máy tính, mua sắm nội thất nhà ở, khám chữa bệnh,… Tất cả đều được thực hiện với thủ tục nhanh chóng, thời gian giải ngân nhanh không tốn quá nhiều thời gian và phí thủ tục phát sinh. Hiện nay vay tiền mặt bằng CMND (chứng minh nhân dân) hoặc CCCD (căn cước công dân) tại FE Credit đang là một hình thức vay vốn tiêu dùng được nhiều người lựa chọn. 

chính sách cho vay của fe credit

FE Credit có nhiều gói vay ưu đãi

Một điều hấp dẫn từ hình thức này là FE Credit hoàn toàn hỗ trợ người dùng bằng hình thức trả góp số tiền vay và lãi theo định kỳ, giúp khách hàng chủ động trong chi tiêu và hoàn thành việc trả nợ bằng những kế hoạch đã được xác định sẵn. 

Điều kiện để vay tại FE Credit cũng hết sức cơ bản, hầu hết đại bộ phận khách hàng đều có thể đáp ứng được các tiêu chí mà công ty đưa ra như: là công dân Việt Nam có thu nhập ổn định, đủ từ 18 tuổi trở lên và đang trong tình trạng không có nợ xấu,… Nhiều khách hàng trước khi lựa chọn sử dụng hình thức này thường lo ngại về vấn đề thông tin cá nhân bị lợi dụng. FE Credit cam kết bảo mật toàn bộ thông tin cá nhân của khách hàng trong quá trình thanh toán khoản vay. Các bạn cũng có thể thanh toán khoản đã vay hết sức linh hoạt khi mà có điều kiện để chi trả toàn bộ khoản đã vay mà không cần dựa vào thời hạn định kỳ theo hợp đồng.

Các gói vay tại FE Credit cũng đa dạng với nhiều mức vay khác nhau phục vụ nhiều mục đích sử dụng của khách hàng. Các gói dao động từ 10 đến hơn 100 triệu đồng được FE Credit áp dụng đã giúp khách hàng nhanh chóng thực hiện được nhu cầu của mình.

Hầu hết hiện nay những tổ chức tín dụng hoặc những công ty hỗ trợ tài chính cho vay tiền mặt bằng hình thức vay tín chấp đều có lãi suất khá cao để tránh trường hợp khách hàng không đủ khả năng chi trả. Đối với FE Credit mặc dù có mức lãi có thể cao hơn so với ngân hàng nhà nước nhưng lại thấp hơn nhiều lần những tổ chức tín dụng “vay nóng” khác. Lãi suất tại FE Credit chỉ dao động từ 1,4% đến 2,9% hàng tháng đối với từng gói vay. Đây là mức lãi suất hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện khách hàng. 

Tại FE Credit khách hàng được tiến hành thủ tục vay vốn hết sức nhanh chóng không thông qua nhiều khâu trung gian.

2.2. Cách tiến hành vay tiền mặt tại FE Credit

FE Credit hỗ trợ nhiều hình thức vay để bạn có thể tiếp cận được dịch vụ này. Bạn dễ dàng vay được tiền thông qua việc đăng ký tại website, ứng dụng hoặc tại các điểm giao dịch của FE Credit. Hồ sơ vay tiền mặt bằng CMND bao gồm bản photo CMND hoặc CCCD.

quy trình vay tiền tại fe credit

Có 3 cách để khách hàng có thể vay tiền tại đây

Để có thể tiến hành vay tiền mặt tại FE Credit thì bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ và thực hiện một số bước sau:

  • Vay tiền tại Website của FE Credit

B1: Truy cập vào trang web của FE Credit theo địa chỉ đường link https://fecredit.com.vn

B2: Tại giao diện của trang web bạn chọn cho mình gói vay phù hợp

B3: Chọn vào vay tiền bằng CMND hoặc CCCD

B4: Điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu

B5: Bấm chọn đăng ký.

  • Vay tiền tại ứng dụng FE $NAP

Đây là ứng dụng vay tiền của FE Credit đang có trên các nền tảng hệ điều hành của các thiết bị di động thông minh. 

B1: Tải ứng dụng trên các thiết bị như smartphone hoặc máy tính bảng của bạn

B2: Đăng ký tài khoản và đăng nhập theo hướng dẫn

B3: Chọn mục vay bằng CMND hoặc CCCD

B4: Điền các thông tin cá nhân theo mẫu

B5: Bấm xác nhận và chờ phê duyệt hồ sơ vay tiền

  •  Vay tiền mặt tại các điểm giao dịch của FE Credit

B1: Bạn gọi đến tổng đài hỗ trợ của FE Credit 02839111555 và nhận hỗ trợ để chuẩn bị hồ sơ 

B2: Sau khi hoàn tất hồ sơ bạn mang đến điểm giao dịch của FE Credit gần nhất

B3: Cơ sở của công ty sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ của bạn theo các điều kiện có trong hợp đồng.

B4: Nếu hồ sơ của bạn đạt yêu cầu thì công ty sẽ tiến hành giải ngân cho bạn trong vòng 24 giờ đồng hồ.

>>> Xem thêm: 4 Lưu ý quan trọng khi vay Fe Credit

>>> Xem thêm: Cho vay theo hợp đồng trả góp cũ Fe Credit

3.Vay tại Home Credit

vay tiền tại home credit

Home Credit được nhiều người lựa chọn trong lĩnh vực tài chính

Đến với thị trường Việt Nam từ năm 2008 và trở thành một trong những công ty hỗ trợ tài chính hàng đầu. Home Credit đã trở thành một hệ thống cho vay vốn tiêu dùng dạng tín chấp với nhiều ưu điểm hấp dẫn người dùng. Chính vì là một trong những công ty hỗ trợ tài chính lớn hàng đầu nên việc phân vân lựa chọn vay tiền mặt giữa Home Credit và FE Credit đang khiến nhiều người băn khoăn.

3.1. Chính sách của Home Credit

Home Credit cũng là một hệ thống vay tín chấp không cần tài sản bảo đảm ngoài ra còn có nhiều chính sách hỗ trợ tốt đến người cần vay tiền. Đầu tiên có thể kể đến đó là hỗ trợ duyệt vay trong 15 phút và nhận được tiền giải ngân sau 2 giờ đồng hồ.

Khoản vay đa dạng gói từ 5 triệu đến 200 triệu đồng. Đây là một ưu điểm lớn so với FE Credit để phục vụ hầu hết nhu cầu của khách hàng. Thời gian vay linh hoạt từ 12 đến 60 tháng.

Hỗ trợ các khoản vay tiêu dùng như trả góp mua nhà, ô tô, xe máy, nội thất, đồ dùng điện tử,…

Với Home Credit nếu người vay tiền mặt ngoài CMND còn chứng minh thêm được thu nhập và khả năng trả nợ thì sẽ nhận được nhiều ưu đãi về lãi suất và hạn mức vay tiền. Lãi suất vay trả góp 1,66%/tháng.

Thông tin cá nhân của khách hàng được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Về việc thanh toán khoản vay thì các bạn hoàn toàn có thể thanh toán thông qua các ngân hàng như Agribank, MB Bank, AB Bank, BIDV Bank, VCB Bank, Sacombank, Vietinbank hoặc các hệ thống cửa hàng điện máy như Điện máy xanh, Thế giới di động, Viettel store, FPT shop,… hoặc các cửa hàng tiện lợi như Winmart hoặc các ứng dụng ví điện tử như Momo, AirPay, Viettel Pay,…

3.2. Thủ tục tiến hành vay tiền mặt bằng CMND của Home Credit

hướng dẫn vay tiền home credit

  • Thủ tục tiến hành vay tiền mặt trực tiếp tại phòng giao dịch bằng CMND tại Home Credit 

B1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết bao gồm CMND và một số giấy tờ cần thiết

B2: Khách hàng đến các điểm đăng ký vay tiền mặt Home Credit gần nhất và yêu cầu tư vấn, hỗ trợ vay tiền

B3: Làm hồ sơ vay vốn và đợi công ty tiến hành xét duyệt khoản vay

B4: Hồ sơ của bạn được xác nhận và tiến hành nhận tiền.

  • Thủ tục tiến hành vay tiền mặt tại Home Credit online

B1: Tải ứng dụng Home Credit về các thiết bị thông minh từ các hệ điều hành Android hoặc IOS

B2: Đăng ký và điền thông tin số điện thoại để đăng nhập và thực hiện theo các chỉ dẫn

B3: Đợi công ty xét duyệt vay tiền mặt của Home Credit, khi hồ sơ được phê duyệt  bạn sẽ được nhân viên liên hệ tới địa điểm để ký hợp đồng vay vốn cùng nhiều thông tin khác.

B4: Tiến hành nhận tiền thông qua nhiều hình thức tùy vào lựa chọn của bạn.

  • Thủ tục vay tiền mặt tại ngân hàng Home Credit

B1: Ngân hàng Home Credit tiếp nhận hồ sơ vay vốn của khách hàng, xác định được mục đích vay và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vay vốn

B2: Tiến hành thẩm định xét duyệt hồ sơ. Nếu hồ sơ được xét duyệt ngân hàng sẽ báo khoản vay và lãi suất, thời gian của khoản vay.

B3: Hồ sơ khách hàng sẽ được đưa lên bộ phận phê duyệt và đưa ra kết quả sau 1 đến 2 ngày

B4: Tiến hành ký hợp đồng và giải ngân khoản đã vay. 

Có thể thấy rằng tất cả hình thức vay của Home Credit đều phải tiến hành ký hợp đồng trực tiếp. Đây là một điểm khác nữa của Home Credit với FE Credit, điều này thể hiện sự tín nhiệm đảm bảo cao giữa hai hệ thống tổ chức hỗ trợ tài chính này.

>>> Xem thêm: 4 Điều quan trọng khi vay tiền Home Credit online

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký vay tiêu dùng tại Home Credit nhanh chóng, tiện lợi

4. Ưu điểm nhược điểm của Home Credit và FE Credit

ưu & nhược điểm của home credit và fe credit

Lựa chọn vay vốn tín chấp được nhiều người sử dụng ngày nay

Như đã phân tích ở trên thì xét về mức độ nhanh chóng thì vì là thực hiện bằng hình thức thuần trực tuyến nên FE Credit sẽ nhanh chóng hơn Home Credit rất nhiều.

Mức lãi suất tuy có thể thấy FE Credit có mức lãi nhỏ hơn nhưng đó là con số chênh lệch không đáng kể. Ngoài ra mức lãi suất còn tùy thuộc vào gói vay nên hầu như sẽ không có sự khác biệt nào nếu cùng một mức vay vốn.

Home Credit chỉ cho vay dựa trên mức lương của khách hàng trong khi đó FE Credit dựa trên nhiều tiêu chí như theo bảng lương, hóa đơn điện nước, khoản vay bảo hiểm nhân thọ, CMND,…

Tuy nhiên mọi sự đánh giá trên đây hầu hết chỉ mang tính chất tham khảo, thực tế mỗi khách hàng nếu đã sử dụng dịch vụ thì tùy mỗi người sẽ có những đánh giá khác nhau dựa trên trải nghiệm của bản thân. So sánh hai tổ chức tín dụng FE Credit và Home Credit để quý khách hàng tự đưa ra được đâu là công ty phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. 

5. Tổng kết

Với việc phát triển của công nghệ cũng như sự xuất hiện ngày càng nhiều các loại hình dịch vụ của đời sống xã hội thì các công ty, tổ chức hỗ trợ tài chính xuất hiện càng nhiều với những chính sách ưu đãi để cạnh tranh thị phần. 

Trong số các tổ chức tài chính đó thì FE Credit và Home Credit là những tên tuổi đang được đánh giá rất cao. Bài viết trên đây cũng đã giúp cho các bạn có được câu trả lời là nên vay tiền mặt bằng CMND tại FE Credit hay Home Credit. Mỗi tổ chức đều có ưu nhược điểm khác nhau, hãy cân nhắc để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất. Hãy để các khoản vay là cầu nối đến thành công của bạn chứ không phải trở thành gánh nặng áp lực cuộc sống. Chúc các bạn may mắn!


 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan