Ngân hàng TM Taipei Fubon là gì? Cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn

Taipei Fubon là thương hiệu ngân hàng đến từ Đài Loan đã có uy tín lâu năm tại Việt Nam. Có thể nói rằng, đây là một trong những lựa chọn tài chính tốt nhất hiện nay.

Taipei Fubon có mặt tại thị trường Việt vào đầu năm 2008 với trụ sở chi nhánh được đặt tại TPHCM. Ngay sau khi góp mặt vào hệ thống tài chính nước ta, thương hiệu này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng trên toàn quốc. Vậy ngân hàng Taipei Fubon là gì? Sản phẩm dịch vụ tại đây có gì hấp dẫn?

1. Ngân hàng TM Taipei Fubon là gì?

Ngân hàng TM Taipei Fubon có tên giao dịch đầy đủ theo tiếng Anh là Taipei Fubon Commercial Bank. Đây là một trong những ngân hàng lớn tại Đài Loan được thành lập vào năm 2005 thông qua việc sáp nhập giữa hai ngân hàng lớn tại Đài Loan là TaipeiBank và Fubon Commercial Bank.

Với hơn 200 chi nhánh trên toàn quốc và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Taipei Fubon đã trở thành một trong những ngân hàng tài chính lớn nhất tại Đài Loan. Các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng Taipei Fubon bao gồm các sản phẩm vay tiêu dùng, vay mua nhà, vay mua ô tô, các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, đầu tư và bảo hiểm.

Taipei Fubon Bank đã có 18 năm xây dựng uy tín trên toàn khu vực

Taipei Fubon Bank đã có 18 năm xây dựng uy tín trên toàn khu vực

1.1. Tóm tắt về ngân hàng TM Taipei Fubon

Những thông tin cơ bản về Taipei Fubon Bank là gì được tóm tắt như sau:

  • Tên gọi theo tiếng Anh: Taipei Fubon Commercial Bank.

  • Ngày thành lập: 21/04/1969.

  • Chủ tịch ngân hàng: Ông Eric Chen.

  • Địa chỉ trụ sở chính: Ren’ai Rd., Sec. 4, No. 169, Da’an District Taipei (106), Taiwan.

  • Tổng vốn điều lệ: NTD$122.562.087.710.

  • Số lượng chi nhánh: Tại Đài Loan là 135 chi nhánh, tại các nước khác có 5 nhánh và 2 văn phòng đại diện.

  • Số lượng nhân viên. 6977 nhân sự.

  • Lĩnh vực hoạt động gồm có: Tài chính Doanh nghiệp, Tài chính Cá nhân, Thẻ tín dụng, Quản lý Tài sản, Dịch vụ Nguồn vốn và dịch vụ Ủy thác.

1.2. Quá trình phát triển của ngân hàng ngân hàng TM Taipei Fubon

Ngân hàng Fubon Đài Bắc đã chính thức thành lập chi nhánh tại Hồ Chí Minh vào năm 2008. Đây cũng là chi nhánh đầu tiên của ngân hàng này tại Việt Nam. Với mục tiêu khai thác các cơ hội kinh doanh đang phát triển tại thị trường Việt Nam, ngân hàng TM Taipei Fubon đã sáp nhập các chi nhánh của Ngân hàng Chinfon Commercial vào năm 2010 để mở rộng mạng lưới và phát triển thị trường.

Hiện nay, Taipei Fubon Bank đã có mặt tại 3 thành phố lớn nhất tại Việt Nam đó là TP.Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội và tỉnh Bình Dương. Mục tiêu của Ngân hàng là cung cấp các dịch vụ tốt hơn và phục vụ khách hàng trên khắp cả nước.

Sự hiện diện của Ngân hàng Fubon tại Việt Nam đã tạo ra một sự thay đổi đáng kể cho ngành ngân hàng Việt Nam cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Với kinh nghiệm và sự phát triển bền vững trong ngành tài chính, ngân hàng Fubon sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong tương lai.

Taipei Fubon Bank phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt sau 15 năm hoạt động

Taipei Fubon Bank phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt sau 15 năm hoạt động

2. CEO của ngân hàng TM Taipei Fubon là ai?

Ông Eric Chen là Chủ tịch của ngân hàng TM Taipei Fubon. Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch của ngân hàng vào năm 2018, ông đã giữ nhiều vị trí quan trọng khác trong ngành tài chính và ngân hàng.

Theo đó, ông Eric Chen có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính và ngân hàng cùng những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp của mình. Ông đã từng là Giám đốc điều hành của Công ty Chứng khoán SinoPac và làm việc tại nhiều ngân hàng lớn khác như Bank of America và Citibank.

Sau khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch của Ngân hàng TM Taipei Fubon, ông Eric Chen đã tập trung vào việc mở rộng mạng lưới chi nhánh của ngân hàng, cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Dưới sự lãnh đạo của ông, ngân hàng TM Taipei Fubon đã trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Đài Loan và được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp và độ tin cậy.

3. Cơ cấu hoạt động của ngân hàng TM Taipei Fubon

Cơ cấu tổ chức của ngân hàng TM Taipei Fubon (TMFB) được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng và để quản lý hiệu quả các hoạt động kinh doanh. Tổ chức của TMFB bao gồm các phòng ban và đơn vị kinh doanh chính như sau:

3.1. Ban Giám Đốc

Ban Giám Đốc là cơ quan điều hành chính của Taipei Fubon với cơ cấu tổ chức gồm có Chủ tịch và các thành viên của Hội đồng Quản trị. Ban Giám Đốc có trách nhiệm quản lý chiến lược kinh doanh của ngân hàng và định hướng các hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Taipei Fubon Bank phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt sau 15 năm hoạt động

Taipei Fubon Bank tại Việt Nam được xây dựng mô hình hoạt động chuyên nghiệp

3.2 Phòng Tài Chính

Đây là phòng ban chịu trách nhiệm về quản lý tài chính của ngân hàng trong đó gồm có kế toán, kiểm toán và quản lý rủi ro tài chính. Phòng Tài Chính có nhiệm vụ đảm bảo các hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Đồng thời đáp ứng tốt các yêu cầu về báo cáo tài chính và tuân thủ các quy định của các cơ quan quản lý tài chính.

3.3 Phòng Kinh Doanh

Phòng kinh doanh là phòng ban chịu trách nhiệm về kinh doanh và tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng. Bộ phận này cần đảm bảo rằng ngân hàng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu của khách hàng và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của ngành ngân hàng.

3.4 Phòng Điều Hành

Phòng điều hành chịu trách nhiệm về quản lý hoạt động hàng ngày của ngân hàng, bao gồm quản lý các dịch vụ và sản phẩm, quản lý khách hàng và quản lý nhân viên. Từ đó có thể đảm bảo cho các hoạt động của ngân hàng được thực hiện một cách hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và cơ quan quản lý.

3.5 Các đơn vị kinh doanh chuyên biệt

Các đơn vị kinh doanh chuyên biệt gồm có các đơn vị chuyên về quản lý tài sản, đầu tư và bảo hiểm. Bộ phận này cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đặc biệt và được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu tài chính ngày càng trở nên đa dạng của khách hàng.

Taipei Fubon Bank phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt sau 15 năm hoạt động

Dịch vụ của ngân hàng Taipei Fubon được khách hàng đánh giá cao

4. Những giải thưởng uy tín của ngân hàng TM Taipei Fubon

Ngân hàng Thương mại Taipei Fubon Bank đã được các tạp chí uy tín như Global Finance, Asiamoney và The Asset công nhận về việc hoạt động xuất sắc trong một số lĩnh vực. Chẳng hạn như cho vay hợp vốn, hoạt động ngoại hối và tài trợ thương mại cho SME,...

Bên cạnh đó, Taipei Fubon Bank đã liên tục nhận được những lời tán thưởng từ các cơ quan ngôn luận về lĩnh vực tài chính, bao gồm Global Finance, Asiamoney, International Finance Magazine, Asian Banker và Euromoney. Những tờ báo này đã công nhận những thành tựu của Taipei Fubon Bank trong lĩnh vực tài chính kỹ thuật số và ngân hàng tư.

Ngoài ra, Ngân hàng Thương mại Taipei Fubon Bank cũng đã nhận được giải thưởng cho cam kết đối với các vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trong đó có thể kể đến như bảo vệ môi trường, gắn kết xã hội và tính bền vững từ Tạp chí Excellence.

Ngoài ra, Taipei Fubon Bank còn vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín khác như:

  • Xếp hạng nhất về thị phần tại Đài Bắc bởi các chi nhánh của bất kỳ ngân hàng tư nhân nào ở Đài Loan.

  • Xếp hạng Top 1 về hợp vốn và tài chính có cấu trúc trong số các ngân hàng tư nhân tại Đài Loan.

  • Taipei Fubon Bank là ngân hàng Đài Loan đầu tiên mua lại thành công một ngân hàng ở Trung Quốc (Fubon Bank (China) Co., Ltd).

Taipei Fubon Bank phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt sau 15 năm hoạt động

Ngân hàng Taipei Fubon có nhiều thành tích tự hào trong quá trình phát triển

5. Mã SWIFT code của ngân hàng ngân hàng TM Taipei Fubon

Mã SWIFT Code của Ngân hàng TM Taipei Fubon tại Việt Nam là TPBKVNVX960, được cấp bởi Tổ chức Giao dịch Tài chính Quốc tế (Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication - SWIFT). Đây là mã định danh duy nhất được sử dụng để xác định Ngân hàng TM Taipei Fubon trong các giao dịch tài chính quốc tế, bao gồm chuyển tiền và thanh toán liên ngân hàng.

Mã SWIFT Code TPBKVNVX960 của Ngân hàng TM Taipei Fubon được phân bổ cho chi nhánh tại TPHCM - Việt Nam. Trong trường hợp ngân hàng có nhiều chi nhánh khác nhau, mỗi chi nhánh sẽ có một mã SWIFT Code riêng để phục vụ cho các giao dịch tài chính liên quan đến chi nhánh đó.

Mã SWIFT Code bao gồm 8 hoặc 11 ký tự và được chia thành ba phần. Trong đó gồm có: mã định danh ngân hàng (Bank Identifier Code - BIC), mã quốc gia và mã thành phố hoặc mã chi nhánh.

6. Các sản phẩm dịch vụ tại ngân hàng TM Taipei Fubon

Taipei Fubon Commercial Bank Việt Nam cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. Cụ thể như dịch vụ nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm và các loại tiền gửi khác.

>>> Nhận tư vấn đầu tư như ngân hàng lãi suất 18%/năm

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

Ngân hàng cũng phát hành các loại giấy tờ giá trị như chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu để huy động vốn trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, Taipei Fubon Bank còn cung cấp các hình thức tín dụng như cho vay, chiết khấu, tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng và các loại giấy tờ có giá khác. Khách hàng có thể yêu cầu ngân hàng cấp thẻ tín dụng và bảo lãnh.

Ngoài ra, ngân hàng cũng cung cấp dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế. Trong đó gồm có việc mở tài khoản thanh toán, lệnh chi, ủy nhiệm chi, nhờ thu, ủy nhiệm thu, thư tín dụng, dịch vụ thẻ ngân hàng, dịch vụ thu hộ và chi hộ.

Taipei Fubon Commercial Bank cũng tham gia đấu thầu tín phiếu kho bạc, mua bán công cụ chuyển nhượng, trái phiếu Chính phủ, tín phiếu Ngân hàng Nhà nước và các loại giấy tờ có giá trên thị trường tiền tệ.

Đặc biệt ngân hàng còn thực hiện các hoạt động kinh doanh khác như tư vấn đầu tư, mua bán trái phiếu doanh nghiệp bằng đồng Việt Nam, cũng như cho vay thế chấp mua nhà và vay ưu đãi cho sinh viên đi du học.

Taipei Fubon Bank phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt sau 15 năm hoạt động

Taipei Fubon Bank cung cấp đến khách hàng đa dạng các sản phẩm dịch vụ tài chính

7. Ngân hàng TM Taipei Fubon cung cấp những sản phẩm vay nào?

Để tăng tính cạnh tranh và ngày càng thu hút được đông đảo khách hàng, Taipei Fubon Bank tại Việt Nam cũng cung cấp rất nhiều sản phẩm vay dành cho cá nhân và doanh nghiệp. Theo đó, các sản phẩm vay hấp dẫn tại đây gồm có:

7.1 Vay mua nhà

Đây là sản phẩm vay để hỗ trợ khách hàng mua nhà, đất và xây nhà. Ngân hàng sẽ cung cấp khoản vay với mức lãi suất cạnh tranh và thời hạn vay linh hoạt.

7.2 Vay tiêu dùng

Sản phẩm vay tiêu dùng của Ngân hàng TM Taipei Fubon là dành cho những khách hàng cần tiền mặt để chi tiêu cho các mục đích cá nhân hoặc gia đình. Thủ tục đơn giản và nhanh chóng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

7.3 Vay vốn đầu tư doanh nghiệp

Sản phẩm vay này được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đầu tư, mở rộng kinh doanh, cải thiện năng lực sản xuất và tăng trưởng doanh thu. Ngân hàng sẽ cung cấp khoản vay với mức lãi suất hấp dẫn và thời hạn vay kéo dài.

Taipei Fubon Bank phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt sau 15 năm hoạt động

Vay đầu tư doanh nghiệp hạn mức cao với lãi suất cạnh tranh tại Taipei Fubon Bank

7.4 Vay thấu chi tài chính

Đây là sản phẩm giúp khách hàng thanh toán các khoản chi phí hoặc tiền mặt mà bạn không thể thanh toán ngay lập tức. Ngân hàng TM Taipei Fubon sẽ cung cấp khoản thấu chi với mức lãi suất hợp lý và thời hạn linh hoạt để khách hàng có thể trả lại khoản vay trong thời gian ngắn nhất có thể.

Ngoài ra, Ngân hàng còn cung cấp nhiều sản phẩm vay khác như vay mua xe, vay mua thiết bị sản xuất, vay mua hàng hóa, vay kinh doanh dịch vụ,... Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, đội ngũ nhân viên của Taipei Fubon Bank sẽ tư vấn và hỗ trợ phù hợp để giúp khách hàng đạt được mục tiêu tài chính của mình.

​>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

8. Cập nhật lãi suất mới nhất tháng 4/2023 tại ngân hàng TM Taipei Fubon

Lãi suất vay và lãi suất tiền gửi tại Taipei Fubon Bank cũng sẽ có những biến động nhất định tùy theo nhu cầu thị trường trong từng thời điểm cụ thể.

8.1 Đối với lãi suất vay

Hình thức tính lãi

Lãi suất thả nổi

Lãi suất cố định

Lãi suất

Công thức tính: 12 tháng COF(*) %/năm + 1.3%

  • Từ 5.69 %/năm.

  • Lãi suất sau cố định: 12 tháng COF(*) %/năm + 2.5%.

Phí thanh toán khoản vay trước hạn

  • 0.75% trong 2 năm đầu tiên.

  • 0% từ năm thứ 3 trở đi

  • 3%-2%-1% trong năm 1, 2 và 3.

  • 0% từ năm thứ 4 trở đi.

8.2 Lãi suất gửi tiết kiệm tại Taipei Fubon

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TM Taipei Fubon thường được cập nhật và thay đổi định kỳ theo từng khoảng thời gian khác nhau. Quý khách có thể tham khảo lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại Taipei Fubon trên trang web chính thức của ngân hàng hoặc thông qua các kênh giao dịch của ngân hàng như phòng giao dịch, điện thoại, email hoặc chat trực tuyến.

Thông thường, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại Taipei Fubon được tính dựa trên nhiều yếu tố như số tiền gửi, kỳ hạn gửi, loại tiền tệ, và điều kiện khác nhau. Số tiền gửi càng lớn và kỳ hạn càng dài thì lãi suất sẽ càng cao. Đồng thời, ngân hàng cũng cung cấp nhiều lựa chọn với các kỳ hạn khác nhau cho khách hàng lựa chọn, bao gồm tiết kiệm có kỳ hạn 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng,...

Theo đó, để biết chính xác về lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TM Taipei Fubon, khách hàng nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng hoặc tìm hiểu thông tin trên trang web chính thức, nhân viên của ngân hàng sẽ tư vấn và cập nhật những thông tin mới nhất đến khách hàng của mình.

Taipei Fubon Bank phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt sau 15 năm hoạt động

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng TM Taipei Fubon với lãi suất hấp dẫn

9. Quy trình vay vốn tại ngân hàng TM Taipei Fubon

Hiện tại, các quy định về quy trình vay vốn tại ngân hàng Taipei Fubon được xây dựng khá khoa học, đơn giản và dễ tiếp cận. Cụ thể, nếu muốn đăng ký khoản vay tại đây, các bạn có thể tham khảo quy trình dưới đây:

  • Bước 1: Đăng ký vay tiền nhanh: Khách hàng đăng ký vay vốn và điền đầy đủ thông tin yêu cầu, cung cấp tài liệu hồ sơ theo yêu cầu của ngân hàng.

  • Bước 2: Chờ xét duyệt hồ sơ: Ngân hàng kiểm tra và xét duyệt hồ sơ vay của khách hàng, đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng.

  • Bước 3: Giải ngân vay: Sau khi hồ sơ được phê duyệt, ngân hàng sẽ giải ngân vay cho khách hàng.

  • Bước 4: Quản lý và thanh toán: Sau khi vay vốn, khách hàng phải tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng, thực hiện việc thanh toán nợ đúng hạn.

Trong một số trường hợp nhất định, ngân hàng TM Taipei Fubon sẽ có các điều kiện và yêu cầu khác để đảm bảo quy trình vay vốn được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả. Ví dụ như yêu cầu có tài sản đảm bảo, thời gian vay phải hợp lý, lãi suất phải được định rõ trước,...

Để biết thêm chi tiết về quy trình vay vốn tại Ngân hàng TM Taipei Fubon, các bạn hãy truy cập trang web chính thức của ngân hàng hoặc liên hệ đến đội ngũ tư vấn viên của ngân hàng để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể.

Ngân hàng TM Taipei Fubon là gì và các sản phẩm dịch vụ tại đây đã được cập nhật đầy đủ trong bài viết. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hay gặp khó khăn trong quá trình đăng ký vay mọi người có thể kết nối đến nhân viên tư vấn để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan