Ngân hàng TMCP Đại Á là gì? Thông tin về lãi suất, quy trình vay DaiABank

Ngân hàng TMCP Đại Á là gì? Lịch sử phát triển ra sao? Hiện tại Đại Á Bank đã sáp nhập vào ngân hàng nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau đây

Ngân hàng TMCP Đại Á là một trong những ngân hàng cổ phần đầu tiên của tỉnh Đồng Nai. Sau 20 năm hoạt động, Đại Á Bank chính thức sáp nhập vào hệ thống ngân hàng HDBank. Để biết thêm thông tin về ngân hàng TMCP Đại Á là gì, các bạn hãy cùng theo dõi nội dung sau đây.

1. Tìm hiểu ngân hàng TMCP Đại Á là gì?

Ngân hàng TMCP Đại Á ra đời vào ngày 30/7/1993, và là ngân hàng cổ phần đầu tiên hoạt động tại tỉnh Đồng Nai. Trước đó, ngân hàng này có tên gọi là Ngân hàng cổ phần Nông thôn, vốn điều lệ chỉ đạt mức 1 tỷ đồng.

Với tầm nhìn vươn tới tương lai và mong muốn phục vụ khách hàng tốt hơn, DaiA Bank đã chấp nhận sự tham gia của Quỹ tín dụng nhân dân Quang Vinh vào năm 2001 và tăng vốn lên 8 tỷ đồng. Trong cùng năm, DaiA Bank cũng quyết định tăng vốn điều lệ lên 16 tỷ đồng, bổ sung thêm 4 chi nhánh tại Thành phố Biên Hòa và Thị xã Long Khánh.

ngân hàng tmcp đại á

Ngân hàng TMCP Đại Á là ngân hàng cổ phần đầu tiên ở tỉnh Đồng Nai

2. Quá trình phát triển của ngân hàng TMCP Đại Á

Ban đầu, ngân hàng hàng TMCP Đại Á chỉ là một Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nông thôn hoạt động tại tỉnh Đồng Nai với vốn điều lệ là 1 tỷ VNĐ. Tuy nhiên, trong hơn 18 năm phát triển, DaiABank đã vượt qua nhiều thách thức để trở thành một ngân hàng lớn với vốn điều lệ hiện tại là 3.100 tỷ VNĐ.

Sau quá trình nỗ lực xây dựng và phát triển, DaiABank có mạng lưới hoạt động gồm 62 điểm giao dịch trên cả nước. Trong đó bao gồm sở giao dịch, chi nhánh, phòng giao dịch và quỹ tiết kiệm (tính đến tháng 12/2011).

Tính đến thời điểm trước khi sáp nhập vào HD Bank, ngân hàng TMCP Đại Á có một trụ sở chính và 5 chi nhánh. Đội ngũ cán bộ công nhân viên của ngân hàng có tác phong làm việc chuyên nghiệp, phục vụ nhiệt tình luôn mang lại sự hài lòng cho các khách hàng.

Mọi người có thể tìm hiểu thêm về quá trình phát triển của Đại Á Bank như sau:

  • Năm 2003, DaiABank đã tăng vốn điều lệ lên 25 tỷ đồng với sự tham gia của 70 cổ đông. Trong đó có Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Đồng Nai và Tổng công ty Tín Nghĩa.

  • Trong tháng 3/2003, DaiABank gặt hái được thành công trong lĩnh vực tài trợ vốn cho các hộ doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là cho vay tiêu dùng, xây dựng và sửa chữa nhà ở.

  • Năm 2004, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Đồng Nai đã hợp đồng liên kết hỗ trợ DaiABank trong nhiều lĩnh vực. Hoạt động này bao gồm phát triển dịch vụ, công nghệ thông tin, nâng cao nghiệp vụ và cấp tín dụng.

  • Tháng 5/2014, DaiABank đã tham gia dự án Tài chính Nông thôn II do Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) tài trợ và mở chi nhánh Trảng Bom tại huyện Trảng Bom vào tháng 10 cùng năm. Họ đã tăng vốn điều lệ lên 42 tỷ đồng với 73 cổ đông sở hữu vốn.

  • Ngày 31/12/2006, DaiABank tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng với mạng lưới gồm Hội sở chính, 5 chi nhánh và 1 phòng giao dịch.

  • Năm 2007, DaiABank chuyển đổi sang mô hình Ngân hàng TMCP đô thị và được Ngân hàng Nhà nước chính thức phê duyệt theo Quyết định số 2402/QĐ-NHNN ngày 10/11/2007.

  • Sau khi chuyển đổi, chi nhánh TP. Hồ Chí Minh của DaiABank đã được thành lập và đi vào hoạt động vào ngày 26/2/2008. Đến tháng 10 cùng năm, DaiABank đã khai trương chi nhánh Hà Nội, chi nhánh đầu tiên của họ tại khu vực phía Bắc và cuối năm 2008, họ đã có 21 điểm giao dịch trên toàn quốc.

  • Quý I/2009, DaiABank đã tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng và mở thêm điểm giao dịch, đưa mạng lưới hoạt động lên 35 điểm trên toàn quốc vào cuối năm.

Ngày 18/11/2013 Quyết định số 2687/QĐ-NHNN được ban hành ghi nhận việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) theo sự chấp thuận của Thống đốc NHNN. Theo đó, Giấy phép hoạt động ngân hàng thương mại cổ phần số 0036/NH-GP và các Quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động số 0036/NH-GP của DaiABank do Thống đốc NHNN cấp sẽ bị thu hồi.

Ngân hàng DaiABank sẽ sáp nhập vào HDBank và phải xóa tên trong sổ đăng ký doanh nghiệp. Muộn nhất là vào đầu năm 2014, tên Ngân hàng TMCP Đại Á chính thức sẽ bị xóa sổ sau 20 năm hoạt động trên thị trường tài chính.

Quá trình phát triển của ngân hàng TMCP Đại Á

Ngân hàng TMCP Đại Á đã từng có thời gian hoạt động và phát triển mạnh mẽ

3. CEO ngân hàng TMCP Đại Á là ai?

Trước thời điểm sáp nhập vào HD Bank, người giữ chức vụ Tổng giám đốc ngân hàng TMCP Đại Á là ông Nguyễn Minh Đức.

Ông Nguyễn Minh Đức sinh năm 1962 và là Thạc sĩ Kinh tế đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý tại Maritime Bank. Ông Đức đã từng giảng dạy tại trường Đại học Hàng Hải trước khi chuyển đến ngân hàng Đại Á và đảm nhận vị trí Phó Tổng giám đốc cho đến tháng 6/2013.

Ngoài ra, ông cũng vừa được bầu bổ sung vào Hội đồng quản trị của ngân hàng TMCP Đại Á tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 15/6.

Đại diện của DaiABank cho biết rằng, với việc bổ nhiệm các nhân sự mới vào HĐQT cũng như Tổng giám đốc mới, ngân hàng đang chuẩn bị cho giai đoạn phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả.

Hiện nay, sau khi sáp nhập, CEO của ngân hàng TMCP Đại Á cũng chính là CEO của ngân hàng HDBank là ông Nguyễn Hữu Đặng. Ông Đặng là Thạc sĩ ngân hàng đã có hơn 20 năm gắn bó với HDBank và đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng. Nhờ vào sự am hiểu sâu sắc về ngành và sự tư duy sáng tạo, ông đã thường xuyên đưa ra những hướng đi mới và đóng góp tích cực vào sự phát triển của HDBank.

Trước đây, ông từng giữ nhiều vị trí quan trọng như Cán bộ chuyên quản lý các Tổ chức Tín dụng ngoài quốc doanh và cán bộ tín dụng. Ngoài ra, ông cũng có kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đồng Tháp và Ngân hàng Công Thương.

4. Ngân hàng TMCP Đại Á có cơ cấu tổ chức như thế nào?

Sau quyết định của Ngân hàng Nhà Nước, ngân hàng TMCP Đại Á và HDBank đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường vào ngày 15/6 và 25/9 và thông qua phương án hợp nhất, sáp nhập DaiABank vào HDBank với tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu là 1:1. Đại hội cũng đồng ý giữ nguyên vị trí công tác và chế độ của tất cả nhân viên của ngân hàng TMCP Đại Á sau khi sáp nhập vào HDBank.

Theo đó, cơ cấu tổ chức của HDBank cụ thể như sau

  • Hội đồng quản trị: là cơ quan quản lý cao nhất của HDBank, chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của ngân hàng. Hội đồng quản trị bao gồm từ 7 đến 11 thành viên, được bầu cử bởi đại diện các cổ đông của ngân hàng.

  • Ban điều hành: là cơ quan điều hành trung tâm của HDBank, được chịu trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động hàng ngày của ngân hàng. Ban điều hành bao gồm Tổng giám đốc và các Phó Tổng giám đốc.

  • Ban kiểm soát: là cơ quan kiểm soát hoạt động của HD Bank, bao gồm các thành viên được bầu cử bởi đại diện cổ đông. Ban kiểm soát giám sát tất cả các hoạt động của ngân hàng, đảm bảo rằng HDBank tuân thủ các quy định của pháp luật và các quy định nội bộ của ngân hàng.

  • Các bộ phận chức năng: bao gồm các bộ phận chuyên trách về tín dụng, rủi ro, tài chính, kế toán, nhân sự,... Các bộ phận này có trách nhiệm cung cấp các dịch vụ và sản phẩm tài chính đến khách hàng của HD Bank, đồng thời giám sát và quản lý các rủi ro và tài sản của ngân hàng.

  • Các chi nhánh và phòng giao dịch: HDBank có mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch rộng khắp cả nước, cung cấp các dịch vụ và sản phẩm tài chính đến khách hàng. Các chi nhánh và phòng giao dịch này đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược phát triển của HDBank.

ngân hàng đại á sáp nhập vào hd bank

Ngân hàng hàng TMCP Đại Á chính thức sáp nhập vào HDBank

5. Thành tựu nổi bật của ngân hàng TMCP Đại Á là gì?

Việc sáp nhập Ngân hàng Đại Á vào HDBank đã đem đến cơ hội cho HDBank mở rộng quy mô, mở rộng sự hiện diện ở khu vực Đông Nam Bộ. Đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngân hàng trong lĩnh vực tín dụng nông nghiệp và nông thôn.

Theo đó, kể từ khi “về chung một nhà”, Đại Á và HD Bank đã trở thành hệ thống ngân hàng lớn mạnh với nhiều thành tựu nổi bật như:

  • Nhận giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tốt nhất (Best Bank in Vietnam) do tạp chí tài chính quốc tế Euromoney trao tặng.

  • Giải thưởng Ngân hàng số tốt nhất (Best Digital Bank) do tạp chí tài chính quốc tế Asiamoney trao tặng.

  • Giải thưởng Sao Khuê năm 2020 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng, nhằm vinh danh các doanh nghiệp và sản phẩm phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin tiên tiến và có hiệu quả cao.

  • Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (National Quality Award) năm 2020 do Chính phủ Việt Nam trao tặng, nhằm vinh danh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

  • Giải thưởng “Đối tác đáng tin cậy” (Trusted Partner Award) năm 2020 do Tập đoàn Samsung trao tặng, nhằm vinh danh các đối tác kinh doanh đạt được kết quả xuất sắc trong việc hợp tác với Samsung Việt Nam.

6. Mã SWift của ngân hàng TMCP Đại Á là gì?

mã swift của ngân hàng đại á

Sau khi sáp nhập, ngân hàng TMCP Đại Á sử dụng mã Swift code của ngân hàng HD Bank. Đây là một mã duy nhất bao gồm 8 hoặc 11 ký tự. Mỗi ký tự trong mã biểu thị thông tin cụ thể như tên ngân hàng, mã quốc gia và mã chi nhánh. Swift Code của HD Bank hiện nay là HDBCVNVX. Trong đó, HDBC đại diện cho mã ngân hàng, VN đại diện cho mã quốc gia và VX đại diện cho mã địa điểm.

Khi thực hiện giao dịch, ngoài việc cung cấp mã Swift Code, bạn cũng cần nhập tên ngân hàng bằng tiếng Anh nếu nhận tiền từ nước ngoài. Tên tiếng Anh của HD Bank là "Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank."

7. Các dịch vụ tại ngân hàng TMCP Đại Á

Sự kiện sáp nhập ngân hàng TMCP Đại Á vào ngân hàng HDBank đã giúp ngân hàng này ngày càng phát triển lớn mạnh. Hiện nay, HDBank cũng là một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam cung cấp nhiều dịch vụ tài chính khác nhau cho khách hàng.

Các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến tài chính ngân hàng bao gồm:

7.1 Dịch vụ tài khoản tiền gửi

Ngân hàng HD Bank cung cấp nhiều loại tài khoản tiền gửi như tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm, tài khoản tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn. Khách hàng có thể mở tài khoản qua mạng hoặc tại các chi nhánh của ngân hàng.

7.2 Dịch vụ cho vay

HD Bank cung cấp các sản phẩm cho vay đa dạng bao gồm cho vay tiêu dùng, cho vay mua nhà, cho vay mua ô tô, cho vay đầu tư kinh doanh, cho vay thấu chi và cho vay thương mại. Thủ tục cho vay đơn giản, tốc độ xét duyệt nhanh và lãi suất cạnh tranh.

7.3 Dịch vụ thẻ tín dụng

HDBank cung cấp nhiều loại thẻ tín dụng như Visa, Mastercard, JCB. Khách hàng có thể sử dụng thẻ để mua sắm, thanh toán hóa đơn, rút tiền mặt tại các cây ATM trong và ngoài nước. HDBank cũng cung cấp các ưu đãi, chương trình khuyến mãi cho khách hàng sử dụng thẻ.

7.4 Dịch vụ chuyển khoản

Dịch vụ chuyển khoản tại HDBank gồm có chuyển khoản trong nước và quốc tế nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Khách hàng có thể chuyển khoản thông qua các kênh như internet banking, mobile banking hoặc tại quầy giao dịch của ngân hàng.

7.5 Dịch vụ ngân hàng điện tử

HDBank cung cấp các dịch vụ ngân hàng điện tử như internet banking, mobile banking, SMS banking, kiosk banking. Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính một cách nhanh chóng và tiện lợi mọi lúc mọi nơi.

8. Các sản phẩm tài chính tại ngân hàng TMCP Đại Á

Ngân hàng HDBank cung cấp nhiều gói vay tiền đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng.

các sản phẩm tài chính của ngân hàng đại á

Dưới đây là chi tiết về các gói vay tiền tại ngân hàng HDBank:

8.1 Vay tiền cá nhân

8.1.1 Thủ tục vay

Khách hàng cần cung cấp các giấy tờ chứng minh danh tính, giấy tờ chứng minh thu nhập và chứng minh tài sản sở hữu (nếu có). Sau khi hồ sơ được kiểm tra và phê duyệt, khách hàng sẽ ký kết hợp đồng vay tiền.

8.1.2 Điều kiện vay

Khách hàng cần có độ tuổi từ 22 đến 60 tuổi, có thu nhập ổn định và có khả năng trả nợ. Hạn mức vay tối đa là 300 triệu đồng.

8.2 Vay mua ô tô

8.2.1 Thủ tục vay

Khách hàng cần cung cấp giấy tờ chứng minh danh tính, giấy tờ chứng minh thu nhập và các giấy tờ liên quan đến ô tô cần mua. Hồ sơ sẽ được kiểm tra và phê duyệt, sau đó khách hàng sẽ ký kết hợp đồng vay tiền.

8.2.2 Điều kiện đăng ký khoản vay

Khách hàng cần có độ tuổi từ 22 đến 60 tuổi, có thu nhập ổn định và có khả năng trả nợ. Hạn mức vay tối đa là 80% giá trị của ô tô.

8.3 Vay mua nhà

8.3.1 Thủ tục

Khách hàng cần cung cấp giấy tờ chứng minh danh tính, giấy tờ chứng minh thu nhập và các giấy tờ liên quan đến căn nhà cần mua. Hồ sơ sẽ được kiểm tra và phê duyệt, sau đó khách hàng sẽ ký kết hợp đồng vay tiền.

8.3.2 Điều kiện

Khách hàng cần có độ tuổi từ 22 đến 60 tuổi, có thu nhập ổn định và có khả năng trả nợ. Hạn mức vay tối đa là 70% giá trị của căn nhà.

9. Lãi suất đang áp dụng tại ngân hàng ngân hàng TMCP Đại Á

Lãi suất tiền gửi và lãi suất vay vốn tại HDBank đều được đánh giá cao về sự hấp dẫn cũng như tính cạnh tranh trên thị trường.

9.1 Lãi suất tiền gửi đang áp dụng

Lãi suất tiền gửi lĩnh lãi cuối kỳ (tháng, quý, năm) của HDBank thường dao động từ 2,6% đến 5,8% tùy vào loại tiền gửi và thời gian gửi tiền.

Ví dụ, với khoản tiền gửi có kỳ hạn 12 tháng và số tiền từ 50 triệu đồng trở lên, lãi suất áp dụng là 4,5% lĩnh lãi cuối kỳ.

9.2 Lãi suất vay

lãi suất vay tại ngân hàng đại á

HDBank cung cấp sản phẩm vay kinh doanh với lãi suất ưu đãi

Lãi suất vay tại HDBank được tính theo hình thức lãi suất cố định hoặc lãi suất thay đổi theo thị trường.

Ví dụ, với gói vay tiêu dùng cá nhân với số tiền vay từ 10 triệu đồng trở lên, thời hạn vay từ 6 đến 60 tháng, lãi suất cố định áp dụng từ 7,8% đến 9,8% tùy vào thời hạn vay.

Ngoài ra, HDBank còn cung cấp các gói vay theo mục đích sử dụng khác nhau. Chẳng hạn như vay mua nhà, vay mua ô tô, vay tiêu dùng đa năng, vay kinh doanh,... và lãi suất áp dụng cho mỗi gói vay cũng khác nhau.

Dưới đây là thông tin chi tiết về lãi suất và các điều kiện vay tiền của từng gói vay tại HDBank:

9.2.1 Vay mua nhà

  • Số tiền vay: tối đa 80% giá trị bất động sản (BĐS) thế chấp.

  • Thời hạn vay: tối đa 25 năm.

  • Lãi suất cố định: từ 8,4% đến 9,9% tùy vào thời hạn vay.

  • Lãi suất thay đổi: tham chiếu lãi suất USD hoặc VND thị trường (VD: 1 tháng hoặc 3 tháng LIBOR + 3,8%/năm).

9.2.2 Vay mua ô tô

  • Số tiền vay: tối đa 80% giá trị xe.

  • Thời hạn vay: tối đa 7 năm.

  • Lãi suất cố định: từ 7,5% đến 9,5% tùy vào thời hạn vay.

  • Lãi suất thay đổi: tham chiếu lãi suất USD hoặc VND thị trường (VD: 1 tháng hoặc 3 tháng LIBOR + 4,5%/năm).

9.2.3 Vay tiêu dùng linh hoạt

  • Số tiền vay: từ 10 triệu đến 300 triệu đồng.

  • Thời hạn vay: từ 6 đến 60 tháng.

  • Lãi suất cố định: từ 7,8% đến 9,8% tùy vào thời hạn vay.

  • Lãi suất thay đổi: tham chiếu lãi suất USD hoặc VND thị trường (VD: 1 tháng hoặc 3 tháng LIBOR + 6,9%/năm).

9.2.4 Vay kinh doanh

  • Số tiền vay: tối đa 70% giá trị tài sản thế chấp.

  • Thời hạn vay: từ 12 đến 36 tháng.

  • Lãi suất cố định: từ 8,5% đến 10,5% tùy vào thời hạn vay và mức độ rủi ro.

  • Lãi suất thay đổi: tham chiếu lãi suất USD hoặc VND thị trường (VD: 1 tháng hoặc 3 tháng LIBOR + 6%/năm).

10. Quy trình thủ tục vay tiền tại ngân hàng TMCP Đại Á là gì?

Như đã thông tin ở trên, ngân hàng TMCP Đại Á đã chính thức sáp nhập vào ngân hàng HDBank từ năm 2013. Do đó cách thức hoạt động, quy trình, thủ tục đăng ký vay tại ngân hàng Đại Á đều được thực hiện theo quy định hiện tại của HDBank.

quy trình vay tại ngân hàng đại á

Dưới đây là quy trình thủ tục vay tiền tại HDBank mọi người có thể tham khảo:

  • Bước 1: Chuẩn bị các giấy tờ chứng minh cá nhân, giấy tờ tài sản thế chấp (nếu có), giấy tờ liên quan đến thu nhập và các tài liệu khác theo yêu cầu của ngân hàng.

  • Bước 2: Tải mẫu đơn vay trên trang web của HD Bank hoặc lấy tại các chi nhánh/ngân hàng. Sau đó, bạn điền thông tin cá nhân và yêu cầu vay tiền của mình.

  • Bước 3: Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn đến các chi nhánh/ngân hàng của HDBank gần nhất để nộp hồ sơ và đăng ký vay tiền.

  • Bước 4: HDBank sẽ tiến hành kiểm tra và phê duyệt hồ sơ của bạn. Thời gian này có thể mất từ vài ngày đến vài tuần tùy vào yêu cầu và quy trình của ngân hàng.

  • Bước 5: Nếu hồ sơ được phê duyệt, HDBank sẽ thông báo cho bạn biết về khoản vay đã được chấp thuận và các điều khoản hợp đồng. Sau khi đồng ý với các điều khoản, bạn cần ký kết hợp đồng vay tại ngân hàng và nhận tiền giải ngân.

Ngân hàng TMCP Đại Á là gì, quá trình hình thành, phát triển và sự sáp nhập của Đại Á về HD Bank đã được thông tin chi tiết trong bài viết. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc cần hỗ trợ về vấn đề đăng ký vay vốn mọi người có thể liên hệ trực tiếp đến chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan