Ngân hàng TMCP Quốc Dân là gì - Thông tin về các sản phẩm dịch vụ NCB

Ngân hàng TMCP Quốc Dân hay NCB là ngân hàng uy tín cung cấp nhiều dịch vụ như vay vốn, gửi tiết kiệm,... Vậy Ngân hàng TMCP Quốc Dân là gì?

Ngân hàng TMCP Quốc Dân là gì? Ngân hàng cung cấp các dịch vụ nào và quy trình thủ tục vay vốn ra sao? Biểu phí lãi suất hiện tại của NCB là bao nhiêu? Đây đều là những thông tin khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khi vay vốn hoặc gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Vì thế mọi người đừng bỏ qua nội dung được chia sẻ sau đây.

1. Thông tin giới thiệu ngân hàng TMCP Quốc Dân

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) được thành lập năm 1995 theo Giấy phép số 00057/NH-CP của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Sông Kiên. Khi mới thành lập, NCB là một ngân hàng nông thôn sau đó chuyển đổi quy mô thành ngân hàng đô thị và đổi tên thành Ngân hàng TMCP Nam Việt - Navibank.

ngân hàng TMCP Quốc Dân

Ngân hàng TMCP Quốc Dân ra đời năm 1995

Năm 2014, ngân hàng này chính thức đổi tên thành Ngân hàng TMCP Quốc Dân - NCB. Trong suốt 27 năm hoạt động, NCB đã khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trên thị trường tài chính - tiền tệ Việt Nam.

Từ đầu năm 2013, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và giữ vững vị trí của mình trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, ngân hàng TMCP Quốc Dân đã bắt đầu tiến hành tái cấu trúc hệ thống. Mục tiêu của NCB là trở thành một trong các ngân hàng thương mại bán lẻ hiệu quả nhất. Để đạt được mục tiêu này, NCB tập trung nỗ lực vào những yếu tố cốt lõi. Bao gồm thay đổi cơ cấu tổ chức bằng cách tách bạch giữa các khối kinh doanh và các khối quản trị và hỗ trợ, cải tiến các quy định và quy trình, thay đổi cấu trúc kinh doanh. Đồng thời củng cố và nâng cao năng lực của cán bộ nhân viên, và tăng cường quản trị rủi ro.

Thông tin chi tiết về ngân hàng TMCP Quốc Dân được tóm tắt như sau:

Tên gọi đầy đủ Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB)
Tên giao dịch tiếng Anh National Citizen Bank
Tên giao dịch viết tắt NCB
Trụ sở chính Số 28C-28D đường Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội
Loại hình kinh doanh Ngân hàng thương mại cổ phần
Giấy phép hoạt động Số 00057/NH–CP ngày 18/09/1995
Mã số thuế 1700169765
Swift Code NVBAVNVX
Vốn điều lệ 4.101 tỷ VNĐ 
Tổng tài sản 89.601 tỷ VNĐ

2. Tóm tắt quá trình phát triển của ngân hàng TMCP Quốc Dân

Ngân hàng TMCP Quốc Dân - NCB được thành lập từ ngân hàng TMCP nông thôn Sông Kiên vào năm 1995 và đã chuyển đổi tên từ Navibank sang Ngân hàng TMCP Quốc Dân - NCB vào năm 2014. Từ đó, NCB đã tiến hành tái cấu trúc hệ thống với mục tiêu hoàn thiện dịch vụ tài chính và trở thành một trong các ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Năm 2015, NCB giới thiệu nhận diện thương hiệu mới và nhận được giải thưởng quốc tế về đổi mới sáng tạo - Ngân hàng có văn hóa doanh nghiệp sáng tạo nhất Việt Nam. Năm 2016, NCB triển khai hạ tầng IT mới và phát triển từ 22 chi nhánh lên 24.

Năm 2017, NCB tập trung vào phát triển nền tảng ngân hàng kỹ thuật số với hàng loạt sản phẩm mới như ứng dụng thông minh NCB, thanh toán hóa đơn và chuyển khoản. Đến năm 2018, NCB mở rộng hệ sinh thái khách hàng và triển khai hợp tác toàn diện với nhiều đối tác lớn trong nước.

Năm 2019, NCB chuyển đổi mô hình hoạt động, kinh doanh và sản phẩm dịch vụ theo hướng số hóa đích thực và đầu tư vào Digital Banking thông qua xây dựng các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng ngân hàng số. Năm 2020, NCB tiếp tục triển khai tái cơ cấu mô hình hoạt động kinh doanh theo ngành dọc và tích cực thực hiện số hóa hệ thống với ứng dụng NCB izMobile.

Từ năm 2021 đến nay, NCB tiếp tục phát triển các dự án chuyển đổi số nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ và cải thiện trải nghiệm cho khách hàng.

Quá trình phát triển của  ngân hàng TMCP Quốc Dân

Ngân hàng TMCP Quốc Dân có quá trình phát triển mạnh mẽ

3. CEO ngân hàng TMCP Quốc Dân là ai?

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB - Mã CK: NVB) vừa thông báo về sự bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Theo đó, bà Dương Thị Lệ Hà sẽ trở thành Tổng Giám đốc NCB từ ngày 3/8/2021, thay thế cho ông Phạm Thế Hiệp. Ông Hiệp sẽ vẫn giữ chức vụ thành viên HĐQT NCB.

Bà Hà có hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng và trước đây là Phó Tổng Giám đốc thường trực, Trưởng Ban Kiểm soát NCB. Trước khi đến NCB, bà Hà cũng đã từng giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc tại Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) và làm việc tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Ngoài ra, HĐQT NCB cũng bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thùy Dương và bà Hoàng Thu Trang làm Phó Tổng Giám đốc.

Bà Hoàng Thu Trang được cho là có hơn 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Trước đó, bà từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp tại các doanh nghiệp và tổ chức tín dụng, bao gồm Phó Giám đốc Trung tâm Kế hoạch và báo cáo quản trị của Techcombank, Giám đốc Quản lý Tài chính của MSB, và Phó Giám đốc Khối Tài chính kiêm Giám đốc Trung tâm Kế hoạch và Quản trị Thông tin của TPBank.

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương đã tích lũy gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc NCB. Bà từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các tổ chức tín dụng như Giám đốc Khối Quản trị Rủi ro của VIB, Giám đốc các phòng ban tại BaoVietBank và MSB.

Với việc bổ nhiệm bà Hoàng Thu Trang và bà Nguyễn Thị Thùy Dương vào vị trí Phó Tổng Giám đốc, Ban Điều hành NCB bao gồm 7 thành viên, bao gồm quyền Tổng Giám đốc bà Dương Thị Lệ Hà và 5 Phó Tổng Giám đốc: ông Nguyễn Hồng Long, ông Nguyễn Đình Tuấn, bà Lê Kim Chi, bà Nguyễn Thị Thùy Dương và bà Hoàng Thu Trang.

4. Cơ cấu tổ chức hiện nay của ngân hàng TMCP Quốc Dân

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) có cơ cấu tổ chức bao gồm Ban Điều hành (Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc) và các đơn vị chức năng.

Cơ cấu tổ chức của ngân hàng TMCP Quốc Dân

Ban Điều hành NCB gồm Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Giám đốc (BGĐ). HĐQT là cơ quan quản trị cao nhất của NCB. Bộ phận này có nhiệm vụ quản lý toàn diện các hoạt động kinh doanh của Ngân hàng. BGĐ chịu trách nhiệm trực tiếp về hoạt động kinh doanh của Ngân hàng, thực hiện các quyết định của HĐQT và đảm bảo hoạt động của Ngân hàng đạt được các mục tiêu kinh doanh đề ra.

Ngoài ra, NCB còn có các đơn vị chức năng như:

  • Phòng Kinh doanh.

  • Phòng Kế toán.

  • Phòng Tín dụng.

  • Phòng Rủi ro.

  • Phòng Quản trị rủi ro.

  • Phòng Tổ chức - Hành chính.

  • Phòng Nghiên cứu và Phát triển.

  • Phòng Tiền tệ và Ngân hàng.

  • Phòng Tài chính.

  • Phòng Marketing.

  • Phòng Khách hàng doanh nghiệp.

  • Phòng Tín dụng cá nhân.

  • Phòng Dịch vụ điện tử.

  • Phòng Điều hành mạng lưới và Chi nhánh trên toàn quốc.

Các đơn vị chức năng này có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động chuyên môn, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của Ngân hàng đạt được hiệu quả cao nhất.

5. Những thành tựu nổi bật của ngân hàng TMCP Quốc Dân là gì?

Trong suốt quá trình hoạt động, Ngân hàng TMCP Quốc dân đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, trong đó có những thành tựu mới đây như sau:

  • NCB trở thành ngân hàng bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong năm 2020.

  • Lọt vào top 50 doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng xuất sắc nhất năm 2020, được công nhận bởi chương trình FAST500.

  • NCB được Global Banking & Finance Review công nhận là ngân hàng có ứng dụng di động tốt nhất năm 2019.

  • Được bình chọn là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất năm 2020.

6. Mã swift ngân hàng TMCP Quốc Dân là gì?

mã swift của ngân hàng TMCP Quốc Dân

Mã của Ngân hàng Quốc Dân (NCB) là thông tin rất quan trọng để nhận diện thương hiệu ngân hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Mã của NCB được đặt theo định dạng quy định và là NVBAVNVX.

Mã này được giải thích như sau: NVBA là cụm từ viết tắt của National Citizen Commercial Joint Stock Bank. VN là ký tự quy định quốc gia Việt Nam và VX đại diện cho địa phương của ngân hàng. Trong trường hợp này là Hà Nội - nơi trụ sở chính của NCB.

7. Các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng TMCP Quốc Dân là gì?

Tại Ngân hàng NCB, khách hàng có thể tìm thấy nhiều sản phẩm dịch vụ khác nhau. Các sản phẩm cơ bản bao gồm:

7.1 Dịch vụ thẻ ngân hàng

Ngân hàng Quốc Dân cung cấp cho khách hàng một loạt các dịch vụ thẻ ngân hàng, bao gồm:

  • Thẻ NCB Visa Credit Classic cho phép chi tiêu thỏa thích và miễn lãi đến 45 ngày.

  • Thẻ Visa Credit Gold cho phép nâng cao trải nghiệm cuộc sống, mua sắm linh hoạt với thời gian hoàn tiền dài và lãi suất thấp.

  • Thẻ Visa Credit Women NCB dành riêng cho khách hàng nữ với mức tiền cực hấp dẫn.

  • Thẻ NCB Visa Credit Platinum giúp khách hàng có được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp quốc tế với hạn mức tối đa lên đến 2 tỷ đồng.

  • Thẻ ghi nợ nội địa NCB có công nghệ chip thế hệ mới và hỗ trợ quá trình thanh toán thông minh, an toàn và tiện ích với VCCS.

  • Dịch vụ Payroll hỗ trợ các doanh nghiệp chi tiêu trả lương ghi nợ thông minh với lãi suất thấp.

7.2 NCB cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử

NCB đã xây dựng một nền tảng ngân hàng số hiện đại để cung cấp dịch vụ nhanh chóng cho khách hàng, bao gồm:

  • Dịch vụ Internet Banking: hỗ trợ khách hàng thanh toán thông minh, linh hoạt và mọi lúc, mọi nơi.

  • Ứng dụng ngân hàng số NCB izMobile được tích hợp trên điện thoại, cho phép khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch chỉ với một chiếc điện thoại kết nối mạng.

  • Dịch vụ SMS banking thông báo biến động số dư tài khoản của chủ thẻ và cung cấp mã OTP khi cần thiết.

  • Nộp thuế hải quan 24/7 siêu tốc độ.

7.3 Dịch vụ gửi tiết kiệm tại NCB

dịch vụ gửi tiết kiệm

Dịch vụ gửi tiết kiệm tại ngân hàng Quốc Dân có mức lãi suất cực kỳ hấp dẫn. Nếu có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm tay đây, các bạn có thể tham khảo qua một số gói như sau: 

  • Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn.

  • Gửi tiền tiết kiệm ký quỹ.

  • Gửi tiền tiết kiệm truyền thống.

  • Gói tiết kiệm “Mẹ yêu con”.

  • Gói gửi tiết kiệm tích lũy.

7.4 Dịch vụ cho vay vốn

Dịch vụ cho vay vốn ở ngân hàng Quốc Dân cũng có mức lãi suất thấp. Các gói vay cơ bản tại đây cũng có hạn mức khá cao, phù hợp với nhu cầu tiền vốn của đông đảo khách hàng. Một số gói vay tiêu biểu của NCB có thể kể đến như: 

  • Vay lại khoản vay đã trả.

  • Gói vay tiêu dùng ngắn hạn.

  • Gói cho vay mua nhà, đất.

  • Sản phẩm vay xây nhà.

  • Sản phẩm vay mua ô tô.

7.5. Dịch vụ bảo hiểm tại NCB

Bảo hiểm là một trong những dịch vụ được ngân hàng NCB đầu tư khá mạnh nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi cũng như lợi ích của khách hàng một cách tối ưu nhất. Các gói bảo hiểm nổi bật tại đây có thể kể đến như:

  • Sản phẩm bảo hiểm “Gia đình là nhà”.

  • Gói bảo hiểm nhân thọ.

  • Sản phẩm bảo hiểm tín dụng.

8. Ngân hàng TMCP Quốc Dân cung cấp các sản phẩm tài chính nào?

Tương tự như các ngân hàng TMCP khác, ngân hàng TMCP Quốc Dân cũng cung cấp đa dạng các sản phẩm tài chính để thu hút và đáp ứng tốt nhu cầu về tiền vốn của khách hàng.

các gói vay tại  ngân hàng TMCP Quốc Dân

Cụ thể, các gói vay tiêu biểu tại ngân hàng NCB gồm có:

8.1 Vay tiêu dùng nhanh

Gói vay vốn cho khách hàng cá nhân có nhu cầu chi tiêu ngắn hạn, với thời hạn vay từ 6 đến 36 tháng và khoản vay tối đa lên đến 500 triệu đồng. Quy trình vay nhanh chóng, đơn giản và không cần thế chấp tài sản.

8.2 Vay lại khoản đã trả

Gói vay vốn cho khách hàng cá nhân có khoản vay cũ đã trả ít nhất 50% và cần vay thêm để chi tiêu. Thời hạn vay lên đến 36 tháng và khoản vay tối đa lên đến 500 triệu đồng.

Vay tiền hạn mức cao tại NCB

8.3 Cho vay mua nhà ở, đất ở, xây dựng, sửa chữa nhà

Gói vay vốn cho khách hàng cá nhân có nhu cầu mua nhà, đất hoặc sửa chữa nhà. Thời hạn vay lên đến 20 năm và khoản vay tối đa lên đến 70% giá trị bất động sản.

8.4 Cho vay tiểu thương

Gói vay vốn cho khách hàng cá nhân có hộ kinh doanh nhỏ và vừa cần vốn để phát triển. Thời hạn vay lên đến 36 tháng và khoản vay tối đa lên đến 200 triệu đồng.

8.5 Cho vay hộ kinh doanh

Gói vay vốn cho khách hàng cá nhân có hộ kinh doanh cần vốn để phát triển hoạt động kinh doanh. Thời hạn vay lên đến 36 tháng và khoản vay tối đa lên đến 2 tỷ đồng.

8.6 Cho vay kinh doanh siêu tốc

Gói vay vốn cho khách hàng doanh nghiệp cần vốn để mở rộng hoặc nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh. Thời hạn vay lên đến 36 tháng và khoản vay tối đa lên đến 30 tỷ đồng.

8.7 Cho vay mua ô tô mới

Gói vay vốn cho khách hàng cá nhân có nhu cầu mua ô tô mới. Thời hạn vay lên đến 7 năm và khoản vay tối đa lên đến 80% giá trị xe.

8.8 Cho vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo

Đây là gói vay vốn cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng có tài sản thế chấp. Gói vay này giúp khách hàng có thể vay vốn với lãi suất thấp hơn so với các gói vay không có tài sản đảm bảo.

Ngoài ra, thủ tục vay cũng nhanh chóng và đơn giản hơn do có sự hỗ trợ từ tài sản đảm bảo.

9. Lãi suất tại ngân hàng TMCP Quốc Dân

Lãi suất gửi tiền tiết kiệm và lãi suất vay vốn tại ngân hàng TMCP Quốc Dân đều khá hấp dẫn, mang tính cạnh tranh cao trên thị trường. Dưới đây là thông tin chi tiết về mức lãi suất của NCB tính đến tháng 3/2023 mọi người có thể tham khảo.

9.1 Lãi suất gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng TMCP Quốc Dân

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hiện tại cung cấp nhiều loại sản phẩm tiết kiệm với các mức lãi suất khác nhau. Dưới đây là một số thông tin về lãi suất tiết kiệm của NCB tính đến tháng 3 năm 2023:

  • Tiết kiệm truyền thống: Lãi suất từ 4,2% - 4,4% năm với kỳ hạn từ 1 tháng đến 60 tháng.

  • Tiết kiệm rút gốc linh hoạt: Lãi suất từ 3,3% - 3,9% năm với kỳ hạn từ 1 tháng đến 60 tháng. Lãi suất này được tính trên số tiền thực tế đã gửi và thời gian gửi tiền.

  • Tiết kiệm An Phát: Lãi suất từ 4,8% - 5% năm với kỳ hạn từ 6 tháng đến 36 tháng.

  • Tiết kiệm mẹ yêu con: Lãi suất từ 4,8% - 5% năm với kỳ hạn từ 6 tháng đến 36 tháng.

  • Tiết kiệm tích lũy: Lãi suất từ 4,5% - 4,7% năm với kỳ hạn từ 1 tháng đến 60 tháng.

  • Tiết kiệm An Phú: Lãi suất từ 4,8% - 5% năm với kỳ hạn từ 6 tháng đến 36 tháng.

Lưu ý rằng lãi suất có thể thay đổi tùy theo thời gian và từng sản phẩm tiết kiệm cụ thể. Ngoài ra, NCB cũng có chính sách ưu đãi lãi suất cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có số tiền lớn hoặc đang gặp khó khăn tài chính. Để biết thêm thông tin chi tiết về lãi suất tiết kiệm của NCB, bạn có thể liên hệ với ngân hàng hoặc truy cập trang web của NCB để được tư vấn và hỗ trợ.

9.2 Lãi suất vay vốn tại NCB

lãi suất vay vốn tại ncb

Lãi suất cụ thể của mỗi gói vay tại NCB sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số tiền vay, thời hạn vay, mục đích sử dụng vốn, độ tin cậy của khách hàng,.... Ngoài ra, ngân hàng cũng có thể điều chỉnh lãi suất theo tình hình thị trường và chính sách của NHNN. Dưới đây là mức lãi suất ở thời điểm hiện tại mọi người có thể tham khảo.

Gói vay tiêu dùng cá nhân:

  • Lãi suất cố định: từ 6,99% - 7,99% mỗi năm.

  • Lãi suất thay đổi: 10,8% - 12,8% mỗi năm.

Gói vay mua nhà:

  • Lãi suất cố định: từ 6,99% - 8,99% mỗi năm.

  • Lãi suất thay đổi: 8,6% - 10,6% mỗi năm

Cho vay mua ô tô:

  • Lãi suất cố định: từ 7,49% - 8,49% mỗi năm.

  • Lãi suất thay đổi: 9,6% - 11,6% mỗi năm

Cho vay đầu tư kinh doanh:

  • Lãi suất cố định: từ 7,99% - 9,99% mỗi năm.

  • Lãi suất thay đổi: 10,3% - 12,3% mỗi năm

10. Quy trình, thủ tục đăng ký vay vốn tại ngân hàng TMCP Quốc Dân

Quy trình và thủ tục đăng ký vay vốn có thể khác nhau tùy thuộc vào từng loại hình vay và chính sách của ngân hàng tại thời điểm đó. Khách hàng nên tham khảo thông tin chi tiết từ ngân hàng để đảm bảo được quy trình và thủ tục chính xác.

Để đăng ký vay vốn tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân, khách hàng cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ cá nhân và hồ sơ liên quan đến mục đích vay (ví dụ như hồ sơ mua nhà, mua ô tô, kinh doanh...).

Bước 2: Điền đơn đăng ký vay vốn

Khách hàng cần điền đầy đủ thông tin vào đơn đăng ký vay vốn của ngân hàng TMCP Quốc Dân. Sau đó bạn nộp hồ sơ và đơn đăng ký tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng.

Bước 3: Chờ kiểm tra và xét duyệt hồ sơ

Ngân hàng sẽ kiểm tra và xét duyệt hồ sơ của khách hàng. Thời gian xét duyệt có thể mất từ vài ngày đến vài tuần, tùy thuộc vào loại hình vay và mức độ phức tạp của hồ sơ.

Sau khi hồ sơ được chấp nhận, ngân hàng sẽ liên hệ với khách hàng để ký hợp đồng vay vốn.

Bước 4: Nhận tiền vay

Sau khi ký hợp đồng vay vốn, ngân hàng sẽ chuyển khoản tiền vay vào tài khoản của khách hàng.

Trên đây là thông tin chi tiết về ngân hàng TMCP Quốc Dân là gì và lãi suất, thủ tục vay tiền tại NCB. Hy vọng đã cung cấp đến bạn đọc thêm nhiều tin tức hữu ích. Nếu có điều gì thắc mắc, mọi người hãy liên hệ trực tiếp đến chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan